Outlet là gì? Hướng dẫn cách mua hàng outlet giá rẻ

( VOH ) - Có rất nhiều người nghe về thuật ngữ hàng Outlet, nhưng có vẻ như để hiểu được hết những ý nghĩa, đặc điểm về Outlet, chúng ta cần tham khảo thêm ở nội dung bài viết sau.

1. Outlet là gì?

Outlet có thể là cửa hàng, nhà máy, cửa hàng online… chuyên bán các mặt hàng tại kho, bán hàng tồn kho, hàng bị lỗi cho người mua hàng. Theo truyền thống, một cửa hàng Outlet sẽ bán trực tiếp các mặt hàng được sản xuất tại nhà máy, hoặc được vận tải từ kho chứa hàng. 

voh.com.vn-outlet-la-gi-0
Cửa hàng Outlet chuyên bán những mặt hàng tồn kho

Cửa hàng Outlet xuất hiện đầu tiên tại Mỹ, cửa hàng thường bán những mặt hàng bị lỗi mode, lỗi kỹ thuật hoặc hết hạn cho người có nhu cầu ở mức giá thấp. Ban đầu người mua chỉ là nhân viên trong công ty, nhưng sau đó người mua không còn là nội bộ mà còn là những người bên ngoài.

2. Lịch sử về hàng Outlet

Năm 1936, thương hiệu thời trang nam giới Anderson-Little mở cửa hàng Outlet với mục đích là tiêu thụ nhanh những mặt hàng bị lỗi hoặc hết thời. 

Năm 1974, Vanity Fair mở trung tâm thương mại lớn với nhiều cửa hàng, nhiều thương hiệu khác nhau chuyên bán hàng Outlet. 

Trong suốt những năm 1980 đến 1990, các trung tâm, cửa hàng đồ Outlet đã đem về lợi nhuận hơn 15 tỷ USD từ 260 cửa hàng. 

Tại Mỹ, số lượng cửa hàng Outlet liên tục tăng, sau đó lan rộng ra các nước Châu Âu, Nhật Bản…

3. Đặc điểm của hàng Outlet

  • Là những sản phẩm tồn kho.
  • Sản phẩm hết thời, hết mùa, hết HOT.
  • Những dòng sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, lỗi may vá...

4. Vì sao nhiều người chọn mua hàng Outlet?

Những mặt hàng Outlet thường thấy là hàng thời trang, quần áo, giày dép, đồ trang sức, mặt hàng gia dụng, thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại…

Mặc dù là hàng tồn kho, hàng lỗi, hết thời nhưng đối với nhiều người đây vẫn là mặt hàng nên mua, vì chúng vẫn đảm bảo chất lượng khi sử dụng, đặc biệt là giá thành rẻ nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiêu dùng. Có 2 lý do mà nhiều người chọn đồ Outlet:

Hiệu quả sử dụng tốt: Ở Mỹ hay các nước Châu Âu, Nhật Bản... hàng hóa được sản xuất ra sẽ phải trải qua những khâu kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo hiệu quả, chất lượng sử dụng cho người tiêu dùng. Nhưng vì số lượng sản xuất nhiều nên đôi khi sẽ có những mặt hàng bị lỗi nhỏ, hoặc bán không hết nên lỗi thời... 

voh.com.vn-outlet-la-gi-1
Mặc dù hàng lỗi thời nhưng Outlet vẫn hút người mua vì giá thành rẻ

Nhưng chất lượng sử dụng của chúng không hề tệ đi. Ví dụ như mặt hàng thời trang quần áo chẳng hạn, quần áo hết mode không có nghĩa là vải của chúng mặc vào không thoải mái. Ngược lại, có thể hết mode trên thế giới hoặc là với người Châu Âu nhưng ở thị trường Việt Nam, chúng vẫn còn là mode vì dù sao đó cũng là hàng thương hiệu nổi tiếng.

Giá thành siêu rẻ: vì hàng tồn kho nên giá thành của hàng factory Outlet thường rẻ hơn rất nhiều so với hàng Authentic, hàng mới. Có nhiều đợt, bạn sẽ mua được hàng Outlet giảm giá từ 30 – 70%. Ví dụ một chiếc áo khoác thông thường có giá 1 triệu đồng, nhưng nay giảm giá còn 300k, vậy thì có phải là người mua sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho việc mua đồ.

Chưa kể, đối với những người kinh doanh, mua hàng Outlet giá rẻ về bán cũng là một trong những ý tưởng hay nhưng khá mạo hiểm. Bạn chỉ cần chi ít vốn có thể mua được hàng hiệu giá rẻ, nếu hàng về bị những lỗi nhỏ, bạn có thể khắc phục và bán với giá cao hơn. 

Tuy nhiên, mạo hiểm ở đây nghĩa là có những mặt hàng như quần áo, hàng thời trang bị lỗi sẽ dễ sửa, dễ khắc phục, nhưng cũng có những loại hàng hóa như đồ công nghệ, đồ điện tử rất khó để sửa chữa.

5. Hướng dẫn cách chọn đồ Outlet

Hàng Outlet chủ yếu ở bên Mỹ, do vậy khi mua hàng người mua cần lưu ý chọn kỹ sản phẩm để tránh trường hợp đổi trả. Dưới đây là gợi ý về cách chọn hàng Outlet giá rẻ, chất lượng tốt.

Chọn website bán hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cách tốt nhất là order trực tiếp tại Mỹ hoặc các nước Châu Âu để được giá rẻ nhất.

Chọn những mặt hàng dễ mua, dễ mặc, dễ bán, dễ sử dụng, hàng phổ biến. Tránh tình trạng mua hàng về rồi không bán được.

voh.com.vn-outlet-la-gi-2
Sử dụng dịch vụ order hàng Outlet để tiết kiệm chi phí, thời gian

Nếu muốn tự mình order, người mua cần chuẩn bị những điều kiện như: thẻ thanh toán phù hợp, địa chỉ nhận hàng bên Mỹ,… còn nếu không thể mua được hàng, cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ order ship hàng từ Mỹ về Việt Nam giá rẻ

Trên đây là những thông tin về hàng Outlet, đặc điểm và cách order hàng về Việt Nam. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với người đọc. Chúc các bạn có những đơn hàng hiệu giá rẻ.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: