Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho người 60 tuổi trở lên

Đối với người trên 60 tuổi, khi sức khỏe giảm sút, không còn khả năng lao động thì việc mua bảo hiểm là điều rất cần thiết.

Con người khi đối mặt với tuổi già sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau. Đặc biệt đáng lo lắng nhất đó chính là sức khỏe. Sau một thời gian dài lao động cùng với cuộc sống ngày càng ô nhiễm, ồn ào thì chắc chắn sức khỏe của bất cứ ai cũng sẽ bị ảnh hưởng. Để đề phòng trước những rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào, cách tốt nhất là bạn nên mua bảo hiểm. Việc mua bảo hiểm cho người 60 tuổi hiện nay ngày càng phổ biến với đa dạng các gói để khách hàng lựa chọn. 

voh.com.vn-bao-hiem

Bảo hiểm chính là thứ bảo vệ bạn ở tuổi già (Nguồn: Internet)

Tại sao phải mua bảo hiểm?

Ở mỗi độ tuổi thì việc mua bảo hiểm sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề khác nhau. Đối với những người từ 60 tuổi trở lên, mua bảo hiểm sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề sau:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh tuổi già: Đây là giai đoạn nhạy cảm và bạn có thể mắc rất nhiều loại bệnh như: tiểu đường, cao huyết áp, tụt huyết áp, giảm trí nhớ… Những căn bệnh này buộc bạn phải vào viện theo dõi thường xuyên và điều trị. Vấn đề lớn đặt ra lúc đó chính là tài chính. Và để giải quyết tốt nhất chính là mua bảo hiểm. 
  • Giúp đảm bảo tài chính: Khi kiếm được tiền, bạn thường sẽ nghĩ đến việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng để lấy lãi. Nhưng ít ai nghĩ rằng việc mua bảo hiểm cũng là một cách tiết kiệm, đảm bảo cho bạn luôn có một khoản dự phòng để giải quyết các vấn đề phát sinh về sức khỏe.
  • Để không trở thành gánh nặng đối với con cái. Khi mua bảo hiểm, bạn sẽ được bảo vệ, hỗ trợ, thậm chí chi trả toàn bộ chi phí chữa bệnh nếu gặp rủi ro. Vì vậy không có lý do gì để bạn từ chối mua bảo hiểm ở tuổi 60.

voh.com.vn-bao-hiem-1

Mua bảo hiểm để được bảo vệ toàn diện (Nguồn: Internet)

Cách chọn mua bảo hiểm tốt nhất

Để mua được loại bảo hiểm tốt nhất và phù hợp bạn cần thực hiện những điều sau:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin về bảo hiểm nhân thọ hưu trí tự nguyện để có những kiến thức ban đầu về vấn đề này.
  • Nghe ý kiến của những chuyên gia, tư vấn viên để chọn công ty bảo hiểm và gói bảo hiểm phù hợp.
  • Lựa chọn gói bảo hiểm dựa vào số tiền người đóng đang có, những căn bệnh mà bạn hay gặp phải, có nguy cơ gặp và chính sách chi trả như thế nào.

Các gói bảo hiểm cho người 60 tuổi

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm cho người 60 tuổi thì có thể tham khảo các gói bảo hiểm sau đây:

  • Gói Hưu trí của Sun Life Việt Nam: Đây là gói bảo hiểm đang chiếm tới 90% thị phần dành cho người trên 60 tuổi lựa chọn. Một năm bạn sẽ phải đóng 12 triệu. Có thể chọn các hình thức đóng khác nhau. Người mua khi bước vào tuổi nghỉ hưu sẽ được chi trả trong 15 năm. Mức độ chi trả lên tới 100% quyền lợi bảo hiểm.
  • Gói Điểm tựa hưu trí của Manulife: Vòng đời của gói bảo hiểm này khá dài và mang tính ổn định cao, giúp bạn an tâm sống vui tuổi già.
  • Gói An hưởng điền viên của Bảo Việt nhân thọ: Mua gói bảo hiểm này bạn sẽ có được nguồn thu nhập ổn định khi nghỉ hưu. Được bảo vệ khi mắc bệnh và hoàn trả toàn bộ chi phí nếu qua đời. Khi ký hợp đồng liên tục từ 24 tháng trở lên, người mua sẽ được chia lãi hàng năm.
  • Gói An nhàn hưu trí của Dai-ichi Life Việt Nam: Cách đầu tư an toàn và ổn định. Gia tăng quyền lợi tiết kiệm. Có thể rút tài khoản trong những trường hợp đặc biệt. Khi đã tham gia bạn vẫn có thể mua bổ sung thêm sản phẩm khác.

Để đảm bảo bạn có thể chọn đúng gói bảo hiểm mà bạn đang cần, hãy đề nghị tư vấn viên nói rõ về tất cả các trường hợp mà bạn sẽ được hưởng bảo hiểm và bị phạt. Điều này sẽ giúp bạn tránh trường hợp đóng bảo hiểm nhưng không được hưởng khi cần thậm chí có thể bị phạt trong 1 số trường hợp.

voh.com.vn-bao-hiem-2

Tận hưởng tuổi gia trong niềm vui với sự bảo vệ của bảo hiểm (Nguồn: Internet)

Hưu trí là khoảng thời gian để bạn tận hưởng quả ngọt của những năm tháng làm việc miệt mài. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn quên đi gánh nặng lo toan về tài chính để có được những phút giây an nhàn và thảnh thơi bên gia đình sau khi nghỉ hưu. Để chủ động bảo vệ bản thân thì việc mua bảo hiểm ở độ tuổi 60 là rất cần thiết. Đừng ngần ngại đầu tư cho cha mẹ, hoặc những ai đang ở ngưỡng 60 cũng hãy nghĩ đến việc trang bị cho mình để bảo vệ bản thân trong tương lai. 

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để có thể lựa chọn cho bản thân hoặc cha mẹ mình một gói bảo hiểm phù hợp.

Hiểu đúng về thu nhập thụ động và các hình thức tạo thu nhập thụ động thường thấy : Thu nhập thụ động là khái niệm được giới trẻ nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Nhiều người vẫn nghĩ đó là cách làm giàu mà không cần phải làm việc. Có đúng như vậy không?
5 lời khuyên quản lý tài chính thông minh mang tới nhiều lợi ích cho tương lai : Hệ thống tài chính được xem như bộ não của các doanh nghiệp, tổ chức và cũng là một điều cần thiết để có được cuộc sống thoải mái cho mỗi cá nhân.