Tổng hợp những cách kiếm tiền trên Facebook

(VOH) - Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới về lượng truy cập hiện nay. Tính đến tháng 6/2018 đã có khoảng hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó Việt Nam chiếm khoảng 58 triệu người

Việt nam cũng xếp thứ 7 trong những quốc gia có lượng người dùng Facebook đông đảo nhất thế giới. Không dừng lại ở đó số lượng người dùng Facebook vẫn ngày càng tăng và càng đa dạng về lứa tuổi, ngành nghề,… điều này đã làm Facebook trở thành một kênh bán hàng và quảng bá thương hiệu được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm.

Tuy nhiên, việc sử dụng kênh Facebook để kiếm tiền thì không phải ai cũng biết cách tối ưu hiệu quả. Có 3 cách kiếm tiền trên Facebook phổ biến nhất đang được rất nhiều người làm hiện nay: dịch vụ marketing, bán hàng trên Facebook và kiếm tiền thông qua Facebook Audience Network (hình thức này hiện chưa được hỗ trợ ở thị trường Việt Nam).

  1. Kiếm tiền bằng dịch vụ trên Facebook

Facebook Marketing hiện nay đã trở thành một kênh rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bất kỳ lĩnh vực nào. Nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian và hiểu biết để tối ưu hóa nội dung cũng như chi phí sao cho hiệu quả nhất. Từ đó kéo theo sự ra đời và phát triển của các dịch vụ hỗ trợ liên quan nhằm giải quyết vấn đề này.

voh.com.vn-tong-hop-cach-kiem-tien-tren-facebook-0

(Ảnh: Internet)

Chạy quảng cáo thuê trên facebook

Khi lượng người bán hàng trên Facebook ngày càng tăng, kéo theo đó là nhu cầu chạy quảng cáo Facebook để bán hàng cũng không ngừng tăng theo. Nếu bạn là người am hiểu về các kỹ thuật chạy quảng cáo trên Facebook thì đây là cơ hội để bạn có thể kiếm rất nhiều tiền từ dịch vụ chạy quảng cáo thuê trên này.

Hình thức kiếm tiền này khá an toàn và ít rủi ro. Thông thường khi bạn được thuê chạy quảng cáo tạo ra lợi nhuận cho họ thì sẽ nhận mức hoa hồng xứng đáng, trung bình hiện nay là 10% ngân sách hoặc bạn có thể thương lượng để có một số tiền xứng đáng hơn.

Mặc dù chạy quảng cáo thuê khá đơn giản nhưng cũng có yêu cầu. Bạn phải am hiểu sâu về quảng cáo, các hình thức quảng cáo, biết thiết kế và có khả năng tạo ra những bài viết thu hút. Ngoài ra, bạn phải là một người có tư duy, nắm được tâm lý khách hàng, xác định đúng mục tiêu hướng tới, biết lên ý tưởng và chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn đáp ứng đủ những yếu tố trên thì việc kiếm thu nhập vài chục đến vài trăm triệu một tháng là điều tất yếu.

Dịch vụ content thuê cho fanpage, group Facebook

Trước hết bạn cần hiểu thuật ngữ content. Và tầm quan trọng của nó trong việc kiếm tiền, tạo ra doanh thu và lợi nhuận.

Content có thể hiểu là nội dung của một bài báo, một bài hát, một bài viết hay một bài chia sẻ,… bao gồm cả hình ảnh, video. Trong marketing, content như một yếu tố không thể vắng bóng. Để tiếp cận và bán được hàng cần phải có nội dung hấp dẫn giúp giữ chân và thúc đẩy hành động & chuyển đổi họ thành khách hàng.

voh.com.vn-tong-hop-cach-kiem-tien-tren-facebook-1

(Ảnh: Internet)

Hiện nay, xu hướng sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin ngày càng nhiều. Nắm bắt tâm lý này, các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng hơn vào phát triển nội dung để truyền tải thông điệp đến người dùng để hỗ trợ cho việc bán hàng, và tăng trưởng doanh thu. Từ đây đã tạo ra cơ hội kiếm tiền thông qua dịch vụ viết content thuê.

Thông thường dịch vụ này theo gói bao gồm nội dung,thiết kế hình ảnh, tạo video (nếu cần). Mức giá bạn có thể đặt ra tùy thuộc vào chất lượng hay quá trình thương lượng hợp tác. Hiện tại, trên thị trường một bài viết content (chỉ có nội dung) dao động từ vài chục đến vài triệu tùy vào yêu cầu cũng như mức độ sáng tạo.

Điều quan trọng khi tiến hành kiếm tiền bằng cách này là bạn phải thật sự có óc sáng tạo, hiểu được khách hàng đang tìm kiếm điều gì để tạo ra những nội dung độc đáo, thu hút sự chú ý cũng như lôi kéo người đọc quay lại và chia sẻ nội dung trên fanpage từ đó giúp tiếp cận được nhiều người hơn.

Dịch vụ tăng react, share, comment trên Facebook

Nếu bạn là người sử dụng mạng xã hội facebook thường xuyên chắc sẽ biết đến 3 thuật ngữ react (là hành động bày tỏ cảm xúc bằng các icon thay vì like như phẫn nộ, buồn,…), share và comment. Những tưởng những hành động nhỏ này chỉ đơn thuần thể hiện sự quan tâm tới nội dung hình ảnh nào đó trên facebook nhưng lại mang đến cơ hội kiếm tiền vô cùng đơn giản.

voh.com.vn-tong-hop-cach-kiem-tien-tren-facebook-2

(Ảnh: Internet)

Thường khi bạn đọc hay tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, dịch vụ nào đó điều bạn quan tâm đầu tiên là lượng tương tác qua like, share, comment có nhiều hay không từ đó tạo tiền đề cho việc tìm hiểu sâu hơn. Cũng như bạn, mọi người thường có tư duy theo chiều hướng đó nên các cá nhân, cửa hàng hay doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ này với mong muốn thu hút và thuyết phục khách hàng dẫn đến quyết định mua hàng và nhiều hơn là tin tưởng vào nhãn hàng, thương hiệu của mình.

Nhưng để kiếm tiền bằng dịch vụ này bạn cần có khả năng viết code, API và các kỹ thuật khác để tạo ra hệ thống tăng react, share và comment. Nếu bạn không có khả năng đó đừng vội bỏ cuộc vì bạn vẫn có thể hợp tác với các đơn vị đối tác của Facebook qua việc tìm kiếm khách hàng và hưởng hoa hồng.

  1. Kiếm tiền bằng cách kinh doanh trên Facebook

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh thì Facebook chính là nơi có thể giúp bạn kiếm hàng chục cho đến hàng trăm triệu mỗi tháng. Nghe có vẻ hoang đường nhưng thực tế là như vậy. Bạn có biết một cô bé học cấp 3 có thể xây nhà, mua xe hơi, nuôi cả gia đình chỉ qua công việc kinh doanh trên Facebook, hay những bà mẹ nội trợ trở thành bà chủ mà không cần phơi nắng, phơi sương.

Kinh doanh trên Facebook hiện nay không còn xa lạ gì. Việc kinh doanh trên mạng xã hội cũng được chia ra nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là 3 hình thức phổ biến nhất mà bạn sẽ thường xuyên bắt gặp.

Tự mở cơ sở kinh doanh Online trên Facebook

voh.com.vn-tong-hop-cach-kiem-tien-tren-facebook-3

(Ảnh: Internet)

Ưu điểm của hình thức kinh doanh này là bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như mặt bằng, kho, có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi, dễ dàng tiếp cận khách hàng,… Mặc dù vậy hình thức kinh doanh này cũng cần có nguồn vốn, có thể không nhiều như kinh doanh truyền thống nhưng nhất định phải có.

Nguồn vốn này bạn sẽ sử dụng cho việc tạo tên thương hiệu, hình ảnh, quảng bá sản phẩm và nhập hàng. Nếu bạn có thể tự thiết kế và chạy quảng cáo thì có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể đấy.

Bạn cũng có thể kinh doanh bằng việc bán các fanpage, group có lượng tương tác cao cho những shop, cá nhân cần để bán hàng.

Khi kinh doanh Online trên Facebook bạn không cần có cửa hàng ổn định hay các yếu tố khác nhưng bạn chắc chắn cần phải biết cách khiến sản phẩm mình trở nên độc đáo, thu hút người xem, bắt kịp xu hướng để có những thay đổi kịp thời, có khả năng kinh doanh và quản lý.

Ngoài ra, bạn cần tích hợp thêm các công cụ Marketing để tận dụng được tối đa nguồn khách hàng trên Facebook, tối đa doanh thu và lợi nhuận.

Làm cộng tác viên cho các shop trên Facebook

Đây là hình thức kinh doanh mà bạn hầu như không tốn bất cứ chi phí nào ngoài việc bỏ công sức và chăm chỉ làm việc.

Có thể nói đây là cách bạn kinh doanh bằng vốn của người khác. Bạn chỉ cần liên hệ với các shop, cửa hàng uy tín để hợp tác trở thành cộng tác viên. Nguồn hàng, nội dung, hình ảnh sản phẩm họ sẽ cung cấp cho bạn, việc của bạn là cần có tài khoản facebook tốt, tương tác cao để rao bán sản phẩm. Khi có khách mua hàng, bạn liên hệ với nhà cung cấp để tiến hành giao hàng theo cách mà hai bên đã thỏa thuận trước đó và hưởng % lợi nhuận.

voh.com.vn-tong-hop-cach-kiem-tien-tren-facebook-4

(Ảnh: Internet)

Kiếm tiền bằng AccessTrade thông qua Facebook

AccessTrade là đơn vị tiên phong về Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) tại Việt Nam và hàng đầu Nhật Bản, đã hỗ trợ hơn 100,000 Publisher kiếm tiền Online hiệu quả từ hơn 150 chiến dịch của các nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam.

Để kiếm tiền bằng AccessTrade thông qua Facebook bạn cần phải hiểu tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng.

Hình thức kiếm tiền này cũng khá đơn giản, bạn sẽ quảng bá sản phẩm, thương hiệu của nhà cung cấp trên Facebook bằng các nhận xét, review hay chia sẻ thông tin,… kèm với đường link dẫn khách hàng đến website, khi khách hàng thực hiện hành đồng mua hàng bạn sẽ được chia hoa hồng theo thỏa thuận. Tại đơn vị AccessTrade bạn có thể nhận hoa hồng lên đến 21%.

voh.com.vn-tong-hop-cach-kiem-tien-tren-facebook-5

(Ảnh: Internet)

Yêu cầu của hình thức kiếm tiền này đòi hỏi bạn phải xây dựng profile Facebook cá nhân hoặc Fanpage uy tín, có nhiều followers, có khả năng viết tốt, thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích,… để tạo niềm tin cho khách hàng khi đọc và tăng khả năng nhấp vào đường link.

Trên đây là tổng hợp những cách kiếm tiền trên Facebook được nhiều người tin tưởng và thực hiện nhất hiện nay. Qua bài viết này, bạn có thể tự tin chọn cho mình một cách phù hợp nhất để bắt đầu rồi phải không? Chúc bạn thành công!

Hiểu đúng về thu nhập thụ động và các hình thức tạo thu nhập thụ động thường thấy(VOH) - Thu nhập thụ động là khái niệm được giới trẻ nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Nhiều người vẫn nghĩ đó là cách làm giàu mà không cần phải làm việc. Có đúng như vậy không?
Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán để tăng thu nhập thụ động(VOH) - Bạn có một khoản vốn nhàn rỗi? Bạn chưa biết phải làm gì với số tiền vốn ấy? Mở tài khoản chứng khoán chính là cách 'tuyệt vời' để số vốn ấy sinh lãi trong tương lai.