Tiểu sử Địch Lệ Nhiệt Ba: Nàng tiểu hoa đa tài nhưng cũng lắm thị phi của Cbiz

(VOH) - Địch Lệ Nhiệt Ba hiện đang là nàng tiểu hoa có nhân khí cao nhất làng giải trí Hoa ngữ. Để có được như ngày hôm nay, nữ diễn viên cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp.

Sở hữu nét đẹp thanh tú, có chút lai Tây của một “mỹ nữ Tân Cương”, Địch Lệ Nhiệt Ba ngay từ lần đầu xuất hiện đã được xem là một làn gió mới của màn ảnh xứ Trung. Dưới bàn tay lăng xê của công ty quản lý Gia Hành, tên tuổi của Địch Lệ Nhiệt Ba ngày càng trở nên nổi đình nổi đám so với dàn sao Hoa ngữ hiện tại. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng sức hút của Địch Lệ Nhiệt Ba không hề thua kém các đàn chị Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên,... 

Địch Lệ Nhiệt Ba là ai?

  • Tên thật: Địch Lệ Nhiệt Ba Địch Lực Mộc Lạp Đề 
  • Tên Ngô Duy Nhĩ: دىلرەبا دىلمۇرات - Phiên âm Latin: Dilreba Dilmurat
  • Hán Tự: 迪丽热巴·迪力木拉提 - Pinyin: Dílìrèbā·dílìmùlātí
  • Tên thường gọi: Địch Lệ Nhiệt Ba hay Dilraba
  • Ngày sinh: 03/06/1992
  • Quê quán: Urumqi, Tân Cương, Trung Quốc
  • Dân tộc: Uyghur (Ngô Duy Nhĩ)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu
  • Học vấn: Học viện Nghệ thuật Tân Cương (2001-2007) - Học viện Hý kịch Thượng Hải (2010-2014)
  • Công ty quản lý: Hoa Sách Ảnh Thị (Công ty cũ là Gia Hành Thiên Hạ)
  • Năm hoạt động: 2011 - nay

Sau gần 1 thập kỷ hoạt động với rất nhiều thăng trầm, Địch Lệ Nhiệt Ba đã tạo được chỗ đứng cho riêng mình với lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo. Không chỉ có gia tài diễn xuất đồ sộ, những bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đều tạo được tiếng vang rất lớn. Đồng thời, cô cũng là một người mẫu đình đám với giá trị thương mại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu số lượng đại ngôn thuộc hàng Top trong số những tiểu hoa 9X

Tài năng, nổi tiếng là vậy nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn là cái tên thường xuyên gây ra rất nhiều tranh cãi. Số lượng anti-fan của cô cũng nhiều ngang ngửa với lượng fan hâm mộ. Mặc dù đã quyết định theo đuổi con đường dửng dưng với những tin đồn, thế nhưng thị phi vẫn không ngừng đeo bám, gây ảnh khá nhiều đến sự nghiệp của cô. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh1
Địch Lệ Nhiệt Ba, nàng tiểu hoa đình đám của làng giải trí Hoa ngữ

Con đường sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba

Trước 2011: "Con nhà nòi" và nền tảng vững chắc để bước chân vào làng giải trí

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là ca sĩ của Đoàn ca múa Tân Cương nên từ khi còn nhỏ, Địch Lệ Nhiệt Ba đã chịu nhiều ảnh hưởng từ phía gia đình. Cô được tạo điều kiện để theo học các môn nghệ thuật như khiêu vũ, piano, violin, guitar,... 

Đến năm 9 tuổi, Địch Lệ Nhiệt Ba bắt đầu theo học múa dân gian và ballet trong vòng 6 năm tại Học viện múa chuyên nghiệp. Năm 2007, cô tốt nghiệp trường trung cấp nghệ thuật trực thuộc Đại học Nghệ thuật Tân Cương với chuyên ngành biểu diễn múa, trở thành vũ công của Đoàn ca múa Tân Cương. 

Năm 2010, khi đang theo học tại khoa dự bị của Đại học Quốc gia thuộc Đại học Sư phạm Đông Bắc, Địch Lệ Nhiệt Ba bất ngờ chuyển hướng sang diễn xuất và trúng tuyển vào Khoa Điện ảnh và Truyền hình của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Chỉ 1 năm sau đó, Địch Lệ Nhiệt Ba đã có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình A Na Nhĩ Hãn, bắt đầu bước chân vào con đường diễn xuất. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh2
Ngay từ khi còn là sinh viên, Địch Lệ Nhiệt Ba đã toát lên khí chất vô cùng xinh đẹp, cuốn hút

Năm 2011 - 2013: Vai nữ chính đầu tiên và cơ duyên trở thành “gà cưng” của Dương Mịch

Bước chân vào con đường diễn xuất từ năm 2011 nhưng phải đến năm 2013, bộ phim truyền hình đầu tay của Địch Lệ Nhiệt Ba là A Na Nhĩ Hãn mới chính thức ra mắt khán giả. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn nhanh chóng tạo được dấu ấn với vai nữ chính trong phim. Bộ phim được phát sóng vào khung giờ vàng của kênh CCTV và đứng đầu bảng về tỷ suất người xem trong cùng khung giờ. Đồng thời, A Na Nhĩ Hãn cũng giành được đề cử “Phim truyền hình xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Phi Thiên lần thứ 30

Có lẽ, chính vì nhìn thấy được tiềm năng của Địch Lệ Nhiệt Ba nên Dương Mịch đã đề nghị ký hợp đồng độc quyền khi cô chỉ mới là sinh viên năm 2 học viện Hý kịch Thượng Hải, Dưới sự lăng xê của Gia Hành Thiên Hạ, cùng với đó là nhan sắc xinh đẹp của một “hoa tuyết Tân Cương”, Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng nhận được hàng loạt vai diễn khác nhau chỉ sau 1 thời gian ngắn.

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh3
A Na Nhĩ Hãn, bộ phim truyền hình đầu tiên của Địch Lệ Nhiệt Ba

Năm 2014 - 2016: Lượng fan tăng vọt nhờ Cổ Kiếm Kỳ Đàm và Người Tình Kim Cương 

Chỉ 1 năm sau khi ký hợp đồng với Gia Hành Thiên Hạ, Địch Lệ Nhiệt Ba đã có đến 4 bộ phim cùng lên sóng là Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Phong Trung Kỳ Duyên (Đại Mạc Dao), Tình Yêu Thời Weibo, và Chế Tạo Mỹ Nhân. Trong số đó, nhân vật Phù Cừ trong bộ phim tiên hiệp Cổ Kiếm Kỳ Đàm tuy chỉ là 1 vai phụ, ít đất diễn nhưng đã góp phần không nhỏ trong việc giúp cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba đến gần hơn với công chúng. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh4
Vai diễn Phù Cừ trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm đã giúp Địch Lệ Nhiệt Ba đến gần hơn với công chúng

Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục tạo dấu ấn trong bộ phim Hoa - Hàn Người Tình Kim Cương. Trong phim, cô vào vai nữ minh tinh Cao Văn xinh đẹp nhưng tính tình lại vô cùng ngang ngược. Đáng nói, bộ phim có sự góp mặt của 2 diễn viên chính là Bi Rain và Đường Yên, thế nhưng mọi sự chú ý của khán giả đều đổ dồn vào cặp đôi phụ của Địch Lệ Nhiệt Ba và La Tấn

Thậm chí, trong thời gian phim lên sóng, trang weibo của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng tăng vọt lên đến con số 4,7 triệu lượt follow. Vai diễn này cũng đã mang về cho cô giải thưởng “Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất” tại China TV Drama Awards 2015. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh5
Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ đến nữ minh tinh Cao Văn trong Người Tình Kim Cương

2016 tiếp tục là 1 năm thành công với Địch Lệ Nhiệt Ba khi 2 bộ phim do cô đảm nhiệm vai nữ chính đều lần lượt lên sóng. Trong Lục Phiến Môn, nữ diễn viên vào vai Tô Dật Thanh - một cô gái thông minh, hoạt bát và quyết tâm theo đuổi năm chính Thân Lực Hành (Lâm Phong). 

Ngay sau đó, Địch Lệ Nhiệt Ba liền có màn “lột xác” khi vào vai cô gái nổi loạn Quan Tiểu Dịch trong bộ phim hành động Ma Lạt Biến Hình Kế. Trái ngược vẻ ngoài mong manh, nữ tính, Địch Lệ Nhiệt Ba đã thể hiện rất tốt những phân cảnh hành động, đòi hỏi sức mạnh thể chất khiến người xem không khỏi bất ngờ. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh6
Lục Phiến Môn và Ma Lạt Biến Hình Kế là 2 bộ phim tiếp theo do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai nữ chính

Ngoài ra thì trong thời gian này, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng nhận được nhiều lời khen về diễn xuất trong loạt phim truyền hình Nghịch Quang Chi Luyến, Ban Thục Truyền Kỳ, Nấc Thang Tình Yêu và bộ phim điện ảnh Phanh Nhiên Tinh Động. 

Năm 2017: Một năm đại thành công với những dự án chất lượng

Thời tới cản không kịp, sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba chính thức có thêm 1 bước nhảy vọt vào năm 2017. Cả ba dự án phim của cô trong năm này là Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa và Lệ Cơ Truyện đều đạt được thành công vượt mong đợi. 

Trong Lý Huệ Trân Xinh Đẹp - một tác phẩm remake từ siêu phẩm She Was Pretty của Hàn Quốc, Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai nữ chính Lý Huệ Trân. So với bản gốc do nữ diễn viên Hwang Jung Eum thể hiện, Địch Lệ Nhiệt Ba được nhận xét là vẫn chưa thực sự vượt qua được. Dù vậy nhưng cô vẫn thành công tạo được dấu ấn riêng, không “copy” y nguyên bản gốc nên nhận được khá nhiều sự ủng hộ của công chúng. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh7
Trong phim Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, dù không thật sự đột phá nhưng vai diễn của Địch Lệ Nhiệt Ba được nhận xét là khá dễ thương, không bị "sao chép" như y bản chính

Tiếp theo sau đó, bộ phim ngôn tình chuyển thể Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa lên sóng, giúp Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả qua vai diễn Bạch Phượng Cửu. Đặc biệt, màn kết duyên giữa Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đã tạo nên hiệu ứng rất tốt. Dù cách nhau tận 9 tuổi nhưng cả hai lại không hề tạo cảm giác chênh lệch tuổi tác, ngược lại còn mang đến cảm giác couple vô cùng ngọt ngào.

Xem thêm: Bạch Phượng Cửu của Địch Lệ Nhiệt Ba đã lấy lòng fan thế nào mà 'Chẩm Thượng Thư' liên tục bị réo?

Sau câu chuyện tình sủng ngọt với Cao Vỹ Quang trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Địch Lệ Nhiệt Ba lại khiến người xem phải khóc hết nước mắt bởi chuyện tình ngược tâm với Trương Bân Bân trong Lệ Cơ Truyện. Vai nữ chính Công Tôn Lệ của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim được nhận xét là có nhiều chiều sâu hơn so với những hình tượng nhân vật dễ thương, trong sáng trước đây. Thông qua đó, nữ diễn viên cũng phần nào chứng minh được khả năng diễn xuất không hề một màu của mình. 

Xem thêm: Chẩm Thượng Thư không chỉ cứu được danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang mà còn cả Gia Hành

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh8
Vai diễn Bạch Phượng Cửu trong Thập Lý Đào Hoa đã để lại rất nhiều thương nhớ cho khán giả

Không dừng lại ở đó, Địch Lệ Nhiệt Ba còn đảm nhiệm vai chính trong 2 bộ phim điện ảnh là Ngạo Kiều & Định KiếnTiệm Tạp Hóa Giải Ưu

Năm 2018: Tỏa sáng nhờ kết hợp cùng Đặng Luân nhưng lại bị “dập tơi tả” vì ồn ào Kim Ưng

Năm 2018, cả hai bộ phim do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai nữ chính đều lần lượt lên sóng và đạt được những thành tích vô cùng đáng nể. Cụ thể, Liệt Hỏa Như Ca với sự kết hợp giữa Địch Lệ Nhiệt Ba và Châu Du Dân đã xuất sắc hơn 5 tỷ tổng lượt xem trực tuyến, đưa chỉ số truyền thông của nữ diễn viên lên vị trí đầu bảng xếp hạng. 

Trong khi đó, Nghìn Lẻ Một Đêm cũng không hề kém cạnh khi thu về hơn 200 triệu lượt xem trực tuyến chỉ sau 2 tập đầu tiên. Đồng thời, sức hút của cặp đôi “trai tài gái sắc” Đặng Luân - Địch Lệ Nhiệt Ba cũng thu hút rất nhiều sự chú ý và thảo luận từ khán giả. Cả hai còn vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khác để trở thành cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh xứ Trung vào thời điểm phim lên sóng. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh9
Địch Lệ Nhiệt Ba trong Nghìn Lẻ Một Đêm và Liệt Hỏa Như Ca

Có thể nói, năm 2018 chính là một năm đầy thăng trầm của Địch Lệ Nhiệt Ba khi sự nghiệp vừa thăng hoa chưa bao lâu, cô đã vướng phải trận cuồng phong dữ dội từ buổi Lễ trao giải Kim Ưng. Việc ẵm trên tay 2 chiếc cúp dành cho ngôi vị “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” khiến Địch Lệ Nhiệt Ba nhận phải rất nhiều đả kích từ công chúng. Những lời mỉa mai, chỉ trích từ khán giả lẫn giới truyền thông khiến nữ diễn viên đã phải “đóng băng” hoạt động diễn xuất trong suốt năm 2019.

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh10
Nhận được giải thị hậu Kim Ưng, Địch Lệ Nhiệt Ba không chỉ không nhận được tiếng thơm, mà còn bị chỉ trích dữ dội

Năm 2020: Sự trở lại mạnh mẽ của Địch Lệ Nhiệt Ba

Sau một năm 2019 tích cực tham gia các chương trình tống nghệ, đóng quảng cáo, chụp ảnh thời trang,... Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chính thức tái xuất màn ảnh với hàng loạt bộ phim chất lượng. 

Cụ thể, hai bộ phim Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng ThưHạnh Phúc Trong Tầm Tay do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai nữ chính đều đạt được thành công, thu hút sự chú ý của công chúng. 

Xem thêm: Những bộ phim giúp Địch Lệ Nhiệt Ba được khán giả yêu mến 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh11
Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang trong Chẩm Thượng Thư trở thành couple có lượng fan hâm mộ đông đảo
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh12
Sau đó, cô tiếp tục có màn kết hợp ăn ý với Hoàng Cảnh Du, cả hai cũng không tránh khỏi tin đồn hẹn hò vì tương tác quá tình tứ.

Không chỉ vậy, nữ diễn viên vẫn còn 2 dự án phim mới là Trường Ca HànhEm Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Đặc biệt trong cả 2 bộ phim, Địch Lệ Nhiệt Ba đều đảm nhận vai nữ chính. 

Xem thêm: 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh13
Hai bộ phim sắp lên sóng của Địch Lệ Nhiệt Ba trong thời gian tới

Những bạn diễn có nhiều "duyên nợ" với Địch Lệ Nhiệt Ba

Không chỉ tình tứ trong phim, Địch Lệ Nhiệt Ba và nhiều bạn diễn của mình còn thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò ngoài đời thật. Có người từng tham gia với cô trong rất nhiều bộ phim, cũng có người chỉ cần một lần hợp tác đã vô cùng tình tứ, khiến khán giả không thể không “đẩy thuyền”. 

Trong đó, những nam thần có nhiều “duyên nợ” với Địch Lệ Nhiệt Ba nhất chắc chắn phải kể đến là: Hoàng Cảnh Du, Cao Vỹ Quang, Đặng Luân, Trương Bân Bân. Đây đều là những diễn viên từng hợp tác thành công với Địch Lệ Nhiệt Ba và mang đến cho khán giả những màn tương tác ngọt ngào. 

Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng từng hợp tác với nhiều bạn diễn khác như: Trần Vỹ Đình (Cổ Kiếm Kỳ Đàm), La Tấn (Người Tình Kim Cương), Lâm Phong (Lục Phiến Môn), Thịnh Nhất Luân (Lý Huệ Trân Xinh Đẹp), Trương Vân Long (Kiêu Ngạo & Định Kiến) và Châu Du Dân (Liệt Hỏa Như Ca). 

Xem thêm: Từ Hoàng Cảnh Du đến 'ngôi sao lưu lượng' Dương Dương, cứ đóng cặp cùng Địch Lệ Nhiệt Ba thì nam thần nào cũng vướng tin đồn hẹn hò

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh14
Loạt nam thần có nhiều "duyên nợ" với Địch Lệ Nhiệt Ba

Ồn ào đời tư của Địch Lệ Nhiệt Ba

Hoa hồng càng đẹp thì sẽ càng có nhiều gai, và Địch Lệ Nhiệt Ba chính là bông hoa hồng khiến người ta phải dè chừng nhiều nhất. Có thể nói, nhan sắc và danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng tỉ lệ thuận với những thị phi mà cô nàng vướng phải.

Từ những tin đồn hẹn hò với các mỹ nam như: Hoàng Cảnh Du, Lộc Hàm, Trương Nghệ Hưng,... cho đến những lời tố cáo về thái độ ngôi sao, chảnh chọe, mua giải,... Tất cả đều gây ra rất nhiều tranh cãi và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Địch Lệ Nhiệt Ba trong lòng công chúng. 

Xem đầy đủ chi tiết Những scandal từng khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ‘điêu đứng’: từ chuyện hẹn hò, ‘phốt’ nhân cách đến ồn ào mua giải đều dài như sớ

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh15
Xinh đẹp làm lay động lòng người, nhưng thị phi của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng dài như sớ

Địch Lệ Nhiệt Ba và những thông tin bên lề

Mạng xã hội của Địch Lệ Nhiệt Ba

Nếu yêu mến Địch Lệ Nhiệt Ba và mong muốn kịp thời cập nhật những thông tin mới nhất của nữ diễn viên, bạn có thể truy cập vào trang weibo @Dear-迪丽热巴

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh16
Weibo Địch Lệ Nhiệt Ba

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng sử dụng tài khoản Instagram là @dilrabaxx63

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh17
Instagram Địch Lệ Nhiệt Ba

Mặt mộc của Địch Lệ Nhiệt Ba

Vốn được mệnh danh là mỹ nữ Tân Cương với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, Địch Lệ Nhiệt Ba khiến nhiều người không khỏi tò mò và đặt ra nghi vấn, liệu rằng mặt mộc của cô có xinh như mọi người kỳ vọng hay không. 

Trong những bức ảnh thời thơ ấu hay mặt mộc không qua trang điểm, Địch Lệ Nhiệt Ba đã chứng minh cho mọi người thấy rằng nhan sắc của mình đều là đẹp tự nhiên, không qua chỉnh sửa. Từ làn da trắng mịn, sóng mũi thẳng cao vút và đôi chân dài cực phẩm đều khiến người khác phải xuýt xoa, khen ngợi. Đồng thời, những hình ảnh chân thật này cũng phần nào giúp đập tan tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ của Địch Lệ Nhiệt Ba. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh18
Từ khi còn bé, Địch Lệ Nhiệt Ba đã sở hữu nét đẹp lai Tây
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh19
Mặt mộc của cô nàng cũng khiến nhiều người phải trầm trồ vì quá xinh đẹp

Địch Lệ Nhiệt Ba - Nữ thần chăm chỉ làm từ thiện

Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong số những ngôi sao Hoa ngữ rất chăm chỉ tham gia các hoạt động cộng đồng, quyên góp từ thiện, bảo vệ môi trường,... Theo đó, một số hoạt động từ thiện tiêu biểu mà Địch Lệ Nhiệt Ba đã từng tham gia có thể kể đến như:

  • 16/10/2014: Kêu gọi cư dân mạng cùng nhau cung cấp bữa ăn cho trẻ em đang sống ở những vùng núi hẻo lánh và những đứa trẻ bị bỏ rơi.
  • 12/03/2015: Thông qua weibo cá nhân, Địch Lệ Nhiệt Ba đã kêu gọi nhiều người tham gia vào dự án phủ xanh và trồng cây trực tuyến do Quỹ Xanh Trung Quốc khởi xướng. 
  • 19/09/2015: Tham gia sự kiện từ thiện “Giúp đỡ yêu thương” do BAZAAR Star Charity Star tổ chức, tất cả số tiền từ thiện thu được từ sự kiện này sẽ được quyên góp cho dự án xe cứu thương gửi đến các quận khó khăn. 
  • 13/01/2016: Tham gia chiến dịch "MAKEAPROMISE" do UNICEF và Louis Vuitton khởi xướng, nhằm giúp đỡ trẻ em bị bệnh tật, thảm họa và chiến tranh.
  • 07/04/2016: Hỗ trợ dự án từ thiện First Voice do Quỹ Phát triển Phụ nữ Trung Quốc khởi xướng để giúp đỡ các gia đình nghèo. trẻ em bị khiếm thính nặng.
  • 19/12/2016: Tham gia sự kiện “Đưa tôi về nhà” được bảo trợ bởi Netease news, nhằm giúp những chú chó và mèo hoang tìm được người tốt và phù hợp để nhận nuôi. 
  • 11/07/2020: Tham gia đấu giá từ thiện trực tuyến nhân kỷ niệm 15 năm BAZAAR Star Charity Night. Tại đây, Địch Lệ Nhiệt Ba đã tặng một chiếc dây chuyền bằng bạc sterling để đấu giá và quyên góp. 
  • 04/03/2018: Tham gia vào dự án từ thiện “Bảo hiểm y tế bệnh hiểm nghèo” để giúp đỡ sức khỏe và xóa đói giảm nghèo của quốc gia, để 25 triệu trẻ em ở 585 hạt nghèo khó được ngăn chặn trở thành nghèo do bệnh tật và trở lại nghèo đói.
  • 25/03/2018: Tham gia sự kiện từ thiện "I Am a Girl", nhằm kêu gọi trẻ em gái vị thành niên và kêu gọi nhiều người hơn nữa chú ý đến các vấn đề giáo dục tuổi dậy thì của trẻ em gái.
  • 08/05/2018: Trở thành người bảo vệ nụ cười và tham gia hoạt động từ thiện "Thử thách tiếp sức nụ cười" để khuyến khích nhiều người quan tâm hơn đến trẻ em bị sứt môi và hở hàm ếch.
  • 27/08/2018: Địch Lệ Nhiệt Ba đã quyên góp 100.000 nhân dân tệ cho One Foundation, nhằm giúp người dân ở vùng thảm họa Duy Phường vượt qua khó khăn
  • 27/11/2018: Địch Lệ Nhiệt Ba được tổ chức từ thiện Alibaba mời làm ngôi sao phúc lợi công cộng để xóa đói giảm nghèo, hồi sinh Khu tự trị Tân Cương và giúp những người già thoát khỏi đói nghèo.
  • 30/11/2018: tham gia hoạt động Bảo vệ Động vật Hoang dã lần thứ 6, đồng thời trở thành Đại sứ thiện chí của Hiệp hội Bảo vệ Động vật Hoang dã Khu vực Trung Quốc.
  • Tháng 9/2019: Cùng với Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã WCS Trung Quốc khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Quốc Gia QIANGTANG và Siling. 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh20
Bên cạnh nghệ thuật, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng rất tích cực tham gia hoạt động cộng đồng

Địch Lệ Nhiệt Ba - Nữ vương đại ngôn của làng giải trí

Trong lứa tiểu hoa 9X, Địch Lệ Nhiệt Ba hiện đang là người sở hữu số lượng đại ngôn cao nhất. Thậm chí, cô còn vượt qua cả đàn chị Dương Mịch và chỉ xếp sau nữ người mẫu sinh năm 2000 Âu Dương Na Na về số lượng đại ngôn đang sở hữu. Với sức ảnh hưởng lớn, cùng hình ảnh đa dạng của mình, Địch Lệ Nhiệt Ba được nhiều thương hiệu trong các lĩnh vực từ thực phẩm, làm đẹp, bán lẻ cho đến các ứng dụng di động, sản phẩm công nghệ,... chọn mặt gửi vàng. 

Không chỉ các sản phẩm trong nước, Địch Lệ Nhiệt Ba còn được một số thương hiệu quốc tế như L'Oreal Paris, MIKIMOTO, YSL Mon Paris lựa chọn. Đặc biệt, trong thời gian Địch Lệ Nhiệt Ba làm đại diện phát ngôn, các nhãn hàng này đều đạt được mức gia tăng doanh số rõ rệt. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh21
Địch Lệ Nhiệt Ba hiện đang là tiểu hoa có số lượng đại ngôn hàng đầu so với các tiểu hoa cùng thời

Mặc dù là nàng tiểu hoa sở hữu số lượng đại ngôn thuộc vào hàng khủng, thế nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba lại khá chật vật trong việc đi tìm cho mình một “người tình thời trang” đúng nghĩa. Bởi lẽ sau vụ lùm xùm miệt thị người Trung Quốc của D&G, Địch Lệ Nhiệt Ba đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với “người tình” đã gắn bó với mình bấy lâu. Dù nhận được nhiều lời khen ngợi của công chúng, nhưng việc này cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến vị thế của cô trong làng thời trang. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh22
Còn nhớ vào năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba từng gây chấn động khắp nơi với nhan sắc xinh đẹp tuyệt trần tại sự kiện của D&G
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh23
Quả thật, Địch Lệ Nhiệt Ba xinh đẹp nhất, cuốn hút nhất khi diện lên người những bộ cánh của nhà mốt này

“Chia tay” với D&G, Địch Lệ Nhiệt Ba phải nhanh chóng tìm cho mình một thương hiệu thời trang đủ đẳng cấp, uy tín nhưng vẫn phải phù hợp với hình ảnh của bản thân. Lúc này, người hâm mộ thấy cô thường xuyên tham gia các sự kiện, quảng bá sản phẩm cho Louis Vuitton. Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở đó, danh phận của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn nằm ở mức ‘Bạn thân thương hiệu’. Nếu muốn trở thành đại sứ cho một thương hiệu thời trang đình đám và khó tính như LV, có lẽ chặng đường cố gắng của Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ còn nhiều gian nan lắm. 

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh24
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh25
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh26
Về sau, Địch Lệ Nhiệt Ba dần chuyển sang diện những thiết kế của LV, nhưng có vẻ phong cách của cô nàng vẫn chưa thật sự hợp với nhà mốt này

Một số hình ảnh của Địch Lệ Nhiệt Ba trên tạp chí

Bên cạnh vai trò diễn viên, Địch Lệ Nhiệt Ba còn được biết đến với tư cách là một người mẫu đình đám. Không chỉ sở hữu thế mạnh nhan sắc và vóc dáng, "người đẹp Tân Cương" còn có thần thái vô cùng cuốn hút với "ánh mắt biết nói". Chính vì những điều này mà Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn thường xuyên được các tổng biên tập tạp chí thời trang ưu ái, cho xuất hiện trên trang bìa.

Xem thêm: Thả sương sương 2 tấm hình, Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân khiến VOGUE tháng 8 chưa xuất bản đã sạch hàng

Đến nay, nữ diễn viên đã xuất sắc góp mặt trên ngũ đại tạp chí lớn bao gồm: Vogue Me, Super Elle, Harper's Bazaar, Cosmopolitan, Marie Claire. Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng thường xuyên xuất hiện trong những số đặc biệt của các tạp chí như: bìa đôi L’officiel khai niên, Cosmopolitan ngân thập, mở khóa tạp chí Ngũ đại nam ELLMEN.

voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh27
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh28
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh29
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh30
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh31
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh32
 
voh-tieu-su-dich-le-nhiet-ba-voh.com.vn-anh33
Loạt ảnh tạp chí đẹp mê hồn của Địch Lệ Nhiệt Ba

Xoay quanh những thành công của Địch Lệ Nhiệt Ba, chắc hẳn vẫn còn rất nhiều tranh cãi. Có người vì những thị phi mà gán cho cô nàng những cái nhìn không mấy thiện cảm, nhưng cũng có không ít người chọn yêu thích cô nàng vì nhan sắc lẫn tài năng.

Tuy nhiên, dù vì lý do gì đi chăng nữa thì sự nỗ lực và cố gắng của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn là điều không ai có thể phủ nhận. Chỉ mong rằng trong thời gian tới, Địch Lệ Nhiệt Ba có thể mang đến cho người hâm mộ thêm nhiều tin vui trong sự nghiệp hơn, thay vì những ồn ào đời tư, tình cảm.