Những thông tin cần biết khi vay vốn kinh doanh - xem ngay trước khi khởi nghiệp

Vay vốn kinh doanh là giải pháp để có nguồn vốn đầu tư của hầu hết các doanh nghiệp. 

Vay vốn để kinh doanh là nhu cầu thường trực của tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ vay vốn kinh doanh với nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên để có được dịch vụ tốt nhất, các doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Để có được thông tin bổ ích các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Vay vốn kinh doanh là gì ?

Vay vốn để kinh doanh là một trong những hình thức vay vốn được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Việc vay vốn này nhằm mục đích hỗ trợ nguồn vốn cho những dự án, hoạt động của công ty. Để tích góp được một khoản tiền lớn cho việc kinh doanh cần có thời gian khá dài. Tuy nhiên việc vay vốn sẽ giúp bạn nhanh chóng có được khoản tiền để bắt tay vào kế hoạch kinh doanh. 

Người vay sẽ tích lũy thu nhập để thanh toán lãi suất và trả tiền đã vay trong nhiều năm. Tùy thuộc vào ngân hàng mà điều kiện và lãi suất cho vay có sự khác nhau. Hiện nay có 2 hình thức cho vay phổ biến đó là vay hạn mức (cho vay với 1 hạn mức dư nợ hàng năm)vay món (cho vay ngắn hạn, mùa vụ tối đa 12 tháng)

voh.com.vn-vay-von-kinh-doanh-1

Vay vốn để kinh doanh là nhu cầu cần thiết của mỗi doanh nghiệp

Ngân hàng nào hỗ trợ vay vốn để kinh doanh ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ vay vốn kinh doanh khác nhau. Mỗi nơi đều có những ưu điểm nổi bật riêng, các bạn có thể tham khảo một số ngân hàng sau đây. 

Ngân hàng Đông Á

Gói cho vay hạn mức tối đa của khách hàng của ngân hàng Đông Á có giá trị lên tới 3.000 tỷ đồng. Đây là một trong những ngân hàng mang đến cho khách hàng của mình rất nhiều lợi ích. Mức lãi suất thấp bất ngờ và thời gian trả tiền kéo dài. Đặc biệt tài sản bảo đảm cho vay tại ngân hàng Đông Á đa dạng hơn rất nhiều như: Tài khoản gửi tiền, sổ tiết kiệm, sạp chợ,...Thủ tục vay vốn đơn giản, nhanh chóng. Hồ sơ sẽ được tiếp nhận và giải quyết sau 2 ngày kể từ khi khách hàng yêu cầu. 

voh.com.vn-vay-von-kinh-doanh-2

Ngân hàng Đông Á được có nhiều chương trình vay vốn kinh doanh

Ngân hàng BIDV

BIDV là ngân hàng có quy mô lớn và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn là đơn vị vay vốn. Gói tín dụng của ngân hàng có giá trị lên tới 15.000 tỷ đồng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vay vốn tại BIDV khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí về các phương án vay vốn hiệu quả nhất. Thủ tục vay nhanh chóng, đơn giản, thời gian vay và trả lên tới 6 năm. Đặc biệt với mức lãi suất là 6,5%/năm, đây là mức lãi rất hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp. 

voh.com.vn-vay-von-kinh-doanh-3

BIDV có nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp vay vốn 

Ngân hàng OCB

OCB cũng là một trong những ngân hàng cho vay vốn kinh doanh với lãi suất thấp hiện nay. Gói vay vốn tại đây có nhiều ưu điểm nổi bật như hạn mức cho vay lên tới 70% đối với tài sản bảo đảm là bất động sản. Thời gian vay vốn là 60 tháng cùng mức lãi suất vô cùng thấp là 5,99% năm. Trong đó các doanh nghiệp sẽ được vay với hạn mức tối đa là 3000 tỷ đồng. 

voh.com.vn-vay-von-kinh-doanh-4

Ngân hàng OCB có mức lãi suất vay vốn thấp

Điều kiện vay vốn để kinh doanh

Để tiến hành vay vốn để kinh doanh các doanh nghiệp cần đảm bảo được những điều kiện sau:

  • Độ tuổi: Chủ của công ty, doanh nghiệp đứng ra vay vốn phải nằm trong độ tuổi quy định của ngân hàng. Từ 70 tuổi trở lên sẽ không được xét duyệt hồ sơ vay vốn. 
  • Đăng ký kinh doanh: Doanh nghiệp của khách hàng phải đảm bảo đã đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Ngoài ra phải hoạt động sản xuất, kinh doanh trong khoảng thời gian mà ngân hàng đưa ra. 
  • Vốn tự có: Để được vay vốn, khách hàng cũng cần có nguồn vốn tối thiểu là 30% tổng giá trị của cả công ty. 
  • Lịch sử tín dụng: Doanh nghiệp kinh doanh phải đảm bảo không có nợ xấu tại bất cứ ngân hàng hay tổ chức tài chính nào khác. 
  • Ngoài ra khách hàng cũng phải đảm bảo đầy đủ các tài sản thế chấp như: Nhà đất, căn hộ, đất hỗn hợp đều phải có sổ hồng, sổ đỏ. Các phương tiện vận tải như ô tô có đầy đủ giấy tờ,...

voh.com.vn-vay-von-kinh-doanh-5

Để vay vốn doanh nghiệp cần đáp ứng đủ các điều kiện của ngân hàng 

Những lưu ý khi vay vốn để kinh doanh

Để vay vốn kinh doanh tại các ngân hàng hiệu quả các bạn cần lưu ý một số điều sau:

Tìm hiểu về lãi suất và lãi suất ưu đãi

Trước khi vay vốn ở bất kỳ ngân hàng nào, các bạn cần tìm hiểu về lãi suất và ưu đãi mình được nhận. Có nhiều gói lãi suất hấp dẫn cho khách hàng, tuy nhiên chỉ được áp dụng trong thời gian nhất định. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ về lãi suất cho vay để chọn được gói vay phù hợp với khả năng trả nợ của mình. 

voh.com.vn-vay-von-kinh-doanh-6

Tìm hiểu về lãi suất trước khi vay vốn 

Đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng

Các điều khoản được đưa ra trong hợp đồng bạn nên đọc kỹ và tìm hiểu rõ từng mục. Vì khách hàng sẽ khó biết chính xác các thông tin liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến các mức phạt nếu không trả tiền đúng thời hạn cũng là thông tin rất quan trọng. 

voh.com.vn-vay-von-kinh-doanh-7

Trước khi vay vốn khách hàng cần tìm hiểu thông tin kỹ càng 

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn vay vốn kinh doanh là gì và những thông tin bổ ích về việc vay vốn. Đặc biệt các bạn đừng quên tìm hiểu ưu điểm của các ngân hàng trước khi vay vốn để có được ưu đãi hấp dẫn nhé. 

Nguồn ảnh: Internet

Vai trò của chỉ số EPS trên thị trường chứng khoán hiện nay : Chỉ số EPS là gì? Vì sao EPS lại có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà đầu tư kinh doanh? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về chỉ số EPS qua bài viết này nhé!
CIC là gì? Lịch sử tín dụng của bạn lưu trữ như thế nào? : Thông qua CIC tất cả ngân hàng đều có thể kiểm tra tình trạng nợ xấu của bạn. Đây là một tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. CIC rất quan trọng trong hệ thống hoạt động tài chính.