Tiểu sử Tần Tuấn Kiệt: Biết trọn về sự nghiệp, đời tư của chàng nam thần Cbiz

(VOH) - Nhắc đến sự nghiệp, những bộ phim của Tần Tuấn Kiệt đóng cũng không quá nổi bật. Còn về đời tư, anh từng bị fan Dương Tử gọi là 'tra nam'. Lý do là vì đâu?

1. Tiểu sử Tần Tuấn Kiệt

  • Tên: Tần Tuấn Kiệt
  • Tiếng Trung: 秦俊杰; Bính âm: Qín Jùn Jié
  • Ngày sinh: 1/9/1991
  • Nơi sinh: Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc
  • Chiều cao: 180cm
  • Cân nặng: 65kg
  • Năm hoạt động: 2006 - nay
  • Công ty: Hoan Thụy Thế Kỷ
  • Tần Tuấn Kiệt Weibo: https://www.weibo.com/u/1827234850?is_hot=1

Tần Tuấn Kiệt sinh ngày 1/9/1991 tại Phúc Kiến. Anh được biết đến là một nam diễn viên điện ảnh và truyền hình ở Trung Quốc. Tần Tuấn Kiệt lần đầu chạm ngõ phim ảnh với vai diễn Vương tử Nguyễn Thành trong bộ phim điện ảnh Hoàng Kim Giáp. Được lăng xê hết mình, Tần Tuấn Kiệt còn tham gia vào nhiều phim khác như: Tru Tiên Thanh Vân Chí, Long Châu Truyền Kỳ, Thính Tuyết Lâu.... 

Có thể nói Tần Tuấn Kiệt chính là ngôi sao "có miếng nhưng không có tiếng" trong showbiz Hoa Ngữ. Bỡi lẽ, nam diễn viên phải loay hoay trong suốt 14 năm mà vẫn chưa có lấy một vai diễn bùng nổ. Trong khi sự nghiệp khá yên ắng thì Tần Tuấn Kiệt lại được nhớ đến với những ồn ào tình ái nhiều hơn.

VOH-tan-tuan-kiet-profile
 

2. Hành trình sự nghiệp Tần Tuấn Kiệt

Năm 2006 - 2013: Tham gia diễn xuất và phát triển sự nghiệp

Tần Tuấn Kiệt gia nhập làng giải trí vào năm 2006 với bộ phim điện ảnh cổ trang Hoàng Kim Giáp cùng Châu Nhuận Phát, Củng Lợi, Châu Kiệt Luân... Tiếp đó, anh được anh được nhiều người biết đến khi đóng vai chính trong Hoàng Tử Tennis vào năm 2008. Cùng năm, Tần Tuấn Kiệt trở thành nam chính trong bộ phim thanh xuân Cơn Gió Lướt Qua.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh1
Tần Tuấn Kiệt tham gia diễn xuất trong Hoàng Kim Giáp, Hoàng Tử Tennis,
Phong Hòa Nhật LệHọa Bì 2.

Tháng 8/2009, Tần Tuấn Kiệt tiếp tục đóng vai chính trong Come On! Hoàng Tử Tennis. Đến năm 2010, Tần Tuấn Kiệt được nhận vào Học viện Hý kịch Trung ương và trở thành sinh viên đại học khoa biểu diễn khóa 2010.

Trong hai năm 2012 và 2013, Tần Tuấn Kiệt góp mặt trong các phim truyền hình như: Phong Hòa Nhật Lệ, Họa Bì 2 A Different Town.

2.2 Năm 2014 - 2019: Sự nghiệp bình bình

Năm 2014, Tần Tuấn Kiệt xuất hiện trong phim cổ trang Cổ Kiếm Kỳ Đàm bên cạnh Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Mã Thiên Vũ... Cùng năm, anh đóng chính trong bộ phim Hoàng Phi Hồng – Bí Ẩn Một Huyền Thoại và tham gia vào hai phim mới là Dị Nhân, Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Ca Hành.

Năm 2014, bộ phim xuyên không Tần Thời Minh Nguyệt có sự xuất hiện của Tần Tuấn Kiệt lên sóng. Năm 2016, Tần Tuấn Kiệt đảm nhận vai Tăng Thư Thư trong Tru Tiên Thanh Vân Chí. Một năm sau, anh đóng chính trong Đại Đường Vinh Diệu, Thiên Hạ Trường AnLong Châu Truyền Kỳ.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh2
Tần Tuấn Kiệt trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Hành Ca, Tru Tiên Thanh Vân Chí Long Châu Truyền Kì. Những dự án cổ trang này đã giúp anh trở nên phổ biến với công chúng.

Từ năm 2018 đến năm 2019, Tần Tuấn Kiệt tham gia những bộ phim nổi bật như: Bong Bóng Mùa Hè cùng Trương Tuyết Nghênh, Thính Tuyết Lâu cùng Viên Băng Nghiên, Bệnh Viện Hằng SơnTrước Sau Vẹn Toàn. Nam diễn viên đảm nhận nhiều vai diễn đa dạng từ tổng tài, người trong võ lâm đến cảnh sát ngầm. Tuy nhiên, những bộ phim trong giai đoạn này vẫn chưa giúp anh bật lên giữa dàn sao nam lưu lượng trong Cbiz.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh3
Mặc dù tham gia vào nhiều bộ phim nổi bật những Tần Tuấn Kiệt vẫn chưa có bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Năm 2020 - 2021: Vận may có mỉm cười?

Năm 2020, Tần Tuấn Kiệt quay bộ phim chiếu mạng có tên Tháp Thông Thiên. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám 120 Ngày Nhìn Trộm của tác giả Sái Tuấn.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh4
Poster phim Tháp Thông Thiên - dự án được thực hiện vào năm 2020 của Tần Tuấn Kiệt.

Bên cạnh đó, bộ phim Bệnh Viện Hằng Sơn quay vào năm 2019 do Tần Tuấn Kiệt đảm nhận vai chính cũng đã cho ra mắt teaser đầu tiên vào tháng 8/2020. Hiện tại, người hâm mộ đang trông chờ vào các dự án phim mới của anh. Mong rằng với những bộ phim sắp tới Tần Tuấn Kiệt sẽ nhanh chóng lấy được hào quang.

Xem thêm: Phim của Tần Tuấn Kiệt: Những tác phẩm nổi bật nhất

Giải thưởng của Tần Tuấn Kiệt

Hoạt động nghệ thuật nhiền năm, Tần Tuấn Kiệt nhận được một số giải thưởng như:

  • 10/12/2016: Lễ trao giải Tencent Video Star 2016 - Nghệ sĩ tiềm năng của năm
  • 23/12/2016: Lễ trao giải Sina Fashion Style 2016  - Nghệ sĩ mới của năm
  • 11/01/2017: Lễ Văn học sáng tác Trung Quốc 2016 - Nam diễn viên tiềm năng nhất của năm
  • 9/11/2017: Lễ Thời trang mạng Phượng Hoàng 2017 - Thời trang được yêu thích nhất năm
  • 28/5/2019: Lễ OK! Love Style Award 2019 - Diễn viên nổi tiếng
  • 10/2019: Lễ ICH Love Fashion 2019 - Nam thần tình yêu và năng lượng
  • 24/12/2019: The 6th China TV Good Actor - Nam diễn viên chính xuất sắc (Chiếu mạng)
  • 1/1/2020: National Opera Festival Potential 2019 - Nghệ sĩ của năm 

3. Đời tư của Tần Tuấn Kiệt

Sự nghiệp không có bước tiến lớn nhưng đời tư của Tần Tuấn Kiệt lại liên tục trở thành tâm điểm chú ý. Trong đó phải kể đến những ồn ào tình ái với các mỹ nhân Hoa Ngữ như Dương Tử, Viên Băng Nghiên và Tôn Y.

3.1 Tần Tuấn Kiệt hẹn hò Dương Tử

Tần Tuấn Kiệt bắt đầu hẹn hò với Dương Tử từ giữa năm 2016. Tuy nhiên, đến Valentine năm 2017, cả hai mới công khai hẹn hò. Trong lúc đang yêu đương, Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử lại tiếp tục sóng đôi trong bộ phim Long Châu Truyền Kỳ.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh5
Hình ảnh Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử trong thời gian hẹn hò. Đây cũng là cặp đôi lắm thị phi trong showbiz Hoa Ngữ.

Sau 2 năm quen nhau, Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử đã công bố chia tay. Thực chất mối tình của cả hai từ lúc mặn nồng đến khi đường ai nấy đi đều phủ đầy thị phi. Không chỉ Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử trở thành tâm điểm gây tranh cãi mà nhiều người ngoài cuộc cũng bị réo gọi đến mệt mỏi.

Cụ thể, trong lúc Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử đang hẹn hò, cô bất ngờ đăng tải hình ảnh đội nón xanh ngầm cho biết mình bị cắm sừng. Thấy thế, cư dân mạng và fan Dương Tử đã cho rằng Tần Tuấn Kiệt ngoại tình và chỉ trích anh không ngừng. 

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh6
Dương Tử đăng ảnh ngụ ý bị cắm sừng, cư dân mạng đồng loạt chỉ trích Tần Tuấn Kiệt và cho rằng nam diễn viên đã ngoại tình.

Khi Tần Tuấn Kiệt đóng phim Bong Bóng Mùa Hè cùng với Trương Tuyết Nghênh, Dương Tử lại tự dưng chia sẻ mình nằm mơ thấy bạn trai ngoại tình với nữ diễn viên chung đoàn. Điều này khiến dư luận chĩa mũi về phía Trương Tuyết Nghênh làm cho cô vô cớ bị gắn mác "tiểu tam" và còn bị mắng chửi thậm tệ.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh7Trương Tuyết Nghênh cũng bị lôi vào tranh cãi giữa Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử. Khi ấy, cô bất ngờ bị gắn mác "kẻ thứ ba" .

Năm 2017, Tần Tuấn Kiệt hợp tác bạn học cũ Triệu Anh Tử trong phim Thiên Y Vô Phùng. Sau đó, một bức ảnh tại cuộc họp mặt bạn học cũ của hai người được đăng tải, Triệu Anh Tử bỗng dưng bị mắng chửi là kỹ nữ. Fan của Dương Tử lúc này còn tố Tần Tuấn Kiệt là hút máu, cọ nhiệt độ. Tháng 9/2018, một tài khoản marketing tung tin nóng Tần Tuấn Kiệt và Triệu Anh Tử quen nhau. Tần Tuấn Kiệt tiếp tục bị mắng là "tra nam".

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-8
Hình ảnh Tần Tuấn Kiệt và nữ diễn viên Triệu Ảnh Tử thân thiết cũng trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi.

3.2 Tin đồn yêu đương Viên Băng Nghiên

Tần Tuấn Kiệt và Viên Băng Nghiên đóng chung phim cổ trang Thính Tuyết Lâu. Lúc này, cả hai vướng tin đồn hẹn hò khi tiếp xúc thân mật với nhau. Nhưng thực chất, trong bức ảnh có mặt hai người, Tần Tuấn Kiệt đang dùng tay vuốt tóc và không tiếp xúc nhiều với Viên Băng Nghiên. Tuy nhiên, vì góc độ gây hiểu lầm mà hình tượng "tra nam" của Tần Tuấn Kiệt lại bị mang ra chế nhạo.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh9
Bức ảnh được cho là Tần Tuấn Kiệt và Viên Băng Nghiên thân thiết quá mức thực chất là hai người không đụng chạm vào nhau.

Đồng thời, cách đó không lâu, Dương Tử có tiết lộ việc cô chia tay Tần Tuấn Kiệt không liên quan đến Trương Tuyết Nghênh. Việc này khiến cho mọi người đổ dồn sự nghi ngờ vào Viên Băng Nghiên, cho rằng cô mới là người thứ ba.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh10
Chỉ với bức ảnh hiểu lầm mà cả Viên Băng Nghiên và Tần Tuấn Kiệt đều hứng chịu sự công kích từ dư luận, trong đó có cả fan Dương Tử.

Trước những tranh cãi về việc có quan hệ tình cảm với Viên Băng Nghiên, phía Tần Tuấn Kiệt đã liên hệ với Sina, thông báo đoàn phim sẽ họp mặt và nhờ đến pháp luật để giải quyết việc này. Sau đó, người chụp ảnh cũng đăng lên video hoàn chỉnh, chứng minh Tần Tuấn Kiệt trong sạch.

3.3 Tần Tuấn Kiệt bị bắt gặp qua đêm với Tôn Y 

Chuyện hẹn hò với Viên Băng Nghiên lắng xuống chưa được bao lâu thì thị phi lại bủa vây Tần Tuấn Kiệt. Năm 2018, thông tin Tần Tuấn Kiệt phát sinh tình cảm với Tôn Y được lan truyền. Hai người kết thúc cảnh quay nhưng vẫn nắm tay bước đi, người tạo trò, người thẹn thùng mỉm cười cho thấy mối quan hệ rất thân mật. Tuy nhiên, phòng làm việc của Tần Tuấn Kiệt đã nhanh chóng phủ nhận chuyện này.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh11
Tần Tuấn Kiệt và Tôn Y thân thiết tại trường quay.
VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh12
Với mối quan hệ thân thiết trên mức bạn bè, Tần Tuấn Kiệt và Tôn Y đã bị nghi ngờ phim giả tình thật.

Mọi chuyện vẫn chưa thể kết thúc khi ngày 18/4/2019, truyền thông tiếp tục đăng ảnh Tần Tuấn Kiệt hẹn hò qua đêm cùng Tôn Y. Bức ảnh cho thấy Tôn Y buổi tối mặc đồ ngủ xuống lầu gặp Tần Tuấn Kiệt, hai người cùng lên nhà cô và qua đêm. Sáng hôm sau, Tần Tuấn Kiệt xuất hiện ở chỗ nhà Tôn Y và đi đến địa điểm quay phim. Còn Tôn Y thì đi dạo sau khi tiễn "người tình tin đồn" đi làm.

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh13
Tần Tuấn Kiệt còn bị bắt gặp qua đêm ở nhà Tôn Y sau khi chia tay Dương Tử.

4. Weibo của Tần Tuấn Kiệt

Tài khoản Weibo của Tần Tuấn Kiệt là 秦俊杰. Tính đến tháng 9/2020, Weibo của anh đã có hơn 12 triệu người theo dõi. Bên cạnh những hình ảnh quảng bá phim, Tần Tuấn Kiệt còn chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống của anh. Điển hình như Tần Tuấn Kiệt đã "tố" ekip "sống ảo" khi chỉnh sửa hình của anh lung linh hơn và còn đăng tải bức ảnh gốc để so sánh.

Muốn biết Weibo của Tần Tuấn Kiệt có gì vui, hãy ấn theo dõi nam diễn viên ngay nhé!

VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh14
Weibo chính thức của Tần Tuấn Kiệt.
VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh15
 
VOH-tieu-su-tan-tuan-kiet-anh16
Nam diễn viên đã cho rằng ekip "sống ảo" khi đăng ảnh chỉnh sửa mặt mình trắng sáng và mịn hơn.

Kết

Hội tụ đủ các yếu tố về tài năng, nhan sắc và ban đầu còn được công ty chủ quản lăng xê hết mình, tuy nhiên sự nghiệp của Tần Tuấn Kiệt vẫn chưa thể phất lên đáng kể. Trong khi đó, các ngôi sao cùng lứa với anh như Lý Dịch Phong, Dương Dương đều đã trở thành những nam thần lưu lượng hàng đầu Hoa Ngữ. Hy vọng với những nỗ lực mà Tần Tuần Kiệt bỏ ra, anh sẽ sớm bật lên đình đám và phổ biến rộng rãi hơn nữa.