Tiểu sử ca sĩ Thúy Hà: Hành trình từ nữ doanh nhân trở thành giọng ca bolero được yêu mến

(VOH) - Thúy Hà là giọng ca bolero được khá nhiều khán giả biết đến và yêu mến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những điều mà cô đã trải qua trước khi chính thức bén duyên với ca hát.

Ca sĩ Thúy Hà - Từ cô cử nhân Ngôn ngữ Anh chuyển hướng sang theo đuổi bolero là vì đâu?

Mặc dù yêu thích ca hát nhưng đây lại không phải là điều mà Thúy Hà theo đuổi ngay từ đầu. Ở tuổi đôi mươi, cô cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, mong muốn có 1 tấm bằng đại học trên tay cùng một công việc ổn định để bố mẹ được vui lòng. 

Chính vì vậy nên Thúy Hà đã quyết định theo học khoa Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Sau 4 năm miệt mài học tập, Thúy Hà cũng đã xuất sắc nhận bằng cử nhân, sẵn sàng mọi thứ để bước chân vào đời. 

Tiểu sử ca sĩ Thúy Hà: Hành trình từ nữ doanh nhân trở thành giọng ca bolero được yêu mến 1
Thúy Hà từng tốn nghiệp cử nhân ngành tiếng Anh với một tương lai đầy hứa hẹn

Sau nhiều năm làm việc, Thúy Hà bước chân vào lĩnh vực kinh doanh và trở thành giám đốc của một trung tâm ngoại ngữ. Tưởng chừng như với một công việc ổn định và tương lai rộng mở thế này, Thúy Hà sẽ gắn bó lâu dài và không còn bất cứ nỗi phiền muộn nào khác. Thế nhưng mỗi ngày, tình yêu dành cho dòng nhạc trữ tình vẫn âm ỉ trong lòng, thôi thúc Thúy Hà quyết tâm theo đuổi niềm đam mê đã ngủ quên bấy lâu. 

Thời gian đầu, cô vừa đi hát tại các phòng trà, sân khấu vừa làm công việc kinh doanh. Nhưng càng về sau, khi đã được khán giả nhớ đến và nhận được nhiều show diễn hơn, Thúy Hà đành phải gác lại công việc của một nữ doanh nhân để được đến gần hơn với sân khấu. 

Đây được xem là một quyết định liều lĩnh vì việc đi hát đôi khi không thể giúp cô có được thu nhập cao bằng việc kinh doanh. Nhưng với Thúy Hà, chỉ cần được làm những công việc mà mình yêu thích, như vậy đã đủ hạnh phúc lắm rồi. 

Tiểu sử ca sĩ Thúy Hà: Hành trình từ nữ doanh nhân trở thành giọng ca bolero được yêu mến 2
Từ một nữ doanh nhân thành đạt, Thúy Hà bất ngờ chuyển hướng sang ca hát, sống hết mình với đam mê âm nhạc

Đánh đổi công việc ổn định để theo đuổi bolero, Thúy Hà đã gặt hái được gì trên con đường đã chọn?

Ở tuổi 40, Thúy Hà vẫn sở hữu nhan sắc vô cùng trẻ trung, xinh đẹp và cuốn hút. Đặc biệt, giọng hát ngọt ngào, sâu lắng đã góp phần không nhỏ trong việc giúp cô để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên không phải vì vậy mà Thúy Hà cho phép mình được “ngủ quên trong chiến thắng”. Cô không ngừng học hỏi, rèn luyện từng nốt nhạc để mỗi ngày trôi qua đều có thể tốt hơn hôm qua một chút. 

Sau khoảng thời gian dài chăm chỉ, Thúy Hà ngày càng được nhiều khán giả biết đến và yêu mến hơn. Trang cá nhân của cô hiện tại đã có gần 15 nghìn lượt theo dõi - một con số khá ấn tượng với một nghệ sĩ chuyên hát dòng nhạc bolero. Đặc biệt, một số video ca nhạc của Thúy Hà sau khi đăng tải trên Youtube đã đạt được hàng triệu lượt xem, cho thấy mức độ quan tâm của khán giả dành cho cô là không hề nhỏ một chút nào. 

Nhận được nhiều cảm tình của khán giả, Thúy Hà không khỏi hạnh phúc và vui sướng. Đây được xem như sự đền đáp xứng đáng mà nữ ca sĩ nhận được sau quyết định khá liều lĩnh để theo đuổi đam mê của mình. Bên cạnh đó, Thúy Hà cũng xem đây là động lực để cô cố gắng hơn nữa trên con đường ca hát, không phụ tình yêu thương mà khán giả đã luôn dành cho mình. 

Tiểu sử ca sĩ Thúy Hà: Hành trình từ nữ doanh nhân trở thành giọng ca bolero được yêu mến 3
Nữ ca sĩ để lại dấu ấn trong khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng

Những ca khúc bolero đã làm nên tên tuổi của Thúy Hà

Bên cạnh một giọng hát tốt thì việc lựa chọn ca khúc cũng là yếu tố quan trọng giúp Thúy Hà ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Theo đó, những ca khúc bolero góp phần tạo nên tên tuổi của Thúy Hà có thể kể đến như: 

  • Nỗi Buồn Đêm Đông
  • Chiều Hạ Vàng
  • Chiều Sân Ga
  • Tám Điệp Khúc
  • Dáng Đứng Bến Tre
  • Ngõ Hồn Qua Đêm
Tiểu sử ca sĩ Thúy Hà: Hành trình từ nữ doanh nhân trở thành giọng ca bolero được yêu mến 4
Thúy Hà sở hữu nhiều ca khúc đạt hàng triệu lượt xem trên Youtube

Thúy Hà và hành trình lan tỏa yêu thương

Không chỉ là một nữ doanh nhân tài giỏi, một giọng ca được yêu mến, Thúy Hà còn là nữ ca sĩ có trái tim nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Bên cạnh lịch trình đi hát bận rộn, Thúy Hà cũng dành thời gian để tìm hiểu, gặp gỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những cụ già neo đơn để kêu gọi giúp đỡ. 

Nữ ca sĩ đã lập riêng kênh Youtube Ca sĩ Thúy Hà chia sẻ yêu thương để thực hiện dự án từ thiện mà mình đã luôn ấp ủ. Trong đó, Thúy Hà sẽ thực hiện những đoạn video phỏng vấn những người có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn mà mình biết hoặc vô tình gặp gỡ trong những lần đi diễn. Nữ ca sĩ cho biết dự án của mình sẽ ưu tiên hoàn cảnh các cụ già neo đơn, bệnh tật không có sức lao động, không có thu nhập hoặc những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ,... 

Thông qua kênh Youtube, Thúy Hà đã giúp đỡ được rất nhiều mảnh đời bất hạnh, chia sẻ phần nào khó khăn với mọi người ở thời điểm hiện tại. Đáng nói, dù bỏ rất nhiều công sức và tâm tư nhưng dự án này được Thúy Hà thực hiện hoàn toàn không vì lợi ích cá nhân mà đều hướng đến cộng đồng, xã hội. Đây là một điều khá hiếm hoi mà không phải nghệ sĩ trẻ nào cũng có thể làm được.

Tiểu sử ca sĩ Thúy Hà: Hành trình từ nữ doanh nhân trở thành giọng ca bolero được yêu mến 5
 
Tiểu sử ca sĩ Thúy Hà: Hành trình từ nữ doanh nhân trở thành giọng ca bolero được yêu mến 6
Không chỉ hoạt động âm nhạc chăm chỉ, Thúy Hà còn rất tích cực làm từ thiện

Thúy Hà là ai?

  • Tên thật: Nguyễn Thúy Hà
  • Ngày sinh: Đang cập nhật
  • Quê quán: TPHCM

Sinh ra và lớn lên tại TPHCM, được gia đình tạo mọi điều kiện để phát triển con đường học vấn, Thúy Hà đã sở hữu trong tay một sự nghiệp vững chắc bao người mơ ước. Nhưng rồi với niềm đam mê âm nhạc luôn canh cánh trong lòng, Thúy Hà đã quyết định theo đuổi đến cùng, dù cho đây có là sự lựa chọn liều lĩnh. 

Với giọng hát ngọt ngào sẵn có, cùng tinh thần học hỏi không ngừng, Thúy Hà dần tạo được những dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ. Không chỉ vậy, cô còn được khán giả vô cùng yêu mến bởi trái tim nhân hậu, luôn vì cộng đồng của mình.