Tiểu sử Mao Tử Tuấn: Vì sao 10 năm sự nghiệp vẫn chưa có một vai diễn ‘để đời’

(VOH) - Số lượng phim mà Mao Tử Tuấn tham gia thật sự có thể ‘ăn đứt’ nhiều diễn viên khác. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện đại, nam diễn viên vẫn chưa thật sự có được một vai diễn 'để đời'.

Làng giải trí vốn dĩ có những điều thật khó nói trước. Có người chỉ cần nhờ một vai diễn, sau một đêm tên tuổi đã trở nên “đại bạo”. Thế nhưng cũng có không ít người, bao nhiêu năm hoạt động chăm chỉ vẫn chưa thể mang về cho mình một vai diễn bùng nổ. Trong đó, diễn viên Mao Tử Tuấn chính là một trường hợp điển hình. 

Mao Tử Tuấn là ai?

  • Hán Tự: 茅子俊 - Pinyin: Mao Zijun
  • Tên thật: Mao Chí Quân (茅志军) 
  • Ngày sinh: 31/12/1986
  • Quê quán: Thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m79 - Cân nặng: 65 kg
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu
  • Học vấn: Tốt nghiệp Đại học Kinh tế - Tài chính Chiết Giang
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ

Mao Tử Tuấn sinh ra trong một gia đình có bố mẹ theo nghề kinh doanh dệt may và một chị gái hơn anh 7 tuổi. Từ nhỏ, Mao Tử Tuấn cũng định hướng bản thân theo con đường học vấn khi luôn đứng Top đầu tại trường Trung học Thiệu Hưng. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh đã trúng tuyển vào Đại học Kinh tế Tài chính Chiết Giang, chuyên ngành kiểm toán. Tuy nhiên, thay vì trở thành một chuyên viên tài chính như định hướng ban đầu, Mao Tử Tuấn lại bất ngờ rẽ hướng sang con đường diễn xuất. 

Đối với nhiều ‘mọt phim’ Hoa ngữ, Mao Tử Tuấn có lẽ không phải là cái tên vô danh nhưng cũng quá nổi bật. Bởi lẽ sau hơn 10 năm hoạt động, số lượng phim mà anh tham gia thật sự nhiều không đếm xuể. Từ những vai phụ không ai quan tâm, đến vai nam thứ và gần đây nhất chính là vai chính Doanh Dị Nhân trong Hạo Lan Truyện cùng Ngô Cẩn Ngôn. Tuy nhiên, trong gia tài nhiều không đếm xuể đó, để có thể chọn ra một vai diễn thật sự “chất lượng”, giúp tên tuổi của Mao Tử Tuấn trở nên đỏ hơn quả thật là điều không thể.

Đáng nói, Mao Tử Tuấn lại là diễn viên có thể đáp ứng được cả các yếu tố nhan sắc lẫn thực lực. Nhưng lý do vì say may mắn vẫn chưa thể mỉm cười với chàng diễn viên vẫn đang miệt mài, chăm chỉ này?

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh1

Sau hơn 10 năm hoạt động, Mao Tử Tuấn vẫn là một diễn viên có sự nghiệp "bình bình" chưa có nhiều đột phá

Sự nghiệp phim ảnh của Mao Tử Tuấn

Năm 2009 - 2011: Cơ duyên diễn xuất và dấu ấn Khuynh Thế Hoàng Phi

Trong khoảng thời gian theo học đại học tại Hàng Châu, Chiết Giang, Mao Tử Tuấn luôn được bố mẹ chu cấp rất nhiều tiền tiêu vặt hàng tháng. Tuy nhiên, một chàng trai trẻ sống ở một thành phố lớn cũng có mức tiêu xài không hề thấp. Vì quá ngại và cảm thấy xấu hổ khi hỏi xin tiền bố mẹ, Mao Tử Tuấn đã bắt đầu tham gia quay quảng cáo theo lời giới thiệu của một người bạn. Từ đây, Mao Tử Tuấn bắt đầu “hành nghề” người mẫu và tham gia nhiều quảng cáo khác nhau. Sau đó, anh được người quen giới thiệu đi casting cho một số bộ phim và bắt đầu cơ duyên với diễn xuất.

Năm 2009, Mao Tử Tuấn chính thức gia nhập ngành diễn xuất với vai diễn đầu tay trong bộ phim Nương Thê (娘妻) do Lưu Khải Uy và Trương Ngọc Yến đóng chính. Sau đó 1 năm, Mao Tử Tuấn tiếp tục tham gia bộ phim tình cảm dân quốc Đại Nha Hoàn (大丫鬟), đảm nhận vai nô bộc tên A Liệt. Cũng trong năm 2010, Mao Tử Tuấn được giao cho vai diễn Hán Vũ Đế Lưu Triệt trong phim Mỹ Nhân Tâm Kế (美人心计) nhờ sở hữu một gương mặt có phong thái quý tộc. Đây cũng là vai diễn cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp của Mao Tử Tuấn. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh2

Nương Thê và Đại Nha Hoàn là hai bộ phim "khởi nghiệp" của Mao Tử Tuấn

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh3

Mỹ Nhân Tâm Kế là bộ phim giúp anh lọt vào "mắt xanh" của Lâm Tâm Như, đánh dấu con đường diễn xuất chuyên nghiệp sau này

Năm 2011, Mao Tử Tuấn tiếp tục tham gia trong bộ phim ngôn tình cổ trang Cung Tỏa Tâm Ngọc (宫锁心玉) do Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong đóng chính. Trong phim, anh vào vai Ái Tân Giác La Dận Trinh - một vị tướng thẳng thắn, quả cảm và có mối tình sâu đậm với Ngôn Tố. Cùng năm, Mao Tử Tuấn tham gia trong bộ phim sitcom hài Thuyền Đến Thuyền Đi (船来船往) của đạo diễn Trương Thắng Trung.

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh4

Mao Tử Tuấn trong phim Cung Tỏa Tâm Ngọc là một vị tướng quả cảm nhưng cũng rất mực chung tình

Trước đó trong lần casting phim Mỹ Nhân Tâm Kế, Mao Tử Tuấn đã vô tình lọt vào mắt xanh của Lâm Tâm Như. Sau đó, phía nữ diễn viên đã chủ động liên lạc và giao cho anh vai Mã Độ Vân trong bộ phim truyền hình cổ trang Khuynh Thế Hoàng Phi (倾世皇妃). Phim có sự tham gia của hai diễn viên chính là Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa

Đây là vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của Mao Tử Tuấn, đồng thời giúp anh nhận được giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim truyền hình Youku. Lúc này, Mao Tử Tuấn cũng đã chuyển đến Bắc Kinh để lập nghiệp, trở thành nghệ sĩ đầu tiên gia nhập công ty quản lý của Lâm Tâm Như. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh5

Mao Tử Tuấn trong phim Khuynh Thế Hoàng Phi

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh6

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh7

Dù không phải nhân vật chính nhưng vai diễn của Mao Tử Tuấn trong phim cũng có khá nhiều đất diễn, giúp anh phần nào chứng minh thực lực với khán giả

Năm 2012 - 2015: Vai diễn thì nhiều nhưng đều không để lại dấu ấn

Đầu quân cho công ty của Lâm Tâm Như, Mao Tử Tuấn được tạo khá nhiều điều kiện để phát triển sự nghiệp. Rất nhiều vai diễn mới đến tay Mao Tử Tuấn, giúp anh liên tục xuất hiện trên màn ảnh. 

Cuối năm 2012, Mao Tử Tuấn không chỉ trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ qua vai phụ Hứa Trung Kỳ trong phim Cửu Hà Nhập Hải (九河入海), anh còn có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh Hoa Dạng (花漾). Cũng trong năm này, Mao Tử Tuấn được giới truyền thông đề cử giải thưởng “Gương mặt mới” tại Liên hoan thần tượng châu Á.

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh8

Vai diễn Hứa Trung Kỳ của Mao Tử Tuấn trong phim Cửu Hà Nhập Hải 

Năm 2013, Mao Tử Tuấn tiếp tục có cơ hội tham gia bộ phim cổ trang huyền huyễn Họa bì - Yêu Không Hối Tiếc (画皮之真爱无悔). Những tưởng bộ phim với sự tham gia của các diễn viên đình đám như Lưu Khải Uy, Bạch Băng, Dĩnh NhiKiều Chấn Vũ sẽ đạt được thành công đáng mong đợi, giúp sự nghiệp của Mao Tử Tuấn tiến lên thêm 1 bước. Tuy nhiên, do nhân vật Bàng Lang của Mao Tử Tuấn là một pháp sư bắt yêu có tính cách dễ thương, thẳng thắn, nên người xem cũng chỉ biết đến anh với hình ảnh của một diễn viên đẹp trai, vui tính. Ngoài ra thì vai diễn của anh cũng chưa có gì đặc biệt để người ta phải chú ý.  

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh9

Dù diễn xuất của Mao Tử Tuấn trong Họa bì - Yêu Không Hối Tiếc vô cùng tốt, nhưng nhân vật của anh lại không thể khiến khán giả nhớ lâu hơn được.

Vào năm 2014, Mao Tử Tuấn vào vai thiếu gia Triệu Tịch trong bộ phim Hồng Tửu Giai Nhân (红酒俏佳人), đóng cặp cùng nữ diễn viên Hồ Hạnh Nhi. Mặc dù Mao Tử Tuấn đã được ưu ái với vai có nhiều đất diễn hơn nhưng có lẽ khán giả vẫn dành sự chú ý quá lớn vào Hồ Hạnh Nhi, khiến cho tên tuổi của anh cũng trở nên mờ nhạt hơn với truyền thông. Ngoài ra thì trong năm 2014, Mao Tử Tuấn cũng tham gia bộ phim thần thoại, cổ trang Kiếm Hiệp (剑侠) nhưng lại tiếp tục được giao cho vai diễn không mấy nổi bật.

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh10

Mao Tử Tuấn và Hồ Hạnh Nhi trong phim Hồng Tửu Giai Nhân

Năm 2015, cuối cùng Mao Tử Tuấn cũng có cơ hội được tỏa sáng nhờ vai diễn Thiết Thủ trong bộ phim Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ (少年四大名捕). Đây là bộ phim võ thuật cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ôn Thụy An. Theo đó, nội dung phim kể về 4 vị đại anh hùng: Lãnh Huyết (Trương Hàn), Vô Tình (Dương Dương), Thiết Thủ (Mao Tử Tuấn đóng) và Truy Mệnh (Trần Vỹ Đình đóng). 4 người vốn có 4 nét tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng sau quá trình hợp tác đã cũng phá được rất nhiều vụ án lớn. 

Trong phim Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ, Mao Tử Tuấn vào vai nhị sư huynh Thiết Thủ - một người có tính tình ôn trực, lòng dạ quang minh nên rất được mọi người yêu mến. Thông qua vai diễn này, tên tuổi của Mao Tử Tuấn cũng đã phần nào đến gần hơn với công chúng. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh11

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh12

Vai diễn Thiết Thủ với tính cách ôn nhu, võ công điêu luyện đã giúp Mao Tử Tuấn nhận được nhiều cảm tình và sự để tâm của khán giả hơn

Sau đó, anh tiếp tục đảm nhiệm vai Ngô Thời trong bộ phim kinh kịch dân quốc Bích Huyết Thư Hương Mộng (碧血书香梦). Với nội dung ân oán tình thù vô cùng “cẩu huyết” của một gia tộc, bộ phim đã xuất sắc lọt top 7 phim truyền hình nhiều người xem nhất tại Trung Quốc cuối 2015 - đầu năm 2016. Qua đó, tên tuổi của Mao Tử Tuấn cũng phần nào được nhiều khán giả biết đến hơn. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh13

Mao Tử Tuấn trong phim Bích Huyết Thư Hương Mộng

Ngoài ra thì trong năm 2015, Mao Tử Tuấn còn tham gia 3 bộ phim khác là Tú Lệ Giang Sơn Trường Ca Hành (秀丽江山之长歌行), Nhiệm Vụ Hy Vọng (希望使命) và Trận Chiến Cuối Cùng (最后一战).

Phim nối phim là vậy nhưng trong suốt 5 năm hoạt động dưới trướng công ty quản lý của Lâm Tâm Như, Mao Tử Tuấn vẫn còn là cái tên khá “trôi nổi” của làng giải trí Hoa ngữ. Cuối năm 2015, khi hợp đồng giữa anh và công ty kết thúc, Mao Tử Tuấn đã quyết định rời đi, tìm cho mình một hướng đi riêng. 

2016 - 2017: ‘Bạo’ hơn nhờ Thanh Vân Chí và Đại Đường Vinh Diệu

Sau khi rời công ty quản lý của Lâm Tâm Như, Mao Tử Tuấn có cơ hội hợp tác, tham gia trong một số bộ phim của Hoan Thụy Thế Kỷ. Trong số đó, bộ phim cổ trang tiên hiệp Thanh Vân Chí (青云志) với sự tham gia của dàn sao đình đám như: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị,... có lẽ là bộ phim đã góp phần đưa tên tuổi của Mao Tử Tuấn đến gần hơn với khán giả. 

Trong phim, anh vào vai Tần Vô Viêm - một kỳ tài về độc dược, tinh thông độc thuật, vũ khí lợi hại là Khống Yêu Địch (sáo khiển yêu). Bề ngoài, Tần Vô Viêm trông có vẻ rất nho nhã nhưng thực chất con người lại rất nham hiểm, quỷ quyệt. Đây được xem là kiểu nhân vật phản diện rõ nhất của phim, bởi mọi suy nghĩ hành động của hắn đều mang tính tà ác, không chút tình người.

Đảm nhiệm vai diễn này có thể được xem là một thử thách của Mao Tử Tuấn, vì để có thể bộc lộ được đúng tính cách thâm độc của Tần Vô Viêm quả thật không phải dễ. Nhưng nhờ vẻ ngoài thư sinh nên Mao Tử Tuấn được đánh giá khá phù hợp với miêu tả về nhân vật Tần Vô Viêm trong truyện. Ngoài ra, diễn xuất của anh cũng được đánh giá khá tốt khi phần nào thể hiện được vẻ lạnh lùng cao ngạo, thủ đoạn tàn nhẫn xảo quyệt của Tần Vô Viêm.

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh14

Tần Vô Viêm tuy là một nhân vật phản diện đáng ghét, nhưng đã giúp tên tuổi của Mao Tử Tuấn đến gần hơn với công chúng 

Đại Đường Vinh Diệu (大唐荣耀) là dự án tiếp theo của Hoan Thụy Thế Kỷ có sự tham gia của Mao Tử Tuấn. Bên cạnh nam chính Nhậm Gia Luân thì bộ phim cũng đã góp phần lăng xê tên tuổi của rất nhiều diễn viên kém tiếng, trong đó có Mao Tử Tuấn. 

Nếu như trong Thanh Vân Chí, Mao Tử Tuấn khiến khán giả ghét cay ghét đắng vì vai Tần Vô Viêm độc ác thì đến với Đại Đường Vinh Diệu, anh lại làm người xem không khỏi đau lòng vì sự si tình của nhân vật An Khánh Tự. Từ nhỏ, An Khánh Tự đã sống thiếu thốn tình thương của bố mẹ, vì vậy mà tính tình cũng trở nên quái gỡ, cố chấp. Sau này, khi gặp được Trân Châu, anh mới cảm thấu được thế nào là tình yêu thực sự, chỉ tiếc là trái tim của người con gái ấy vốn không dành cho An Khánh Tự.

Vì không muốn Trân Châu bị tổn thương, anh đã quyết định tự bỏ lập trường của mình, đứng ra bảo vệ người đàn ông mà cô yêu thương. Sự hy sinh này của An Khánh Tự thật sự đã chạm đến trái tim của người xem, vai diễn của Mao Tử Tuấn qua đó cũng để lại dấu ấn sâu đậm hơn trong lòng khán giả. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh15

Trong Đại Đường Vinh Diệu, Mao Tử Tuấn được giao vai nam thứ An Khánh Tự 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh16

Nhân vật này là một chàng trai cực kì si tình khiến khán giả vô cùng thương xót

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh17

Thậm chí anh có thể hy sinh để bảo vệ hạnh phúc của người mình yêu

Ngoài ra thì trong khoảng thời gian này, Mao Tử Tuấn còn góp trong bộ phim truyền hình cổ trang Long Châu Truyền Kỳ (龙珠传奇之无间道) cùng với Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt. Trong phim, anh vào vai thái tử mất nước Chu Từ Huyên (biệt hiệu Lý Kiếm Khanh). 

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim hay nhất của Hoan Thụy Thế Kỷ từ trước đến nay

2018: Gây sốt nhờ đóng cặp với Lý Mạn trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết

Sau nhiều năm lăng xê hoài không nổi, cuối cùng thời của Mao Tử Tuấn cũng tới khi anh liên tục nhận được những vai diễn chất lượng, gây ấn tượng với khán giả. Vai diễn Pháp sư bắt yêu Pháp Hải trong phim Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết (天乩之白蛇传说) đã góp phần rất lớn giúp Mao Tử Tuấn thu về cho mình một lượng fan đông đảo. 

Theo đó, Pháp Hải vốn là người tu hành nhưng lại nảy sinh tình cảm với cô nàng “xà yêu” Tiểu Thanh (Lý Mạn). Tình cảm giữa hai người ngày càng sâu đậm, nhưng vì mệnh trời mà chẳng thể đến với nhau. Để rồi cuối cùng, Pháp Hải thà xa cách cũng không muốn phụ Tiểu Thanh, còn Tiểu Thanh dù có chết cũng không muốn rời xa Pháp Hải. 

Ban đầu, cặp đôi này mang đến cho người xem rất nhiều tiếng cười với những màn sủng ngọt. Nhưng càng về sau, Pháp Hải - Tiểu Thanh lại chính là cặp đôi lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Thậm chí, có nhiều khán giả còn cho rằng dù chỉ là cặp diễn viên phụ nhưng Mao Tử Tuấn - Lý Mạn đã mang đến hiệu ứng couple còn tốt hơn cả hai diễn viên chính là Dương Tử - Nhậm Gia Luân. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh18

Mao Tử Tuấn vào vai pháp sư Pháp Hải trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh19

Chuyện tình đầy trái ngang của Pháp Hải và Thanh Xà đã để lại rất nhiều tiếc nuối cho người xem

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh20

Thậm chí sau bộ phim, cặp đôi Mao Tử Tuấn và Lý Mạn còn nhận được nhiều sự chú ý của khán giả hơn cả cặp đôi diễn viên chính

Vì quá tiếc nuối cho Pháp Hải - Thanh Xà, nhiều người hâm mộ đã tự mình vẽ nên một cái kết mới cho cặp đôi này:

 

2019: Nhận được vai chính đầu tiên trong Hạo Lan Truyện nhưng lại bị ‘dìm’ thê thảm

Khoảng từ năm 2018, Mao Tử Tuấn đã có cơ hội được “biên kịch vàng” Vu Chính để mắt. Sau 2 lần đàm đạo, anh đã chính thức nhận được vai chính Tần Trang Tương Vương Doanh Dị Nhân trong bộ phim truyền hình cổ trang Hạo Lan Truyện (皓镧传). 

Hạo Lan Truyện được lấy bối cảnh vào thời kỳ giao tranh giữa hai nước Tần - Triệu, kể về nhân vật Hạo Lan - một cô nương thân bại danh liệt sau biến cố gia đình trở thành phu nhân của Doanh Dị Nhân. Sau này, cô cũng là người đã phò tá con mình là Doanh Chính lên ngôi Tần vương, tức Tần Thủy Hoàng. Ngoài ra, phim cũng khắc họa lại mối tình tay ba nổi tiếng trong lịch sử giữa Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) - Doanh Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) - Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn). 

Dù đảm nhận vai chính trong Hạo Lan Truyện nhưng Mao Tử Tuấn lại bị “dìm” rất thê thảm. Bởi lẽ, Hạo Lan Truyện ra mắt vào đầu năm 2019, sau khi cặp đôi Ngô Cẩn Ngôn - Nhiếp Viễn đã làm mưa làm gió khắp nơi nhờ bộ phim Diên Hy Công Lược. Nắm được tình hình này, biên kịch Vu Chính và cả ekip phim dường như chỉ tập trung vào quảng bá cho Nhiếp Viễn mà “bỏ bê” Mao Tử Tuấn. Điều này khiến khán giả trông chờ bộ phim cảm thấy vô cùng bức xúc vì không biết giữa Nhiếp Viễn và Mao Tử Tuấn, ai mới là nam chính của phim. 

Tuy nhiên, Mao Tử Tuấn vốn là một diễn viên có thừa năng lực, đồng thời gương mặt cũng có phong thái của quý tộc nên anh đã thể hiện rất tốt vai diễn Doanh Dị Nhân. Bên cạnh đó thì càng về sau, Hạo Lan cũng đem lòng yêu mến Doanh Dị Nhân nên thời lượng lên hình của Mao Tử Tuấn cũng tăng lên, giúp anh ghi được dấu ấn sâu đậm với khán giả.

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh21

Mao Tử Tuấn có cơ hội đóng cặp cùng Ngô Cẩn Ngôn trong bộ phim Hạo Lan Truyện

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh22

Sau bao năm mới có được vai nam chính đầu tay nhưng Mao Tử Tuấn vẫn không thoát được kiếp bị "dìm" bởi biên kịch

Ngoài ra thì Mao Tử Tuấn vẫn còn 3 bộ phim mới chưa lên sóng là Đương Gia Chủ Mẫu (当家主母), Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt (恨君不似江楼月) và Người Mơ Mộng Bẩm Sinh (天生梦想家). Trong đó, Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt chính là bộ phim thứ hai Mao Tử Tuấn đảm nhận vai chính sau Hạo Lan Truyện, hiện đã ghi hình xong và đang chờ ngày lên sóng. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh23

Bộ phim Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt do Mao Tử Tuấn đóng chính cũng đang chuẩn bị lên sóng trong thời gian tới

Vì sao có sắc có tài nhưng sự nghiệp không đột phá?

Không thể phủ nhận rằng so với nhiều diễn viên cùng thời, Mao Tử Tuấn là một cái tên không mấy nổi bật dù gia tài phim ảnh của anh vô cùng đồ sộ. Vì vậy nên sau hơn 10 năm, sự nghiệp của Mao Tử Tuấn vẫn chưa thể bật lên khiến nhiều khán giả vô cùng thắc mắc. 

Xem thêm: So sánh nhan sắc mỹ nam cổ trang thế hệ 8X, 9X và nam thần thế hệ mới, thời nào xịn hơn?

Xét về nhan sắc, Mao Tử Tuấn thật sự là một diễn viên có vẻ ngoài vô cùng khôi ngô, tuấn tú. Nhưng giữa một rừng ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ, việc tìm ra một mỹ nam quả thật là điều rất dễ. Chính vì vậy nên nếu muốn dùng nhan sắc để “kiếm cơm”, chắc chắn rằng cái tên Mao Tử Tuấn sẽ mãi trôi nổi, không được khán giả nhớ đến . 

Hiểu được điều này, bản thân Mao Tử Tuấn cũng vô cùng khiêm tốn, không hề ỷ lại vào nhan sắc của mình. Anh chia sẻ: “Đúng là tôi có đẹp trai thật, nhưng trai đẹp bây giờ nhiều vô kể, tôi không thể chỉ dựa vào vẻ bề ngoài để kiếm cơm được“. Vì vậy nên ngay từ những ngày đầu, Mao Tử Tuấn đã quyết tâm theo đuổi trường phái thực lực, luôn đầu tư hết lòng cho từng vai diễn của mình. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh24

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh25

Xét về nhan sắc, Mao Tử Tuấn không hề thua kém bất cứ một mỹ nam Hoa ngữ nào

Quả thật, kỹ năng diễn xuất của Mao Tử Tuấn luôn được những người trong nghề và các khán giả công nhận. Anh được nhận xét là một diễn viên vô cùng “mềm dẻo”, có thể linh hoạt thay đổi bản thân để phù hợp với nhiều dạng vai diễn khác nhau. Đồng thời, diễn xuất của anh cũng vô cùng tự nhiên, giúp người xem dễ dàng đồng cảm với từng nhân vật mà mình đảm nhận. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh26

Về diễn xuất, Mao Tử Tuấn cũng rất có hồn, lại biết cách làm mới mình qua từng vai diễn

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà Mao Tử Tuấn gặp phải có lẽ là nằm ở khâu lựa chọn kịch bản và vai diễn. Những bộ phim anh tham gia đa số đều không đạt được tiếng vang quá lớn, thậm chí có nhiều phim còn không được khán giả biết đến vì khâu truyền thông quá sơ sài. Chưa kể, đa số vai diễn của Mao Tử Tuấn trong các bộ phim này cũng không có quá nhiều đất diễn hay vai trò gì nổi bật, khiến hình ảnh của anh chỉ xuất hiện vụt qua và không để lại bất cứ dấu ấn nào trong lòng công chúng. 

Hy vọng rằng với một số bộ phim nổi bật trong những năm gần đây như Thanh Vân Chí, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền ThuyếtHạo Lan Truyện, Mao Tử Tuấn sẽ ngày càng có thêm nhiều vai diễn chất lượng hơn trong thời gian tới. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh27

Điều Mao Tử Tuấn cần nhất lúc này có lẽ chính là một chút may mắn 

Bên lề

Mạng xã hội

Hiện tại, Mao Tử Tuấn đang sử dụng tài khoản Weibo là @茅子俊

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh28

Weibo của Mao Tử Tuấn

Giải thưởng của Mao Tử Tuấn

  • 15-12-2011: Giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của năm tại "Lễ trao giải phim truyền hình Youku"
  • 8-2012: Giải Gương mặt thần tượng mới tại "Liên hoan thần tượng châu Á lần thứ nhất" 
  • 08-11-2017: Giải Diễn viên thời trang tại “Onlylady Fashion Awards”
  • 19-11-2017: Giải Nam diễn viên được yêu thích nhất tại “ITOP Fan Festival ceremony”
  • 18-12-2017: Giải Beauty Idol tại Lễ hội thời trang COSMO 
  • 09-05-2019: Giải thưởng Nam diễn viên trẻ được yêu thích nhất trên “Báo ảnh cuối tuần Mr. Global Night”
  • 28-05-2018: Giải thưởng Diễn viên có thời trang được yêu thích tại Giải Phong cách được yêu thích”.

Thời trang của Mao Tử Tuấn

Hoạt động với vai trò chính là một diễn viên nhưng Mao Tử Tuấn nhận được khá nhiều giải thưởng về thời trang và phong cách. Quả thật nếu theo dõi trang Weibo cá nhân hoặc các sự kiện mà Mao Tử Tuấn tham gia, bạn sẽ phải gật gù công nhận rằng phong cách của anh chàng thực sự rất tốt. 

Nếu như phải tham gia các sự kiện quảng bá lớn, Mao Tử Tuấn luôn biết cách chọn lựa những trang phục sao cho vừa lịch thiệp, trang trọng nhưng vẫn không làm mất đi vẻ trẻ trung của bản thân. Còn khi ở sân bay hoặc trong cuộc sống đời thường, Mao Tử Tuấn lại ăn mặc khá đơn giản, thoải mái nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt, tựa như anh chàng nhà bên trong trái tim của các thiếu nữ. 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh29

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh30

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh31

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh32

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh33

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh34

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh35

 

voh-tieu-su-mao-tu-tuan-voh.com.vn-anh36

Dù đã ngoài 30 nhưng Mao Tử Tuấn vẫn vô cùng trẻ trung nhờ phong cách thời trang đẹp mắt của mình

Trong khi người hâm mộ vẫn không ngừng sốt ruột và lo lắng cho con đường sự nghiệp của Mao Tử Tuấn thì bản thân anh lại khá chậm rãi và bình tĩnh khi nói về vấn đề này. Có lẽ một phần là vì Mao Tử Tuấn vốn không phải là người ham muốn danh tiếng hay địa vị. Anh chỉ cần luôn hoàn thành tốt từng vai diễn, không để người hâm mộ của mình thất vọng là được.