[Profile] Tiểu sử Bạch Lộc: Những điều bạn chưa biết về diễn viên mệnh danh ‘đại cường mỹ nữ’

(VOH) - Là một ngôi sao do chính tay Vu Chính nâng đỡ và quản lí, con đường sự nghiệp của mỹ nữ ‘thi trượt SM’ đang ngày càng thăng tiến một cách đáng ngưỡng mộ.

Mặc dù không tốt nghiệp từ trường Đại học Sân khấu điện ảnh hay Học viện Hý kịch nào cả nhưng Bạch Lộc vẫn là một nữ diễn viên tay ngang được đánh giá khá cao về diễn xuất. Đồng thời, trong suốt hành trình sự nghiệp của mình, Bạch Lộc cũng để lại ấn tượng khá tốt trong lòng người hâm mộ khi luôn thể hiện thái độ làm nghiêm túc và kính nghiệp. Tận tụy, tận tâm, cố gắng tiến bộ mỗi ngày qua từng vai diễn.

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh1
Nào! Bây giờ thì hãy cùng VOH Online và Trạm Phim Châu Á tìm hiểu sương sương về cô gái Bạch Lộc này nhé!

Profile tiểu sử của Bạch Lộc

  • Nghệ danh: Bạch Lộc
  • Hán tự: 白鹿 – Pinyin: Bái lù
  • Tên khai sinh: Bạch Mộng Nghiên (白梦妍)
  • Ngày sinh: 13/9/1994
  • Chiều cao: 165 cm
  • Quê quán: Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Năm hoạt động: 2016 - nay
  • Công ty quản lí: Hoan Ngu Ảnh Thị

Bạch Lộc tên thật là Bạch Mộng Nghiên, quê ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, sinh ngày 23 tháng 9 năm 1994 trong một gia đình bình thường. Bạch Lộc cũng là một trong số ít những nữ diễn viên không tốt nghiệp đại học của Cbiz.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp cao trung, Bạch Lộc rời Thường Châu đến Thượng Hải để tham gia cuộc thi tuyển chọn của SM Entertainment, một trong ba ông lớn của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, với giấc mộng trở thành một idol. Tuy nhiên, Bạch Lộc đã bị loại ngay từ những vòng đầu tiên. Sau khi mộng tưởng tan vỡ, Bạch Lộc khởi nghiệp với công việc người mẫu ảnh cho các tạp chí thời trang tuổi teen.

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh2
Với chiều cao tương đối ổn định là 1m65 cùng gương mặt ăn ảnh, Bạch Lộc đã dễ dàng trở thành một người mẫu ảnh. (Ảnh: Weibo)

Năm 2015, Bạch Lộc may mắn nhận được vai diễn đầu tay trong một số bộ phim điện ảnh vi mô do hãng phim Cây Của Mèo (猫的树) sản xuất. Sau đó thì nhận được bộ phim truyền hình đầu tay là Bức Thư Tình Bé Nhỏ (小情书).

Tháng 7 năm 2016, Bạch Lộc tiếp tục trở thành nữ chính trong MV ca nhạc Lưu Ngôn (留言) của Lục Hổ. Tháng 9 cùng năm, cô bắt đầu được Vu Chính để mắt và ký hợp đồng với công ty Hoan Ngu. Bộ phim đầu tiên mà cô tham gia kể từ sau khi trở thành gà của Vu Chính chính là Triều Ca (朝歌), thủ vai nữ tướng quân Đặng Thiền Ngọc.

Bạch Lộc trong MV ca nhạc Lưu Ngôn của Lục Hổ và Vương Lịch Hâm: 

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh4
Bạch Lộc trong bộ phim đầu tay - Bức Thư Tình Bé Nhỏ (小情书). (Ảnh: Baike)
VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh5
Sau khi có cơ hội đóng vai nữ chính cho MV của Land Rover thì lập tức được Vu Chính nhìn ngó và giao cho vai diễn Đặng Thiền Ngọc trong phim Triều Ca. (Ảnh: Baike)

Năm 2017, Bạch Lộc tiếp tục tham gia vào phim truyền hình cổ trang Phượng Tù Hoàng, vai nữ tướng quân Hoắc Tuyền. Sau đó, cô tiếp tục tham gia vào Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc với vai đại sư tróc yêu Vô Song. Tháng 8 cùng năm, Bạch Lộc tiếp tục tham gia Đại Vương Bất Dung Dịch.

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh6
Sau Đặng Thiền Ngọc thì Đát Kỷ, Hoắc Tuyền, Vô Song là những vai diễn tiếp theo của Bạch Lộc kể từ sau khi bước vào Hoan Ngu.

Sau khi trải qua thời gian đóng vai phụ, Bạch Lộc bắt đầu được Vu Chính lăng xê qua hàng loạt vai nữ chính trong các phim như: Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu, Chiêu Diêu, Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Cửu Lưu Bá Chủ, Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương, Ngọc Lâu Xuân, Một Đời Một Kiếp,...

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh7
Sau Phượng Tù Hoàng và Triều Ca, Bạch Lộc lại tiếp tục cùng Hứa Khải tác chiến trong Chiêu Diêu và Trường Quân Đội Liệt Hỏa.

Xoay quanh nghệ danh Bạch Lộc của mình. Nhiều fan đào ra được Bạch Lộc trước đây chính là fan của nhóm nhạc EXO và còn đặc biệt yêu thích cựu thành viên Lộc Hàm. Đồng thời, chữ “Lộc” trong nghệ danh Bạch Lộc mà cô đang sử dụng cũng chính là chữ “Lộc” trong tên của Lộc Hàm. Có lẽ vì quá đam mê thần tượng mà Bạch Lộc đã chọn cho mình nghệ danh này.

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh8
Quả là fan cứng nha!

Nếu là một fan của Bạch Lộc thì hẳn là mọi người đều biết ngoài tiếng mẹ đẻ ra thì Bạch Lộc còn rất thông thạo tiếng Hàn. Có lẽ vì niềm đam mê mãnh liệt dành cho Hallyu cũng như từng có ước mơ sang Hàn Quốc debut làm idol mà Bạch Lộc đã sớm trang bị cho mình vốn ngoại ngữ vững chắc. 

Bạch Lộc còn rất nổi tiếng với khả năng nói tiếng Hàn lưu loát đó nha! La Vân Hi còn từng rất hâm mộ cô về điều này đó. (Clip: La Vân Hi 罗云熙Leo 1st Vietnamese Fanpage - 66VNPrincess)

Những bộ phim gắn liền với sự nghiệp của Bạch Lộc

Phim truyền hình (đã phát sóng) của Bạch Lộc

  • 2016-02-13 Bức Thư Tình Bé Nhỏ
  • 2017-08-30 Đại Vương Bất Dung Dịch vai Đát Kỷ
  • 2018-01-14 Phượng Tù Hoàng vai Hoắc Tuyền
  • 2019-01-28 Chiêu Diêu vai Lộ Chiêu Diêu
  • 2019-08-06 Trường Quân Đội Liệt Hỏa vai Tạ Tương
  • 2019-09-25 Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu vai Hình Vận
  • 2020-9-27 Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương vai Giang Quân
  • 2020-10-23 Cửu Lưu Bá Chủ vai Long Ngạo Nhất
VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh9
Bạch Lộc bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp với 2 vai phụ trong Bức Thư Tình Bé Nhỏ và Phượng Từ Hoàng cùng vai nữ chính trong Đại Vương Bất Dung Dịch.
VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh10
Đây chính là những bộ phim rất được quan tâm và yêu thích của Bạch Lộc.

Phim điện ảnh của Bạch Lộc

  • 2015 Gặp Được Em Chính Là Chuyện Tốt (遇见你这么美好的事情) 
  • 2015 Trên Thế Giới Không Có Cái Gọi Là Truyện Cười, Truyện Cười Mang Yếu Tố Nghiêm Túc (世界上没有所谓的玩笑,玩笑都有认真的成分)
  • 2016 Mùa Đông Này Bạn Có Yêu Không (这个冬天,你恋爱了吗)
  • 2016 Ngươi Còn Muốn Ta Thế Nào (你还要我怎样)
VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh11
Đây chỉ là những bộ phim điện ảnh vi mô. Bạch Lộc đến giờ vẫn chưa có cơ hội tham gia vào các phim điện ảnh vĩ mô.

Đến nay, Bạch Lộc vẫn chưa từng có cơ hội góp mặt trong bất kỳ dự án điện ảnh nào ngoại trừ một số bộ phim vi mô do hãng Cây Của Mèo sản xuất. Hi vọng trong thời gian tới Bạch Lộc sẽ thành công tháo bỏ cái mác “nữ diễn viên phim truyền hình”, được tham gia vào nhiều dự án điện ảnh hơn để khẳng định sự đa dạng trong diễn xuất của mình

Bạch Lộc phim mới/ phim chưa phát sóng

  • 2016-9-13 Triều Ca vai Đặng Thiền Ngọc
  • 2017 Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc vai Vô Song 
  • 2020-4-18 Ngọc Lâu Xuân vai Lâm Thiếu Xuân
  • 2020-9-10 Một Đời Một Kiếp vai Thời Nghi
VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh12
 

Giải thưởng của Bạch Lộc

  • 2017-12-03 Tencent TV - Tinh Quang Quang Đại Thưởng - Giải Nữ diễn viên tiềm lực của năm (Đại Vương Không Dễ Dàng).
  • 2018-12-01 iQiyi - Đêm hội la hét - Giải Nữ diễn viên tiềm lực của năm (Phượng Tù Hoàng).
  • 2019-12-06 iQiyi - Đêm hội la hét - Giải Nữ diễn viên nổi tiếng của năm (Trường Quân Đội Liệt Hỏa).
  • 2020-01-08 Kim Nhật Đầu Điều niên độ thịnh điển 2019 - Giải Thế lực nữ minh tinh mới của năm.
  • 2020-10-20 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (nhóm phim mạng) - Giải thưởng Diễn viên truyền hình Trung Quốc xuất sắc lần thứ 7.
VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh13
Mặc dù chưa có duyên với các giải thưởng tầm cỡ quốc gia hay quốc tế nhưng Bạch Lộc cũng đã bước đầu khẳng định được năng lực bản thân qua các giải thưởng của các đại mạng.

Bạch Lộc và những tin đồn hẹn hò

Tính đến thời điểm này, Bạch Lộc chỉ dính tin đồn hẹn hò với hai người là Hứa Khải và La Vân Hi. Tuy nhiên, nữ diễn viên chưa từng lên tiếng xác nhận với bất kỳ ai. Về phía nhà trai, chỉ có đoàn đội La Vân Hi lên tiếng phủ nhận và khẳng định chỉ là bạn bè, anh em đồng nghiệp thân thiết. Trong khi đó, phía Hứa Khải chưa từng có bất cứ phát ngôn nào. 

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh14
Đến nay, nhiều người vẫn tin rằng Hứa Khải và Bạch Lộc đã từng hẹn hò với nhau.

Về phía La Vân Hi, đoàn đội của nam diễn viên đã lên tiếng phủ nhận. Bên cạnh đó, hai người nhìn cũng có vẻ không giống mối quan hệ yêu đương.

Xem thêm: La Vân Hi bị phát hiện hẹn hò, nhà gái không phải ai xa lạ mà chính là tình cũ của Hứa Khải 

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh15
Bạch Lộc và La Vân Hi có mối quan hệ khá thân thiết sau lần hợp tác trong Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương.

Mạng xã hội của Bạch Lộc

Tài khoản Weibo của Bạch Lộc

Hiện tại, Bạch Lộc vẫn chưa có phòng làm việc riêng nên cô chỉ có một trang cá nhân là 白鹿my, đang có hơn 11 triệu follow.

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh16
Click vào đây để truy cập vào weibo của Bạch Lộc: 白鹿my

Tik Tok của Bạch Lộc

Hiện tại Bạch Lộc đang sử dụng tài tiktok nội địa (douyin) là 白鹿my. 

Click vào đây để truy cập vào Douyin của Bạch Lộc: 白鹿my

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh17

Tài khoản Facebook của Bạch Lộc

Bạch Lộc không sử dụng facebook

Instagram của Bạch Lộc

Bạch Lộc cũng không sử dụng IG

Trong khi các nữ diễn viên xứ Trung khác thường sở hữu nét mặt ngọt ngào hoặc sắc sảo thì Bạch Lộc lại sở hữu một vẻ ngoài rất khác biệt với gương mặt cá tính mang chút hơi hướng nam nhi. Bên cạnh đó, Bạch Lộc cũng không chạy theo xu hướng mắt hai mí, mặt Vline, cằm nhọn hoắc. Kể từ khi vào nghề đến nay, Bạch Lộc vẫn mang theo gương mặt bầu bĩnh đậm nét Á Đông cùng đôi mắt mí lót vô cùng tự nhiên. Đây cũng một trong những lí do khiến các fan phim trở nên yêu thích cô. 

Cũng chính vì sở hữu nét ngoại hình như thế cùng tính cách mạnh mẽ vốn có của bản thân mà trước nay đa số các vai diễn của Bạch Lộc đều là nữ cường hào hiệp, chưa từng một lần đóng vai tiểu thư ngọt ngào, yểu điệu. Đây cũng chính là nguyên nhân mà nhiều người gọi cô là “Đại cường mỹ nữ”.

VOH-Tieu-su-Bach-Loc-anh18
 

Bên cạnh ngoại hình tự nhiên, cá tính của mình thì diễn xuất của Bạch Lộc cũng được khán giả đánh giá khá tốt, không đơ, không lố. Tuy vẫn còn không ít thiếu sót nhưng với tinh thần cầu tiến của mình, mọi người tin rằng trong tương lai, Bạch Lộc sẽ lại càng trở nên tiến bộ hơn nữa.

VUI LÒNG KHÔNG REUP. KHÔNG COPY KHI CHƯA XIN PHÉP

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua