Tiểu sử Đinh Vũ Hề và 3 bộ phim hay nhất

(VOH) – Đinh Vũ Hề có thực sự là một cái tên mới không? Đinh Vũ Hề không mới nhưng diễn viên Đinh Vũ Hề thì rất mới vì anh chỉ mới lấn vào nghiệp diễn được 3 năm với gia tài phim rất ít.

Khi Đẹp Trai Là Số 1Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn lên sóng khiến cho nhiều khán giả “xoắn lấy xoắn để”, cuống quýt không ngừng vì hai nhân vật bác sĩ Chu và Hàn Thước do Đinh Vũ Hề đảm nhận. Cùng trong một thời điểm, xuất hiện qua hai bộ phim và cả hai đều thành công thu hút sự chú ý của khán giả, cho nên danh tiếng của Đinh Vũ Hề cũng liên tục tăng cao.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh1

Những người đã biết tới thì bắt đầu yêu thích, những người chưa biết tời thì bắt đầu tìm kiếm, nhờ vậy là lưu lượng của Đinh Vũ Hề trong một thời gian ngắn cũng tăng đáng kể. Gần đây, trong một số bảng xếp hạng nhiệt độ diễn viên, độ hot của Đinh Vũ Hề còn vượt qua cả Trịnh Khải, Hoàng Cảnh Du, Đặng Luân thậm chí là Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh2
Đinh Vũ Hề đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng nhiệt độ diễn viên được công bố hồi cuối tháng 5 vừa rồi.

Đinh Vũ Hề là ai?

Đình Vũ Hề (hán tự:丁禹兮 - pinyin: Ding yuxi) tên thật là Đinh Chu Kiệt sinh ngày 20/7/1995, tại Thượng Hải. Năm 2017 chính thức tốt nghiệp Học Viện Hí Kịch Thượng Hải và lần đầu tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh giả tưởng Em Gái Ma Cà Rồng Của Tôi.

Năm 2018, Đinh Vũ Hề tham gia Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ qua vai Đông Phương Bất Bại. Cùng năm đó cũng giành được giải quán quân do fan bình chọn tại show Phẩm Cách Diễn Viên. Mặc dù cũng có chút thành tích nhưng đây quả là những năm tháng vào nghề vô cùng chật vật. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề mà bất cứ người diễn viên nào cũng phải đối mặt vào thời điểm khởi nghiệp.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh3
Đông Phương Bất Bại Đinh Vũ Hề của Tiếu Ngạo Giang Hồ bản 2018

Năm 2019, Đinh Vũ Hề tiếp tục xuất hiện trong bộ phim 8 phút ấm áp với vai Hạ Tân Lương và vai nam chính Sái Thiên Mục trong Bí Mật Của Tương Lai. Như những gì đã mặc định cho những ngày mới bắt đầu lăn lộn showbiz, đây vẫn là hai vai diễn mờ nhạt.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh4
Hạ Tân Lương trong 8 phút ấm áp (2019)

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh5
Sái Thiên Mục trong Bí Mật Của Tương Lai (2019)

Đến năm 2020, đúng là “thời tới không kịp cản”, sau hơn 3 năm lăn lộn, Đinh Vũ Hề trở thành gương mặt được nhiều khán giả nhớ mặt gọi tên nhờ sức hút đến từ hai bộ phim có kịch bản mới lạ Đẹp Trai Là Số 1Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn.

Hiện tại, anh chàng vẫn còn một bộ phim điện ảnh với đề tài thanh xuân chưa lên sóng chính là Tôi thực sự ghét yêu xa (我是真的讨厌异地恋).

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh6
Tôi thực sự ghét yêu xa (我是真的讨厌异地恋).

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh7
Mi ra mt 2 năm nhưng Đinh Vũ H rt chăm ch đóng phim, nhn đ vai t chính đến ph, t phim online đến phim truyn hình. Ch cn đưc trao cơ hi, Đinh Vũ H luôn tn tâm vi vai din.

Ngoài những bộ phim trên, Đinh Vũ Hề còn từng đóng nhiều vai phụ rất nhỏ khác trong các bộ phim như: Trò chơi Asura (2017), Con quỷ cuối cùng (2017). Anh còn xuất hiện với vai phụ Tô Thức trong bộ phim cổ trang xịn sò mà hơi flop của Chính Ngọ Dương Quang, Thanh Bình Lạc (2020).

Những bộ phim của Đinh Vũ Hề

Chu Thời Uẩn trong Đẹp Trai Là Số 1 (韫色过浓)

Trước khi Uẩn Sắc Quá Nồng (Đẹp Trai Là Số 1) lên sóng, tên tuổi của Đinh Vũ Hề vốn không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nhờ bộ phim này mà mọi người bắt đầu quan tâm và tìm hiểu về chàng bác sĩ Chu trong phim là ai.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh8

Nhân vật bác sĩ Chu Thời Uẩn của Đinh Vũ Hề trong Đẹp Trai Là Số 1 không chỉ chiếm được cảm tình của khán giả vì tính cách lạnh lùng, trầm tĩnh nhưng lại có tình cảm mãnh liệt, nồng nàn dành cho nữ minh tinh Tô Căng Bắc do Trương Dư Hi thủ vai. Mà bác sĩ Chu còn đặc biệt thu hút khán giả bởi ngoại hình mới mẻ của mình.

Vì sao gọi là “ngoại hình mới mẻ”? Xưa nay làng giải trí hoa ngữ không chỉ không thiếu mà thậm chí còn thừa cả rổ tiểu thịt tươi trẻ trung, cao to, trắng trẻo, ngũ quan đẹp mắt. Đinh Vũ Hề so với những tiểu thịt tươi đó chưa chắc đã khiến người ta cảm thấy “ưng ý từ cái nhìn đầu tiên” mà đôi lúc còn khiến người ta cảm thấy hơi xấu trai một chút nữa. Tuy nhiên, Đinh Vũ Hề có sức hút của riêng mình. Nam thần mới nổi này được dân mạng nhận xét là có một gương mặt đậm chất “Nhật Bản”. Cùng với đó là đôi mắt xếch và cái “mỏ ếch” không thể lẫn vào đâu được.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh9
Ngoại hình của Đinh Vũ Hề được đánh giá là “không hề thị trường” như các sao nam khác trong Cbiz.

Trong Đẹp Trai Là Số 1, Đinh Vũ Hề và Trương Hi Dư cũng để lại rất nhiều phân cảnh thân mật, ngọt ngào lẫn hài hước. Khiến cho các mọt phim càng xem càng nghiện. Bên cạnh đó, motif cọc đi tìm trâu của bộ phim cũng rất thú vị. Cũng sau bộ phim này, Đinh Vũ Hề được đánh giá có tiềm năng trở thành gương mặt diễn viên thần tượng thế hệ tiếp theo nhờ diễn xuất ổn, ngoại hình cuốn hút.

Đẹp Trai Là S 1 vốn không phải là dự án được trông đợi, cả Trương Hi Dư và Đinh Vũ Hề đều không phải là những diễn viên quá nổi tiếng, nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng khi lên sóng lại xuất sắc vượt qua một dự án được cho là “bom tấn” như B Ngn Hoa. Xuất sắc chiếm hết mọi sự quan tâm của khán giả. Đánh dấu bước tiến thành công đầu trong sự nghiệp diễn xuất của Đinh Vũ Hề.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh10

Hàn Thước của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn (传闻中的陈芊芊)

Trần Thiên Thiên Trong Li Đn chính là một cú nổ lớn trong năm 2020 của Đinh Vũ Hề, bộ phim kể về hành trình xuyên không của nữ biên kịch Tiểu Thiên, vì vô tình mà bị cuốn vào vai nữ phụ ngang tàn, xấu xa sống không quá tập trong kịch bản do chính tay mình chấp bút.

Tuy nhiên thời thế đã thay đổi, nữ phụ sống không quá 3 ngày đó giờ lại chính là mình. Cho nên, biên kịch Tiểu Thiên đành phải tìm cách xoay chuyển số phận cho Trần Thiên Thiên. Trong quá trình đó, rất nhiều tình tiết trong truyện của Tiểu Thiên đã vì thời cuộc đang diễn ra mà khác đi rất nhiều, tạo ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh11

Trong phim Đinh Vũ Hề vào vai Hàn Thước – thiếu thành chủ Thành Huyền Hồ với võ công cao cường và tính cách cao ngạo. Tuy nhiên Hàn Thước lại mắc chứng bệnh tim bẩm sinh được chẩn đoán là sống không qua khỏi 20 tuổi. Bởi vậy nam chính quyết lên đường tìm cho bằng được Long Cốt – thứ thần dược có thể trị bách bệnh. Nào ngờ lại bị tam công chúa Trần Thiên Thiên ép hôn.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh12
To hình Hàn Thưc trong Trn Thiên Thiên Trong Li Đn

Ban đầu Hàn Thước cho rằng Trần Thiên Thiên là một nữ nhân háo sắc, xấu xa nhưng khi tiếp xúc với cô càng lâu, Hàn Thước nhận ra cô chỉ là một cô gái đơn thuần, đáng yêu. Từ đây tình cảm của Hàn Thước dành cho Trần Thiên Thiên ngày một lớn hơn.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh13
B phim vi nhiu tình tiết hài hưc và nhng phân đon ngt đến sâu răng ca nam n chính.

Mặc dù khi phim mới chiếu đã nhận được khá nhiều luồng ý kiến trái chiều cho rằng đây là phim hài nhảm vì nhiều tình tiết hư cấu, thiếu logic, chưa kể nữ chính Triệu Lộ Tư lại liên tục đóng thể loại phim xuyên không và diễn những vai nhí nhảnh, thẳng thắn và có phần “hơi ngu” như thế này.

Xem thêm: Danh sách phim xuyên không của Triệu Lộ Tư

Tuy nhiên, sau gần nửa chặng đường, Đinh Vũ Hề và Triệu Lộ Tư đã dùng khả năng diễn xuất tự nhiên và những cảnh tình cảm như yêu thật làm cho khán giả động tâm, quay sang ủng hộ.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh14
Những màn chemistry đỉnh cao của Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề chính là chìa khóa níu giữ trái tim người xem.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã dẫn đầu TOP lượt xem trên Tencent TV Trung Quốc, hiện tại cái tên Đinh Vũ Hề đang được cư dân mạng săn lùng ráo riết. Được khen ngợi diễn xuất chuyên nghiệp, tự nhiên.

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh15

Không chỉ ăn ý trên màn ảnh. Thông qua một số video hậu trường được nhà sản xuất tung ra, Đinh Vũ Hề và Triệu Lộ Tư càng khiến khán giả thích thú vì ở ngoài đời hai diễn viên cũng có nhiều chemistry đỉnh cao khiến fan hâm mộ của bộ phim phải nhiệt tình “chèo thuyền” cho hai người. Điều này còn làm nổ ra một loạt cuộc thảo luận trên Weibo,

VOH-Dinh-Vu-He-Profile-anh16
Những phân cảnh hết sức d thương ca Đinh Vũ H - Triu L Tư.

Năm 2021 Đinh Vũ Hề tái xuất với phim Khúc Biến Tấu Ánh Trăng

Khúc Biến Tấu Ánh Trăng là bộ phim ngôn tình hiện đại được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Thanh Mỗi với sự tham gia diễn xuất của Ngu Thư Hân (vai Sơ Lễ) và Đinh Vũ Hề (vai Trú Xuyên).

Trong phim Trú Xuyên là một tác giả viết tiểu thuyết nổi tiếng với tính cách bên ngoài ôn hòa nhưng bên trong lại trái ngược hoàn toàn, vô tình có mối liên hệ với Sơ Lễ là một người có khát khao thành công mãnh liệt trong ngành xuất bản.

Sau giai đoạn đầu không mấy hợp, đôi trẻ mới dần dần nhận ra tính cách tốt đẹp của đối phương và tiến dần đến với nhau.

Phim được khởi chiếu vào ngày 20/5/2021 trên ứng dụng iQIYI

Phim điện ảnh có vai diễn của Đinh Vũ Hề

  • 2017 - Học Tỷ Ma Cà Rồng (我的吸血鬼學姐)
  • 2017 - Trò Chơi Tula (修罗的游戏)
  • 2017 - Ác Ma Cuối Cùng (最后一个恶魔)
  • 2020 - Tôi Thật Rất Ghét Yêu Xa (我是真的讨厌异地恋)
  • 2021 - Thiên Tài Trò Chơi (天才游戏)

Đinh Vũ Hề tham gia những chương trình truyền hình nào?

  • Huyễn nhạc chi thành (Tencent Video, Mango TV - 14/9/2018)
  • Phẩm cách diễn viên (IQiyi - 22/12/2018-2/3/2019)
  • Crazy Magic mùa 7 (Mango TV - 19/6/2020)
  • Sáng tạo doanh 2020 (Tencent Video - 21/6/2020)
  • Thanh xuân hoàn du ký (Đài Chiết Giang - 27/6/2020)
  • Happy Camp (Mango TV - 4/7/2020,24/10/2020)
  • Tín Hiệu Động Tâm 3 (Tencent Video - 02/08/2020)

Nguồn

Nhờ thành công của Trn Thiên Thiên Trong Li Đn, Đinh Vũ Hề được chú ý nhiều hơn trong ngành giải trí của Trung Quốc. Trong tương lai, nếu Đinh Vũ Hề tiếp tục nhận được những kịch bản tốt và gặp được những đoàn phim có tâm thì nhất định sẽ càng tỏa sáng và sớm ngày vươn lên hàng sao hạng A trong ngành giải trí.