Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực

(VOH) - Nhắc tới Khưu Huy Vũ có lẽ đọng lại trong mỗi người không chỉ là những bài hát trữ tình quen thuộc mà còn có câu chuyện tình cảm gây xôn xao một thời với Saka Trương Tuyền.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ

  • Tên thật: Khưu Nguyễn Huy Vũ
  • Ngày sinh: 8/8/1985
  • Quê quán: Bình Dương

Khưu Huy Vũ tên thật là Khưu Nguyễn Huy Vũ, sinh năm 1985 tại Bình Dương. Anh được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến là một nam ca sĩ hát thể loại nhạc trữ tình, nhạc quê hương với chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng một gương mặt điển trai ngoại hình sáng. 

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 1
 

Thành tích âm nhạc của Khưu Huy Vũ

Album

  • Vol 1 Trái Tim Dại Khờ – Khưu Huy Vũ
  • Vol 2 Người Giàu Cũng Khóc – Khưu Huy Vũ
  • Vol 3 Không Đau Vì Em – Khưu Huy Vũ
  • Album Hai Đứa Mình Yêu Nhau – Khưu Huy Vũ,Ngọc Hân
  • Album Liên Khúc Như Một Cơn Mê – Khưu Huy Vũ,Dương Hồng Loan,Duy Trường
  • Album Bolero Buồn Lẻ Loi – Khưu Huy Vũ
  • Album Tình Khúc Nhạc Xưa – Ân Thiên Vỹ, Khưu Huy Vũ
  • Album Mừng Xuân Miền Tây – Khưu Huy Vũ
  • Album Sến Nhảy (Remix) – Khưu Huy Vũ
  • Album Đính Ước – Khưu Huy Vũ,Dương Hồng Loan
  • Album Đạo Làm Con – Khưu Huy Vũ
  • Album Thập Nhị Giai Nhân – Khưu Huy Vũ
  • Album Trai Quê… Cửu Đại Thiếu Gia – Khưu Huy Vũ,Various Artists
  • Album Trách Ai Bây Giờ – Khưu Huy Vũ
  • Album Tết Miền Tây – Khưu Huy Vũ
  • Album Tình Quê Miền Tây – Khưu Huy Vũ,Various Artists
  • Album Thương Em Anh Giấu Trong Lòng – Khưu Huy Vũ,Dương Hồng Loan
  • Album Một Trời Hoa Mộng – Khưu Huy Vũ,Đông Đào,Sơn Ca
  • Album Vì Lỡ Thương Nhau – Khưu Huy Vũ
  • Album Tuyệt Phẩm Dân Ca – Khưu Huy Vũ
  • Album Yêu Lắm Bà Xã Ơi – Khưu Huy Vũ
  • Album Lời Nói Dối Của Mẹ – Khưu Huy Vũ
  • Album Kiếp Tằm – Khưu Huy Vũ

Các ca khúc ghi lại dấu ấn của Khưu Huy Vũ

  • Quan Âm Mẹ Hiền – Liêng Kiến Quang, Khưu Huy Vũ
  • Tình Bạn Thân – Huỳnh Tân, Khưu Huy Vũ
  • Tình Tri Kỷ – Ân Thiên Vỹ, Khưu Huy Vũ
  • Thương Về Miền Trung – Ân Thiên Vỹ, Khưu Huy Vũ
  • Hồi Tưởng – Ân Thiên Vỹ, Khưu Huy Vũ
  • LK Như Một Cơn Mê & Phận Bạc – Nhiều nghệ sĩ
  • LK Mai Lỡ Xa Nhau – Khưu Huy Vũ, Ngọc Hân
  • Mời Anh Về Thăm Quê Em – Khưu Huy Vũ, Ngọc Hân.
Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 2
Đầu năm 2019, Khưu Huy Vũ bắt tay nữ ca sĩ Sơn Ca tham gia chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca - Cặp Đôi Vàng và nhận giải quán quân.

Click để thưởng thức: Nhạc trữ tình hay nhất

Câu chuyện tình cảm tốn nhiều giấy mực của Khưu Huy Vũ

Vào khoảng năm 2017, Khưu Huy Vũ và Saka Trương Tuyền từng khiến giới báo chí tốn không ít giấy mực vì câu chuyện tình cảm gây chú ý của mình. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, hai người đã chính thức đường ai nấy đi. Khi đó, Khưu Huy Vũ cũng dính vào nhiều tin đồn ngoại tình với đồng nghiệp Ngọc Hân mới dẫn đến việc chấm dứt cuộc hôn nhân chóng vánh cùng Saka Trương Tuyền. 

Tặng bạn gái xế hộp tiền tỉ trước thềm đám cưới

Sau khoảng thời gian gây xôn xao vì những nghi án hẹn hò. Cuối cùng, "nữ hoàng nhạc dance" cũng thừa nhận mối quan hệ giữa mình và hoàng tử nhạc sến Khưu Huy Vũ. Không lâu sau đó, cô liền bất ngờ công khai sẽ lên xe hoa cùng nam ca sĩ khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Điều này đã khiến nhiều người con cho rằng cháu ruột của NSƯT Kim Tiểu Long sử dụng chiêu trò để tạo sự chú ý.

Thế nhưng chỉ trong một ngày Saka Trương Tuyền đã dập tan dư luận khi tuyên bố chuyện hạnh phúc này được quyết định dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình. Khẳng định đây là việc nghiêm túc chứ không hề đùa giỡn hay chiêu trò PR tên tuổi giống như mọi người đang suy đoán.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 3
Trước khi quyết định đi đến hôn nhân, SaKa Trương Tuyền và Khưu Huy Vũ là hai cái tên rất đắt Show đi hát trong và ngoài nước. Sau một thời gian dài yêu nhau rất kín tiếng, cặp đôi này lại khiến người hâm mộ của mình vui mừng và không khỏi bất ngờ vì công khai chuyện hẹn hò và quyết định sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm 2018

Ngày 16/8/2018 “Nữ hoàng nhạc Dance” – SaKa Trương Tuyền đã Livestream buổi nhận xế hộp tiền tỉ được chồng mình là ca sĩ Khưu Huy Vũ tặng gây sự tò mò cho khán giả và cư dân mạng. Chiếc xe của SaKa Trương Tuyền thuộc hãng Mercedes và có giá hàng tỉ đồng. SaKa Trương Tuyền cho chia sẻ: "Đây là chiếc xế hộp thứ 3 của mình và cũng là chiếc xe đầu tiên được chồng tặng. SaKa Trương Tuyền rất vui và hạnh phúc khi nhận xe mới. Cám ơn một thương hiệu đẳng cấp vã uy tín đã tổ chức một buổi nhận xe hoành tráng và nhiều cảm xúc".

Khưu Huy Vũ cho biết: “Sau một thời gian chăm chỉ chạy Show Vũ đã có món quà để tặng vợ tương lai. Vũ và SaKa Trương Tuyền chọn màu đỏ để đem đến sự may mắn cho cả hai. Và đây sẽ là chú “ngựa” sẽ đồng hành với SaKa Trương Tuyền cũng như Vũ trong các Show diễn sắp tới”.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 4
Chưa chính thức kết hôn, Khưu Huy Vũ đã mạnh tay tặng xế hộp cho Saka Trương Tuyền

Ngay sau đó, quản lý truyền thông của Saka Trương Tuyền cũng cho biết hai người sẽ chính thức kết hôn vào 4 tháng sau. Tức là vào tháng 12 cùng năm đó. Còn khẳng định rằng: "Lễ cưới sẽ được tổ chức long trọng tại một nhà hàng nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh và quy tụ đông đảo nghệ sĩ, khách mời quen thuộc với khán giả hiện nay".

Khưu Huy Vũ bí mật tổ chức “Lễ ăn hỏi” với SaKa Trương Tuyền tại quê nhà

Trước khi đám cưới chính thức diễn ra, SaKa Trương Tuyền cùng Khưu Huy Vũ đã trực tiếp công khai livestream toàn cảnh làm lễ ăn hỏi ở Vĩnh Long (quê nhà của nữ ca sĩ SaKa Trương Tuyền). Việc này đã khiến không ít người tò mò và thích thú. Đây cũng xem như là một hành động nhằm khẳng định tình cảm của mình là thật chứ không phải chiêu trò PR hay để che mắt người đời như những đồn đoán xoay quanh họ.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 5
Saka Trương Tuyền công khai đám hỏi nhẹ nhàng của mình và Khưu Huy trên trang cá nhân.

Được biết, SaKa Trương Tuyền thường xuyên là người xuất hiện trong các MV ca nhạc của Khưu Huy Vũ, đó là những MV Sến Nhảy Remix. Cặp đôi “trời sinh” này được biết đến qua ca khúc Tình Đã Bay Xa nằm trong Sến Nhảy Song Ca. Điều đặc biệt hơn là sau những MV đó, họ đã về chung một nhà.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 6
 

Khi ấy, SaKa Trương Tuyền cho biết, cô và Khưu Huy Vũ đã tìm được tiếng nói chung và thấy được rằng cả hai có nhiều nét tương đồng trong tính cách lẫn suy nghĩ. Nên cả hai đã quyết thì tiến tới ngưỡng cửa hôn nhân. Trong mắt SaKa Trương Tuyền, Khưu Huy Vũ là người chững chạc trong mọi suy nghĩ và luôn là người yêu thương chiều chuộng cô. Sau khi kết hôn nữ ca sĩ vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật và luôn giành nhiều thời gian hơn lo cho gia đình.

Khưu Huy Vũ ngoại tình với Ngọc Hân

Vào tháng 6/2019, lại một lần nữa cũng là Saka Trương Tuyền chính thức thông báo việc ly hôn với ca sĩ Khưu Huy Vũ khiến sau gần 1 năm kết hôn. Lúc đó, nhiều người lại quay sang trách móc Khưu Huy Vũ về việc ly hôn vợ, còn cho rằng anh đã ngoại tình với người đồng nghiệp ăn ý là Ngọc Hân nên mới khiến cuộc hôn nhân của mình đổ vỡ. Bởi trong khoảng thời gian đó, Khưu Huy Vũ và Ngọc Hân dường như xuất hiện bên nhau rất nhiều trong những sản phẩm âm nhạc mới lẫn những show diễn tỉnh và các sân khấu lớn.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 7
Khưu Huy Vũ và Ngọc Hân là cặp song ca ăn ý, được nhiều khán giả yêu mến.

Trước áp lực của dư luận, Khưu Huy Vũ đã lên tiếng: "Thật sự không nói ra thì càng lúc Vũ càng bị stress rất nhiều từ dư luận của mọi người cứ ép đặc Vũ phải này phải kia. Vũ là nọ, là này, là kia... Ôi...rất nhiều câu trách móc của cả nhà dành cho nhiều lắm. Đến nỗi Vũ ăn ngủ không được ngon và không dám xem tin nhắn, comment của mọi người. Xin thưa với mọi người rằng giữa Vũ và Saka quyết định chia tay là do 2 đứa trong suốt 1 năm mấy qua không tìm được tiếng nói chung và có rất nhiều điều không tương đồng, không hiểu và đồng cảm với nhau. Nên 2 đứa mới đều chấp nhận quyết định dừng lại để còn giữ cho nhau những khoảnh khắc đẹp. Chứ không phải như mọi người tự suy nghĩ rằng ai phụ bạc ai cả. Nào là ghép tội cho Vũ ngoại tình, rồi nào là Vũ yêu Ngọc Hân nên mới phản bội, rồi đủ thứ trên đời, trên môi của mọi người dành cho Vũ hết. Vũ xin mọi người thông hiểu, làm vậy là mang tội ấy.

Nói thật hôm nay gọi fone cho vợ chồng Ngọc Hân và được sự chấp thuận của Hân và chồng Hân nên Vũ mới dám công khai với mọi người rằng: Ngọc Hân đã có chồng chuẩn bị đám cưới rồi mọi người ạ. Nên vì thế mọi người đừng nói những lời không chuẩn xác sẽ làm ảnh huởng cho nhiều người mà mang nghiệp.

Xác nhận chính xác đều này có ơn trên, giữa Khưu Huy Vũ và Ngọc Hân từ xưa tới giờ vẫn là anh em và chỉ dừng lại ở đó, chứ chưa bao giờ có 1 chút gì bậy bạ hay đi quá xa và quá giới hạn xảy ra giữa 2 anh em. Nếu Vũ nói 1 lời nào không đúng có ơn trên minh chứng. Cầu xin mọi người thương và đừng làm khó Vũ nữa. Vũ đã rất buồn vì tình cảm hạnh phúc bị đổ vỡ, thật sự Vũ chịu không nỗi thêm những chỉ trích và những tin nhắn chửi Vũ liên tục mọi người ạ.

Cầu xin mọi người cho Vũ mau lấy lại tinh thần và thăng bằng lại để còn sống vui với đam mê để được sự yêu thương của những người luôn ủng hộ tiếng hát Khưu Huy Vũ ạ. Vũ cũng là con người. Nên cũng rất nhiều cảm xúc và biết vui biết buồn như bao người ấy mọi người. Tại Vũ là nghệ sĩ nên không dám đem nỗi buồn cho khán giả của mình thấy sẽ buồn lây, mà lúc nào cũng chỉ muốn đem niềm vui để chia sẻ với cả nhà vui và hạnh phúc cùng Vũ thôi. Cầu xin và cảm ơn mọi người nhiều".

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 8
Khưu Huy Vũ đã stress đến cực độ khi bị đồn ngoại tình với ca sĩ Ngọc Hân. Không còn cách nào để cứu vãn tình thế, anh chỉ còn cách xin phép đồng nghiệp, công khai cuộc sống riêng tư của cô ấy để minh oan cho mình.

Ngay sau đó, Saka Trương Tuyền cũng đã lên tiếng bảo vệ chồng cũ: "Thật lòng mà nói ra những điều này ai cũng rất buồn và rất đau lòng nhưng một khi đã hết duyên rồi thì mọi vấn đề khó nói trước một điều gì .. Mọi người nếu thương 2 chúng em đừng đem vấn đề này ra bàn tán hay trách móc anh Vũ nữa hoặc gắn ghép 2 chữ ngoại tình cho anh Vũ. Saka nghe cảm thấy sao nó nặng nề thế nào ấy, lý do chia tay của chúng em hoàn toàn không phải người thứ 3 xuất hiện ở đây, xin đừng nói ra những lời đầy cay nghiệt đến thế. Đúng câu nói chỉ là người trong cuộc mới hiểu ra được vấn đề của nhau thôi. Mong rằng mọi người hiểu và cảm nhận tình cảm giữa 2 chúng em đã dừng lại trong êm đẹp và sắp tới còn hợp tác cùng nhau rất nhiều sản phẩm gửi đến mọi người nữa còn riêng chuyện tình cảm tụi em xin khép lại ở đây. SaKa xin cảm ơn rất nhiều".

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 9
Saka Trương Tuyền lên tiếng bảo vệ Khưu Huy Vũ trước búa rìu dư luận.

Mối quan hệ với Saka Trương Tuyền sau ly hôn

Một thời gian sau khi ly hôn, Khưu Huy Vũ chia sẻ về cuộc sống hiện tại, cho biết sau cuộc hôn nhân chóng vánh, anh chỉ hoàn toàn tập trung vào các dự án âm nhạc gửi đến khán giả. Cụ thể là anh đã dồn hết tâm huyết của mình vào album Sến Nhảy 2.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 10
 

Khưu Huy Vũ tâm sự: “Hiện tại, Vũ dồn hết tâm huyết vào làm nghề. Điển hình là có rất nhiều sản phẩm được Vũ cho ra mắt trong thời gian qua. Đặc biệt là Sến nhảy. Cùng với đó thì mọi người cũng đã thấy một Khưu Huy Vũ hoàn toàn mới trong lần ra mắt MV Thích của lạ với dòng nhạc ballad. Sau những cột mốc như vậy thì Vũ ngày càng trưởng thành, cảm thấy vui và hạnh phúc vì có thể mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng và chỉn chu”.

Trong tại buổi họp báo ra mắt album tâm huyết này, không chỉ có sự tham dự của nhiều đồng nghiệp như Dương Ngọc Thái, Trịnh Kim Chi, Nguyên Vũ,... đến chúc mừng nam ca sĩ trình làng sản phẩm mới mà tại sự kiện còn có sự xuất hiện của Saka Trương Tuyền. Điều này đã thu hút không ít sự chú ý của mọi người.

Tiểu sử Khưu Huy Vũ: Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca cùng câu chuyện tình tốn nhiều giấy mực 11
 

Nói về mối quan hệ với vợ cũ sau chia tay, Khưu Huy Vũ tiết lộ: “Mối quan hệ giữa Vũ và Saka Trương Tuyền hoàn toàn tốt đẹp. Sau khi chia tay, chúng tôi xem nhau như tri kỷ, luôn ủng hộ và chia sẻ cho nhau trên con đường nghệ thuật và kể cả trong cuộc sống. Bản thân Vũ không cảm thấy ngại chuyện chạm mặt người cũ khi xuất hiện tại sự kiện giải trí. Vũ đã có một lời mời và cảm động trước tình cảm của Saka Trương Tuyền, dù sức khỏe không tốt và đang nhập viện nhưng cô ấy vẫn dành thời gian để đến chúc mừng cũng như góp giọng trong buổi ra mắt MV của Vũ”.