Tiểu sử Bạch Chú: ‘Cơn mưa đúng lúc’ thấm thuần vị tươi mát trong lòng fan

(VOH) – Năm 2020, Bạch Chú được hội chị em ‘cưng’ hết mức vì vai Đằng Xà tinh nghịch, ham ăn trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Cũng từ đây, cái tên Bạch Chú bắt đầu được nhiều người truy lùng.

Bạch Chú là ai?

  • Tên khai sinh: Bạch Chú
  • Hán Tự: 白澍 - Pinyin: Bái shù
  • Ngày sinh: 28/12/1993
  • Quê quán: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1.76m
  • Học vấn: Học Viện Hí Kịch Thượng Hải
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ

Bạch Chú sinh ngày 28 tháng 12 năm 1993 tại Bắc Kinh, là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Tốt nghiệp Học viện Hí Kịch Thượng Hải. Từng là đồng đội của “lưu lượng tiểu sinh” Tiêu Chiến trong chương trình X Fire và tham gia vào không ít bộ phim nổi tiếng như Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Thính Tuyết Lâu, Học Viện Siêu Sao

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-anh1

Không giống như nhiều ngôi sao khác từ nhỏ đã sớm theo đuổi nghệ thuật qua việc học múa, học hát hay tham gia vào các câu lạc bộ kịch nói, Bạch Chú đến thời thiếu niên vẫn là một nam sinh thuần “tự nhiên” khi theo học tại trường Trung học giao thông phương bắc thuộc Đại học Phụ Chúc. Mặc dù theo học khối khoa học tự nhiên nhưng Bạch Chú lại có niềm đam mê mãnh liệt với ca hát. Lý tưởng lớn nhất của Bạch Chú chính là khi lên đại học sẽ thành lập một ban nhạc rồi hát ở một quán bar cạnh trường, chứ chưa bao giờ có bất cứ suy nghĩ gì về việc đóng phim.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-anh2

Cuối năm thứ 3 trung học, khi mọi người đều đang đối mặt với rất nhiều áp lực thi cử thì Bạch Chú vẫn giữ thành tích học tập vô cùng tốt, lại còn hết sức thong thả. Trong thời gian này, Bạch Chú xem nhiều phim và bắt đầu biết yêu thích diễn viên trong phim. Từ đó, anh đã tra xét tư liệu về các trường đại học có ngành diễn xuất. Ngẫm nghĩ lại bản thân diễn xuất cũng không tệ nên Học Viện Hí Kịch Thượng Hải đã trở thành nơi mà Bạch Chú hướng đến sau khi tốt nghiệp trung học. Đồng thời, gia đình cũng ủng hộ ý tưởng của anh.

Tuy nhiên, vì quá muộn để chuẩn bị cho bài kiểm tra nghệ thuật nên Bạch Chú đã thi vào khoa văn học của Học viện Hí Kịch Thượng Hải thay vì khoa biểu diễn, bởi phong cách hành văn của cậu ấy rất tốt.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-anh3

Trong 4 năm đại học, Bạch Chú đã khai quật ra tình yêu mãnh liệt dành cho kịch nói. Tại đây, anh đã tham gia biểu diễn vở kịch Thỏ Tử (Con Thỏ) và từng cải biên tiểu thuyết Một Câu Đỉnh Một Vạn Câu thành kịch, tham gia với cả 2 vai trò diễn viên lẫn đạo diễn. Trước và sau sân khấu, Bạch Chú đều là một người vô cùng thành thạo, chăm chỉ.

Hành trình sự nghiệp của Bạch Chú

Năm 2013, Bạch Chú tham gia diễn xuất trong bộ phim Xin Chào Ngân Hà, cùng năm lại làm đạo diễn cho một phim nho nhỏ là Chuyện Tình Âm Nhạc. Năm 2014 lại tham gia bộ phim Giấc Mơ Mãnh Liệt. Tuy nhiên phải đến năm 2015 khi Bạch Chú ghi danh vào chương trình Bùng Cháy Đi Thiếu Niên (X Fire) do đài truyền hình Chiết Giang phối cùng Đằng Tấn sản xuất thì mới được coi là chính thức bước chân vào làng giải trí.

2015: Tham gia Bùng Cháy Đi Thiếu Niên

Năm 2015, nhóm tìm kiếm tài năng của chương trình X Fire (Bùng Cháy Đi Thiếu Niên) đã vô tình phát hiện ra Bạch Chú tại trường Hí Kịch Thượng Hải và lập tức mời anh tham gia chương trình. Bạch Chú tuy từng có đam mê âm nhạc nhưng đến thời điểm này anh vẫn chưa từng tiếp xúc qua các khóa huấn luyện vũ đạo, thanh nhạc. Tuy nhiên, Bạch Chú vẫn nhận lời tham gia chương trình dưới tư cách là thực tập sinh của công ty Giải Trí Thiên Ngu.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-X-Fire-anh1
12/11/2015 đài Chiết Giang chính thức quảng bá cho X Fire, đồng thời Tencent TV trở thành nơi phát sóng online của chương trình này.

26/12/2015 bộ phim Tuổi Mười Tám phát sóng trên đài truyền hình Chiết Giang, Bạch Chú xuất hiện trên màn ảnh qua một vai nhỏ là người yêu thầm Trần Nghiên Hi. 31/12/2015, Bạch Chú đã có cơ hội biểu diễn ca khúc Đống Kết Be A Man cùng các thực tập sinh khác của X Fire tại đêm hội mừng xuân 2016 của đài Chiết Giang. 

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-X-Fire-anh2
Bạch Chú trong thời gian tham gia X Fire
VOH-Tieu-su-Bach-Chu-X-Fire-anh3

Ngày 6/2/2016, tại trận chung kết của X Fire, với tổng số điểm 476, Bạch Chú đã vuột mất suất debut cùng X NINE.

Mặc dù đánh mất cơ hội ra mắt nhưng tiềm năng của Bạch Chú đã được nhiều nhà đầu tư nhìn thấy. Không lâu sau đó anh lại xuất hiện qua bộ phim Học Viện Siêu Sao, thủ vai Vạn Thích Tồn. Tiếp đó, Bạch Chú lại đóng vai A Trạch trong phim Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi.

2016 - 2019: Những vai diễn đầu tay của Bạch Chú

Học Viện Siêu Sao | 超星星学园 (29/9/2016)

Mặc dù nam, nữ chính của Học Viện Siêu SaoTiêu Chiến và Vương Ngọc Văn nhưng nhân vật Vạn Thích Tồn của Bạch Chú cũng là một nhân vật khá quan trọng. Phiên vị của Bạch Chú trong phim chỉ đứng sau cặp đôi chính.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-hoc-vien-sieu-sao-anh1
Poster phim Học Viện Siêu Sao

Nội dung phim nói về một thế giới đang tồn tại song song với cuộc sống của người trái đất. Ở nơi đó, năng lực của các chòm sao chính là tiêu chuẩn cao nhất để quyết định mọi thứ. Bộ tộc Phương thị thống lĩnh 12 chòm sao trở thành gia tộc cường đại nhất trên thế giới, nhưng tộc trưởng tộc Phương thị lại gặp phải nguy cơ không có người kế nhiệm. Bệnh tình của Phương Mặc Ngôn nguy kịch, Phương thái thái vì bảo vệ lợi ích của gia tộc đã xây dựng ra một âm mưu kinh thiên động địa, phái người đuổi giết con riêng mang chòm sao Sư Tử của Phương Mặc Ngôn, đưa đứa con trai sinh non của mình là Phương Thiên Trạch mang chòm sao Song Tử lên cướp vị.

Vạn Thích Tồn (Bạch Chú) chính là đứa con ngoài giá thú của Phương Mặc Ngôn, anh em cùng cha khác mẹ với Phương Thiên Trạch (Tiêu Chiến). Là người mang chòm sao Sư Tử quyền lực nhưng từ nhỏ đã sống lưu lạc ở Tây Tạng, sau đó gia nhập học viện Siêu Tinh Tinh, tại đây gặp gỡ người anh em thất lạc đã lâu và dần phát hiện những bí mật động trời mà mẹ của Thiên Trạch đang cất giấu.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-hoc-vien-sieu-sao-anh2
Sư Tử kiêu hãnh Vạn Thích Tồn 

Sau này, vì muốn đánh bại tộc Xà Phu, giành lại hòa bình cho 12 chòm sao mà Thích Tồn và Phương Trạch đã hóa giải hận thù, bắt tay nhau chống lại thế lực đen tối. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ đã quá muộn màng, để cứu vãn tình thế cấp bách, Vạn Thích Tồn đã lựa chọn hi sinh bản thân. Cuối cùng, anh chàng sư tử quyền lực đã chết trong trận chiến.

Xem thêm: Tiểu sử Tiêu Chiến: Chàng Phương Thiên Trạch của Học Viện Siêu Sao

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-hoc-vien-sieu-sao-anh3
Bạch Chú trong phim Siêu Tinh Tinh Học Viện (Học Viện Siêu Sao)

Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi |我女朋友的男朋友(25/5/2017)

Không biết có nên nói Bạch Chú là một ngôi sao may mắn hay không khi mà vai diễn tiếp theo của anh lại là vai nam chính, còn hai sao nữ đóng cùng lại chính là Thái Văn Tịnh và Lương Khiết. Mặc dù đến nay cả Bạch Chú, Thái Văn Tịnh và Lương Khiết đều chưa vươn đến hàng tiểu hoa, tiểu sinh nhưng cũng là những cái tên được nhiều người biết đến, có lượng fan hâm mộ nhất định của riêng mình. Hoàn toàn không phải vô danh.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-ban-trai-cua-ban-gai-toi-anh1
Poster nhân vật của Lương Khiết, Bạch Chú và Thái Văn Tịnh trong Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi.

Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi là một tác phẩm do Hoa Sách và Đằng Tấn hợp tác sản xuất. Nội dung phim kể về một chàng trai bách khoa, A Trạch, một người có đầu óc phi thường, nhưng đối diện với nữ thần lại trở thành một trạch nam ngốc nghếch. Vô tình có được công nghệ siêu phàm, dựa vào đối tượng mình thích mà chế tạo ra người máy hẹn hò thuộc về chính mình, Hạ Oa (Thái Văn Tịnh).

Vì vấn đề lập trình, tính cách của Hạ Oa không ngừng thay đổi từ ngây thơ, mạnh mẽ, nham hiểm độc ác cho đến thánh mẫu trong sáng, gây náo loạn suốt một thời gian. Nhưng cũng chính nhờ những cung bật thay đổi này mà họ đã viết nên câu chuyện tình vừa yêu vừa hận hết sức hài hước.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-ban-trai-cua-ban-gai-toi-anh2
VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-ban-trai-cua-ban-gai-toi-anh3

Ngày 7/8/2017 bộ phim này tiếp tục cho ra mắt 15 tập phim của phần 2. Mặc dù không phải là một tác phẩm quá nổi bật của năm nhưng Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi cũng là một lựa chọn không tồi cho những tín đồ yêu thích dòng phim ngôn tình hài hước.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-ban-trai-cua-ban-gai-toi-anh4
Poster Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi phần 2

Thính Tuyết Lâu | 听雪楼 (6/5/2019)

Trước năm 2018, Bạch Chú vốn được biết đến là thực tập của Giải Trí Thiên Ngu nhưng sau đó Bạch Chú đã ký hợp đồng với Hoan Thụy Thế Kỷ, chính thức về cùng nhà với những tên tuổi đình đám như Dương Tử, Nhậm Gia Luân, Thành Nghị, Viên Băng Nghiên

Bộ phim đầu tiên mà Bạch Chú tham gia sau khi gia nhập Hoan Thụy chính là Thính Tuyết Lâu, một tác phẩm cổ trang có đề tài giang hồ võ hiệp do Viên Băng Nghiên và Tần Tuấn Kiệt đóng chính, Doãn Đào làm đạo diễn. Bạch Chú thủ diễn vai Hoàng Tuyền, một trong tứ đại hộ pháp của Thính Tuyết Lâu. Hắn là người dẫn đầu các sát thủ do lâu chủ bồi dưỡng ra. Phụ trách ám sát và hộ vệ. Là một nhân vật rất lợi hại nhưng không mấy ấm áp.

Một số hình ảnh soái ngút trời, lạnh bắng bằng băng của Hoàng Tuyền Bạch Chú:

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Thinh-Tuyet-Lau-anh1
VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Thinh-Tuyet-Lau-anh2
VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Thinh-Tuyet-Lau-anh4

2020: Đằng Xà của Lưu Ly đã mang danh tiếng Bạch Chú vang xa

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát | 琉璃 (6/8/2020)

Tháng 2 năm 2019, Hoan Thụy khởi động dự án Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Bạch Chú được giao vai Đằng Xà. Sau khi công chiếu, Đằng Xà trở thành nhân vật được chờ đợi nhiều nhất vì mãi đến khi phim chiếu được gần một nửa, Đằng Xà mới chịu chính thức gia nhập câu chuyện.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Luu-Ly-My-nhan-sat-anh1

Ngay từ những giây phút xuất hiện thoáng qua trên Thiên cung, Đằng Xà đã khiến nhiều người thương nhớ vì phong cách độc đáo. Những nét diễn hình thể như uốn éo, lè lưỡi và thường hay khè khè hệt như một con rắn của Bạch Chú khiến người xem thích thú.

Không chỉ thế, hình tượng nhân vật của Đằng Xà cũng được xây dựng rất tốt, tuy là một chú rắn ham ăn, tinh nghịch nhưng rất thông minh, suy nghĩ có logic, có chính kiến và luôn giữ vững lập trường riêng. Mặc dù không thích nói lời hoa mỹ và trông có vẻ hơi “trẻ trâu” nhưng mỗi lần Đằng Xà phát ngôn đều mang đến những chân lí bất diệt. Hắn thẳng thắn, can đảm và đặc biệt rất thấu hiểu Toàn Cơ, luôn giúp Toàn Cơ bảo vệ Tư Phượng.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Luu-Ly-My-nhan-sat-anh2

Về ngoại hình, Bạch Chú tuy đẹp trai đấy nhưng rõ ràng trong màu tóc đen truyền thống, Bạch Chú thực sự không quá nổi bật. Điều này đã được chứng minh qua tạo hình Hoàng Tuyền của Thính Tuyết Lâu. Trong khi đó, dàn nam phụ của Lưu Ly toàn là nam thần cực phẩm như Lưu Học Nghĩa, Hàn Thừa Vũ, Chu Tử Kiêu, Châu Tuấn Vỹ,.. lại càng khiến anh khó lòng được nhìn tới. Nhưng thật may, mái tóc vàng óng của nhân vật Đằng Xà đã giúp Bạch Chú đánh bại nhiều gương mặt ưu tú, ghi điểm tuyệt đối trong mắt công chúng. Vừa xuất hiện liền khiến người ta chú ý đến ngay.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Luu-Ly-My-nhan-sat-anh3

Thời điểm Lưu Ly phát sóng, độ yêu thích mà công chúng dành cho Bạch Chú thậm chí còn vượt qua cả nữ chính Viên Băng Nghiên và chỉ xếp sau hai nam thần Lưu Học Nghĩa và Thành Nghị trong BXH Diễn viên phim truyền hình hàng tuần. Điều này cho thấy, Bạch Chú đã đón được mùa xuân đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Xem thêm: Dàn mỹ nam cực phẩm của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát gồm có những ai

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Luu-Ly-My-nhan-sat-anh4
Bạch Chú xuất hiện trong BXH nhân khí diễn viên tuần 24/8-30/8 với thứ hạng #8

Thiên Long Bát Bộ | 龙八部

Năm 2019,  ngoài Lưu Ly thì Bạch Chú còn tham gia vào tác phẩm remake Thiên Long Bát Bộ cùng Dương Hựu Ninh và Trương Thiên Dương, Văn Vịnh San, Tô Thanh, Hà Hoằng San. Đóng vai Đoàn Dự.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Thien-Long-Bat-Bo-anh1
Tạo hình Đoàn Dự của Bạch Chú trong phiên bản Thiên Long Bát Bộ quay năm 2019

Vai diễn lần này của Bạch Chú hiện đang rất được các fan của anh kỳ vọng, bởi Đoàn Dự cùng Kiều Phong đều là nam chính của bộ truyện này. Trong nhiều phiên bản trước đó, Đoàn Dự luôn là nhân vật trung tâm của Thiên Long Bát Bộ. Hơn nữa, sau vai Đằng Xà trong Lưu Ly, Bạch Chú đang rất được yêu mến. Nếu như có thể thừa thắng xông lên vào lúc này thì đúng là một bước đi hết sức tốt cho sự nghiệp của anh.

Tuy nhiên, điều kiện cần dành cho Bạch Chú chính là nhân vật Đoàn Dự của anh phải thực sự bức phá cả về mặt tạo hình lẫn diễn xuất. Nếu không thì cũng sẽ không giúp ích được gì.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-phim-Thien-Long-Bat-Bo-anh2
Bạch Chú tại buổi khai máy phim Thiên Long Bát Bộ vào ngày 17/1/2019

Về chuyện phát sóng, phim vốn dự kiến ra mắt vào năm 2020 nhưng mãi đến giờ vẫn chưa thấy bất cứ thông báo gì.

Xem thêm: 8 bộ phim đang chờ phát sóng của Hoan Thụy Thế Kỷ

Tổng hợp tác phẩm của Bạch Chú

Những bộ phim nổi bật của Bạch Chú

  • Học Viện Siêu Sao | 超星星学园 (2016)
  • Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi | 我女朋友的男朋友 (2017)
  • Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi 2 | 我女朋友的男朋友 2 (2017)
  • Thính Tuyết Lâu | 听雪楼 (2019)
  • Cú Sút Xa Nhất | 最长一枪 (2019)
  • Lưu Ly Mỹ Nhân Sát | 琉璃 (2020)
  • Thiên Long Bát Bộ | 天龙八部 (chưa chiếu)

Những tác phẩm âm nhạc của Bạch Chú:

  • Be A Man (21/11/2015) – Bài hát chủ đề của X Fire
  • Một Cánh Đồng Mơ | 梦一场 (21/11/2015) – Bài hát cover số đầu tiên
  • Táo Khởi Lai | 燥起来 (25/5/2017) – Nhạc phim Bạn Trai Của Bạn Gái Tôi

Bên lề

Mạng xã hội

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-anh5

Bạch Chú là một trong những trường hợp khá hiếm hoi của Hoan Thụy vì chỉ là “gà non” mà đã có phòng làm việc riêng. Trong khi đó, nhiều ngôi sao nổi bật khác như Hàn Thừa Vũ, Triệu Anh Tử… còn không có. Có vẻ như đoàn đội này đã đi cùng Bạch Chú từ những ngày còn ở Thiên Ngu cho đến khi sang Hoan Thụy.

Chính vì vậy, nếu sử dụng weibo thì mọi người hãy theo dõi cả tài khoản cá nhân lẫn studio của Bạch Chú nhé!

  • Weibo cá nhân Bạch Chú: https://weibo.com/u/2270650795
  • Phòng làm việc Bạch Chú: https://weibo.com/ni20140922

Bạch Chú Tiêu Chiến

Với màn hợp tác ăn ý cùng Tiêu Chiến trong Học Viện Siêu Sao cũng như từ chương trình X Fire, các fan đã bắt đầu chèo thuyền nhiệt tình cho cặp đôi Chiến – Chú. Nhiều hình ảnh lẫn clip cut của hai ngôi sao chính là món ăn tinh thần bổ dưỡng với rất nhiều fan. Đến nay, “Bạch Chú Tiêu Chiến” vẫn còn là cụm từ được nhiều người tìm kiếm.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-anh6

Tính cách của Bạch Chú

Bạch Chú được cha mẹ đặt tên vô cùng ngắn gọn súc tích, họ Bạch, tên Chú. Chú trong cái tên Bạch Chú này có nghĩa là “mưa phải thời”, tươi mát, thấm thuần. Và có vẻ như “cái tên đã làm nên tính cách” cho anh vì ở ngoài đời Bạch Chú cũng là một người rất năng động, thích đùa giỡn và lúc nào cũng vui vẻ, luôn mang đến cảm giác tích cực cho mọi người.

Chính vì thế, Bạch Chú chính là “cơn mưa đúng lúc” thấm thuần hương vị tươi mát trong lòng fan.

VOH-Tieu-su-Bach-Chu-anh7