Tiểu sử Chúc Tự Đan: Nàng hoa khôi nổi muộn được kỳ vọng cao

(VOH) - Nhan sắc, tài năng có thừa nhưng Chúc Tự Đan phải chịu cảnh 'vô danh' trong thời gian đầu đóng phim. Tuy nhiên, sau 7 năm thì mọi chuyện đã khác...

Chúc Tự Đan profile

  • Tên: Chúc Tự Đan
  • Hán Tự: 祝绪丹  - Bính âm: Zhù Xùdān
  • Ngày sinh: 15/4/1992 
  • Dân tộc: Hán
  • Nơi sinh: Tề Tề Cáp Nhĩ, Hắc Long Giang, Trung Quốc
  • Chiều cao: 168 cm
  • Cân nặng: 45 kg
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Trung ương - Khoa diễn xuất
  • Công ty: Gia Hành Thiên Hạ
  • Năm hoạt động: 2013 - nay
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh1
 

Chúc Tự Đan sinh ngày 15/4/1992 tại thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Chúc Tự Đan bắt đầu học khiêu vũ từ năm 6 tuổi và sau trung học cơ sở, cô được nhận vào một trường cao đẳng chuyên nghiệp để tiếp tục học múa. Năm 18 tuổi, Chúc Tự Đan nhận được lời mời quay quảng cáo khi đang cùng mẹ đi mua sắm trên phố.

Năm 2011, Chúc Tự Đan tham gia vào cuộc thi sắc đẹp do Mina tổ chức và giành được giải Quán quân. Năm 2012, cô thi đỗ vào Học viện Hý kịch Trung Ương - khoa diễn xuất. Cùng năm, Chúc Tự Đan lọt vào Top 6 cuộc thi Hoa khôi của trường Hý kịch. Lúc này, cô chính thức gia nhập làng giải trí, ký hợp đồng với LeTV và trở thành nghệ sĩ trực thuộc công ty này.

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh2
 

Chúc Tự Đan sở hữu nhan sắc xinh đẹp lại còn có khí chất nổi bật nhưng con đường sự nghiệp của cô lại không hề bằng phẳng. Những ngày mới chập chững vào nghề, cô chỉ đóng những vai nhỏ và không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Sau này, khi đầu quân vào Gia Hành Thiên Hạ và trở thành gà nhà Dương Mịch, độ nhận diện của Chúc Tự Đan tăng lên thấy rõ và hành trình nổi tiếng của cô cũng bắt đầu từ đây.

Hành trình sự nghiệp của Chúc Tự Đan

Năm 2013 - 2016: Khởi đầu mờ nhạt

Năm 2013, Chúc Tự Đan tham gia diễn xuất lần đầu tiên trong bộ phim truyền hình Nằm Vùng Tiền Truyện, tên tiếng Anh là The Undercover of the Undercover (卧底前传之姐妹篇) của CCTV với vai một cô gái nhà quê. Đến tháng 7, cô nhận vai một nữ nhân viên cửa hàng đồ lót trong bộ phim hài The Silk Man 3 (屌丝男士3). Tháng 12 năm đó, Chúc Tự Đan được chọn vào vai chính trong bộ phim ca nhạc cổ trang Dream of the Dragon Pool (龙潭梦) với vai cô gái trong bức tranh xuyên không.

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh3
Chúc Tự Đan thuở mới vào nghề trong bộ phim The Undercover of the Undercover.
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh4
Chúc Tự Đan trong The Silk Man 3. Từ những ngày đầu đóng phim, cô đã cho thấy nhan sắc xinh đẹp nổi bật.

Năm 2014, Chúc Tự Đang tiếp tục tham gia vào loạt phim Ngủ Ngon Người Xa Lạ (晚安,陌生人), Ái Thần Chi Dạ (爱神之夜), Cực Phẩm Nữ Sĩ (极品女士) (2014) và Chuyến Đò Linh Hồn 2 (灵魂摆渡2) (2015)... Mặc dù đóng không ít phim nhưng những vai diễn lướt qua của Chúc Tự Đan đã không giúp cô được mọi người nhớ mặt gọi tên. Thế nên, nữ diễn viên từng cảm thấy chán nản khi sự nghiệp vẫn không có gì mới mẻ.

Tiểu sử Chúc Tự Đan: Nàng hoa khôi nổi muộn được kỳ vọng là 'nhị tỷ' Gia Hành 5
Chúc Tự Đan đóng vai nữ chính trong phim Ma Dan'er dậy thì (2015)

Năm 2016, cô đóng chính trong bộ phim truyền hình Trung Hoa Dân Quốc Chử Phụ Thần Tham (煮妇神探) và Anh Hùng Quyết (英雄诀). Cùng năm đó, Chúc Tự Đan xuất hiện trong Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn (寂寞空庭春欲晚) cùng Lưu Khải Uy, Trịnh Sảng và Trương Bân Bân... Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn. 

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh6
Chúc Tự Đan vào vai nàng cách cách thông minh, đáng yêu trong Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn. Tuy nhiên, lúc này cô lại bị lu mờ trước sự nổi tiếng của Trịnh Sảng.

Năm 2017: Nổi danh với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Sau loạt vai diễn không mấy ấn tượng, sự nghiệp của Chúc Tự Đan bắt đầu khởi sắc khi được Dương Mịch để mắt đến. Nhờ được một người bạn trong ngành giải trí giới thiệu, cô được trao cho vai diễn Huyền Nữ trong bộ phim ngôn tình cổ trang Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (三生三世十里桃花). 

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh7
Vai diễn Huyền Nữ trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã giúp Chúc Tự Đan gầy dựng tên tuổi cho mình.

Huyền Nữ là một cô gái có vẻ ngoài ngây thơ, dịu dàng nhưng thực chất lại là kẻ vô ơn, giả tạo. Tạo hình sắc sảo cùng cách diễn xuất nhập vai, Chúc Tự Đan đã thành công khi thể hiện nhân vật ác nữ này. Kể từ đó, cô được công chúng đón nhận nhiều hơn.

Về cùng nhà với Dương Mịch, câu chuyện đóng phim của Chúc Tự Đan như được sang trang mới khi cô liên tục được chọn làm nữ chính trong Chào Em, Như Hoa (囧女翻身之嗨如花) cùng Lại Nghệ và Họa Tâm Sư (画心师). Về tài năng, cô được cho là sẽ trở thành nhân tố làm nên chuyện trong tương lai. Về nhan sắc, nhiều khán giả công nhận Chúc Tự Đan sở hữu ngoại hình không thua kém so với gà cưng đình đám Địch Lệ Nhiệt Ba của Dương Mịch.

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh8
Hai vai nữ chính Lỗ Như Hoa và Sầm Hoan của Chúc Tự Đan trong Chào Em, Như Hoa và Họa Tâm Sư.

Năm 2018 - 2019: Sự nghiệp phát triển và gắn liền với cái danh nàng "Chu Chỉ Nhược"

Năm 2018, Chúc Tự Đan đảm nhận vai phụ trong hai bộ phim truyền hình của hai đàn chị cùng nhà Gia Hành Thiên Hạ. Đầu tiên là Người Đàm Phán (谈判官) của Dương Mịch và Hoàng Tử Thao. Kế đó là Nghìn Lẻ Một Đêm (一千零一夜) của Địch Lệ Nhiệt BaĐặng Luân

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh9
Chúc Tự Đan đảm nhận vai phụ trong Người Đàm Phán của Dương Mịch và Nghìn Lẻ Một Đêm của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Ngày 27/1/2019, bộ phim kiếm hiệp Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (倚天屠龙记) do Tăng Thuấn Hy và Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan đóng chính đã được lên sóng. Với khả năng diễn xuất chắc tay, Chúc Tự Đan đã không làm phụ sự kỳ vọng của mọi người khi vào vai Chu Chỉ Nhược rất ngọt. 

Đồng thời, sức ảnh hưởng của Chúc Tự Đan đã được chứng minh khi tỷ suất người xem của phim đạt trên dưới 90 triệu trong 1 tuần. Nhiều sao Hoa Ngữ cũng nhiệt tình quảng bá cho cô như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Tiếu Chiến, Cao Vỹ Quang, Lại Nghệ, Hầu Minh Hạo...

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh10
Nàng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp, thần thái trong Ỷ Thiên Đồ Long Kiếm đã giúp nhân khí của Chúc Tự Đan ngày càng tăng cao.

Cuối năm 2019, có thông tin cho rằng Chúc Tự Đan và Tiêu Chiến sẽ đảm nhận vai chính trong Kính Song Thành. Tuy nhiên, sau những lời đồn đoán thì vai chính của phim lại thuộc về Lý Dịch PhongTrần Ngọc Kỳ.

Xem thêm: Điểm qua dàn diễn viên phụ trong Kính Song Thành của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ

Năm 2020: Nhạt nhòa cùng Thợ Săn Tâm Trạch

Ngày 17/1/2019, bộ phim huyền bí Thợ Săn Tâm Trạch (心宅猎人) của Chúc Tự Đan, Hầu Minh Hạo đã được khởi quay. Phim kể về Giang Thước và Tần Nhất Hằng, cặp đôi cùng mua một ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng và trừ tà rồi bán lại. Tuy nhiên, khi bị một người bí ẩn nhìn chằm chằm vào mình, họ liên tục gặp phải nhiều điều quái dị. Thợ Săn Tâm Trạch lên sóng vào cuối năm 2020

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh13
Tạo hình của Chúc Tự Đan trong Thợ Săn Tâm Trạch.

Năm 2021 - Trở lại với Ngộ Long nhưng không được đánh giá cao

Vào năm 2020, bộ phim cổ trang huyền huyễn Ngộ Long (遇龙) do Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan đóng chính được khởi quay. Phim nói về một nha hoàn tên Lưu Huỳnh (Chúc Tự Đan) giúp tiểu thư cứu một con rắn nhưng đó lại là một con rồng tinh. Vì muốn đền đáp ơn cứu mạng mà Uất Trì Long Viêm (Vương Hạc Đệ) đã mang cô đi cùng và muốn nên duyên vợ chồng. Từ đó, câu chuyện tình trải qua ba kiếp được bắt đầu.

Xem tất cả thông tin phim Ngộ Long tại đây

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh14
Chúc Tự Đan và Vương Hạc Đệ sẽ đóng cặp trong Ngộ Long.

Phim chưa lên sóng và phim mới của Chúc Tự Đan

Lập Trình Viên Siêu Đáng Yêu

Tháng 8 năm 2020, Chúc Tự Đan, Hình Chiêu Lâm nên duyên trong bộ phim ngôn tình hiện đại Lập Trình Viên Siêu Đáng Yêu (程序员那么可爱). 

Lần này, Chúc Tự Đan hóa thân thành một cô gái cá tính, cải trang thành nam nhi để theo đuổi người mình yêu. Sau khi xác nhận tham gia phim, Chúc Tự Đan đã nhận được nhiều sự ủng hộ và mong chờ từ khán giả. Lập Trình Viên Siêu Đáng Yêu chưa ấn định ngày lên ngày lên sóng cụ thể.

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh15
Màn kết hợp giữ Chúc Tự Đan và Hình Chiêu Lâm sẽ làm nên thành công cho Lập Trình Viên Siêu Đáng Yêu? 

Một Thân Cô Độc Vứt Bỏ Ôn Nhu

Chúc Tự Đan được chọn làm nữ chính Cố Uyển Ngưng trong Một Thân Cô Độc Vứt Bỏ Ôn Nhu (一身孤注掷温柔) cùng Nguyễn Kinh Thiên. Phim được khởi quay vào năm 2018. Trên Douban, dự án này công bố lên sóng vào năm 2020 nhưng ngày cụ thể vẫn chưa xác nhận. Bạn có mong chờ vào cặp đôi Chúc Tự Đan - Nguyễn Kinh Thiên?

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh11
Chúc Tự Đan và Nguyễn Kinh Thiên trong lễ khai máy phim Một Thân Cô Độc Vứt Bỏ Ôn Nhu.
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh12
Poster phim Một Thân Cô Độc Vứt Bỏ Ôn Nhu.

Giải thưởng của Chúc Tự Đan

Năm Nội dung Đoạt giải
2011 Tìm kiếm người mẫu Miss Mina Quán quân
2012

Cuộc thi "I'm a School Flower Mania"

Top 6

Vòng chung kết Trực tuyến Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 52

Top 8

Thử tài "Super Fan Olympic Angels"

Hạng 3
2013

Chung kết sự kiện "Tìm kiếm 7 nàng công chúa"

Quán quân
2015

Đại diện người hâm mộ "Golden Piaogen Fans Carnival"

Hạng 1
2018

Liên hoan thần tượng thường niên InStyle

Thần tượng thế hệ mới

Liên hoan Opera Quốc gia 2017

Diễn viên truyền thông
2019 Lễ trao giải Kim Nhật Đầu Điều Thịnh Điển Ngôi sao thời trang trẻ
Liên hoan phim và truyền hình Golden Bone Network Bước nhảy vọt của năm

Tencent Video Star Awards

Diễn viên truyền hình tiềm năng của năm

Xem thêm: Kim Cốt Đóa 2019: Chúc Tự Đan, Trần Ngọc Kỳ, Bành Tiểu Nhiễm đạt thành tích xứng đáng

Chuyện bên lề của Chúc Tự Đan

Chúc Tự Đan và bạn trai

Tháng 6/2019, truyền thông Hoa Ngữ chia sẻ những bức ảnh của Chúc Tự Đan và bạn trai đã có buổi hẹn hò với nhau. Trong ảnh, cô nàng Huyền Nữ diện quần áo chỉn chu và trang điểm kỹ lưỡng khi xuất hiện bên cạnh người đàn ông lạ mặt. Khi ấy, người được cho là bạn trai của Chúc Tự Đan còn ngồi xuống cột dây giày cho cô. 

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh16
 
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh17
Chúc Tự Đan và bạn trai xuất hiện thân thiết bên nhau.

Thậm chí, một số ảnh còn bắt gặp người này có hành động đụng chạm đến nữ diễn viên. Tuy nhiên, cô lại không có phản ứng khó chịu mà vẫn nói chuyện vui vẻ với anh ta. Trước sự việc này, mọi người cho rằng chuyện Chúc Tự Đan hẹn hò là bình thường nhưng họ sợ người đàn ông này sẽ làm cho hình ảnh của cô bị xấu đi.

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh18
Đây cũng là lần hiếm hoi nữ diễn viên bị bắt gặp hẹn hò.

Chúc Tự Đan và Heechul (Super Junior)

Không chỉ được lòng công chúng, Chúc Tự Đan còn có một fanboy là người nổi tiếng đó chính là Heechul - thành viên của Super Junior. Nam thần tượng thường xuyên chia sẻ những bài đăng về Chúc Tự Đan lên tài khoản cá nhân của mình khi xem Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh19
Heechul và Chúc Tự Đan tham gia cùng một sự kiện và chụp ảnh cùng nhau.

Trong đêm hội Cosmo diễn ra vào tháng 12/2019, cả hai đã có dịp gặp gỡ và xuất hiện chung một khung hình. Bên cạnh đó, chàng fanboy Heechul còn được thần tượng mời đi ăn lẩu. Sau cuộc gặp mặt, Heechul đã chia sẻ: "Gặp được Chúc Tự Đan ngoài đời tôi cảm thấy cô ấy xinh đẹp, lương thiện, nhiệt tình và mỹ lệ hơn".

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh20
Cả hai còn dùng bữa với nhau và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội.

Nhan sắc của Chúc Tự Đan

Tính đến năm 2020, Chúc Tự Đan đã chính thức bước sang tuổi 28. Tuy nhiên, nhan sắc của cô nàng lại trẻ hơn tuổi thực rất nhiều. Từ khi bắt đầu nổi tiếng đến nay, Chúc Tự Đan luôn được khen ngợi bởi gương mặt thanh thoát, ngũ quan hài hòa và đặc biệt là lúc nào cũng tươi trẻ như thiếu nữ tuổi teen.

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh21
Vẻ ngoài xinh đẹp làm say đắm lòng người của Chúc Tự Đan.

Trước đó, khi bộ phim Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký được nhiều người quan tâm, những bức ảnh trong quá khứ của Chúc Tự Đan cũng được cư dân mạng chia sẻ trở lại. Theo đó, một số người cho rằng "em gái Dương Mịch" đã động chạm dao kéo. Bởi trước đó gương mặt cô trông khá góc cạnh và có xương quai hàm to, nhưng thời gian sau lại thon gọn hơn. 

Tiểu sử Chúc Tự Đan: Nàng hoa khôi nổi muộn được kỳ vọng là 'nhị tỷ' Gia Hành 22
 
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh24
Những hình ảnh cho rằng Chúc Tự Đan vốn dĩ có gương mặt góc cạnh nhưng bỗng nhiên lại thon gọn khác thường.

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng ngày trước Chúc Tự Đan khá mũm mĩm, sau này cô gầy đi nên nhan sắc cũng hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, một số người cho rằng chỉ cần biết hiện tại Chúc Tự Đan quá xinh xắn và đóng phim ổn định thì chuyện có dao kéo hay không không cần phải bàn cãi nhiều.

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh25
 
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh26
Nhan sắc và khí chất hoàn mỹ ở hiện tại của nữ diễn viên 9x.

Chiều cao gây tranh cãi của Chúc Tự Đan

Mặc dù trong profile công ty có ghi rõ Chúc Tự Đan có chiều cao là 168 cm, nhưng Chúc Tự Đan lại từng bị mọi người nghi ngờ khai gian chiều cao. Cụ thể,  khi đứng cạnh Hoàng Mộng Oánh trong lễ mừng quốc khánh Tôi Yêu Bạn Trung Quốc, Chúc Tự Đan chỉ đứng tới tai của người chị cùng nhà. 

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh27
Bức ảnh khiến Chúc Tự Đan bị nghi ngờ khai khống chiều cao trong profile của mình khi đứng thấp hơn Hoàng Một Oánh rất nhiều.

Trong khi đó, hồ sơ của Hoàng Mộng Oánh cho biết cô cao hơn Chúc Tự Đan chỉ 1cm và đôi giày mà hai người đẹp mang trong đêm diễn cũng không chênh lệch đáng kể. Vậy nguyên nhân do đâu mà Chúc Tự Đan lại hóa tí hon như thế này?

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh28
Theo bạn thì Chúc Tự Đan có thực sự cao 168 cm?

Weibo của Chúc Tự Đan

Chúc Tự Đan lập Weibo vào năm 2011 và có tên là 祝绪丹Bambi. Tài khoản của cô nàng Chu Chỉ Nhược có hơn 7 triệu người theo dõi. Có vẻ như Chúc Tự Đan là một người luôn giữ hình tượng vì chỉ đăng những bức ảnh xinh đẹp lên trang của mình. Hãy cùng xem qua một số ảnh của Chúc Tử Đan trên Weibo nhé!

VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh29
Tài khoản Weibo của Chúc Tự Đan.
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh30
Ngoài đời cũng phải khí chất ngời ngời như thế này đây.
VOH-tieu-su-chuc-tu-dan-anh31
Còn đây là những khoảnh khắc đáng yêu "muốn xỉu" của Chúc cô nương.

Nhẵn mặt nhiều năm trên màn ảnh nhỏ, Chúc Tự Đan chỉ thật sự được mọi người nhớ mặt gọi tên sau khi về chung nhà với Dương Mịch. Bên cạnh sự o bế của Gia Hành, cũng phải nhờ đến sự chăm chỉ, nỗ lực và tài năng của bản thân mà Chúc Tự Đan mới có thể từng bước nâng tầm sự nghiệp của mình. Mong rằng sắp tới Chúc Tự Đan sẽ thu về cho mình tài nguyên nhuận sắc hơn nữa.