Hướng dẫn mua hàng trên Alibaba ship về Việt Nam an toàn

( VOH ) - Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao nên nhiều chủ hàng thường tìm các nhà cung cấp hàng từ nước ngoài để nhập số lượng hàng lớn về bán và trong số đó có Alibaba.

Mua hàng trên Alibaba về bán tại Việt Nam, bán trên Amazon, hay đơn giản là mua về sử dụng là xu hướng của người kinh doanh, người tiêu dùng hiện nay. Vậy làm thế nào để mua hàng Alibaba và ship về Việt Nam an toàn, tiết kiệm? Hãy cùng tìm hiểu thêm qua nội dung bài viết sau.

2 cách mua hàng trên Alibaba tại Việt Nam

Hiện nay, nhờ công nghệ 4.0 phát triển mạnh nên việc mua hàng trên Alibaba trở nên dễ dàng, bạn chỉ cần ngồi tại nhà, dùng điện thoại hay máy tính có kết nối internet là sẽ mua được bất kỳ món hàng nào trên Alibaba.

Cách 1: Tự mua hàng trên Alibaba

Alibaba.com là website thương mại điện tử của Trung Quốc, nhưng web này có hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng, đồng thời nhận ship thẳng từ Trung Quốc về Việt Nam. Do vậy, bạn có thể tự mình mua hàng trên Alibaba theo hướng dẫn sau.

  • Bước 1: Truy cập vào website Alibaba.com
  • Bước 2: đăng ký tài khoản miễn phí nếu chưa có. Khi đăng ký tài khoản, hãy ghi thông tin/địa chỉ nhận hàng chính xác.
  • Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc bằng hình ảnh. 
  • Bước 4: chọn sản phẩm cần mua, shop uy tín để giao dịch. Cách chọn shop uy tín đó chính là dựa vào những bình luận của người mua hàng trước đó, đảm bảo mua được hàng tốt-giá hời.
  • Bước 5: Thanh toán đơn hàng cho nhà cung cấp thông qua thẻ Visa, hoặc tài khoản Paypal, tài khoản Alipay. Nếu không có, hãy dùng dịch vụ thanh toán hộ tại một số đơn vị trên thị trường.
  • Bước 6: nhận hàng tại Việt Nam. Thông thường người mua sẽ ra hải quan gần nhất để làm thủ tục nhận hàng. Thủ tục và giấy tờ cần được chuẩn bị trước, tránh kéo dài thời gian nhận hàng.

voh.com.vn-mua-hang-tren-alibaba-0

Alibaba - website của Trung Quốc cung cấp đa dạng hàng hóa với giá thành rẻ

Nhìn chung, cách mua hàng Alibaba nêu trên không quá khó khăn, nhưng vì mua hàng nước ngoài đòi hỏi thêm về kinh nghiệm + kiến thức. Do vậy, có rất nhiều người sẽ không thể giao dịch trên Alibaba thành công, thậm chí có người mua hàng còn gặp tình trạng “tiền đã thanh toán nhưng hàng chưa về”.

Cách 2: Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trên Alibaba

Vì nhiều người không có nhiều kinh nghiệm mua hàng trên Alibaba nên rất cần dịch vụ mua hộ hỗ trợ. Vậy mua hộ là gì?

Mua hộ là dịch vụ chuyên mua hàng theo đơn yêu cầu của khách, sau đó hoàn tất mọi thủ tục nhận hàng để ship hàng từ nước ngoài về Việt Nam. 

Cụ thể ở đây, mua hộ Alibaba nghĩa là bạn gửi yêu cầu được mua bất kỳ sản phẩm nào trên Alibaba cho nhà mua hộ. Họ sẽ tiếp nhận và hỗ trợ bạn hoàn tất giao dịch, cuối cùng ship hàng về Việt Nam cho bạn mà không cần phải xuất trình bất kỳ loại giấy tờ nào.

Quy trình mua hộ hàng Alibaba

  • Bước 1: tìm đơn vị chuyên mua hộ hàng Trung Quốc, hàng hóa trên Alibaba. Bạn có thể tham khảo dịch vụ order ship hàng Trung Quốc tại Quý Nam uy tín, chất lượng.
  • Bước 2: gửi đơn hàng yêu cầu dịch vụ mua hộ (đơn hàng cần đảm bảo số lượng, mẫu mã, màu sắc, kích thước… và những thông tin khác).

voh.com.vn-mua-hang-tren-alibaba-1

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Alibaba sẽ giúp người mua tiết kiệm thời gian, chi phí

  • Bước 3: chuyển tiền đặt cọc cho đơn vị mua hộ. Mỗi đơn vị mua hộ hàng Trung Quốc sẽ có những yêu cầu riêng, thường là >50% so với giá trị đơn hàng.
  • Bước 4: đơn vị mua hộ sẽ hỗ trợ khách các khâu như: thanh toán hóa đơn, nhận hàng tại Trung Quốc, làm thủ tục giấy tờ để nhập hàng về Việt Nam.

Hàng về Việt Nam, khách sẽ được nhận thông báo và ra kho nhận hàng, không cần phải chuẩn bị bất kỳ giấy tờ hay thông tin kê khai nào.

Như vậy ta có thể thấy rõ, cách mua hàng trên Alibaba theo hình thức mua hộ có lợi hơn rất nhiều so với việc tự mình “bươn chải”. Hơn thế nữa, khi sử dụng dịch vụ mua hộ, đơn hàng của khách có bị mất mát, thất lạc hoặc hư hỏng sẽ được bồi thường, và xử lý nhanh chóng. 

Kinh nghiệm mua hàng trên Alibaba

Hàng hóa trên Alibaba rất đa dạng, phong phú, nhưng nếu muốn mua đúng hàng thì nên chọn những mặt hàng như sau: đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ công nghệ, phụ kiện, phụ tùng xe, máy móc các loại, hàng nội thất… 

Alibaba.com là trang chuyên về hàng xuất khẩu nên đảm bảo chất lượng, nhưng khi mua hàng cần hạn chế sai sót bằng cách tìm những shop uy tín, giá rẻ để giao dịch.

Mua hàng Alibaba bán trên Amazon cũng là một cách kinh doanh, nhưng bạn cần cân đo đong đếm sao cho việc buôn bán của bạn có lợi nhất.

Trong trường hợp bạn không thể tự mình order hàng Alibaba, cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ mua hộ. Họ sẽ hỗ trợ bạn từ khâu chia sẻ nguồn hàng cho đến khâu chuyển hàng về Việt Nam an toàn, phí thấp. 

voh.com.vn-mua-hang-tren-alibaba-2

Mua hàng điện tử, máy móc giá rẻ tại Alibaba

Trên đây là phần hướng dẫn mua hàng trên Alibaba ship về Việt Nam an toàn, nhanh chóng. Bạn đọc có thể lựa chọn một trong 2 hình thức nêu trên. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn hãy chắc chắn rằng hình thức đó phù hợp và giúp mình tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí.

Alibaba.com là website chuyên cung cấp đa dạng hàng hóa, rất nhiều người đã nhanh chóng giàu lên nhờ nhập hàng từ đây về kinh doanh, còn bạn thì sao?