Jang Dong Yoon profile: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa và hành trình chứng minh thực lực

VOH - Nhan sắc không thiếu, tài năng có thừa, đời tư sạch sẽ là những điểm cộng giúp cho Jang Dong Yoon trở thành ngôi sao sáng giá trên màn nhỏ xứ Kim Chi, được công chúng yêu mến.

Thông tin cá nhân của Jang Dong Yoon

  • Tên: Jang Dong Yoon (장동윤)
  • Ngày sinh: 12/7/1992
  • Nơi sinh: Daegu, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 177 cm
  • Nhóm máu: B
  • MBTI: ENFP
  • Năm hoạt động: 2016 - nay
  • Công ty quản lý: Dongyi Company
VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh1
Jang Dong Yoon

Jang Dong Yoon là một diễn viên không xuất thân chính quy mà vốn tốt nghiệp cử nhân ngành Kinh tế tài chính trường Đại học Hanyang. Cơ duyên của anh với nghiệp diễn là một câu chuyện khá bất ngờ, độc đáo và thú vị. Ngay từ những vai diễn đầu tiên, anh chàng đã cho thấy khả năng diễn xuất tốt vượt mong đợi so với một diễn viên nghiệp dư.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 2
Cậu bé Jang Dong Yoon đáng yêu từ thuở bé
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 3
 
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 4
 

Jang Dong Yoon được biết đến nhiều nhất qua màn giả gái “thần sầu” trong bộ phim Tiểu Sử Chàng Nokdu, thậm chí còn được khán giả ưu ái gọi là “mỹ nam giả gái đẹp nhất màn ảnh Hàn”. So với nhiều diễn viên cùng độ tuổi khác, anh bắt đầu nghiệp diễn khá muộn (24 tuổi). Nhưng điều này không có nghĩa là kinh nghiệm diễn xuất của anh không đủ trình để so với các diễn viên khác. 

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 5
Xuất thân không chuyên nhưng anh chàng có kỹ năng diễn xuất không kém gì dân chuyên nghiệp

Những bộ phim mà Jang Dong Yoon tham gia đều đạt thành tích tốt và anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi bởi kỹ năng diễn xuất ổn định, có thể hóa thân vào nhiều vai diễn đa dạng. Bởi thế, anh được đánh giá là một diễn viên thực lực và đầy triển vọng của làng giải trí Hàn Quốc.

Hành trình chứng minh năng lực của một diễn viên tay ngang

Năm 2016 - 2018: Gia nhập showbiz và những bộ phim tạo dấu ấn tên tuổi

Năm 2016, Jang Dong Yoon tham gia diễn xuất lần đầu với web drama Game Development Girls (Những Cô Gái Lập Trình Game) cùng Irene (Red Velvet), Lee Min Ji, Lee Ji Yun...  Lần đầu đóng phim, Jang Dong Yoon đã để lại ấn tượng tốt với mọi người qua nhân vật nam chính Gom Gae Bal có tạo hình ngố tàu, tính cách đáng yêu. Gae Bal thích thầm cô nàng đồng nghiệp ngồi đối diện là Ah Reum (Irene) đóng.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh2
Dáng vẻ ngố tàu và dễ thương của Jang Dong Yoon trong Những Cô Gái Lập Trình Game đã giúp anh nhận được sự chú ý của khán giả.

Cùng năm 2016, Jang Dong Yoon nhận bộ phim chiếu đài đầu tiên là Solomon's Perjury (Ngụy Chứng Của Solomon). Không còn là chàng lập trình viên Gae Bal ngáo ngơ, lần này Jang Dong Yoon hóa thân thành Han Ji Hoon, một nam sinh chứa đựng nhiều bí mật đen tối. Đồng thời, anh còn là chìa khóa để giải quyết vụ án nghiêm trọng tại trường học.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh3
 Một Han Ji Hoon với nhiều ẩn khuất trong bộ phim kinh dị học đường Ngụy Chứng Của Solomon.

Bước sang năm 2017, Jang Dong Yoon tiếp tục khẳng định năng lực của bản thân khi tham gia vào bộ phim học đường Hàn Quốc School 2017 - thuộc series School đình đám, được mệnh danh là “bùa may mắn” của sao Hàn bởi ai từng xuất hiện trong series này thì sau đó đều có sự nghiệp vô cùng thuận lợi. Dù chỉ đảm nhận vai nam phụ, tuy nhiên Jang Dong Yoon nhận được nhiều tình cảm của người xem với tạo hình trẻ trung cùng nụ cười rất duyên.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh4
Nhờ có gương mặt sáng, vẻ ngoài trẻ trung mà Jang Dong Yoon rất dễ nhập vai nam sinh trường học.

Nhân vật mà Jang Dong Yoon đảm nhận là Song Dae Hwi, nam sinh được mệnh danh là "con nhà người ta", hoàn hảo về mọi mặt, nhưng lại thiếu đi sự hậu thuẫn của gia đình. Bạn diễn của anh là Seol In Ah trong vai Hong Nam Joo - một cô gái luôn che giấu xuất thân nghèo khó của mình. Tuy là cặp đôi phụ và không có nhiều đất diễn chung, nhưng chuyện tình trắc trở của cả hai nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. School 2017 cũng là bộ phim đưa tên tuổi Jang Dong Yoon đến gần với công chúng hơn.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 9
Jang Dong Yoon và Seol In Ah trong School 2017

Tháng 9/2017, Jang Dong Yoon xuất hiện trong drama special If We Were A Season cùng với Chae Soo Bin và Jinyoung (B1A4). Cả ba đã tạo nên một tam giác tình yêu thời thanh xuân để lại nhiều vương vấn cho người xem. 

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh5
Chắc hẳn đây chính là bộ phim khiến nhiều người day dứt khi xem.

Đầu năm 2018, Jang Dong Yoon hóa thân thành thực tập sinh khoa vật lý trị liệu Shin Min Ho trong A Poem A Day (Mỗi Ngày Một Bài Thơ). Shin Min Ho là một chàng nam thứ có tính tình khá là… khó ưa bởi sự thiếu chín chắn và vô tâm quá mức. Tuy nhiên, trong thời gian làm việc tại bệnh viện, anh chàng dần trưởng thành hơn và học được cách sống có trách nhiệm hơn, yêu thương nhiều hơn.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh6
Jang Dong Yoon hóa thành thực tập sinh vật lý trị liệu có ngoại hình nhẹ nhàng, lãng tử.
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 12
 

A Poem A Day có nội dung đơn giản, nhịp phim chậm rãi và dàn cast không mấy tiếng tăm nên không nhận được đánh giá cao từ dư luận. Rating chỉ quanh quẩn dưới mức 1% khiến bộ phim bị xem là “bom xịt” của tvN năm 2018.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 13
Jang Dong Yoon và bạn diễn Shin Jae Ha trong A Poem A Day

Sau thất bại của A Poem A Day, Jang Dong Yoon trở lại với một vai phụ trong Mr. Sunshine (Quý Ngày Ánh Dương) - một bộ phim lấy bối cảnh từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, trước và trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ Hàn Quốc. Vai của Jang Dong Yoon là Jun Young, một quý tộc trẻ của Joseon cũ, có tấm lòng nhiệt huyết mong được góp sức mình cho công cuộc đấu tranh giành lại chủ quyền đất nước. 

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 14
2 tạo hình của vai diễn Jun Young trong Mr. Sunshine

Ngoài ra, nam diễn viên cũng có màn ra mắt màn ảnh rộng với bộ phim độc lập Beautiful Days, hợp tác cùng mỹ nhân đình đám của màn ảnh châu Á - Lee Na Young. Họ đóng vai hai mẹ con xa cách 14 năm mới gặp lại nhau, bởi người mẹ năm xưa đã chọn từ bỏ chồng con để đi tìm cho mình một cuộc sống mới.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh7
Hai màu sắc khác nhau của Jang Dong Yoon trong Quý Ngài Ánh Dương và Beautiful Days.

Cuối năm 2018, Jang Dong Yoon trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim thanh xuân Just Dance trong vai Kwon Seung Chan. Mặc dù bộ phim không gây được tiếng vang lớn nhưng vẻ ngoài trẻ trung, tỏa sáng trong bộ đồng phục của Jang Dong Yoon đã dễ dàng đánh cắp trái tim của hội fangirl.

Đây cũng là vai diễn đầu tiên giúp nam diễn viên trẻ mang về giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp: Giải Nam chính xuất sắc nhất mảng phim truyền hình ngắn tại Lễ trao giải phim truyền hình đài KBS năm 2018.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh8
Tiếp tục theo đuổi hình ảnh nam sinh, Jang Dong Yoon lại ghi điểm trong mắt người hâm mộ nữ.

Năm 2019 - 2020: Danh tiếng bùng nổ, trở thành diễn viên triển vọng được khán giả tin tưởng và trông đợi

Sau thời gian loay hoay tìm cho mình một chỗ đứng trong làng giải trí, Jang Dong Yoon cuối cùng cũng tìm được cho mình một tác phẩm để đời. Bộ phim tình cảm cổ trang The Tale of Nokdu (Tiểu Sử Chàng Nokdu) được xem là bước ngoặt to lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Jang Dong Yoon khi đưa tên tuổi của anh vượt ra khỏi phạm vi Hàn Quốc.

Sự kết hợp giữa Jang Dong Yoon và Kim So Hyun còn tạo nên phản ứng hóa học tuyệt vời, khiến người xem vô cùng thích thú.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh9
Đâu chỉ đẹp trai "vạn người mê" trong Tiểu Sử Chàng Nokdu...

Đặc biệt, màn giả gái đẹp như tranh vẽ, chân thật không hề “giả trân” của Jang Dong Yoon trong Tiểu Sử Chàng Nokdu đã trở thành chủ đề hot trong suốt thời gian phim lên sóng. Ngoài nhan sắc thì diễn xuất của Jang Dong Yoon cũng được nhiều người đánh giá cao, nhờ đó mà anh trở thành mỹ nam hot nhất nhì trên màn ảnh nhỏ trong nửa cuối năm 2019 và gặt hái được nhiều giải thưởng, độ nhận diện cũng theo đó mà tăng cao.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh10
Màn giả gái đi vào lòng người của Jang Dong Yoon trong Tiểu Sử Chàng Nokdu

Thừa thắng xông lên, năm 2020, Jang Dong Yoon tái xuất với vai chính trong bộ phim trinh thám, giật gân Search (Truy Tìm). Với nội dung kịch tính và hấp dẫn, Truy Tìm thu về nhiều phản hồi tích cực của công chúng. Jang Dong Yoon cũng mang đến cho khán giả một hình tượng khác hoàn toàn với “mỹ nhân Nokdu” và các vai học sinh trước đó khi nhập vai anh lính Yong Dong Jin có vẻ ngoài nam tính cùng tinh thần trách nhiệm cao.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh11
Jang Dong Yoon và Krystal là một trong những cặp đôi được chú ý trên màn ảnh nhỏ nửa cuối năm.

Được biết, để hóa thân thành Yong Dong Jin, Jang Dong Yoon đã luyện tập chăm chỉ và giảm cân để phù hợp với hình tượng người quân nhân trong thực tế.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh12
Không còn dáng vẻ dịu dàng như trong Tiểu Sử Chàng Nokdu, Jang Dong Woon lột xác đầy rắn rỏi và nam tính trong Truy Tìm.

Xem thêm: Giải mã lý do khiến Search (Truy Tìm) trở thành đối thủ đáng gờm trên màn ảnh nhỏ

Ngoài Search, Jang Dong Yoon cũng trở lại màn ảnh rộng với bộ phim độc lập Run Boy Run được khởi chiếu vào tháng 5/2020. Tuy vẫn vào vai một nam sinh, nhưng Run Boy Run có nội dung mang tính hàn lâm và nặng tâm lý hơn nên vai diễn Do Won của nam diễn viên cũng mang đến một màu sắc rất khác.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh13
Bộ phim điện ảnh thứ hai mà Jang Dong Yoon tham gia có tên là Run Boy Run được công chiếu vào năm 2020.

Năm 2021 - nay: Cú vấp ngã đầu tiên và hành trình tạo dựng lại uy tín

Năm 2021 là một năm không hề may mắn với Jang Dong Yoon khi chỉ tái xuất một lần nhưng không may tác phẩm ấy lại vướng phải lùm xùm nghiêm trọng. Đó là phim cổ trang đề tài zombie Joseon Exorcist. Có cùng đề tài như bom tấn Vương Triều Xác Sống nên từ trước khi ra mắt, Joseon Exorcist đã nhận được nhiều sự quan tâm, tò mò từ công chúng.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 22
Jang Dong Yoon trong Joseon Exorcist

Tuy nhiên, sau khi phát sóng 2 tập đầu tiên, bộ phim nhận về làn sóng chỉ trích gay gắt. Có hai nguyên nhân chính khiến phim bị phản ứng tiêu cực. Thứ nhất là phim cổ trang Hàn Quốc nhưng lại xuất hiện đạo cụ mang tính đặc trưng và truyền thống của Trung Quốc như bánh trung thu, bánh bao,... Một số bối cảnh của phim cũng được dựng theo phong cách Trung Hoa thay vì Hàn Quốc.

Lý do thứ hai nghiêm trọng hơn là sử dụng các nhân vật có thật trong lịch sử nhưng cách thiết lập lại sai lệch hoàn toàn theo hướng tiêu cực. Người xem cho rằng đây là một hình thức xuyên tạc lịch sử đáng bị tẩy chay.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 23
Bộ phim được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn zombie cổ trang kế nghiệp Kingdom

Tuy có phần kỹ xảo và diễn xuất tổng thể tốt nhưng việc xuyên tạc lịch sử là một điều không thể chấp nhận được. Trước làn sóng phản đối dâng cao, Joseon Exorcist buộc phải ngừng chiếu vĩnh viễn dù chỉ mới chiếu được 2 tập và đã ghi hình xong đến 80% bộ phim. Dù sự thiếu sót trong khâu kịch bản và đạo cụ thuộc về ekip, nhưng các diễn viên cũng không tránh khỏi bị trách tội bởi đã nhận lời tham gia mà không xem xét kỹ nội dung.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 24
Lùm xùm xuyên tạc lịch sử khiến Joseon Exorcist bị hủy bỏ khi chỉ mới lên sóng được 2 tập duy nhất

Sau khi sự việc xảy ra, các diễn viên đồng loạt xóa hết những bài đăng quảng bá phim trên SNS. Jang Dong Yoon là người đầu tiên trong dàn cast thẳng thắn lên tiếng xin lỗi công chúng về sự cố này và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong việc nhận các dự án trong tương lai.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 25
Thư xin lỗi của Jang Dong Yoon được đăng tải trên instagram của công ty quản lý

Sau hơn 1 năm im ắng thì đến tháng 9/2022, Jang Dong Yoon trở lại địa hạt điện ảnh với Project Wolf Hunting (Kế Hoạch Săn Sói), một tác phẩm thuộc thể loại hành động - tội phạm và quy tụ nhiều tên tuổi thực lực như Seo In Guk, Jung So Min, Sung Dong Il,... Trong phim, anh vào vai tên tội phạm nguy hiểm Do Il và có khá nhiều cảnh hành động đẫm máu.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 26
Nam diễn viên có nhiều cảnh hành động bạo lực, đẫm máu trong Project Wolf Hunting

Tháng 12 cùng năm, webdrama The King Of Desert (Vua Sa Mạc) lên sóng. Jang Dong Yoon vào vai một chàng trai bình thường tên Cheon Woong đang đóng giả cảnh sát vì một trò chơi chính nghĩa, mục đích để giành tiền thưởng. Bộ phim xoay quanh ý nghĩa của tiền bạc trong cuộc đời của mỗi người và đặt ra một câu hỏi: Khi chúng ta bắt buộc chỉ được chọn một trong hai, bạn sẽ chọn cơ hội giàu sang hay sẽ chọn giữ lại phẩm giá?

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 27
Tạo hình của Jang Dong Yoon trong Vua Sa Mạc
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 28
Đây là một vai diễn khác lạ hơn các vai trước của anh khi chứa đựng nhiều mặt tối xấu xí

Nhìn chung, hai màn trở lại của Jang Dong Yoon trong năm 2022 đều không đem lại tiếng vang một cách rộng rãi bởi thể loại và nội dung phim có phần phức tạp, nặng nề, kén người xem. Nhưng những khán giả từng xem đều để lại những lời khen có cánh cho tác phẩm. Có thể thấy so với thời gian trước, Jang Dong Yoon đang theo đuổi những dòng phim và những nhân vật có chiều sâu hơn, nặng tâm lý hơn.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 29
2 tạo hình trong Project Wolf Hunting và The King Of Desert

Trên tinh thần đó, năm 2023, anh chàng tái hợp Seol In Ah trong bộ phim Oasis (Ốc Đảo Thanh Xuân), thuộc thể loại tâm lý tình cảm và lấy bối cảnh cuộc biểu tình sinh viên Gwangju thập niên 80-90. Vai Lee Du Hak của anh trong phim có xuất thân nông dân, đi tù thay cho người khác và trải qua nhiều biến động cuộc đời.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 30
Jang Dong Yoon bụi bặm, mang hơi thở thời đại cũ trong Oasis
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 31
Anh tái hợp cùng "tình cũ màn ảnh" Seol In Ah

Với khả năng diễn xuất ngày càng “lên tay”, Jang Dong Yoon nhận về cơn mưa lời khen vào mỗi tuần phát sóng, chỉ số nhận diện thương hiệu cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 32
Diễn xuất của anh được đánh giá là ngày càng có cảm xúc, ngày càng sinh động và đặc sắc hơn trước
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 33
 

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Cuối cùng cũng có một phim của dàn sao 9x đáng xem!

Sau hơn 1 năm “chinh chiến” với dòng phim nặng tâm lý, sắp tới anh chàng sẽ quay về với thể loại tình cảm nhẹ nhàng, trong trẻo. Đầu tiên là thông qua phim điện ảnh Long D (Yêu Xa) hợp tác cùng nữ diễn viên Park Yu Na. Bộ phim là câu chuyện tình đáng yêu của một chàng trai vùng biển đảo và một nàng ca sĩ, dự kiến trình làng vào tháng 5/2023.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 34
Poster phim điện ảnh Long D

Bên cạnh đó, anh còn có một số bộ phim khác đã ghi hình xong từ năm 2022 và đang chờ được lên sóng, ngoài ra còn có một số phim khác đang trong quá trình xem xét kịch bản. Hai phim truyền hình đã quay xong là Daily Dose Of Sunshine My Man Is Cupid.

My Man Is Cupid thuộc thể loại lãng mạn kỳ ảo, nữ chính sẽ do “mỹ nhân đẹp nhất thế giới” Nana đảm nhiệm. Còn Daily Dose Of Sunshine lấy đề tài y khoa và chữa lành, dự kiến sẽ lên sóng Netflix trong quý 4 năm nay. Trong Daily Dose Of Sunshine, Jang Dong Yoon góp mặt với tư cách nam thứ, xuất hiện bên cạnh những tên tuổi như Park Bo Young, Yeon Woo Jin, Lee Jung Eun,...

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 35
Jang Dong Yoon (ngoài cùng bên trái) và các diễn viên phim Daily Dose Of Sunshine

Một phim điện ảnh nữa cũng đã hoàn tất công đoạn ghi hình là Devils. Phim thuộc thể loại hình sự, kể về cuộc đối đầu giữa cảnh sát và một tổ chức sát nhân. Jang Dong Yoon đảm nhiệm vai Jin Hyeok - một trong số những sát nhân nguy hiểm thuộc tổ chức.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 36
Tội phạm ác ma Jin Hyeok trong Devils

Giải thưởng của Jang Dong Yoon

  • Năm 2018: Đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất mảng phim ngắn/phim một tập/dự án đặc biệt nhờ phim Just Dance tại Lễ trao giải phim truyền hình của đài KBS.
  • Năm 2019: Đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất mảng miniseries và giải Cặp đôi xuất sắc nhất (với Kim So Hyun) nhờ The Tale Of Nokdu tại Lễ trao giải phim truyền hình của đài KBS.
  • Cùng năm 2019: Giải Ngôi sao triển vọng tại Lễ trao giải Korea First Brand lần thứ 18.
  • Năm 2021: Giải Tân binh nam xuất sắc nhờ vai diễn trong The Tale Of Nokdu tại Lễ trao giải APAN Star lần thứ 7.
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 37
 

3. Đời tư và những thông tin thú vị về Jang Dong Yoon

Câu chuyện vào nghề nhờ bắt cướp độc nhất vô nhị

Jang Dong Yoon vốn theo học ngành Kinh tế tài chính tại Đại học Hanyang và chưa từng nghĩ bản thân sẽ đi theo con đường nghệ sĩ. Bởi thế nên thay vì chờ đến tuổi được gọi, anh chủ động nhập ngũ từ sớm. Thời gian phục vụ quân ngũ của anh kéo dài trong khoảng từ năm 2012 đến năm 2014.

VOH-jang-dong-yoon-nhap-ngu
Hình ảnh của Jang Dong Yoon trong thời gian nhập ngũ.
VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh14
Có lẽ vì đã có kinh nghiệm rèn luyện nghiêm khắc trong quân ngũ mà anh chàng đã nhập vai cách hoàn hảo trong Search

Bên cạnh đó, việc nhập ngũ sớm cũng tình cờ trở thành một lợi thế cho nam diễn viên sau khi gia nhập showbiz. Vì với các nghệ sĩ khác, giữa lúc sự nghiệp đang thuận lợi thì họ lại phải tạm ngừng hoạt động để nhập ngũ, dễ xảy ra tình trạng bị khán giả quên lãng khi xuất ngũ.

Trong khi đó, Jang Dong Yoon đã hoàn thành nghĩa vụ từ trước khi bắt đầu nghiệp diễn nên giờ đây anh vẫn có thể xuất hiện đều đặn trên truyền hình, không phải lo đến việc gián đoạn sự nghiệp, ảnh hưởng đến độ nhận diện.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 40
 

Câu chuyện vào nghề độc lạ, có một không hai của “chàng Nokdu” bắt đầu vào tháng 10/2015, khi còn là sinh viên đại học. Trong một lần đến cửa hàng tiện lợi để mua đồ, Jang Dong Yoon vô tình phát hiện nhân viên thu ngân đang bị một tên cướp có vũ khí đe dọa.

Thay vì tránh né hay bỏ chạy, anh chàng đã nhanh trí lùi ra xa, lấy điện thoại ra báo tin và địa chỉ cho cảnh sát, sau đó tìm cách kéo dài thời gian giữ tên cướp ở lại cửa hàng cho tới khi cảnh sát xuất hiện.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 41
Jang Dong Yoon nhận bằng khen của Sở cảnh sát nhờ hành động dũng cảm

Vụ việc này khi ấy từng gây sốt suốt một thời gian. Jang Dong Yoon có cơ hội xuất hiện trên bảng tin thời sự của đài truyền hình SBS và được sở cảnh sát Seoul trao bằng khen thưởng. Trả lời phỏng vấn khi ấy, anh cho biết mình là kiểu người hành động theo bản năng, không thể ngồi yên khi thấy chuyện bất bình.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 42
Anh có cơ hội xuất hiện trên bản tin thời sự để nói về vụ bắt cướp
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 43
 

Sau khi hình ảnh và câu chuyện của anh được lan rộng, cư dân mạng để lại nhiều bình luận ngợi khen nhân cách và cả vẻ ngoài điển trai của cậu sinh viên Hanyang. Không chỉ khán giả bình thường mà các công ty giải trí cũng bắt đầu “nhắm” đến anh. Nhiều lời mời xuất hiện trong MV ca nhạc, quảng cáo hay làm mẫu ảnh được gửi đến.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 44
Nhờ đó mà cuộc đời Jang Dong Yoon rẽ sang một bước ngoặt không ngờ mới: trở thành diễn viên

Cuối cùng thì từ một thanh niên có định hướng làm về kinh tế tài chính, cuộc đời của Jang Dong Yoon đã bẻ ngoặt một cách đầy bất ngờ sang con đường ngôi sao làng giải trí như hiện tại.

Tin đồn hẹn hò với Kim So Hyun

Nhờ Tiểu Sử Chàng Nokdu mà tên tuổi của Jang Dong Yoon đã được nâng lên một tầm mới. Đồng thời, bởi vì màn tương tác của Jang Dong Yoon và Kim So Hyun trong phim quá đáng yêu nên cặp đôi Đậu-Gạo đã vướng nghi vấn hẹn hò với nhau.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh16
Vừa đẹp đôi lại còn thân thiết từ trong phim đến ngoài đời, cặp đôi Jang Dong Yoon - Kim So Hyun đã bị nghi ngờ "phim giả tình thật".

Tuy nhiên, khi thông tin này bắt đầu râm ran, phía Kim So Hyun đã ngầm phủ nhận trong một buổi phỏng vấn. Nữ diễn viên đã chia sẻ: "Mặc dù em và anh Jang Dong Yoon bị nhầm là người yêu và hẹn hò ngoài đời thật nhưng em nghĩ chuyện đó cũng có thể xảy ra mà. Thật tình em rất vui khi thấy mọi người phản ứng tốt về cảnh quay của bọn em và em đã cười rất nhiều trong phim trường.

Mọi người cho rằng chúng em rất đẹp đôi và em đã nghĩ 'Em với anh ấy mà đẹp đôi ư?'. Tuy nhiên, em đã không thể nói ra điều đó vì sợ sẽ làm anh ấy buồn".

Instagram của Jang Dong Yoon 

Được biết, Jang Dong Yoon không sử dụng bất kì mạng xã hội nào. Tuy nhiên, những người yêu mến nam diễn viên có thể theo dõi anh thông qua tài khoản Instagram dongyicompany.official - công ty chủ quản của Jang Dong Yoon. Có rất nhiều hình ảnh hậu trường phim và ảnh đời thường của "Chàng Nokdu" được cập nhật lên đây.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh17
Tài khoản công ty làm nhiệm vụ cập nhật hình ảnh của Jang Dong Yoon.

Hình thể của Jang Dong Yoon

Không chỉ có một gương mặt sáng, Jang Dong Yoon còn sở hữu thể hình hoàn hảo. Khi tham gia vào bộ phim Tiểu Sử Chàng Nokdu, Jang Dong Yoon đã gây sốt với màn khoe cơ bụng "chất lượng cao". Chính vì thế mà từ khóa "Jang Dong Yoon abs" (Cơ bụng của Jang Dong Yoon) hay "Jang Dong Yoon's sexy body" (Thân hình sexy của Jang Dong Yoon) đã trở thành chủ đề hot được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội.

VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh18
Jang Dong Yoon được nhận xét là mỹ nam có "gương mặt học sinh, body phụ huynh" khi anh sở hữu cơ bụng vô cùng săn chắc và ấn tượng.
VOH-tieu-su-jang-dong-yoon-anh19
Được biết, để đảm nhận vai diễn trong Search, Jang Dong Yoon đã tiếp tục ăn kiêng, giảm cân để có được thể hình hoàn mỹ như thế này.

Đam mê ca hát của Jang Dong Yoon

Tuy không được đào tạo chuyên nghiệp và cũng từng thừa nhận không tự tin với giọng hát bản thân, nhưng Jang Dong Yoon thường không ngại “khoe giọng”, cho khán giả thấy đam mê ca hát của mình. Sau nhiều lần “cầm mic” ở radio hay các sân khấu đặc biệt dành riêng cho fan thì đến Oasis, anh chàng đã có cơ hội được góp giọng vào album OST của phim với phiên bản acoustic cho ca khúc Nobody Knows.

Để quảng bá Oasis, thay vì tham gia gameshow hay show thực tế thì Jang Dong Yoon và nữ diễn viên Seol In Ah đã xuất hiện trên show âm nhạc The Seasons: Jay Park's Drive. Tại đây, hai diễn viên đã có những màn trình diễn live chất lượng.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 49
Jang Dong Yoon và Seol In Ah trên show The Seasons

Một số thông tin ngoài lề khác

Ngoài ca hát và diễn xuất, Jang Dong Yoon còn cho biết bản thân có sở thích làm thơ và đã bắt đầu sáng tác từ khi còn nhỏ. Trong một phỏng vấn với YTN Star năm 2019, anh nói các bài thơ do anh tự sáng tác thường là kể về chính bản thân chứ không phải bất kỳ ai khác. Theo anh, đó là một cách hay để suy ngẫm về cuộc sống của mình. Khi còn học trung học, Jang Dong Yoon cũng từng nhận được một số giải thưởng về văn học nhờ thơ tự sáng tác.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 50
Anh chàng có nhiều sở thích thiên về nghệ thuật, có sở trường về thể thao và các môn tự nhiên như toán học

Đạo diễn yêu thích của Jang Dong Yoon là David O. Russell. Trong số các phim của ông, tác phẩm anh thích nhất là Silver Linings Playbook American Hustle.

Jang Dong Yoon biết chơi guitar điện và hồi đại học từng ở trong một nhóm nhạc Rock. Ngoài ra, anh cũng thích thể thao, đặc biệt là môn bơi lội. Anh thậm chí còn có giấy chứng nhận cứu hộ.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 51
 

Trong thời gian ghi hình Joseon Exorcist, Jang Dong Yoon đã bị chấn thương khuỷu tay vì tai nạn ngã ngựa trên phim trường. Rất may là kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương sẽ không để lại di chứng gì về lâu dài.

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 52
Chấn thương khuỷu tay trong quá trình quay Joseon Exorcist

Tháng 4/2023, Jang Dong Yoon được ông Choo Kyung Ho - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Chiến lược và Tài chính bổ nhiệm làm Đại sứ Quan hệ công chúng cho Hội nghị thường niên lần thứ 56 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 53
Jang Dong Yoon tại Lễ bổ nhiệm Đại sứ Quan hệ công chúng cho Hội nghị thường niên lần thứ 56 của Ngân hàng Phát triển Châu Á

Bắt đầu sự nghiệp với tư cách một diễn viên tay ngang, nhưng những gì Jang Dong Yoon làm được đã chứng minh tài năng của anh không hề kém hơn những đồng nghiệp được đào tạo chính chuyên. Bằng cách chăm chỉ làm việc, hết lòng vì vai diễn cùng với đời tư trong sạch mà Jang Dong Yoon đã thành công và được khán giả yêu mến. Mong rằng nam diễn viên sẽ luôn giữ vững tâm thế như hiện tại, luôn hết mình vì sự nghiệp và đem đến thêm nhiều màn hóa thân đặc sắc khác trong tương lai.

Một số hình ảnh đẹp khác của Jang Dong Yoon:

Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 54
 
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 55
 
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 56
 
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 57
 
Tiểu sử Jang Dong Yoon: Mỹ nam giả gái đẹp hơn hoa là ai? 58
 

VUI LÒNG KHÔNG REUP. KHÔNG COPY KHI CHƯA XIN PHÉP

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:

Fanpage: fb.com/tramphimchaua

Youtube: youtube.com/tramphimchaua