Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế?

(VOH) - Dù chỉ đảm nhận những vai phụ, thậm chí là phản diện nhưng Lưu Học Nghĩa vẫn được khán giả vô cùng yêu mến. Nhưng vì sao trong 10 năm qua, tên tuổi của anh vẫn chưa thể bật lên được?

Cùng với sự thành công của bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, dàn diễn viên của phim cũng ngày càng nhận được sự chú ý của khán giả. Không chỉ riêng Thành Nghị “thắng lớn” với vai nam chính Vũ Tư Phượng, mà nam phụ Lưu Học Nghĩa cũng ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. 

Xét về ngoại hình, Lưu Học Nghĩa không hề thua kém bất cứ nam thần màn ảnh nào. Còn về diễn xuất, anh chàng có thể khiến người xem dễ dàng đồng cảm với ánh mắt và biểu cảm có hồn của mình. Thế nhưng phải mất hết 10 năm, khi Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lên sóng và tạo được tiếng vang lớn, cái tên Lưu Học Nghĩa mới trở nên nổi tiếng hơn nhờ vai phản diện Hạo Thần/ Bách Lân đế quân. 

Vậy thì lý do vì sao anh chàng vẫn mãi loay hoay với những vai nam phụ, chưa thể có được một vai chính để đời nào trong sự nghiệp?

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh1
Hoạt động gần 10 năm nhưng nay Lưu Học Nghĩa mới dần được công chúng chú ý nhiều hơn

Lưu Học Nghĩa là ai?

  • Tên thật: Lưu Học Nghĩa
  • Hán tự: 刘学义 - Pinyin:  Líu Xué Yì
  • Ngày sinh: 06/07/1990
  • Quê quán: Thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Hý Kịch Trung Ương
  • Chiều cao: 183cm - Cân nặng: 75kg
  • Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ
  • Năm hoạt động: 2011 - nay

Thực tế, Lưu Học Nghĩa không phải là một diễn viên mới vào nghề trong thời gian gần đây. Trước khi tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Hí Kịch Trung Ương, Lưu Học Nghĩa đã chính thức xuất đạo với hai bộ phim điện ảnh đầu tiên trong năm 2011. Đến nay, Lưu Học Nghĩa đã có gần 10 năm lăn lộn trong nghề với số lượng phim ảnh không phải dạng vừa. 

Dù hoạt động chăm chỉ là vậy nhưng anh vẫn chỉ được khán giả biết đến qua những vai diễn làm nền, thậm chí còn là vai phản diện. Nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc rằng tại sao một người tài sắc vẹn toàn như Lưu Học Nghĩa đến bây giờ vẫn chưa có được một vai chính chất lượng nào?

Tuy nhiên, chính những phụ này đã góp phần đưa tên tuổi của Lưu Học Nghĩa đến gần hơn với khán giả hơn. Cái hay của anh chàng chính là biết cách để bản thân trở nên nổi bật dù nhân vật của mình vốn không có nhiều đất diễn. Đặc biệt, nếu tìm hiểu kĩ hơn về những bộ phim mà Lưu Học Nghĩa đã tham gia cũng như những câu chuyện đời thường của anh, bạn sẽ biết được lý do vì sao chàng diễn viên này lại khiến khán giả ngày càng u mê đến vậy. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh2
Lý do vì sao một chàng diễn viên tài sắc vẹn toàn như Lưu Học Nghĩa lại mãi lận đận với những vai phụ thế này?

Sự nghiệp diễn xuất và những bộ phim của Lưu Học Nghĩa

Năm 2011 - 2015: Giai đoạn khởi nghiệp

Từ khi còn nhỏ, Lưu Học Nghĩa đã rời quê nhà Thanh Đảo, một mình đến Bắc Kinh để học múa. Sau 5 năm, Lưu Học Nghĩa bắt đầu đi biểu diễn và dần bước chân vào con đường diễn xuất. 

Nhờ ngoại hình nổi bật, nên ngay khi mới theo học tại Học viện Hý Kịch Trung Ương, Lưu Học Nghĩa đã có cơ hội tham gia diễn xuất trong bộ phim đầu tay mang tên Hồ Điệp Ma Chú (蝴蝶魔咒). Sau đó, anh tiếp tục đảm nhiệm vai phụ Long Chấn Bang trong bộ phim điện ảnh Nữ Nhân Liên Tâm (女人莲心). Cả hai bộ phim cùng ra mắt khán giả vào năm 2011, chính thức mở đường cho sự nghiệp diễn xuất của Lưu Học Nghĩa. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh3
Lưu Học Nghĩa với vai diễn đầu tiên khi vẫn còn là một cậu thiếu niên

Năm 2013, Lưu Học Nghĩa tiếp tục có vai diễn tiếp theo trong bộ phim cổ trang Thượng Quan Uyển Nhi (上官婉儿). Đây là phim truyền hình đầu tay của Lưu Học Nghĩa, đánh dấu màn ra mắt của anh với khán giả màn ảnh nhỏ. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh4
Thượng Quan Uyển Nhi là bộ phim truyền hình đầu tiên mà Lưu Học Nghĩa tham gia

Năm 2014, Lưu Ngọc Nghĩa tốt nghiệp khoa diễn xuất thuộc Học viện Hý Kịch Trung Ương, đồng thời tham gia bộ phim truyền hình Sơ Luyến Nữ Hữu Câu Lạc Bộ (初恋女友俱乐部). Một năm sau, anh đảm nhiệm một vai phụ trong phim truyền hình cổ trang Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ (大玉儿传奇), hợp tác cùng bộ đôi diễn viên Cảnh Điềm, Nhiếp Viễn. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh5
Tạo hình đầy uy nghiêm của Lưu Học Nghĩa trong phim Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ

Năm 2016: Nổi lên nhờ Tru Tiên Thanh Vân Chí

Tháng 1/2016, bộ phim điện ảnh Ice Beauty - Vẻ Đẹp Băng Giá (冰美人) với sự tham gia của Lưu Học Nghĩa chính thức ra mắt khán giả. Đây là bộ phim lấy đề tài về tình yêu nhưng xen lẫn các yếu tố phiêu lưu viễn tưởng, do Vladimir Menshov làm đạo diễn cùng các diễn viên thuộc nhiều quốc gia khác nhau. 

Trong phim, Lưu Học Nghĩa đảm nhận vai Trương Mộng Sinh, người yêu thời niên thiếu của nữ chính Galia. Tuy nhiên, các phân cảnh của Lưu Học Nghĩa trong phim gần như đều được quay từ phía sau nên đã không để lại được nhiều ấn tượng với công chúng. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh6
Tham gia phim điện ảnh Vẻ Đẹp Băng Giá nhưng thời lượng lên hình của Lưu Học Nghĩa lại rất ít ỏi

Cho đến tháng 7 cùng năm, khi bộ phim tiên hiệp huyền huyễn Thanh Vân Chí (青云志) chính thức lên sóng, tên tuổi của Lưu Học Nghĩa mới bắt đầu được công chúng biết đến. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên như Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Nhậm Gia Luân, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt,... 

Trong phim, anh vào vai Tiêu Dật Tài, đại sư huynh trong nhóm đệ tử trẻ tuổi của Thanh Vân Môn. Với tạo hình bắt mắt, cùng tính cách trưởng thành, sâu sắc của một vị đại sư huynh, Lưu Học Nghĩa nhanh chóng chiếm được cảm tình của các khán giả xem phim. Tuy nhiên, đây cũng là vai phản diện đầu tiên mà Lưu Học Nghĩa đảm nhận. Vai diễn này giúp Lưu Học Nghĩa để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng công chúng cho đến tận sau này. 

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim hay nhất của Hoan Thụy Thế Kỷ từ trước đến nay

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh7
Vai đại sư huynh Tiêu Dật Tài của Lưu Học Nghĩa trong Thanh Vân Chí đã giúp anh trở nên quen mặt hơn với khán giả

Ngoài ra thì trong năm 2016, bộ phim Tuổi Thơ Ngây Của Chúng Ta (我们的纯真年代) mà Lưu Học Nghĩa tham gia ghi hình từ năm 2014 cũng đã được ra mắt khán giả. 

Năm 2017 - 2018: Lượng fan tăng lên đông đảo nhờ vai Trảm Hoang trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết

Tháng 6/2017 Lưu Học Nghĩa cùng với Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt tham gia trong bộ phim truyền hình cổ trang Long Châu Truyền Kỳ (龙珠传奇). Tuy nhiên, do vai diễn của anh trong phim khá ít đất nên không tạo được tiếng vang với công chúng. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh8
Tham gia Long Châu Truyền Kỳ với vai trò diễn viên tuyến 3 nên Lưu Học Nghĩa đành nhường hết spotlight cho cặp đôi chính Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt.

Đến tháng 8/2018, sự nghiệp của Lưu Học Nghĩa chính thức có bước tiến mới khi anh hợp tác cùng Dương Tử trong phim cổ trang tiên hiệp Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết (天乩之白蛇传说). Đặc biệt, cũng nhờ bộ phim này mà lượng người hâm mộ, yêu quý Lưu Học Nghĩa cũng tăng lên vô cùng đáng kể. 

Trong phim, anh vào vai Yêu đế Trảm Hoang - người có thân phận là Kỳ lân ngũ sắc, nhưng vì mệnh cách mà bị đày xuống Hạ giới. Ôm mối hận trong lòng, Trảm Hoang luôn tìm đủ mọi cách để báo thù Dự Vương. Nhưng sau đó, anh có cơ duyên gặp gỡ và đem lòng yêu mến Bạch Yêu Yêu (Dương Tử). Thế nhưng trái tim cô lúc này đã dành trọn cho Hứa Tuyên. Dù mối nhân duyên với Bạch Yêu Yêu không thể thành nhưng Trảm Hoang vẫn nguyện từ bỏ thù hận, khắc cốt ghi tâm mối tình và tự bóp nát linh châu khiến khán giả không ngừng thương cảm.

Dù đảm nhận vai phản diện nhưng Lưu Học Nghĩa vẫn khiến người xem cảm thấy thương nhiều hơn ghét bởi sự si tình của mình. Thậm chí, mỗi khi xem lại những phân cảnh ngược tâm của anh chàng trong phim, người xem sẽ khó lòng kiềm được nước mắt bởi lối diễn xuất quá chân thật của anh.

Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 9
Vai diễn Yêu đế Trảm Hoang trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết đã giúp Lưu Học Nghĩa thu về một lượng fan hâm mộ đáng kể
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh10
Dù là một nhân vật luôn mang thù hận, nhưng sự si tình và sẵn sàng hy sinh vì tình yêu của Trảm Hoang đã chạm đến trái tim của người xem

Khóc hết nước mắt trước sự si tình của Yêu Đế Trảm Hoang (Lưu Học Nghĩa) dành cho Bạch Yêu Yêu (Dương Tử):

Năm 2019: Đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh Thiên Đế Truyền Thuyết

Với dấu ấn quá sâu sắc từ vai phản diện Yêu Đế trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, Lưu Học Nghĩa nhanh chóng nhận được lời mời đảm nhiệm vai chính trong bộ phim điện ảnh Thiên Kê Chi Thiên Đế Truyền Thuyết (天乩之天帝传说).

Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 11
Với sức hút mà vai diễn Yêu Đế để lại, Lưu Học Nghĩa được mời đảm nhiệm vai chính Thiên Đế trong Thiên Kê Chi Thiên Đế Truyền Thuyết

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Thiên Đế (Lưu Học Nghĩa thủ vai), vì quá chán ghét cuộc sống nơi thiên cung nên đã tìm cách xuống trần gian du ngoạn. Tuy nhiên, ngay khi vừa xuống trần, Thiên Đế đã bị một đám người truy đuổi, sau đó còn bị phạt tiền và phải quét dọn các đền thờ. 

Vì mất hết phép thuật nên người phải nhờ đến hai con thanh xà và bạch xà để trở về Thiên giới. Thế nhưng lúc này, thiên hạ đã xảy ra tai họa bởi chính sự rụt rè, sợ hãi của Thiên Đế trước đó. Người hiểu rằng mình phải ra dáng Chúa Tể Tam Giới và chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình. 

Trước đó, người hâm mộ vẫn còn thương cảm cho một Yêu Đế độc ác nhưng lại rất mực si tình. Thế nhưng ngay sau đó, Lưu Học Nghĩa đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác khi vào vai Thiên đế ngốc nghếch, hài hước nhưng về sau lại trở nên can đảm, hào hùng. Có thể thấy, anh chàng là một diễn viên có thể mang đến nhiều màu sắc khác nhau, không hề đóng khung bản thân trong bất cứ một vai diễn nào. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh12
Ban đầu, anh là một Thiên đế ngốc nghếch, chỉ biết trốn chạy
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh13
Nhưng khi trải qua những gian nan, đứng trước an nguy của Tam giới, Thiên Đế đã trở nên dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu với yêu ma

Ngoài ra thì trong năm 2019, Lưu Học Nghĩa cũng tham gia vai phụ Giải Vũ Thần trong bộ phim truyền hình Đạo Mộ Bút Ký 2: Nộ Hải Tiềm Sa (怒海潜沙&秦岭神树). Phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như: Thành Nghị, Hầu Minh Hạo, Lý Mạn,... 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh14
Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhỏ bé nhưng hình ảnh cực ngầu của Lưu Học Nghĩa trong Đạo Mộ Bút Ký 2: Nộ Hải Tiềm Sa vẫn đủ khiến bạn u mê đấy nhé!

Năm 2020: Nhân khí tăng cao với danh hiệu ‘Hạo trà xanh’ nhờ Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Sau nhiều vai phụ mờ nhạt, cuối cùng Lưu Học Nghĩa cũng nhận được một chút ưu ái trong phim cổ trang chuyển thể Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (琉璃). Theo đó, anh vẫn đảm nhận vai phụ nhưng được đứng phiên 3 trong danh sách diễn viên, chỉ sau hai diễn viên chính là Thành Nghị và Viên Băng Nghiên. Bên cạnh đó, vai diễn của Lưu Học Nghĩa cũng có tác động rất lớn đến chuyện tình của Tư Phượng (Thành Nghị) và Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) nên thường xuyên gây ức chế cho khán giả, từ đó độ thảo thuận cũng ngày càng tăng cao. 

Cụ thể, ban đầu Lưu Học Nghĩa có thân phận là Bách Lân đế quân - người chấp chưởng đông phương Thiên giới. Sau này khi hạ phàm, người trở thành Hạo Thần - đệ tử ưu tú nhất của Thiếu Dương phái, cũng là người được Chử Toàn Cơ tôn trọng, yêu quý. Lợi dụng hình tượng nam nhân ôn nhu, ấm áp mà Bách Lân đế quân đã xây dựng cho mình, Hạo Thần đã luôn tìm cách “tẩy não” Chử Toàn Cơ, để cô làm tổn thương người yêu dưới danh nghĩa “vì tam giới”.

Cũng chính vì tính cách lươn lẹo, 5 lần 7 lượt phá hoại hạnh phúc người khác mà nhân vật Hạo Thần của Lưu Học Nghĩa được khán giả đặt cho hàng loạt biệt danh như “Hạo trà xanh”, “Hạo Matcha”, “Xạo Thần”,... Cùng với đó, tên tuổi của anh cũng được nhắc đến ở khắp mọi nơi, trong những cuộc bàn luận về bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh15
Hạo Thần luôn có một câu cửa miệng là “Ta làm tất cả cũng vì Tam giới”, nhưng tam giới của hắn chỉ là tam giới do Thiên giới thống trị mà thôi.
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh16
Dù vào vai "trà xanh" nhưng Lưu Học Nghĩa vẫn khiến khán giả mê mệt vì vẻ ngoài điển trai cùng tạo hình ôn nhu của mình

Tuy nhiên, các mọt phim vẫn thường có câu “không sợ phản diện xấu, chỉ sợ phản diện quá đẹp trai”. Chính vì vậy, điều khiến khán giả đau đầu nhất chính là việc Lưu Học Nghĩa vào vai phản diện nhưng lại có ngoại hình quá tuấn tú, điều này càng giúp anh tăng thêm mị lực, khiến người xem không thể rời mắt. 

Bên cạnh đó, diễn xuất của Lưu Học Nghĩa cũng giúp anh nắm bắt được nội tâm của nhân vật. Vì vậy nên dù rất ghét nhân vật Hạo Thần, người xem vẫn không thể chê được khả năng diễn xuất của Lưu Học Nghĩa, hy vọng rằng anh sẽ càng có nhiều cơ hội diễn xuất trong các bộ phim tiếp theo.

Diễn xuất của Lưu Học Nghĩa trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát thật sự rất cuốn hút:

Trước khi Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lên sóng thì bộ phim Thu Thiền (秋蝉) với sự tham gia của Lưu Học Nghĩa cũng đã ra mắt khán giả vào tháng 5/2020. Nếu như trước đó, khán giả đã quá quen thuộc với tạo hình cổ trang của Lưu Học Nghĩa thì khi xem Thu Thiền, bạn sẽ phải bất ngờ với tạo hình hiện đại của anh chàng. Đặc biệt, đây là bộ phim lấy đề tài chiến tranh, chính trị nên diễn xuất, biểu cảm của Lưu Học Nghĩa cũng đòi hỏi khí chất lạnh lùng, nam tính, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Thu Thiền #3 hot search là vì Nhậm Gia Luân hay vì đó là sức mạnh của chính kịch?

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh17
 
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh18
Trong phim Thu Thiền, tạo hình của Lưu Học Nghĩa thật sự đã khiến người xem phải chú ý 
Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 19
Đẹp trai như này thì nhìn đến bao giờ mới chán.

Thanh Lạc - Phim mới được mong đợi của Lưu Học Nghĩa

Sau Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, người hâm mộ sẽ có cơ hội gặp lại “Hạo Thần” Lưu Học Nghĩa trong phim mới Thanh Lạc (清落). Đặc biệt trong bộ phim này, anh sẽ chính thức thoát kiếp “nam phụ” với vai chính đầu tiên trong một bộ phim truyền hình, hứa hẹn sẽ giúp tên tuổi ngày càng vươn xa hơn nữa. 

Thanh Lạc là bộ phim ngôn tình cổ trang sủng ngọt, xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào, hài hước của Ngọc Thanh Lạc (Vương Tử Vy) và Dạ Tu Độc (Lưu Học Nghĩa). Theo đó, Ngọc Thanh Lạc vốn là thiên tài y học, sau khi một mình sinh ra con trai Nam Nam đã trở thành Quỷ Y nổi tiếng thế gian. Trong quá trình tìm cha cho con trai, nàng đã vô tình gặp được Dạ Tu Độc, hoàng tử của Phong Thương Quốc. 

Trước sự sủng ái và bảo vệ vô điều kiện của Dạ Tu Độc, Ngọc Thanh Lạc dần dần đắm chìm trong tình yêu. Về sau, cô cũng phát hiện ra Dạ Tu Độc chính là cha ruột của Nam Nam, từ đó gia đình ba người xưng bá sơn lâm, nắm tay nhau đi hết quãng đời còn lại. 

Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 20
Thanh Lạc sẽ là bộ phim đánh dấu vai chính đầu tiên của Lưu Học Nghĩa trên màn ảnh nhỏ
Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 21
Đây là một bộ phim cổ trang sủng ngọt, hứa hẹn sẽ làm bạn quắn quéo vì những phân cảnh ngọt ngào của hai diễn viên.
Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 22
Sau Thanh Lạc, Lưu Học Nghĩa còn góp mặt trong Thiên Cổ Quyết Trần. Bộ phim do Hứa Khải và Châu Đông Vũ đóng chính.

Sau gần 10 năm lăn lộn trong nghề với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Lưu Học Nghĩa cuối cùng cũng được ưu ái giao cho một vai chính đáng giá trong phim Thanh Lạc. Với vẻ ngoài chuẩn nam thần, cùng kỹ năng diễn xuất chắc tay, Dạ Tu Độc là vai diễn giúp Lưu Học Nghĩa ngày càng đến gần hơn với công chúng. 

Lưu Học Nghĩa ngoài đời

Bên cạnh nhan sắc và khả năng diễn xuất, một yếu tố khác khiến khán giả không thể ghét Lưu Học Nghĩa dù anh đóng vai phản diện chính là bởi vì tính cách hài hước. Nếu như trên phim, Lưu Học Nghĩa thường xuyên vào những vai mưu mô, lươn lẹo, lật mặt chớp nhoáng thì ở ngoài đời, anh chàng lại là người rất thích “tấu hài”, thường xuyên mang đến tiếng cười cho mọi người. 

Theo đó, khi chia sẻ về nhân vật Hạo Thần mà mình đảm nhận, Lưu Học Nghĩa cũng có nhân xét vô cùng thú vị: “Mỗi lần độc thoại thấy Hạo Thần sắp sửa “tẩy não” Toàn Cơ là tôi lại đau đầu, mệt tâm. Là tôi thì tôi thấy rất phiền, vừa nghe là biết cố ý nói những lời như vậy. Cái kiểu người thích đi “tẩy não” người khác, vừa thấy là không ưa nổi rồi”. Có thể thấy, không chỉ khán giả ức chế với Hạo Thần mà ngay cả Lưu Học Nghĩa cũng rất mệt mỏi với nhân vật của mình. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh21
Bản thân Lưu Học Nghĩa cũng rất mệt mỏi với vai "Hạo trà xanh"

Thậm chí, độ “lầy” của anh còn từng khiến cho đạo diễn Doãn Đào của phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát phải lên tiếng “hăm dọa”: "Tôi bảo cậu ấy đóng vai phản diện khiến mọi người phải căm ghét. Thế mà lúc quay phim cậu ấy toàn làm mấy chuyện hài hước, khiến tôi ngày nào cũng phải nhìn người có hai nhân cách nhảy nhót trước mặt, thật sự không chịu nổi". 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh22
Trên phim thì ngầu và lạnh lùng thế thôi chứ ở hậu trường, Lưu Học Nghĩa rất hay "làm trò" cùng bạn diễn 
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh23
Còn đâu hình ảnh Yêu Đế si tình khiến biết bao fangirl khóc hết nước mắt nữa đây?

Quả thật, Lưu Học Nghĩa là người có tính cách vô cùng lạc quan, vui vẻ. Không chỉ mang đến nhiều câu chuyện hài hước khác nhau để giúp các nhân viên quên đi mệt mỏi, Lưu Học Nghĩa còn rất chăm tương tác với fan trên mạng xã hội. Thậm chí, anh còn thường xuyên “bêu xấu” chính mình bằng loạt ảnh chế hoặc những biểu cảm hài hước khiến người hâm mộ không nói nên lời. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh24
 
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh25
Trên weibo cá nhân, Lưu Học Nghĩa cũng rất chăm "rải muối"
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh26
Cập nhật hình ảnh quằn quại của bản thân sau khi leo núi quay phim
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh27
Thậm chí là mua nhầm quạt, muốn mắng vốn cũng đăng lên Weibo để khoe với fan

Một số thông tin bên lề của Lưu Học Nghĩa

Mạng xã hội Lưu Học Nghĩa đang sử dụng

Hiện tại, Lưu Học Nghĩa chủ yếu sử dụng tài khoản Weibo @Mr_刘学义 để cập nhật thông tin, tương tác với người hâm mộ. Ngoài ra, nếu muốn biết thêm về những hoạt động, bộ phim mới của Lưu Học Nghĩa, bạn có thể theo dõi Weibo Phòng làm việc của Lưu Học Nghĩa là @刘学义工作室

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh28
Weibo cá nhân của Lưu Học Nghĩa
Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 31
Weibo phòng làm việc của Lưu Học Nghĩa

Gia thế của Lưu Học Nghĩa

Ra mắt với những vai diễn đầu tiên từ năm 2011, nhưng Lưu Học Nghĩa vẫn là một diễn viên tuyến 3 không mấy danh tiếng. Thực chất, những bộ phim có sự tham gia của Lưu Học Nghĩa đều khá thành công, tạo được tiếng vang với công chúng, nhưng vì vai diễn của anh khá nhỏ, nên dần dần chỉ có thể để mọi người quen mặt chứ không thể thu hút được một lượng fan hùng hậu. 

Điều này không chỉ khiến các fan của Lưu Học Nghĩa lo lắng cho sự nghiệp của anh mà còn để lại thắc mắc cho khá nhiều người. Theo đó, một số thông tin cho rằng gia đình của Lưu Học Nghĩa vốn rất giàu có, vì thế nên anh đóng phim đơn giản chỉ là vì đam mê chứ không cần danh tiếng để kiếm tiền. 

Tiểu sử Lưu Học Nghĩa: Nhan sắc tài năng đều có đủ nhưng vì sao sự nghiệp lại lận đận đến thế? 32
Anh đóng phim vì đam mê thôi mấy đứa. Danh vọng anh không màn đâu.

Cụ thể, một số cư dân mạng tự nhận là bạn học cũ của Lưu Học Nghĩa đã tung tin rằng bố mẹ anh làm kinh doanh và gia đình cũng đặc biệt giàu có. Vì vậy nên ngay từ khi còn đi học, Lưu Học Nghĩa đã luôn khoác trên người những bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền. Tuy nhiên sau đó, Lưu Học Nghĩa đã lên tiếng phủ nhận tin đồn. Anh cho biết gia cảnh của mình rất bình thường, bố mẹ cũng chỉ là nhân viên văn phòng và họ không giàu có như những thông tin được cư dân mạng đưa ra. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh30
Lưu Học Nghĩa cho biết anh sinh ra trong một gia đình rất bình thường, không hề có gia thế khủng như mọi người đồn đoán

Lưu Học Nghĩa có bạn gái chưa?

Sở hữu gương mặt tuấn tú, body hoàn hảo cùng tính cách hài hước, thú vị, Lưu Học Nghĩa chắc chắn sẽ rất được lòng các thiếu nữ. Chính vì vậy nên công chúng và người hâm mộ cũng khá quan tâm đến chuyện hẹn hò của anh. Liệu rằng trong quá trình quay phim, làm việc Lưu Học Nghĩa có nảy sinh tình cảm với ai hay không?

Với câu hỏi này, có lẽ người hâm mộ của Lưu Học Nghĩa sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, anh vẫn là một nam diễn viên có đời tư “sạch sẽ”, không vướng tin đồn hẹn hò hay bất cứ vấn đề nào liên quan đến nhân cách. Nhưng dù sao thì bây giờ anh cũng đã bước sang tuổi 30, nên nếu có tìm được một người tâm đầu ý hợp thì cũng sẽ là chuyện có thể chấp nhận được thôi mà nhỉ?

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh31
Dù đã hoạt động gần 10 năm và chạm ngưỡng 30 tuổi nhưng Lưu Học Nghĩa vẫn có đời tư khá sạch sẽ, không vướng tin đồn hẹn hò

Lưu Học Nghĩa có những sở thích gì?

Trong phim, Lưu Học Nghĩa thường đảm nhận những vai phản diện hoặc có nội tâm sâu sắc nhưng ở ngoài đời, anh lại là một người rất thực tế và yêu thích sự tự do. Nếu theo dõi trang Weibo của Lưu Học Nghĩa, bạn sẽ thấy anh chàng rất biết cách tận hưởng cuộc sống của mình. 

Bình thường, Lưu Học Nghĩa cũng khá bận rộn với công việc, nhưng những khi rảnh rỗi, anh sẽ dành phần lớn thời gian để ở nhà và nấu ăn. Những món ăn do Lưu Học Nghĩa nấu luôn rất bắt mắt, cho thấy rằng đây là một chàng trai vô cùng khéo léo. Đồng thời, anh chàng cũng rất tích cực chia sẻ về cuộc sống của bản thân trên mạng xã hội, để người hâm mộ có thể nhìn thấy được những khía cạnh chân thật và gần gũi nhất của anh. 

VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh32
 
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh33
Lưu Học Nghĩa có niềm đam mê rất lớn với ẩm thực
VOH-tieu-su-luu-hoc-nghia-voh.com.vn-anh34
Những món ăn do anh nấu cũng đều rất hấp dẫn

Một chàng trai vừa có tài, vừa có sắc lại còn có tính cách thú vị, hay ho thế này, liệu rằng bạn đã sẵn sàng để trở thành fan của Lưu Học Nghĩa chưa nào?