Tìm hiểu về tiếp thị liên kết trong kinh doanh trực tuyến thời đại mới

Doanh nghiệp muốn phát triển thì việc tiếp thị liên kết là cực kỳ cần thiết. Nó sẽ giúp bạn tăng doanh thu và lợi nhuận một cách dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này nhé!

Để khách hàng biết đến thương hiệu cũng như sản phẩm của một công ty nhiều hơn thì việc tiếp thị, quảng cáo chính là điều kiện cần phải có. Các hình thức quảng cáo hiện nay cũng rất đa dạng, bên cạnh các kênh truyền thống thì các hình thức quảng cáo khác thông qua internet đang phát triển rất mạnh mẽ. Một trong những phương thức đang được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh đó chính là tiếp thị liên kết. Hãy tìm hiểu sâu hơn về khái niệm này nhé.

voh.com.vn-tiep-thi-lien-ket

Tìm hiểu tiếp thị liên kết là gì (Nguồn: Internet)

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết có tên tiếng anh là affiliate marketing. Đây là khái niệm dùng để chỉ việc các công ty, doanh nghiệp thực hiện quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng internet thông qua một website. Website sẽ đăng quảng cáo của doanh nghiệp và nhận hoa hồng. Số tiền này sẽ dựa vào số lượt truy cập cũng như doanh số bán sản phẩm, dịch vụ đó.

Điều này cũng giải thích vì sao khi truy cập vào một trang mạng nào đó, bạn sẽ thấy xuất hiện các đoạn quảng cáo ngắn ở góc trang hoặc những hình ảnh quảng cáo mà khi bạn click vào đó sẽ hiện ra một trang sản phẩm mua hàng ở website khác. Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp chỉ mất tiền khi khách hàng truy cập cũng như hoàn thành việc bán sản phẩm.

Tiếp thị liên kết bắt đầu xuất hiện khi Amazon – trang thương mại điện tử nổi tiếng thế giới đồng ý trả phí cho những bên thực hiện tiếp thị sản phẩm từ kết quả số lượng hàng mà họ bán được.

Các yếu tố trong tiếp thị liên kết

Để thực hiện tiếp thị liên kết cần phải có 4 yếu tố sau đây:

Nhà cung cấp sản phẩm (Advertiser)

Nhà cung cấp sản phẩm chính là các công ty, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ cần bán và muốn thực hiện quảng cáo. Khi doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả kinh doanh, muốn bán được hàng hóa thì phải dành một khoản chi phí cho quảng cáo. Ngoài các cách thức truyền thống thì doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm các web có lượng truy cập lớn để liên kết quảng cáo. Mức hoa hồng sẽ được đưa ra cụ thể với các đối tác.

Đối tác/Cộng tác viên (Publisher)

Đối tác mà các đơn vị có nhu cầu quảng cáo lựa chọn thường sẽ là:

  • Website có lượng truy cập lớn. Đây là ưu tiên hàng đầu.
  • Website chuyên biệt với một nhóm đối tượng mục tiêu. Sản phẩm của bạn dành cho đối tượng khách hàng nào thì lựa chọn website dành cho đối tượng như vậy để liên kết.
  • Các trang mạng xã hội được nhiều người yêu thích.

voh.com.vn-tiep-thi-lien-ket-1

Các yếu tố trong tiếp thị liên kết (Nguồn: Internet)

Người dùng (Users)

Người dùng chính là những người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhưng chưa tìm được đơn vị ưng ý. Khi họ truy cập vào một trang web quen thuộc thấy quảng cáo của bạn sẽ lựa chọn.

Mạng Affiliate Marketing (Affiliate Network)

Đây chính là trung gian cung cấp nền tảng internet cho những yếu tố ở phía trên thực hiện các thao tác của mình. Affiliate Network cung cấp cho công ty, doanh nghiệp nền tảng kỹ thuật để đăng link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả. Cũng là yếu tổ quyết định đến việc thanh toán hoa hồng.

Hình thức thanh toán trong tiếp thị liên kết

Việc đánh giá hiệu quả cũng như thanh toán chi phí cho tiếp thị liên kết sẽ thông qua những hình thức sau:

Thanh toán theo lượt nhấp chuột (pay per click)

Số lần nhấn chuột của khách hàng vào nội dung quảng cáo đó là bao nhiêu, ở mức nào theo như hợp đồng thì bên thực hiện quảng cáo sẽ phải trả cho website đăng quảng cáo số tiền đó.

Thanh toán theo hành động (pay per action)

Nếu người dùng thực hiện các thao tác sau khi nhìn thấy quảng cáo đó như: đăng ký mua hàng, thực hiện khảo sát, xem video, đăng ký thành viên thì bên website đăng quảng cáo sẽ nhận được hoa hồng.

Thanh toán theo doanh số bán hàng (pay per sale)

Các đơn hàng điện tử thực hiện thành công nhờ phương thức quảng cáo này thì bên website đăng tải sẽ được thanh toán. Điều kiện phải là khách hàng nhận được hàng thực sự.

Thanh toán theo cài đặt ứng dụng (pay per installation)

Các ứng dụng điện tử hiện nay được người dùng sử dụng rất nhiều. Cách thức tốt nhất để nhiều khách hàng tiếp cận, cài đặt và sử dụng đó là thông qua tiếp thị liên kết. Nếu khách hàng cài đặt thành công ứng dụng đó, bên đăng tải cũng sẽ nhận được hoa hồng.

voh.com.vn-tiep-thi-lien-ket-2

Thực hiện tiếp thị liên kết để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Hình thức tiếp thị liên kết hiện nay mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Đây cũng là một xu hướng quảng cáo mới mà công ty, doanh nghiệp nên áp dụng.

Rút tiền từ thẻ tín dụng mất phí bao nhiêu? Các bước rút tiền thẻ tín dụng : Thẻ tín dụng đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Vậy rút tiền thẻ tín dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Số thẻ tín dụng CVV là gì và những thông tin có liên quan : Mã số thẻ tín dụng CVV là gì, cách sử dụng ra sao và tất cả những thông tin có liên quan đến CVV đều được trình bày một cách chi tiết qua bài viết dưới đây.