Vốn ít kinh doanh gì? Những ý tưởng kinh doanh nhỏ hot nhất hiện nay

(VOH) - Khởi nghiệp với tiềm lực tài chính hạn chế không hề dễ dàng. Với các ý tưởng vốn ít kinh doanh gì mà VOH gợi ý, giờ đây kinh doanh ít vốn không còn khó!

Bạn đam mê kinh doanh nhưng số vốn ít ỏi khiến các ý tưởng trở nên bó hẹp và hạn chế? Thực tế, để lập nghiệp, không chỉ cần vốn mà bạn cần có kiến thức cũng như đầu óc nhạy bén tại, bắt kịp xu hướng. Kinh doanh là một cuộc đua, nếu chậm chân, bạn sẽ bỏ mất cơ hội. Bởi vậy, hãy nắm chắc cơ hội làm giàu bằng những ý tưởng vốn ít kinh doanh gì mà VOH Online gợi ý sau đây.

Vốn ít nên kinh doanh gì?

Bạn đau đầu về việc lên ý tưởng vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Với số vốn ít ỏi, bạn vẫn có thể thỏa sức đam mê kinh doanh của mình với hàng trăm ý tưởng khác nhau. Các kênh đầu tư ít vốn như: Kinh doanh nhỏ lẻ, không cần công ty: Bán quần áo Online; đồ uống take - away; Cộng tác viên bán hàng; Cửa hàng ăn vặt…

Dưới đây, VOH Online sẽ gợi ý tới bạn những xu hướng vốn ít kinh doanh gì đang rất HOT:

Mở quán, shop kinh doanh nhỏ

Bán đồ ăn sáng ngon - sạch

Buổi sáng thức dậy với vô số những công việc không tên khiến nhiều gia đình không thể tự chuẩn bị bữa ăn sáng ngon và bổ dưỡng cho ngày làm việc, học tập vất vả. Quán ăn ngon không thiếu nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn là nỗi lo hàng đầu. Bởi vậy, tại sao bạn không thử bắt đầu ý tưởng kinh doanh vốn ít bằng việc mở cửa hàng ăn sáng ngon và sạch?

voh.com.vn-100-y-tuong-von-it-kinh-doanh-gi-chac-chan-thanh-cong-0

Vốn ít nên kinh doanh gì? Lĩnh vực hàng ăn sáng ngon - sạch đang có tiềm lực rất lớn. (Ảnh: Internet)

Các đối tượng khách hàng có thể là phụ huynh đưa con đi học, học sinh, nhân viên văn phòng… Nếu biết cách khai thác nhóm khách hàng, bạn sẽ không cần bỏ ra quá nhiều vốn mà việc kinh doanh cũng trở nên phát đạt. Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc hàng đầu: an toàn vệ sinh thực phẩm.

Shop quần áo Online

Một trong những khoản phí lớn khi kinh doanh chính là tiền thuê mặt bằng. Bởi vậy, bán quần áo online sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí này. Không chỉ vậy, hiện nay các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… còn giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Với ý tưởng vốn ít lời nhiều này, việc bạn cần là tìm cho mình nguồn hàng chất lượng và giữ chân khách hàng thôi.

Bán thức uống mang đi (take-away)

Những xe trà sữa hay cà phê không còn xa lạ với các bạn trẻ Việt. Đặc  biệt, kinh doanh đồ uống take-away không chỉ nằm trong top kinh doanh vốn ít 2019 mà còn rất tiện lợi, linh hoạt. Bạn có thể kinh doanh ở địa điểm cố định mà không đòi hỏi mặt bằng đắt đỏ rộng lớn. Điều quan trọng là chú tâm vào chất lượng và dịch vụ để sinh lời lâu dài mà thôi.

Làm cộng tác viên

voh.com.vn-100-y-tuong-von-it-kinh-doanh-gi-chac-chan-thanh-cong-1

Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả? (Ảnh: Internet)

Vốn ít đầu tư gì? Hiện nay, không ít nhà phân phối, cửa hàng đang có nhu cầu tuyển cộng tác viên bán hàng đa dạng như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng... Cụ thể, với hình thức này, bạn chỉ cần bỏ ra số vốn rất nhỏ, thậm chí là không mất vốn mà vẫn có thể sinh lời.

Bạn chỉ cần giới thiệu, tư vấn và đợi khách đặt hàng rồi mới báo cho nhà cung cấp. Khi đơn hàng hoàn tất, bạn sẽ được nhận tiền chênh lệch, ưu đãi và hoa hồng của cộng tác viên.

Tuy nhiên để kinh doanh vốn ít tại nhà theo hình thức CTV, bạn nên xác định thật kỹ độ uy tín, chất lượng của nhà cung cấp. Đồng thời tránh xa các loại hình đa cấp trá hình.

Hợp tác góp vốn

Bạn đã có sẵn ý tưởng và cơ hội sinh lời cao nhưng số vốn hiện có không cho phép? Vậy tại sao không liên hệ bạn bè, những người cùng chung chí hướng để hợp tác đầu tư?

“1 cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao” - Với sự tham gia của 3-5 người, số vốn sẽ tăng lên rất nhiều. Không chỉ vậy, mọi người có thể cùng nhau xây dựng ý tưởng, hỗ trợ và đưa ra các phương án kinh doanh hiệu quả nhất như: vốn ít nên đầu tư vào đâu, kinh doanh gì vốn ít lời nhiều...

Khi có sự tham gia của nhiều người, rủi ro cũng vì thế mà được chia đều, tất cả cùng chung sức để tạo dựng sự nghiệp. Nhờ đó mà tỉ lệ thành công cũng trở nên cao hơn.

Làm cách nào để từ không vốn thành có ít vốn?

Ngoài câu hỏi vốn ít kinh doanh gì, không ít người băn khoăn nên kêu gọi và tìm hỗ trợ từ đâu. Nếu bạn có công việc ổn định, thu nhập đều đặn và muốn kinh doanh thêm hãy tìm đến hệ thống tín dụng của ngân hàng.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có các gói cho vay tiêu dùng, kinh doanh rât hấp dẫn. Tùy theo định mức, thời hạn, số tiền vay cũng như phương án trả nợ, bạn có thể vay không lãi suất hoặc với lãi suất siêu thấp.

voh.com.vn-100-y-tuong-von-it-kinh-doanh-gi-chac-chan-thanh-cong-2

Vay vốn ngân hàng để kinh doanh. (Ảnh: Internet)

Vốn ít nên tránh kinh doanh gì?

Nhiều người sở hữu số vốn nhỏ nhưng muốn sinh lời nhanh chóng nên đã nghe theo những lời chào mời hấp dẫn về đầu tư vốn ít lợi nhuận cao từ nhiều đơn vị đa cấp, lừa đừa… Hậu quả là không những không kiếm thêm thu nhập mà số vốn ban đầu cũng mất trắng.

Đây chính là lời cảnh tỉnh đối với bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh. Dù kinh doanh lớn hay nhỏ, kiến thức và hiểu biết cũng là yếu tố hàng đầu bạn cần trau dồi và học hỏi.

Hãy tránh xa những loại hình mang tính rủi ro cao khi chưa đủ tự tin mặc dù chúng mang lại lợi nhuận lớn như: Chứng khoán; Tiền ảo; Bất động sản… Và đặc biệt, muốn kinh doanh an toàn, hãy nói không với cờ bạc, cá độ.

Để kinh doanh cần có vốn. Tuy nhiên vẫn có những giải pháp dành cho những người có tiềm lực tài chính hạn chế. Vậy vốn ít kinh doanh gì? Có rất nhiều ý tưởng HOT như bán đồ ăn, bán quần áo Online hay kinh doanh theo đội nhóm… Hi vọng với những gợi ý nhỏ nhưng hữu ích mà VOH Online chia sẻ sẽ giúp bạn tạo dựng sự nghiệp, thương hiệu thành công. Đừng quên đón đọc các bài viết mới của VOH Online để tự tin làm chủ tài chính cá nhân của mình nhé!

Đầu tư tài chính cơ hội làm giàu nhanh cho những người biết nắm bắt thời cơĐầu tư tài chính là cách mà những người có vốn nhàn rỗi thường thực hiện để nhanh chóng đem về cho mình những khoản lợi nhuận lớn. Vậy bạn có biết về nó không?
Muốn biết kinh doanh lời hay lỗ phải tính chỉ số net incomeTrong kinh doanh, bạn sẽ gặp rất nhiều thuật ngữ bằng tiếng Anh và không phải lúc nào cũng có thể hiểu được. Một trong số đó là Net income. Cùng tìm hiểu xem Net income là gì?