Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử

(VOH) - Sina ngày 14/5/2020 đưa tin Dương Tư Kỳ dẫn con gái lớn đến tham dự một chương trình radio và tiết lộ về cuộc sống hạnh phúc hiện tại bên người chồng mới và con trai thứ 2.

Nhắc tới Dương Tư Kỳ hẳn là trong ấn tượng của nhiều người vẫn còn rất sâu đậm, nhưng hầu hết trong những mảnh kí ức đó của người hâm mộ về nàng "ái nữ" một thời của TVB có lẽ chỉ toàn là tiếng xấu đồn xa. Nào là tham phú phụ bần, bỏ nghề vì chửa hoang, bị TVB đuổi cổ, kiếm tiền bất chấp liêm sỉ... Tuy nhiên, đã là nhân sinh thì ai mà chẳng có góc khuất. 

Dương Tư Kỳ là ai?

Dương Tư Kỳ (楊思琦) có tên tiếng Anh là Shirley Yeung (sinh ngày 07 tháng 08 năm 1978 tại Bán đảo Cửu Long, Hồng Kông thuộc Anh) là một nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng người Hồng Kông. Cô từng là diễn viên độc quyền của hãng TVB và cũng từng được TVB rất mực ưu ái.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 1

Năm 2001, Dương Tư Kỳ từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông. Tại cuộc thi này cô còn giành được sáu giải thưởng và hiện tại đang giữ kỷ lục về số giải thưởng giành được của Hoa hậu Hồng Kông. Ngoài ra, cô còn lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoa Kiều năm 2001.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 2

Dương Tư Kỳ bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ từ năm 2003, hoạt động đến 2015 thì cô biến mất khỏi làng giải trí. Ba năm sau, tức vào năm 2018, cô có quay lại màn ảnh rộng với một vai diễn trong bộ phim Adieu. Năm 2019, Dương Tư Kỳ có thêm một tác phẩm điện ảnh nữa là Top Female Force. Ngoài ra thì những năm nay cô hầu như không có hoạt động gì đáng kể.

Ái nữ của TVB và mối tình 9 năm với Lý Vĩnh Hào

Bộ phim làm nên tuổi của Dương Tư Kỳ tại TVB chính là Những Thiên Sứ Vô Danh được lên sóng vào 16 năm trước. Đây chính là cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Dương Tư Kỳ vì nhờ có vai diễn Đường Bảo Nhi trong bộ phim này mà cô đã vinh dự nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên tiến bộ nhất”. Hai năm sau, vẫn tại lễ trao giải TVB Artist Award này, Dương Tư Kỳ tiếp nhận được giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” nhờ vai Chu Tiểu Quyên trong Đội Cứu Hộ Trên Không.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 3

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 4
Những Thiên Sứ Vô DanhĐội Cứu Hộ Trên Không là hai bộ phim nổi bật nhất trong gia tài phim ảnh của Dương Tư Kỳ. (Ảnh: Internet)

Được trời phú cho năng khiếu diễn xuất tự nhiên, Dương Tư Kỳ sau đó được góp mặt vào hàng loạt tác phẩm truyền hình nổi tiếng thời đó như: Mưu sinh, Hành động đột phá, Thần toán thiên cơ, Danh gia vọng tộc, Bằng chứng thép, Đội điều tra liêm chính…

Ở thời điểm những năm đầu 2000 đó, bên cạnh những tên tuổi như Hồ Hạnh Nhi, Xa Thi Mạn, Quách Thiện Ni, thì Dương Từ Kỳ cũng được xếp vào hàng Hoa đán có tiềm năng nhất nhì TVB lúc bấy giờ.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 5
Chính vì thế, gọi cô là “ái nữ” TVB thì cũng không có gì là không đúng.

Mọi người ca ngợi, ngưỡng mộ Dương Tư Kỳ không chỉ vì sự nghiệp thành công mà đường tình duyên của Dương Tư Kỳ cũng viên mãn khiến ai cũng ghen tị. Năm 2002, ngay khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Dương Tư Kỳ công khai hẹn hò với Lý Vĩnh Hào, một nam diễn viên hạng B, tuy nhiên họ vẫn nhận được sự chúc phúc của mọi người. Sau 9 năm gắn bó, họ quyết định đi đến hôn nhân.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 6
Dương Tư Kỳ và Lý Vĩnh Hào.

Những tưởng cuộc đời từ nay sẽ bước lên thêm một bậc nào ngờ sau khi công bố được 1 tháng, Dương Tư Kỳ đột ngột chia tay với Lý Vĩnh Hào mà không đưa ra bất cứ lý do gì. Ngay sau khi chia tay với Lý Vĩnh Hào, nhiều người khá tiếc nuối cho đoạn tình đẹp này.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 7
Vì là nữ diễn viên được khán giả ưu ái, nên mọi người luôn dành cho Dương Tư Kỳ sự quan tâm đặc biệt.

Tuy nhiên, sau đó truyền thông Hong Kong phát hiện Dương Tư Kỳ qua lại với một người đàn ông giàu có, thậm chí còn đã có thai với người đàn ông này. Thời điểm đó, Dương Tư Kỳ nhận về vô số gạch đá của dư luận, bị mắng nhiết không ngừng vì tham mê tiền tài mà phụ bạc người yêu 9 năm. Đến năm 2012, Dương Tư Kỳ lặng lẽ rời Hong Kong sang Mỹ để sinh con nhưng không cho biết bố đứa bé là ai. Kể từ giây phút này, sự nghiệp và danh tiếng của Dương Tư Kỳ bắt đầu trượt dốc không phanh.

Bạn trai đại gia đá đít, TVB cắt hợp đồng

Bẵng đi một thời gian, Dương Từ Kỳ quay về Hong Kong, tuyên bố là mẹ đơn thân trong sự dè bỉu của dư luận. Chính thức bị bạn trai đại gia đá đít.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 8

Thời gian cô rời xa showbiz, có nhiều tin đồn ác ý được truyền tải, nhiều người cho rằng cô đã qua lại với đại gia trong khi còn hẹn hò với Lý Vĩnh Hào, thậm chí họ còn gán danh cho cô là kẻ tham phú phụ bần, tham vàng bỏ ngãi, hay không chồng có chửa… Vì những điều này mà Dương Tư Kỳ đã thân bại danh liệt, các nhãn hàng quảng cáo quay lưng, nhà đài TVB cắt hợp đồng, từ một Hoa hậu với tương lai rộng mở bỗng chốc trở thành người phụ nữ trắng tay, không có gì ngoài đứa con gái.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 9
Dương Tư Kỳ và con gái đầu lòng. Không ai biết danh tính cha đứa trẻ là ai. Chỉ biết cô bé mang họ Dương, cũng chính là họ mẹ.

Kiếm tiền bất chấp sĩ diện là giá phải trả cho cái danh ‘hoa hậu tham phú phụ bần’

Sự nghiệp tan nát, danh tiếng không còn. Dương Tử Kỳ lúc này không tiền, không địa vị lại một mình một thân nuôi con, không chồng không gia đình bên cạnh, cô ấy phải bắt đầu lại tất cả mọi thứ bằng một con số âm.

Vì phải nuôi con nên người đẹp năm nào đã bất chấp hình ảnh và sĩ diện, bằng lòng làm bất cứ việc gì để có thể kiếm tiền. Dương Tư Kỳ tự biết được: “Tôi không còn ở thời hoàng kim như ngày xưa. Để có tiền, tôi sẵn sàng làm đủ thứ nghề, dù là bất cứ ở đâu”. Năm 2014, không thể sống ở Hong Kong, Dương Tư Kỳ chuyển sang Đại lục để kiếm sống mưu sinh. Từ đây, cô ấy phải bơi mình trong đầm lầy để kiếm sống.

Thời điểm này, nhiều người bắt gặp Dương Tư Kỳ làm việc tại các quán bar hay nhà hàng đêm. Mà theo tin tức từ China Daily, cựu ái nữ đài TVB thường làm tại các quán bar hoặc nhà hàng đêm ở Quảng Châu, Thâm Quyến, Hạ Môn, An Huy. Công việc của cô là tiếp thị, bán bia hầu khách.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 10
Dương Tư Kỳ bán bia kiếm tiền nuôi con.

Dương Tư Kỳ từng tâm sự: "Chỉ cần kiếm tiền là tôi vui rồi, tôi không sợ vất vả. Mấy năm nay, tôi làm đủ nghề, từ tiếp thị bia đến quảng cáo, ai mời gì tôi cũng làm, chỉ mong kiếm được tiền nuôi con là được".

Thậm chí, vào năm 2018, cô còn chụp một bộ ảnh gợi cảm vào để khoe nhan sắc và kiếm tiền. Tính đến hiện tại, cô được xem là một trong những hoa hậu tai tiếng nhất trong lịch sử Hoa hậu Hong Kong.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 11
Bộ ảnh gợi cảm của Dương Tư Kỳ

Có lẽ sau những vấp ngã, Dương Tư Kỳ biết được giá trị đích thực của cuộc sống nằm ở đâu. Hoa hậu Hong Kong ngày nào giờ chẳng còn mặn mà về chuyện tình cảm, thời gian và tiền bạc của cô đều dồn hết vào đứa con gái bé bỏng. Sau này, Dương Tư Kỳ chia sẻ: "Lúc đó, tôi hoàn toàn trống rỗng, xung quanh không có một ai, đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất".

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 12

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 13

Hiện tại, cuộc sống Dương Tư Kỳ bắt đầu khởi sắc hơn, bao năm vất vả ngược xuôi, ai mời gì làm nấy, cô cũng đã tích góp được chút ít tiền và đầu tư vào kinh doanh. Mặc dù không lời nhiều nhưng cũng có dư dả để lo cho con học hành đến nơi đến chốn, đủ để cuộc sống hai mẹ con ổn định bình yên mà không cần dựa dẫm vào bất cứ ai. Sau vài năm lăn lộn, Dương Tư Kỳ cũng sắm được nhà cho hai mẹ con.

Tuổi 41 gặp được hoàng tử đời mình, làm lại cuộc đời mới

Tháng 10 năm ngoái, truyền thông Hong Kong đồng loạt đưa tin Hoa hậu Hong Kong 2001 Dương Tư Kỳ đã mang thai lần 2 ở tuổi 41 sau khi chụp được một tấm ảnh bụng to "vượt mặt" của cô. Nhiều người đã truyền tay nhau những tấm ảnh, truyền thông liên tục giật tít với những tiêu đề như: “Sau Khi chửa hoang làm mẹ đơn thân, Dương Tư Kỳ tiếp tục mang thai lần 2 với bạn trai đại gia”.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 14
Hình ảnh Dương Tư Kỳ với vòng 2 to vượt mặt xuất hiện trên phố khiến dư luận xôn xao, bàn tán.

Không để mọi người phải “rần rần” quá lâu, chân dài sinh năm 1978 thẳng thắn thừa nhận cô và bạn trai đã đăng ký kết hôn. Cha của đứa bé trong bụng là một đại gia ngoài ngành giải trí. Cặp đôi đang chuẩn bị cho cuộc sống mới cùng con gái đầu của cô - Dương Trác Dĩnh. Cùng với đó, Dương Tư Kỳ cũng thể hiện niềm hạnh phúc khi cuối cùng đã tìm được người đàn ông của đời mình ở tuổi 41 khi sự nghiệp giảm sút, cuộc sống làm mẹ đơn thân nhiều vất vả.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 15
Dương Tư Kỳ thông báo đã tìm được “hoàng tử” của đời mình.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 16
Những năm gần đây, cô ấy còn mở không ít cửa hàng chăm sóc sức khỏe và tự mình làm chủ

Tháng 3 vừa rồi, Dương Tư Kỳ cũng đã hạ sinh em bé thứ 2, cô còn khoe tiểu hài tử trên trang cá nhân.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 17

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 18

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 19

Mới đây nhất, Dương Tư Kỳ và con gái lớn đã đến tham dự một chương trình phát sóng radio. Tại đây, cô ấy cũng chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc ở hiện tại. Cô ấy nói rằng thời gian này dịch bệnh vẫn chưa hết nên con gái cô đang học ở nhà. Vì thế, cô phải hối thúc nữ nhi làm bài tập, và còn phải chăm sóc con trai nhỏ của mình. Tư Kỳ cũng chỉ ra rằng cô chịu trách nhiệm về chuyện bài tập về nhà của con gái, nhưng chuyện chăm sóc con trai nhỏ thì chồng cô mới là người làm tốt nhất.

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 20

Dương Tư Kỳ: Ái nữ bị TVB từ mặt vì 'chửa hoang', bỏ sang Đại Lục bán bia, 41 tuổi gặp được hoàng tử 21
Hai mẹ con Dương Tư Kỳ xuất hiện tại đài phát thanh vào ngày 14/5 vừa rồi

Có thể thấy, cuộc sống hiện tại của Dương Tử Kỳ khá viên mãn và hạnh phúc. Sau bao nhiêu sóng gió, cuối cùng những cơn thịnh nộ của nhân sinh đã buông tha cho người phụ nữ này.