Tiểu sử Jungkook: ‘Em út vàng’ của BTS và hành trình trở thành idol toàn năng trong lòng công chúng

(VOH) - Ở tuổi 22, Jungkook đã chứng minh mình là 1 idol toàn năng với hàng loạt thành tích và kỷ lục khủng. Cùng tìm hiểu xem chính điều gì đã tạo nên cậu ‘em út vàng’ hết sức đặc biệt của BTS!

Jungkook là ai?

  • Tên thật: Jeon Jungkook
  • Ngày sinh: 01/09/1997
  • Quê quán: Busan, Hàn Quốc
  • Vị trí: Center, Vocal, Maknae

Jungkook được biết đến với vai trò em út của nhóm nhạc nam BTS. Ngay từ khi debut, Jungkook đã thu hút nhiều sự chú ý và yêu mến của công chúng nhờ khuôn mặt ngây thơ, trong sáng và nụ cười như tỏa ánh nắng ban mai của mình.

Sau gần 7 năm debut, Jungkook đã chứng minh cho mọi người thấy sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc của mình. Không còn là cậu em út dưới sự bảo bọc của các anh, Jungkook giờ đây đã có thể tự mình làm chủ sân khấu và trở thành một nhân tố không thể thiếu, góp phần làm nên sự thành công của BTS.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh1

Jungkook từng từ chối nhiều công ty giải trí để đầu quân cho Big Hit, trở thành một mẫu của BTS

Khác với các thành viên khác của BTS, Jungkook không gia nhập công ty thông qua những buổi thi tuyển. Thay vào đó, anh tham gia buổi thử giọng cho cuộc thi Super Star K ngay từ khi chỉ mới 15 tuổi. Mặc dù bị loại khỏi cuộc thi nhưng cái tên Jungkook đã vô tình lọt vào mắt xanh của nhiều “ông lớn” như: JYP, Starship, FNC,… Thế nhưng như một cơ duyên đã định sẵn, Jungkook đã lựa chọn Big Hit Entertainment, một công ty hoàn toàn vô danh vào thời điểm đó.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh2
Jungkook trong buổi thử giọng năm 15 tuổi

Chia sẻ về quyết định của mình, Jungkook cho biết mình vốn là một fanboy của RM (trưởng nhóm BTS) hiện nay. Lúc đó khi biết RM cũng đang là thực tập sinh của Big Hit, anh đã không ngần ngại gia nhập công ty để có cơ hội được gặp gỡ thần tượng của mình. Ấy vậy mà có ai ngờ rằng, Jungkook không chỉ gặp gỡ được thần tượng mà còn có cơ hội được hoạt động cùng nhau, cùng oanh tạc tất cả các bảng xếp hạng và nắm tay nhau vươn ra thế giới. Có lẽ chàng trai Jungkook 15 tuổi năm ấy cũng không thể ngờ rằng chính từ quyết định ngày ấy đã giúp anh trở thành một mẩu không thể thiếu của BTS, một cậu “em út vàng” được cả thế giới yêu mến và công nhận.


Jungkook lựa chọn Big Hit vì thần tượng RM

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh4

Những yếu tố góp phần làm nên Jungkook – cậu em út “độc nhất vô nhị” của BTS

Jungkook – chàng trai đa tài của Kpop với hàng loạt kĩ năng vượt trội

Không phải tự dưng mà Jungkook lại lọt vào “mắt xanh” của nhiều “ông lớn” qua vòng thử giọng tại cuộc thi Superstar K năm nào. Tất cả là nhờ vào giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc của chàng trai chỉ vừa mới 15 tuổi. Đảm nhiệm vai trò hát chính khi debut cùng BTS cũng là một minh chứng cho thấy giọng hát của Jungkook vốn dĩ “không phải dạng vừa”.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh5

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh6

Không chỉ sở hữu một giọng hát tốt, Jungkook còn có khả năng vũ đạo và kỹ năng trình diễn vô cùng lôi cuốn. Dù không đảm nhiệm vai trò nhảy chính nhưng mỗi bước nhảy của anh trên sân khấu đều vô cùng cuốn hút và có hồn. Cùng với đó là một tỉ lệ cơ thể hoàn hảo cùng những biểu cảm khuôn mặt đa dạng, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu là Jungkook sẽ khiến người xem không thể rời mắt khỏi mình. Có lẽ cũng chính vì lý do đó nên anh mới được các thành viên tin tưởng giao cho vị trí center – trung tâm của nhóm.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh7

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh8

Không còn “núp bóng” các anh, Jungkook có thể tự sáng tác và gặt hái được thành công với hoạt động solo

Một mình lặn lội từ Busan lên Seoul khi chỉ mới 15 tuổi, bắt đầu sự nghiệp cùng BTS khi chỉ vừa tròn 16 tuổi, có thể nói Jungkook đã ngày càng trưởng thành trong sự bảo bọc và dẫn dắt của các anh. Tuy nhiên, không phải vị vậy mà cậu em út này trở nên ỷ lại hay mãi dựa dẫm vào các thành viên còn lại. Không chỉ thể hiện được màu sắc riêng của mình mỗi khi xuất hiện, Jungkook còn tham gia sáng tác và sản xuất ra nhiều bài hát hay cho nhóm như Love Is Not Over, Magic Shop,…

Năm 2016, Jungkook chính thức có ca khúc solo đầu tiên là Begin thuộc album Wings của nhóm. Đến năm 2018, anh tiếp tục cho ra mắt ca khúc solo tiếp theo mang tên Euphoria cùng Album Love Yourself: Answer. Với Euphoria, Jungkook đã tạo nên một bước đột phá trong sự nghiệp của mình khi đạt được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng. Đặc biệt, Euphoria còn là bài hát solo của một nam thần tượng Kpop có thành tích trụ hạng lâu nhất trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh9

Đặc biệt vào tháng 11/2018, người hâm mộ gần như vỡ òa hạnh phúc khi Jungkook chính thức có sân khấu kết hợp cùng nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Charlie Puth trong lễ trao giải MGA (MBC Plus x Genie Music Awards). Cả hai đã cùng nhau trình diễn ca khúc We Don’t Talk Anymore theo một phong cách vô cùng mới mẻ và cuốn hút. Dù đứng chung sân khấu với một cái tên đình đám Âu Mỹ nhưng cậu em út của BTS vẫn không hề bị lép vế hay tỏ ra lo lắng. Ngược lại, Jungkook đã làm người hâm mộ của mình vô cùng tự hào khi tự tin khoe ra giọng hát tràn đầy cảm xúc của mình và tạo nên một sân khấu đáng nhớ.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh1

Hành trình từ chàng trai với vẻ ngoài đáng yêu đến nam thần quyến rũ vạn người mê của Jungkook

Nếu dõi theo bước hành trình của Jungkook ngay từ những ngày đầu mới debut, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rất rõ sự thay đổi về ngoại hình của anh chàng. Có ai ngờ rằng cậu thanh niên 16 tuổi với khuôn mặt ngây thơ, “bún ra sữa” ngày nào nay đã trở nên quyến rũ đến mức bức người như vậy.

Mặc dù không sở hữu nhan sắc thuộc hàng mỹ nam nhưng Jungkook lại có sức hút riêng vô cùng đặc biệt. Từ đôi mắt đen to tròn đến nụ cười tươi rực rỡ, Jungkook ngay từ những ngày đầu debut đã khiến trái tim các “fangirl chị gái” như đánh rơi vài nhịp vì cậu em trai quá đỗi đáng yêu này.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh11

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh12

Cho đến thời gian gần đây, cùng với sự trưởng thành về độ tuổi, Jungkook cũng cho thấy rằng đã thực sự trở thành một chàng trai quyến rũ với khuôn mặt góc cạnh cùng body 6 múi cực phẩm. Thậm chí, Jungkook còn được xếp vào hàng những nam idol có tỉ lệ cơ thể hoàn hảo bậc nhất của Kpop. Đặc biệt, mỗi khi trình diễn, Jungkook luôn “cháy” hết mình với những màn vũ đạo nóng bỏng, ánh mắt sắc sảo khiến ai cũng không thể rời mắt. Những fancam trình diễn của Jungkook luôn đạt được lượt view khủng, cho thấy sức hút của em út trên sân khấu trong lòng công chúng là “không phải dạng vừa”.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh13

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh14

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh15

Jungkook – chàng trai lịch thiệp “hoa gặp hoa nở, người gặp người thương”

Trong giới idol Kpop, hành động của họ lúc trên sân khấu và dưới sân khấu đôi khi sẽ khác nhau rất nhiều. Có thể trước ống kính máy quay, họ chính là những vì sao sáng chói với vẻ ngoài lộng lẫy, nhưng khi rời xa ánh đèn, chúng ta sẽ khó lòng biết được con người thật sự của họ là như thế nào. Nhưng với Jungkook  - cậu “em út vàng” của BTS, anh đã chứng minh cho các fan thấy rằng tình cảm của họ đã đặt được đúng nơi, đúng người.

Mặc dù là một idol nổi tiếng nhưng mỗi khi xuất hiện trên cá sân khấu, lễ trao giải hay chương trình truyền hình, Jungkook luôn để lại ấn tượng tốt đẹp bởi sự lịch thiệp, chân thành và gần gũi của mình. Những hành động này tuy rất nhỏ nhưng lại góp phần tô đậm nên nét tính cách tốt bụng, ấm áp của em út BTS.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh16
Vào năm 2017, khi BTS tham dự Đại học thể thao idol ISAC. Dù chương trình đã kết thúc và các nghệ sĩ khác gần như đã về hết nhưng Jungkook vẫn ở lại phụ giúp các nhân viên thu dọn chai nhựa, đồ uống trên sân khấu.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh17
Tại lễ trao giải MAMA 2017, khi nhận thấy cameraman đang gặp khó khăn trong việc di chuyển vì phải mang theo quá nhiều thứ, Jungkook đã nhanh nhẹn kéo dây giúp để anh di chuyển dễ dàng hơn.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh18
Tấm lòng của Jungkook còn được thể hiện tại lễ trao giải Melon Music Award 2019. Khi nhìn thấy một nhân viên nữ chạy đến sửa dây đèn bị tuột, Jungkook và anh cả Jin đã chạy đến giúp đỡ đến khi nào xong mới thôi. Thậm chí, Jungkook còn nán lại kiểm tra xem dây đèn đã đã được gắn vào chắc chắn hay chưa, tránh gây ra nguy hiểm cho người khác.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh19
Mới đây nhất Jungkook lại làm người hâm mộ của mình không khỏi xúc động, tự hào vì sự chân thành, tốt bụng của mình. Cụ thể trên sân khấu Music Bank vào ngày 28/2 mới đây, BTS đã mượn trống của các vũ công phụ họa để đem lên sân khấu ăn mừng chiến thắng. Sau khi kết thúc, mọi người cũng dần kéo vào hậu trường, duy chỉ có Jungkook vẫn nán lại, cặm cụi thu dọn đạo cụ giúp các nhân viên trường quay.

Không ai nhờ vả, cũng không ai ép buộc, tất cả những hành động này đều xuất phát từ chính tấm lòng lịch thiệp của Jungkook. Đặt biệt, mọi thứ đều được thực hiện một cách thầm lặng khi ánh đèn sân khấu đã tắt nên càng thể hiện rõ hơn trái tim ấm áp của em út BTS.

Jungkook và tình cảm chân thành dành cho các thành viên BTS

Jungkook từng chia sẻ rằng: “Tôi chẳng có gì ngoài BTS. Tính cách và hình ảnh của tôi ở hiện tại chính là tính cách của cả 6 thành viên cộng lại.” Quả thật như vậy, nếu nhìn vào quá trình trưởng thành của Jungkook, bạn sẽ thấy rất rõ những nét tính cách của các thành viên đều được tập hợp lại tại đây. Từ tính trách nhiệm từ RM, cách mạnh mẽ để đối mặt với khó khăn từ Suga và Jin cho đến tính cách chăm chỉ từ Jimin và J-Hope. Tất cả đều đã góp phần tạo nên cậu “em út vàng” độc nhất vô nhị không ai có thể thay thế của BTS.

Sở dĩ tính cách của Jungkook bị ảnh hưởng khá nhiều từ các thành viên còn lại là vì từ khi còn nhỏ, anh đã phải sống xa gia đình, một mình từ Busan lên Seoul theo đuổi giấc mơ. Tại đây, anh gặp được các thành viên còn lại, cùng nhau tập luyện, cùng nhau sinh hoạt, vui chơi. Có thể nói, BTS chính là gia đình thứ hai và các thanh viên là những người anh lớn luôn không ngừng yêu thương, bảo bọc Jungkook.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh20

Khoảng thời gian đầu khi mới debut, nhóm gặp rất nhiều khó khăn khi phải gánh trên vai món nợ khổng lồ của công ty. Các thành viên đã phải đi làm thêm vất vả, ăn mì gói qua ngày và thậm chí là diện lại quần áo cũ của nhau để lên sân khấu. Lúc đó vì còn quá nhỏ, chẳng thể giúp gì được cho các anh nên Jungkook đã từng khóc và tự trách mình rất nhiều. Trong một bài phỏng vấn, Jungkook từng có những chia sẻ khiến người hâm mộ vô cùng xót xa khi thừa nhận rằng: “Em không có bạn, em chỉ có các anh thôi” và “Thật tốt biết bao nếu có thể cùng nhau cố gắng”.

Để không phụ lòng của các anh và người hâm mộ, Jungkook luôn trình diễn hết mình mỗi khi lên sân khấu. Thậm chí, dù đôi lúc bị thương hay cạn kiệt sức lực, Jungkook vẫn cố gắng nén đau để có thể mang đến những tiết mục tuyệt vời nhất cho các fan của mình. Tấm lòng này của Jungkook, chắc chắn cả 6 thành viên và các fan của anh đều có thể hiểu thấu.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh21

Jungkook và scandal không hay trong sự nghiệp: từ hẹn hò đến tai nạn xe hơi đều gây ra tranh cãi

Có thể nói, đứng ở vị trí càng cao, người nghệ sĩ sẽ càng dễ bị soi mói và các thành viên BTS cũng là một trong những trường hợp tương tự. Đặc biệt, Jungkook lại là thành viên cực kì nổi bật của nhóm nên những thông tin về đời tư của anh luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của công chúng. Từ đó đã dẫn đến những tin đồn, scandal không hay trong sự nghiệp của Jungkook

Jungkook và tin đồn hẹn hò với nữ nghệ sĩ hình xăm gây tranh cãi

Vốn được công ty xây dựng với hình tượng “em út bé bỏng” nên Jungkook trong mắt công chúng luôn là chàng thanh niên ngoan hiền, lễ phép. Thế nhưng khoảng tháng 9/2019, một bức ảnh được lan truyền đã khiến cộng đồng Army (fan hâm mộ BTS) gần như chấn động. Bức ảnh là hình chụp CCTV từ điện thoại cho thấy một người đàn ông có mái tóc xoăn dài đang ôm ấp vô cùng thân mật một cô gái tóc vàng ngắn từ sau lưng. Đáng nói là thời điểm đỏ, Jungkook cũng bắt đầu để mái tóc xoăn dài tương tự nên đã làm rộ lên tin đồn "em út vàng" hot nhất thế giới đã có bạn gái. 

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh22

Để chứng minh người trong ảnh không phải là Jungkook, các fan đã gửi tin nhắn đến rapper Hash Swan, người cũng có mái tóc và ngoại hình tương tự. Tuy nhiên, nam rapper đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định người trong ảnh không phải là mình. Sau đó, một số khác lại tìm ra được bằng chứng cho thấy Jungkook và cô gái này vốn đã quen biết nhau từ trước, cả hai còn cùng nhóm bạn đi uống rượu với nhau rất vui vẻ.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh23

Được biết, bạn gái tin đồn của Jungkook tên là Lee Mijoo - là nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng. Cùng với đó, việc Jungkook xăm tên fandom ARMY lên bàn tay với chữ “J” nằm phía trên chữ “M” khiến nhiều người cho rằng đây chính là tên viết tắt của cô gái này.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh24

Trước sự hoang mang của Army toàn thế giới, công ty đại diện của BTS đã nhanh chóng lên tiếng làm rõ: "Những tin đồn về Jungkook đang lan truyền trên SNS và các cộng đồng mạng hoàn toàn không phải sự thật. Trong kỳ nghỉ, thành viên Jungkook đã đến đảo Geoje và tình cờ gặp gỡ những người bạn trong quán xăm hình vốn thân thiết từ lâu. Vì vậy, Jungkook đã cùng họ và những người bạn khác ở Geoje đi ăn và hát karaoke". Mặc dù vẫn còn xuất hiện nhiều luồng tranh cãi nhưng động thái này của công ty cũng đã phần nào giúp các fan có thể thở vào nhẹ nhõm.

Jungkook bị cảnh sát điều tra vì gây tai nạn xe hơi

Sau tin đồn hẹn hò, có lẽ “vận đen” vẫn chưa buông tha em út của BTS khi đến tháng 11/2019, anh lại tiếp tục vướng ồn ào gây tai nạn xe hơi với 1 chiếc taxi. Cụ thể, Jungkook (BTS) đã lái chiếc xe Mercedes-Benz của mình trong khu phố Hannam-dong và gây ra va chạm với 1 chiếc taxi. Vụ va chạm xảy ra vào ngày 31/10 và em út BTS đã vi phạm luật giao thông đường bộ. 

Ngay sau khi tin tức được đưa ra, đại diện Big Hit Entertainment đã lên tiếng xác nhận Jungkook đã vi phạm luật giao thông và gây ra vụ tai nạn trong khi lái xe. Nam thần tượng cũng đã hợp tác với cảnh sát để trả lời các câu hỏi thẩm vấn nhằm mục đích điều tra vụ việc. Đồng thời, phía công ty và Big Hit cũng gửi lời xin lỗi đến nạn nhân và người hâm mộ vì đã gây ra lo lắng.

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh25

Sau buổi thẩm vấn vào ngày 28/11, cảnh sát xác nhận Jungkook không uống rượu khi lái xe nhưng vì sự sơ xuất của anh là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn. Vì vậy nên cảnh sát đã phải chuyển vụ việc sang công tố với đề nghị cáo trạng vi phạm Đạo luật giao thông đường bộ và Đạo luật đặc biệt liên quan đến xử lý các vụ tai nạn giao thông. 

Mặc dù vụ tai nạn không quá nghiêm trọng nhưng cũng gây ảnh hưởng khá nhiều đến hình ảnh của Jungkook trong mắt công chúng. Dù rất nhiều ARMY (fan hâm mộ của BTS) đã lên tiếng động viên, bảo vệ nhưng có lẽ những bình luận của antifan vẫn khiến cho Jungkook buồn lòng. Hy vọng rằng sự cố lần này sẽ giúp em út BTS cẩn thận hơn khi lái xe sau này. 

voh-hanh-trinh-cua-jungkook-bts-voh.com.vn-anh26
Jungkook xuất hiện buồn bã sau vụ tai nạn xe hơi

Tạm kết

Trải qua 7 năm không ngừng nỗ lực, Jungkook cùng các thành viên đã đưa cái tên BTS ngày càng vươn xa ra toàn thế giới. Cùng với quá trình đó, cậu "em út vàng" ngày nào cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Hy vọng rằng với tài năng vốn có cùng sự chăm chỉ của mình, Jungkook sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. 

BTS – 7 thành viên và những nỗ lực không ngừng trong suốt hành trình tuổi trẻ: Nhắc đến BTS, người ta sẽ thường nghĩ đến sự thành công mang tên 'kỳ tích'. Nhưng mấy ai biết được rằng, để gặt được những quả ngọt như hôm nay, 7 chàng trai trẻ tuổi ấy đã phải nỗ lực như thế
Jungkook (BTS) bị cảnh sát điều tra vì gây tai nạn xe hơi, Big Hit chính thức lên tiếng xác nhận: Thông tin em út của BTS vừa gây ra tai nạn xe hơi đang khiến cộng cồng fan hâm mộ của nhóm vô cùng hoang mang, lo lắng.