Tiểu sử ca sĩ APJ: Nhân tố mới được giới trẻ yêu thích

(VOH) - Mặc dù nam rapper kiêm ca sĩ này vẫn chưa có nhiều thành tích âm nhạc nổi bật nhưng vẫn gây được sự chú ý nhất định nhờ vào phong cách độc đáo của mình.

Sau sự cố bất hòa xảy ra vào năm 2019 của cặp đôi Jack, K-ICM, tổ hợp này cũng chính thức tan rã. Những tưởng sự nghiệp đã dừng lại ở đó nhưng không ngờ sự xuất hiện của APJ lại khiến mọi thế cục được xoay chuyển. Như vậy là một tổ hợp mới lại được sinh ra với cái tên K-ICM & APJ. 

Đặc biệt là sau khi sản phẩm Ai Mang Cô Đơn Đi của K-ICM và APJ lên sóng, rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ tình cảm cho sự kết hợp lần đầu tiên giữa hai người. Đồng thời, cái tên APJ bắt đầu nhận được không ít sự quan tâm, các câu hỏi như APJ là ai? APJ sinh năm bao nhiêu, APJ quê ở đâu,... liên tục được truy cập rất nhiều trên các nền tảng tìm kiếm thông tin. Như vậy, APJ là ai?

Tiểu sử APJ

  • Tên thật: Đoàn Văn Phúc
  • Ngày sinh: 1997
  • Chiều cao: Đang cập nhật
  • Quê quán: Đang cập nhật
  • Học vấn: Đang cập nhật
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, rapper
  • Thời gian hoạt động: 2017 - nay

APJ tên thật Đoàn Văn Phúc, sinh năm 1997, hiện tại đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. APJ chính thức bước vào con đường hoạt động âm nhạc từ năm 2017 và gây được chú ý khi kết hợp với Helia trong bài Ta Say, đạt 10 triệu view và kết hợp với Masew trong ca khúc Xa, đạt 3 triệu view. 

Tháng 1 năm 2020, APJ chính thức về cùng nhà với K-ICM và cùng nam producer tạo thành một cặp đôi âm nhạc mới. Cả hai đã có màn chào sân khá ấn tượng với bài hát Ai Mang Cô Đơn Đi. Tiếp theo đó là câu hát “Gió lung lay, bàn tay nâng cánh hoa tình” xuất hiện dày đặc tại các mạng xã hội video như tiktok và trở thành câu hát gây "choáng váng" cho nhiều người. Đoạn điệp khúc này đã đi vào 9981 chiếc clip của các bạn trẻ, xuất hiện vào mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh, mọi thời gian,… khiến cho những người chưa từng nghe nó cũng phải thuộc lòng và sợ hãi vì quá ám ảnh. 

“Bài hát AMCDD thì mình chưa nghe nhưng câu hát 'Gió lung lay' kia thì ngày nào mình cũng phải nghe vì roomate của mình ngày nào cũng lướt tiktok và phát vang câu hát này." - Một bình luận ở đâu đó, của một khán giả nào đó, tại một trang fanpage quen thuộc đã nhận được không ít sự đồng tình.

VOH-APJ-la-ai-tieu-su-apj-anh1
APJ, chất giọng đứng sau câu hát gây ám ảnh: “Gió lung lay, bàn tay nâng cánh hoa tình”

Điều này đã chứng tỏ được sức lan tỏa của bài hát là không hề nhỏ. Bài hát của bộ đôi APJ & K-ICM cũng trở thành một hiện tượng âm nhạc mới. Đây cũng coi như là bước thành công đầu tiên trong sự nghiệp của APJ.

Bộ đôi APJ, K-ICM

Sau khi sản phẩm Ai Mang Cô Đơn Đi của K-ICM và APJ lên sóng, những người hâm mộ không quan tâm đến scandal của K-ICM đã bày tỏ tình cảm cho sự kết hợp lần đầu tiên giữa hai người. Có không ít khán giả khen ngợi giọng hát của APJ khá truyền cảm và đặc biệt. Sự kết hợp giữa giọng hát APJ và màn phối khí của K-ICM trong sản phẩm lần này cũng khiến những người có kiến thức về âm nhạc đánh giá cao.

Nói về cơ duyên hợp tác giữa mình và K-ICM, APJ từng chia sẻ: “APJ và Masew hợp tác với nhau một số sản phẩm. Anh em biết nhau, rồi tình cờ gặp K-ICM. Mình có sáng tác một bài hát rất hợp màu của K-ICM và gửi cho K-ICM. Sau đó, anh em gặp mặt nói chuyện, rồi quyết định đồng hành cùng nhau”. 

VOH-APJ-la-ai-tieu-su-apj-anh2
APJ và K-ICM

Mặc dù sản phẩm thì nhận được không ít phản hồi tốt nhưng nam ca sĩ kiêm rapper này đã phải đối mặt với không ít tranh cãi khi trở thành người thay thế vị trí Jack, làm bạn đồng hành cùng K-ICM. Bên cạnh đó, phong cách hát luyến láy và các sáng tác mang hơi hướng dân gian của APJ cũng bị cho là na ná Jack. Vì vậy APJ đã bị các fan của Jack tấn công không ít lần. Nhiều khán giả đòi tẩy chay anh vì dám hợp tác với "kẻ phản bội Jack" là K-ICM.

Bản thân APJ chỉ là một ca sĩ trẻ, chưa có nhiều thành tựu hơn nữa lại còn không may khi hợp tác với một người đầy thị phi như K-ICM thì thật đây là một thách thức không nhỏ với anh. Tuy nhiên, có một điều phải ghi nhận ở APJ chính là sự dũng cảm, dám đi con đường khó.

VOH-APJ-la-ai-tieu-su-apj-anh3
 

Phong cách âm nhạc của APJ

Thế mạnh của APJ là sáng tác và kỹ thuật hát luyến láy mang hơi hướng dân gian. Chính điều này đã khiến anh nhận phải không ít phản hồi so sánh với Jack vì cả hai có nhiều điểm tương đồng về phong cách âm nhạc. Tuy nhiên, giọng hát của Jack mang hơi thở miền Tây Nam Bộ. Trong khi đó, APJ hát theo âm hưởng dân ca Bắc Bộ. 

VOH-APJ-la-ai-tieu-su-apj-anh4
 

Hiện tại, APJ chỉ là một cái tên rất mới của làng nhạc Việt nhưng với những gì anh đã làm được qua các sáng tác của mình, số đông khán giả đều đồng tình kỳ vọng vào sự phát triển ngày càng vượt bật của anh trong tương lai.