G-Dragon – chú ‘rồng’ mạnh mẽ, vượt ngàn sóng gió lèo lái con thuyền mang tên BIGBANG

(VOH) - Đến thời điểm hiện tại, G-Dragon vẫn là cái tên ‘độc nhất vô nhị’ không ai có thể thay thế được. Để giữ vững được ngôi vương, chàng trai ấy đã phải đánh đổi bằng cả thanh xuân của mình.

Nhắc đến G-Dragon, có lẽ nhiều người sẽ không còn cảm thấy xa lạ. Dù là khi hoạt động nhóm hay hoạt động cá nhân, dù là trong âm nhạc hay thời trang, G-Dragon luôn đạt được thành công nhờ khả năng thiên phú và tư duy độc đáo của mình.

Tuy nhiên, nhìn vào G-Dragon, nhiều người vẫn cho rằng âm nhạc chính là chiếc “phao cứu sinh” duy nhất kéo anh đứng dậy sau những lần vấp ngã. Thế nhưng thực tế, để có thể rũ bùn đứng dậy sau những ồn ào, G-Dragon chắc hẳn đã phải rất mạnh mẽ. Và cách giúp anh chinh phục được trái tim của người hâm mộ, không đơn giản là chỉ có âm nhạc, mà còn bởi vì những nỗ lực không ngừng nghỉ, những sự đánh đổi không phải ai cũng có thể nhìn thấy được.

G-Dragon là ai?

G-Dragon tên thật là Kwon Jiyong, đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm, rapper  và sản xuất âm nhạc của BIGBANG. Bên cạnh đó, anh cũng được biết đến với vai trò nghệ sĩ solo với hàng loạt bài hát làm nên tên tuổi. Trong lĩnh vực thời trang, G-Dragon luôn được mệnh danh là “người tiên phong” khi bất cứ kiểu trang phục hay màu tóc nào của anh để đều sẽ trở thành xu hướng ngay sau đó. Có thể nói, G-Dragon là chàng trai vô cùng đa tài với khả năng làm tốt ở mọi lĩnh vực mà anh tham gia.

Ở tuổi 32, G-Dragon đã có hơn 20 năm “lăn lộn” với âm nhạc. Từ những ngày còn là thành viên nhóm nhạc nhí Little Roora, đến 11 năm làm thực tập sinh và sau đó debut cùng BIGBANG vào năm 2006, G-Dragon chưa bao giờ làm mọi người phải thất vọng với những gì anh ấy mang lại.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh1

G-Dragon IG

G-Dragon hiện đang sử dụng 2 trang instagram cá nhân. Trong đó, trang @xxxibgdrgn được dùng để cập nhật những hình ảnh đời thường, quảng bá hoạt động cá nhân với người hâm mộ. Hiện tại, trang Instagram này của G-Dragon đã đạt 18 triệu lượt theo dõi. Con số này giúp anh đứng vị trí thức 3 trong số các idol nam được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, sau bộ đôi Sehun và Chanyeol của EXO.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh2

Ngoài ra, G-Dragon còn 1 trang Instagram khác là @peaceminusone. Tuy nhiên, đây là tài khoản được đặt ở chế độ cá nhân, chỉ có một số bạn bè thân thiết với G-Dragon mới có thể theo dõi và tương tác với anh thông qua tài khoản này.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh3

G-Dragon và con đường sự nghiệp dài đằng đẵng để giữ vững “ngôi vương”

1992 – 1995: Bắt đầu sự nghiệp với vai trò thành viên nhóm nhạc nhí Little Roo’ra

Ngay từ lúc 5 tuổi, cậu bé Kwon Jiyong đã bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình khi tham gia nhóm nhạc Little Roo’ra. Dù không phải là 1 nhóm nhạc thần tượng nhưng Little Roo’ra vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng bởi phong cách trình diễn dễ thương, trong sáng của 4 thành viên nhí. Đặc biệt, hình ảnh cậu bé Kwon Jiyong với đôi mắt sáng và luôn trình diễn hết mình đã nhận được nhiều sự chú ý của mọi người. Thậm chí, dù đã hơn 20 năm trôi qua nhưng những đoạn video trình diễn của Jiyong ngày ấy vẫn được mọi người cùng nhau chia sẻ.

Tuy nhiên, nhóm lại bị công ty quản lý kết thúc hợp đồng một cách đột ngột mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Cú sốc đầu đời này đã khiến cho Jiyong vô cùng tuyệt vọng, thậm chí còn thề với mẹ rằng mình sẽ không bao giờ trở thành ca sĩ nữa. 

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh4

1995-2000: G-Dragon trở thành thực tập sinh của SM Entertainment

Mặc dù đã thề sẽ không trở thành ca sĩ, nhưng niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng đã luôn thôi thúc cậu bé Jiyong không thể ngồi yên được nữa. Sau khi thắng một cuộc thi nhảy do SM tổ chức, Jiyong đã được mời làm thực tập sinh tại đây trong khoảng 5 năm (từ lúc 8-13) tuổi. Trong thời gian này, anh bắt đầu học rap và tập sáng tác. Bài hát đầu tiên của Jiyong được mọi người biết đến rộng rãi là “Love Letter”, được viết khi anh đang tham gia cuộc thi tài năng toàn trường.

2000-2006: Thực tập tại YG Entertainment, bước đệm để trở thành G-Dragon tài năng của ngày hôm nay

Mặc dù khởi đầu là thực tập sinh tại SM, thế nhưng Jiyong lại khá có duyên với YG Entertainment. Được ca sĩ Sean của nhóm Jinusean giới thiệu, chủ tịch Yang Hyun Suk ngay từ lần đầu nhìn thấy Jiyong đã vô cùng bất ngờ trước phong cách thời trang và khả năng đọc rap mà cậu bé này mang lại. Sau đó, ông đã đích thân thuyết phục Jiyong  từ bỏ SM để trở thành thực tập sinh của YG và nhận được cái gật đầu từ anh.

Trong suốt 6 năm làm thực tập sinh tại YG, Jiyong đã được rèn luyện về khả năng viết nhạc. Cùng với thực tập sinh khác là Dong Young Bae (Taeyang), cả hai đã tạo thành bộ đôi hiphop GDYB vô cùng ăn ý.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh5

2006 – nay: G-Dragon luôn là chàng thủ lĩnh “độc nhất vô nhị” không ai có thể thay thế của BIGBANG

Sau 6 năm miệt mài rèn luyện dưới tầng hầm YG, cuối cùng G-Dragon cũng chính thức được debut cùng với 4 thành viên còn lại là T.O.P; Taeyang,  Daesung, Seungri với cái tên BIGBANG vào tháng 8/2006. Ngay từ khi ra mắt, nhóm đã gặt hái được nhiều thành công với đĩa đơn đầu tay “We Belong Together” bán được hơn 40.000 bản. Tiếp theo sau đó, cái tên BIGBANG cũng đã thành công tạo ra hàng loạt bản hit như: Lies, Last Farewell, Haru Haru,… liên tục chiếm giữ những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng. Đáng nói, đa số các ca khúc của BIGBANG đều có sự tham gia sản xuất của G-Dragon. Qua đó có thể thấy anh là người góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và định hình phong cách âm nhạc cho cả nhóm.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh6

Song song với việc hoạt động cùng BIGBANG, G-Dragon cũng phát triển sự nghiệp solo của mình. Năm 2009, anh chính thức phát hành album solo đầu tay tên “Heartbreaker” và đạt được thành công với doanh số hơn 150.000 bản. Album này cũng giúp G-Dragon nhận giải "Album của năm" tại lễ trao giải Mnet Asian Music 2009. Nhắc đến sự nghiệp Solo của G-Dragon, nhiều người sẽ nhớ ngay đến một gia tài âm nhạc đồ sộ với hàng loạt bản hit như: A Boy, That XX, One Of A Kind, Crayon, Crooked, Untitle 2014,… 

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh7

Trước khi lên đường nhập ngũ vào tháng 2/2018, G-Dragon đã thực hiện chuyến lưu diễn World Tour (Act III, M.O.T.T.E) ghé thăm 19 thành phố tại các nước châu Á, Bắc Mỹ và châu Đại Dương để gặp gỡ các fan hâm mộ của mình. Sau gần 2 năm phục vụ trong quân ngũ, G-Dragon chính thức xuất ngũ vào ngày 26/10/2019 trong sự chào đón cho hàng nghìn fan hâm mộ. Dù có phải vắng bóng bao nhiêu lâu, người hâm mộ vẫn sẽ luôn một lòng chờ đợi “chú rồng” G-Dragon trở về.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh8

G-Dragon – ông hoàng thời trang

Không chỉ là một ca sĩ/ nhạc sĩ tài năng, G-Dragon còn chứng minh sự thành công của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, hội họa, kinh doanh,… Đặc biệt trong số đó, thời trang chính là yếu tố vô cùng nổi bật gắn liền với tên tuổi của G-Dragon trong lòng công chúng.

Không phải tự dưng mà tên tuổi của G-Dragon luôn xuất hiện đầu tiên trong danh sách những “icon thời trang” của giới idol. Mỗi lần xuất hiện, G-Dragon đều khiến mọi người phải trầm trồ bởi phong cách thời trang độc đáo của mình. Bất kể món đồ hay kiểu tóc nào được anh diện, dù trông có kì lạ đến đâu cũng sẽ lập tức trở thành xu hướng được giới trẻ đua nhau săn đón.  

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh9

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ lên ngành công nghiệp thời trang không chỉ Hàn Quốc mà còn ở toàn cầu, G-Dragon đã vinh dự nhận về hàng loạt giải thưởng như: Biểu tượng phong cách của năm 2008, Style Icon Top 10 2013 và Style Icon of the Year Award 2013,… Bên cạnh đó, trưởng nhóm BIGBANG cũng liên tục xuất hiện tại hàng ghế đầu các sự kiện thời trang đình đám trên thế giới.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh10

Để tạo điều kiện cho niềm đam mê thời trang, G-Dragon đã tự mình xây dựng nên một thương hiệu thời trang riêng mang tên PEACEMINUSONE. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này đều tạo nên cơn sốt ngay khi ra mắt. Mới đây nhất có thể kể đến mẫu giày Air Force 1 Para-Noise được hãng giày Nike sản xuất kết hợp cùng thương hiệu  PEACEMINUSONE của G-Dragon. Ngay khi mở bán, mẫu giày này đã nhanh chóng sold out trong khoảng thời gian chỉ tính bằng giây. Thậm chí, nhiều người đã chấp nhận bỏ ra số tiền cao gấp 10 lần để có thể săn mua cho bằng được đôi giày siêu phẩm này.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh11

Càng đứng ở vị trí cao, thị phi càng bủa vây cái tên G-Dragon trong suốt sự nghiệp

Có người đã từng nói như thế này: “Muốn đứng ở vị trí không ai có thể đứng, phải tập cách chịu đựng những thức không ai có thể chịu đựng”. Quả thật, trong suốt chặng đường sự nghiệp kéo dài bằng cả thanh xuân của mình, G-Dragon đã luôn chuẩn bị tâm thế để đối đầu với những thị phi, đạp lên dư luận để bước tiếp trên con đường của mình.

G-Dragon và cáo buộc đạo nhái Flo Rida

Còn nhớ trong album debut solo, G-Dragon đã bị Sony Music tố đạo nhái khi ca khúc Heartbreaker được cho là giống với Right Round của Flo Rida, còn Butterfly  thì giống với “She’s Electric” của nhóm Oasis. Cáo buộc này khiến G-Dragon bị yêu cầu không được quảng bá ca khúc này trên các sân khấu âm nhạc. Trước lời tố cáo này, YG Entertainment đã đích thân liên hệ với người đại diện của Flo Rida để mời anh góp mặt trong biểu biểu diễn live của G-Dragon và nhận được cái gật đầu đồng ý.  Sau đó, Flo Rida đã bay tới Hàn Quốc, tới chương trình hòa nhạc solo của G-Dragon, trình diễn bản remix Heartbreaker cùng G-Dragon trên sân khấu.

Không chỉ phát hành bản song ca Heartbreaker cùng nhau, G-Dragon còn được mời tham gia show của Flo Rida và nhận được nhiều lời khen ngợi của nam rapper đình đám. Không lên tiếng thanh minh, cũng không giải thích dài dòng, hành động này của G-Dragon và YG được xem như một “cú đáp trả” cực gắt dành cho những ai trước đó đã buông lời sỉ vả đến sản phẩm âm nhạc của trưởng nhóm BIGBANG.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh12

G-Dragon và ồn ào sử dụng cần sa vào năm 2011

Tháng 10/2011 được xem là khoảng thời gian vô cùng đen tối với cả G-Dragon và người hâm mộ của BIGBANG khi nam ca sĩ được thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với cần sa. Sau đó, G-Dragon đã thú nhận rằng mình thật sự đã từng dùng thuốc tại một câu lạc bộ ở Nhật Bản. Trưởng nhóm BIGBANG chia sẻ: "Tôi đã hút một điếu thuốc mà ai đó đã đưa cho tôi trong câu lạc bộ. Mùi của nó khác với một điếu thuốc bình thường. Vì vậy tôi hơi nghi ngờ rằng đó là cần sa, nhưng sự thật là tôi có hút thuốc đó”.

Sai lầm này đã khiến các hoạt động quảng bá của BIGBANG phải tạm dừng, đồng thời YG Entertainment cũng thông báo rằng sẽ để G-Dragon có khoảng thời gian để suy nghĩ lại về việc làm của mình. Thế nhưng, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, G-Dragon phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích, những lời chửi bới nặng nề của antifan. Thậm chí, những dòng bình luận này nặng nề đến mức nếu là những người bình thường, chắc chắn bạn sẽ bị chúng “nhấn chìm” ngay lập tức.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh13

Nhưng với G-Dragon, anh đã thực sự mạnh mẽ đứng lên sau lần vấp ngã này. Năm 2012, G-Dragon chính thức trở lại cùng BIGBANG thông qua album Alive. Đây được xem như lời tuyên bố cho sự trở lại và quyết tâm “sống sót” vượt qua khó khăn của các thành viên nhóm BIGBANG. Ngay khi phát hành, Album Alive đã giúp BIGBANG lập được loạt thành tích tại châu Á. Cùng với đó, Alive cũng là album tiếng Hàn đầu tiên được xếp hạng trên bảng xếp hạng Billboard 200 và giữ kỷ lục album K-Pop bán chạy nhất tại Hoa Kỳ khi bán ra trên 4.100 bản trong tuần đầu phát hành.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh14

 

G-Dragon và lịch sử tình trường ồn ào

Có thể nói, G-Dragon chính là nghệ sĩ có lịch sử tình trường dày đặc bậc nhất làng giải trí xứ Hàn. Đáng nói, những “bóng hồng” liên quan đến G-Dragon đều là những mỹ nhân vô cùng đình đám.

Đầu tiên có lẽ phải kể đến tin đồn hẹn hò giữa G-Dragon và nữ thần tượng xinh đẹp Sohee nhóm Wonder Girl. Nguyên nhân bắt nguồn từ chiếc laptop Sohee sử dụng có nhiều điểm tương đồng với món quà fan tặng cho thủ lĩnh Big Bang. Tuy nhiên, phía YG và JYP vẫn chưa từng lên tiếng chia sẻ điều gì về tin đồn này.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh15

Trong số những mỹ nhân ngang qua đời mình, có lẽ nữ siêu mẫu người nhật Kiko Mizuhara là người để lại cho G-Dragon nhiều cảm xúc sâu đậm nhất. Từ năm 2009, cả hai đã bị bắt gặp thường xuyên đi chơi cùng nhau với hội bạn vô cùng vui vẻ. Đáng nói, trong loạt ảnh được chia sẻ, G-Dragon và Kiko còn có những cử chỉ thân mật khiến người hâm mộ càng thêm khẳng định mối quan hệ của cả hai. Trước tin đồn này, YG cho biết rằng sẽ xác nhận lại với gà nhà nhưng mãi cho đến năm 2015, khi truyền thông đưa tin cả hai đã đường ai nấy đi thì YG vẫn chưa có câu trả lời với công chúng.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh16

Sau Kiko, G-Dragon tiếp tục vướng tin đồn hẹn hò với người mẫu Nhật Nana Komatsu. Cơ duyên của cả hai bắt đầu từ năm 2015, khi Nana có dịp hợp tác cùng G-Dragon trong một bộ ảnh tạp chí. Đến năm 2016, tài khoản instagram riêng tư của G-Dragon bị hack, để lộ loạt khoảnh khắc tình tứ giữa anh và nữ người mẫu xứ Phù tang. Thậm chí, thành viên Taeyang còn để lại bình luận đầy ẩn ý phía dưới một bài đăng rằng: "Hãy cùng viết một bài hát và nó sẽ có tựa đề là người yêu".

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh17

Người tình tin đồn tiếp theo và cũng là người mang đến nhiều thị phi nhất có lẽ là cô nàng Jooyeon (cựu thành viên After School). Đầu tiên, một đoạn clip aegyo của G-Dragon và Jooyeon bất ngờ bị một ứng dụng tự động đăng tải. Sau đó, các fan bắt đầu soi ra loạt bằng chứng hẹn hò cho thấy mối quan hệ trên mức tình bạn của cả hai. Đỉnh điểm nhất của sự việc chính là màn “mở màn” ngày 1/1 quen thuộc của Dispatch với loạt ảnh hẹn hò của G-Dragon và Jooyeon. Không chỉ hẹn hò lãng mạn tại nhà nam thần tượng, cả hai còn được bắt gặp khi cùng xuất hiện tại sân bay để đến đảo Jeju nghỉ dưỡng.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh18

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh19

G-Dragon – chàng “thuyền trưởng” độc nhất trên chuyến tàu mang tên BIGBANG

Kể từ khi debut cho đến nay, BIGBANG đã trải qua chuyến hành trịnh kéo dài 14 năm. Trong khoảng thời gian đó, không ít lần cả nhóm phải đối đầu với những ngọn sóng khổng lồ, tưởng có thể nhấn chìm tất cả. Thế nhưng cuối cùng, nhờ có sự dẫn dắt của vị “thuyền trưởng” mang tên G-Dragon, con tàu mang tên BIGBANG đã luôn quật cường đứng dậy, tiếp tục trên chuyến hành trình chinh phục những đỉnh cao của mình.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh20

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh21

Là một người nghệ sĩ tài năng với sự nghiệp solo thành công ngoài mong đợi, thế nhưng chưa bao giờ G-Dragon bỏ đi trách nhiệm trưởng nhóm BIGBANG ra khỏi đôi vai của mình. Từ những ngày còn là thực tập sinh cho đến khi nhóm đã thành công vang dội, G-Dragon vẫn luôn là người sẵn sàng lắng nghe nỗi lòng của các thành viên, cùng mọi người giải quyết những khó khăn, mâu thuẫn.

Là một người có cái tôi khá cao, thế nhưng G-Dragon luôn tìm cách cân bằng giữa sự nghiệp cá nhân và hoạt động chung của cả nhóm. Trong các sáng tác của mình, G-Dragon luôn tìm cách để giọng hát của từng thành viên đều có thể được tôn lên một cách tuyệt đối. Cũng chính nhờ sự hòa hợp này đã góp phần tạo nên màu sắc vô cùng độc đáo trong từng sản phẩm của BIGBANG.

voh-g-dragon-chu-rong-leo-lai-con-thuyen-mang-ten-bigbang-voh.com.vn-anh22

Đặc biệt năm 2019 có lẽ sẽ là khoảng thời gian kinh hoàng nhất với V.I.P khi em út Seungri vướng vào hàng loạt bê bối, đến mức phải xin giải nghệ, từ bỏ cả niềm đam mê mà mình đã dành cả một thanh xuân để theo đuổi. Trước cú sốc này, nhiều fan hâm mộ đã “cầu xin” G-Dragon hãy cứu lấy Seungri, cứu lấy đội hình 5 người của BIGBANG. Bởi lẽ với V.I.P, dù có thế nào đi chăng nữa, G-Dragon vẫn luôn là niềm tin, niềm hy vọng mà mọi người trọn phần tin tưởng. 

Seungri từng là cậu em út đáng yêu như thế nào của Big Bang?: Những ngày này có lẽ sẽ trôi qua thật dài và khó khăn đối với những ai đã từng gắn bó với 5 mảnh ghép Big Bang trong suốt nhiều năm qua.
Kim Taeyeon – cô gái kiên cường của SNSD chưa bao giờ được cuộc đời ‘nương tay’ dù chỉ một chút: Là do bản thân Kim Taeyeon vốn đã kiên cường hay vì cuộc đời liên tục vùi dập đã dạy cô cách phải tự mình đứng dậy sau những tổn thương?