Profile tiểu sử Kim Woo Bin: Diễn viên 'bad boy' thực lực mạnh mẽ vượt qua bệnh ung thư

(VOH) - Không có vẻ ngoài 'đẹp như hoa', thế nhưng Kim Woo Bin lại chinh phục khán giả bởi gương mặt nam tính, diễn xuất ổn định và đời tư trong sạch.

Trước khi gia nhập "địa hạt" phim ảnh, Kim Woo Bin từng là người mẫu được nhiều tạp chí và nhãn hàng chọn mặt gửi vàng. Hoạt động nghệ thuật nhiều năm, Kim Woo Bin được khán giả yêu mến bởi diễn xuất tài năng và sự chăm chỉ làm nghề.

Bên cạnh đó, mối tình giữa anh và người đẹp Shin Min Ah cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng. Mặc dù phải vắng bóng một thời gian dài để điều trị ung thư, nhưng cái tên Kim Woo Bin chưa bao giờ bị mọi người cho vào quên lãng. 

Thông tin profile của Kim Woo Bin

  • Tên: 김우빈 (Kim Woo Bin) - Tên Hán Việt: Kim Võ Bân
  • Ngày sinh: 16/7/1989 
  • Chiều cao: 188 cm
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Công ty quản lý: AM Entertainment

Kim Woo Bin tên thật là Kim Hyun Joong, anh được biết đến là diễn viên, người mẫu Hàn Quốc. Anh bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một người mẫu sàn diễn và với nghệ danh Kim Woo Bin, anh đã xuất hiện trên truyền hình lần đầu với bộ phim White Christmas.

Một số tác phẩm đánh dấu sự phát triển trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Woo Bin như  A Gentleman's Dignity (2012), School 2013 (2012-2013), The Heirs (2013) và Uncontrollably Fond (2016). Bên cạnh đó, Kim Woo Bin cũng là một ngôi sao sáng giá trên màn ảnh rộng với các dự án thành công như Friend: The Great Legacy (2013), The Con Artists (2014) và Twenty (2015)....

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh1

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh2
Kim Woo Bin từng gặt hái được nhiều thành công với vai trò người mẫu trước khi ghi danh vào đường đua phim ảnh.

Người mẫu Kim Woo Bin

Được biết, Kim Woo Bin có niềm yêu thích nghệ thuật khi còn nhỏ. Vì được mẹ khuyến khích trong việc thoải mái ăn mặc nên điều này tác động đến niềm đam mê thời trang của Woo Bin. Kim Woo Bin bắt đầu làm người mẫu từ năm thứ hai trung học. Để trở thành một người mẫu hoàn hảo, Kim Woo Bin đã thực hiện các bài tập rèn luyện sức khỏe và vóc dáng cũng như các tư thế chụp ảnh.

Vì sống ở Jeonju và không có điều kiện để xem trực tiếp các buổi trình diễn thời trang mà Kim Woo Bin đã tự học trên các video và tạp chí về cách trình diễn, múa ba lê, jazz. Sau khi lên đại học, Kim Woo Bin đã tích lũy được kinh nghiệm làm người mẫu từ việc làm người mẫu thử đồ trong kỳ nghỉ.

Kim Woo Bin ra mắt với tư cách là người mẫu vào năm 2009 ở tuổi 20 và sau đó bắt đầu xuất hiện trong các bộ sưu tập prêt-à-porter và Tuần lễ thời trang Seoul. Với vẻ ngoài đẹp lạ, thần thái nam tính, cùng chiều cao vượt trội, thể hình cuốn hút, Kim Woo Bin đã nhanh chóng gặt hái được thành công trên sàn diễn. 

Khi sự nghiệp người mẫu thăng tiến đáng kể, Kim Woo Bin quyết định tham gia đóng phim và bắt đầu học diễn xuất dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên diễn xuất Moon Won Joo. Lúc này, Kim Woo Bin nhận ra được niềm yêu thích của mình với diễn xuất, anh cho biết: "Trong quá trình học hỏi, tôi đã nhận thấy mình có cảm giác hồi hộp và nhiệt huyết giống như cảm giác lần đầu tiên tôi bước trên sàn catwalk".

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh3
Kim Woo Bin và những tạo hình với phong cách đa dạng thuở chân ướt chân ráo vào nghề.

Những bộ phim của Kim Woo Bin

Những vai diễn đầu tiên (2011- 2012)

Lấy nghệ danh Kim Woo Bin, anh chàng sinh năm 1989 lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ vào năm 2011. Khi ấy, dù chỉ mới chập chững vào nghề nhưng Kim Woo Bin đã nhận được sự tin tưởng và đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình huyền bí White Christmas. Tiếp đó, anh tham gia vào bộ phim Nhà Máy Cupid, phim sitcom Vampire Idol nhưng không nhận được nhiều sự đón nhận của khán giả.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh4
Không sở hữu vẻ ngoài "đẹp như hoa", Kim Woo Bin lấy lòng khán giả bởi nét duyên trong diễn xuất và sự nam tính.

Tháng 4/2012, Kim Woo Bin góp mặt trong dự án The Dignity of a Gentleman. Trong phim, Kim Woo bin cho thấy sự quyến rũ của một kẻ nổi loạn đáng yêu và cũng để lại ấn tượng với khán giả bởi phong cách thời trang độc đáo của mình. Cùng năm, Kim Woo Bin đã xuất hiện trong Detective Car và dự án học đường To Beautiful You. Mặc dù chỉ đảm nhận vai khách mời nhưng Kim Woo Bin vẫn nhận được nhiều sự chú ý của khán giả nhờ vào diễn xuất ổn định dù xuất thân từ làng model.

School 2013 (2013)

Phải nói năm 2013 chính là một năm bứt phá trong sự nghiệp của Kim Woo Bin khi cả dự án truyền hình và điện ảnh của nam diễn viên đều nhận được phản hồi tích cực. Đầu tiên phải nhắc đến School 2013 - bước đệm vững chắc trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Woo Bin. Ban đầu, School 2013 khá mờ nhạt đối với công chúng. Tuy nhiên, nhờ hiệu ứng của bộ đôi mỹ nam Kim Woo Bin và Lee Jong Suk, bộ phim trở thành chủ đề hot vào thời điểm ấy và rating cũng tăng dần đều. 

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh5
Vai diễn nam sinh cá biệt trong School 2013 chính là cánh cửa để Kim Woo Bin tiến đến hàng top diễn viên xuất sắc tại Hàn.

School 2013 còn giúp cho Kim Woo Bin giành được giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại APAN Star Awards. Đặc biệt, sau khi gây sốt trong phim, Kim Woo Bin và Lee Jong Suk còn trở thành bạn thân ngoài đời, cả hai còn dành thời gian đi du lịch cùng nhau khiến người hâm mộ thích thú. 

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh6
Choi Young Do lạnh lùng, kiêu ngạo trong Người Thừa Kế đã giúp Kim Woo Bin chạm đến đỉnh cao sự nghiệp.

The Heirs (2013)

Năm 2013 cũng là một năm "thời tới cản không nổi" với Kim Woo Bin, nam diễn viên 8x tiếp tục ghi dấu ấn trong The Heirs (Người Thừa Kế). Phải nói đây chính là một dự án khủng khi quy tụ dàn diễn viên, ca sĩ đình đám từ Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Ji Won, Kim Woo Bin, Kang Min Hyuk, Krystal.

Người Thừa Kế không chỉ gây tiếng vang tại Hàn Quốc và còn cho thấy tầm ảnh hưởng ở các nước châu Á. Với vai diễn Choi Young Do ngỗ ngược bá đạo, Kim Woo Bin đã khiến cho hội fangirl phải rần rần mong chờ đến phân đoạn của anh. Đặc biệt, từ đó Kim Woo Bin cũng được gắn liền với biệt danh "hội chứng nam thứ" khi "hót hòn họt" không kém nam chính Lee Min Ho.

Friend 2 (2013)

Từ người mẫu mở rộng sang thị trường phim ảnh và bắt đầu lấn sân sang điện ảnh, Kim Woo Bin lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng với Friend 2 (Friend: The Great Legacy). Đảm nhận vai diễn trong một băng nhóm xã hội đen Hàn Quốc, ngoại hình nam tính, gai góc đã giúp Kim Woo Bin nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Friend 2 đã nhanh chóng lập nên kỷ lục phòng vé, chỉ sau 4 ngày phim đã trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất tháng 11/2013.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh7
Có vẻ như vẻ ngoài cứng rắn của Kim Woo Bin rất phù hợp với những vai diễn gai góc, phong trần và Friend 2 là một điển hình.

Twenty (2015)

Năm 2015, Kim Woo Bin trở lại màn bạc với bộ phim thanh xuân có tên Twenty cùng với Kang Ha Neul và Lee Jun Ho. Đây là dự án phim độc lập nhưng Twenty được đông đảo khán giả đón nhận và được đề cử tại nhiều giải thưởng danh giá như Chuông vàng và Rồng xanh.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh8
Đến với Twenty, khán giả sẽ thấy được một khía cạnh mới trong diễn xuất của Kim Woo Bin.

Uncontrollably Fond (2016)

Năm 2016, Kim Woo Bin và Suzy đã lấy hết nước mắt của khán giả với phim truyền hình lãng mạn Uncontrollably Fond (Yêu Không Kiểm Soát). Với lần này, Kim Woo Bin đã cho thấy diễn xuất đa dạng của bản thân khi khắc hoạ thành công chàng trai nổi tiếng nhưng phải đối mặt với căn bệnh nan y.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh9
Với Yêu Không Kiểm Soát, Kim Woo Bin đã tiếp tục chứng minh được khả năng diễn xuất của mình.

Master (2016)

Trước khi tam gác lại sự nghiệp vì ung thư, Kim Woo Bin tham gia bộ phim hành động tội phạm Master. Đây được xem là một dự án điện ảnh ăn khách khi cán mốc 50 triệu USD tại phòng vé. Mặc dù sánh vai cùng hai ngôi sao "nặng ký" Lee Byung Hun và Kang Dong Won, nhưng Kim Woo Bin không hề lép vế nhờ vào tài diễn xuất của mình.

VOH-kim-woo-bin-trong-phim-master
Kim Woo Bin và diễn xuất bứt phá trong bom tấn Master.

Thông thường, những người mẫu hay ca sĩ vẫn luôn chịu định kiến của khán giả hay bị gắn mác "bình hoa di động" khi đóng phim. Tuy nhiên, Kim Woo Bin lại không nằm trong những trường hợp đó. Đến với con đường nghệ thuật không lâu và cũng không sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, nhưng Kim Woo Bin vẫn được xem là một ngôi sao sáng giá trong làng phim xứ Hàn.

Kim Woo Bin mắc bệnh ung thư vòm họng, khi "số mệnh trong phim vận vào người" 

Vào vai một anh chàng mắc bệnh hiểm nghèo trong phim Uncontrollably Fond, nhưng đâu ai ngờ rằng ngoài đời, Kim Woo Bin lại mắc bệnh ung thư. Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao và có một tương lai rộng mở thì thông tin Kim Woo Bin bị ung thư vòm họng khiến mọi người không khỏi xót xa.

Kể từ tháng 5/2017, Kim Woo Bin chính thức tạm gác lại toàn bộ sự nghiệp để tập trung vào việc điều trị bệnh. Được biết, do được phát hiện sớm nên Kim Woo Bin đã được điều trị bằng thuốc và hóa trị. Mặc dù khiến công chúng nuối tiếc vì không được nhìn thấy anh trên màn ảnh, tuy nhiên, đối với Kim Woo Bin và người hâm mộ thì sức khỏe của anh vẫn là quan trọng hơn hết. 

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh10
Kim Woo Bin bị ung thư vòm họng khiến cho sự nghiệp đang tỏa sáng bỗng bị chững lại.

Trên thực tế, sau khi phát bệnh, Kim Woo Bin đã chọn cách giữ im lặng. Mất vài tháng sau khi trải qua nhiều đợt hóa trị và xạ trị, nam diễn diễn viên mới tiết lộ với mọi người. Trong bức thư gửi đến fan Kim Woo Bin nói: "Thật lưỡng lự vì không biết đặt bút xuống viết câu đầu tiên của bức thư này như thế nào. Lẽ ra tôi nên báo tin này sớm hơn cho mọi người, nhưng do tập trung chữa bệnh nên đã qua tận 7 tháng luôn rồi. Nhờ sự khích lệ và cầu nguyện của các bạn, tôi đã có thêm sức mạnh để vượt qua ung thư".

Sau 2 năm chữa bệnh, tình hình sức khỏe của Kim Woo Bin đã dần ổn định. Vào tháng 12/2019, Kim Woo Bin chính thức tái xuất bằng một buổi fan meeting. Tại đây, nam diễn viên đã có buổi giao lưu đầy tình cảm với người hâm mộ và gửi lời cảm ơn đến mọi người khi ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

Đến tháng 11/2019, Kim Woo Bin chính thức trở lại showbiz khi xuất hiện tại lễ trao giải Rồng Xanh (40th Blue Dragon Movie Awards) với tư cách là khách mời. Với vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ, người hâm mộ đã phần nào yên tâm cho sức khỏe của anh.

Xem thêm: Kim Woo Bin tái xuất với vẻ ngoài điển trai, thần sắc rạng rỡ sau 2 năm vắng bóng điều trị ung thư

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh11
Hình ảnh Kim Woo Bin tái xuất rạng rỡ sau 2 năm điều trị ung thư.

Năm 2020, Kim Woo Bin hồi sinh mạnh mẽ sau bạo bệnh

Trong lúc Kim Woo Bin vắng mặt để điều trị ung thư thì làng giải trí lại có vô số sao nam nổi lên và được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, điều này vẫn không khiến cái tên Kim Woo Bin bị chìm vào quên lãng, mà ngược lại người hâm mộ luôn chờ đợi màn tái xuất của anh.

Trở lại sau 3 năm chiến đấu với tử thần, động thái đầu tiên của Kim Woo Bin để đánh dấu cho một trang mới sự nghiệp là chuyển sang công ty quản lý mới. Đầu năm 2020, sau khi rời Sidus HQ, Kim Woo Bin đã chính thức về cùng nhà với bạn gái Shin Min Ah - AM ENTERTAINMENT.

Xem thêm: Fan vui mừng trước tin Kim Woo Bin gia nhập cùng công ty quản lý với bạn gái Shin Min Ah

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh12
Kim Woo Bin đón sinh nhật tuổi 31 sau khi gia nhập công ty giải trí cùng với Shin Min Ah.

Tháng 6/2020, Kim Woo Bin trở thành chủ đề được bán tàn xôn xao sau khi những bức ảnh hậu trường quảng cáo của anh được lan truyền. Vào ngày 16/7 vừa qua, công ty quản lý mới cũng đã tổ chức sinh nhật cho Kim Woo Bin. Có thể thấy, thời gian gần đây Kim Woo Bin đã trông có da có thịt hơn hẳn, khác với vẻ ngoài gầy gò trước đó.

Đặc biệt, Kim Woo Bin còn thường xuyên làm người mẫu quảng cáo và trên tạp chí sau khi khỏi bệnh. Nam diễn viên 9x như muốn nói rằng bệnh tật không thể ngăn cản đam mê và khiến cho sự nghiệp của anh lùi bước. Mặc dù phải chiến đấu với căn bệnh quái ác trong suốt 3 năm qua, nhưng Kim Woo Bin vẫn luôn mạnh mẽ đối mặt và trở lại với một hình ảnh đầy phong độ, soái khí ngờ ngời.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh13Hình ảnh Kim Woo Bin xuất hiện trên tạp chí vào tháng 6/2020.

Mối tình giữa Kim Woo Bin và Shin Min Ah: thầm lặng nhưng mặn nồng

Không phải tự nhiên mọi người luôn tấm tắc khen ngợi Kim Woo Bin và Shin Min Ah là một cặp đẹp đôi và hạnh phúc bậc nhất Kbiz. Chẳng cần PR rầm rộ chuyện tình cảm, chính sự yên bình và âm thầm đã giúp cho cuộc tình của họ được bền vững trong nhiều năm qua.

Kim Woo Bin và Shin Min Ah công khai mối quan hệ vào năm 2015. Cặp đôi nảy sinh tình cảm sau khi tham gia chung một dự án quảng cáo. Vì cả hai đều là người kín tiếng thế nên thật khó bắt gặp hình ảnh họ sóng đôi bên nhau. Chính vì thế mà có không ít tin đồn cho rằng cặp chị em này chia tay. Tuy nhiên, cặp đôi đã gắn bó hơn nửa thập kỉ và cùng nắm chặt tay nhau vượt qua những khó khăn bệnh tật.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh14
Kim Woo Bin và Shin Min Ah, mối tình nhẹ nhàng, ấm áp và bền lâu bậc nhất showbiz Hàn.

Trong lúc Kim Woo Bin chữa bệnh ung thư cùng với những lần điều trị đau đớn, Shin Min Ah vẫn luôn bên cạnh chăm sóc và động viên bạn trai. Có lẽ, bên cạnh gia đình thì nữ diễn viên Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly chính là nguồn sức mạnh lớn đối với Kim Woo Bin. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Kim Woo Bin từng chia sẻ: "Cô ấy là nguồn sức mạnh to lớn giúp tôi vượt qua mọi khó khăn".

Vào 1/1/2019 sau khi sức khỏe của Kim Woo Bin đã hồi phục, một số người đã bắt gặp anh cùng bạn gái đi du lịch tại Australia. Trong khi showbiz liên tục đón tin ly hôn, chia tay thì Kim Woo Bin và Shin Min Ah vẫn âm thầm bên nhau hạnh phúc. Đặc biệt, dù bạn trai bị bệnh, sự nghiệp gián đoạn nhưng điều anh không trở thành rào cản đối với Shin Min Ah.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh15
Kim Woo Bin và bạn gái tình tứ du lịch Úc.

Vào ngày 5/8/2020, Kim Woo Bin và Shin Min Ah tiếp tục chứng minh mối quan hệ của mình khi cùng nhau quyên góp 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) để giúp cho các nạn nhân trong vụ lũ lụt ở Hàn Quốc. Theo nguồn tin trong ngành cho biết, cặp đôi mong muốn số tiền không đáng kể của mình với tình yêu thương chân thành sẽ trở thành niềm an ủi nho nhỏ cho những người khó khăn.

Đặc biệt, trong đợi dịch Covid-19 bùng nổ hồi đầu năm, Kim Woo Bin và Shin Min Ah cũng là những nghệ sĩ đi đầu trong việc ủng hộ chống dịch. Không chỉ thành công, tấm lòng cao đẹp của cặp đôi cũng khiến bao người phải ngưỡng mộ.

VOH-tieu-su-kim-woo-bin-ban-trai-shin-min-ah-anh16

Bạn có ngưỡng mộ trước câu chuyện tình cảm đẹp như phim của Kim Woo Bin và Shin Min Ah?

Đi lên bằng thực lực, cố gắng để chứng minh tài năng của bản thân, Kim Woo Bin từ lúc nào đã trở thành ngôi sao hạng A trong lòng công chúng. Trải qua 3 năm chiến đấu với tật, tưởng chừng Kim Woo Bin đôi lúc sẽ bỏ cuộc nhưng anh vẫn mạnh mẽ vươn lên.

Kim Woo Bin từng nói: "Chúa Trời sẽ bạn phước lành cho những người mạnh mẽ", và đúng như thế, nhờ sự lạc quan, dũng cảm mà anh đã vượt qua căn bệnh ung thư quái ác. Hy vọng sau khi bình phục hoàn toàn, Kim Woo Bin sẽ trở lại với một dự án khuynh đảo màn ảnh nhỏ và rộng.