Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình

(VOH) - Lê Như bắt đầu hoạt động với vai trò diễn viên và sau đó thử sức với ca hát, nhưng ở vai trò nào cô nàng cũng hoàn thành tốt và được khán giả yêu mến.

Lê Như - Cầm tấm bằng Đại học Luật để gia đình an tâm rồi mới theo đuổi đam mê của chính mình

Sinh ra và lớn lên ở miền Tây Nam Bộ nên ngay từ nhỏ, Lê Như đã có dịp tiếp xúc với những làn điệu dân ca và từ đó hình thành tình yêu dành cho nghệ thuật. Giải thưởng đầu tiên Lê Như đạt được là khi đang học lớp 2, trong một cuộc thi kể chuyện giả giọng nhân vật. Cũng chính từ đây, cô học trò nhỏ đã quyết tâm sẽ theo đuổi nghệ thuật đến cùng. 

Tuy nhiên, sau khi học hết lớp 12, gia đình mong muốn Lê Như có được một công việc ổn định thay vì theo nghiệp sân khấu. Để bố mẹ được an tâm, cô đã chọn thi vào trường Đại học Luật, cố gắng hoàn thành chương trình học và cầm tấm bằng cử nhân trên tay. 

Sau đó, Lê Như mới thi vào khoa Kịch hát Dân tộc - Trường Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh và đạt thủ khoa. Lúc này, cô mới có thể an tâm tập trung theo đuổi đam mê nghệ thuật vẫn còn dang dở của mình. 

Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 1
Lê Như hiện đang là nữ ca sĩ, diễn viên được nhiều khán giả biết đến và yêu mến
Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 2
Trước khi chính thức theo đuổi đam mê nghệ thuật, Lê Như đã từng theo học tại trường Luật theo nguyện vọng của gia đình

Theo học Kịch hát nhưng Lê Như lại rất có duyên với sân khấu hài. Năm 2011, Lê Như đăng ký tham gia Vua Hài Đất Việt và xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Với kinh nghiệm mình học được từ cuộc thi, Lê Như đã tự tin thẳng tiến vào con đường nghệ thuật với tư cách là một diễn viên hài. Trong khoảng thời gian này, cô cũng có cơ hội hợp tác với nhiều nhóm hài và học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm từ nhiều diễn viên như diễn viên hài Vũ Thanh, Tiến Luật, Minh Trọng,...

Dần dần, Lê Như trở thành cái tên quen thuộc với khán giả trên các sân khấu kịch và cả những bộ phim truyền hình. Cô đảm nhiệm nhiều vai diễn trong các tác phẩm kịch, tiểu phẩm như: Giao Thông Và Nụ Cười, Trong Sáng Cùng Tiếng Việt, Hương Tình Gái Quê,... Trong lĩnh vực phim truyền hình, Lê Như cũng từng góp mặt trong một số tác phẩm như: Thương Lắm Đò Ơi, Lênh Đênh Phận Bạc, Osin Nổi Loạn,... 

Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 3
 
Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 4
Nữ diễn viên có lối diễn duyên dáng, gần gũi, đậm chất miền Tây Nam Bộ

Đặc biệt, cô cũng từng có cơ hội góp mặt trong liveshow “Đời bạc lắm, Kệ, Cười trước đã” của nghệ sĩ Hoài Linh và tham gia diễn vở hài kịch Chuyện Tình Quê cùng Vân Sơn và Bảo Liêm khi hai danh hài về Việt Nam. Những cơ hội hợp tác này không chỉ giúp Lê Như thu về cho mình thêm một lượng lớn khán giả mà còn giúp cô học thêm được rất nhiều điều từ các tiền bối đi trước. 

Không chỉ được khán giả yêu mến, Lê Như cũng nhận nhiều sự quý mến từ các anh chị em đồng nghiệp khi thường xuyên được mời tham gia trợ diễn trong các gameshow như: Sao Nối Ngôi, Tiếu Lâm Tứ Trụ,... Dù là vai diễn lớn hay nhỏ, xuất hiện nhiều hay ít, Lê Như đều cố gắng thật tốt để không phụ sự tin tưởng mà mọi người đã dành cho mình. 

Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 5
 
Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 6
Cô cũng từng có cơ hội hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và thu về rất nhiều kinh nghiệm

Lê Như chứng minh danh hiệu nghệ sĩ đa năng khi lấn sân sang con đường ca hát

Bên cạnh khả năng diễn xuất, Lê Như còn sở hữu giọng hát ngọt ngào cùng niềm yêu thích dành cho ca hát. Ban đầu, cô chỉ định ra mắt 1 vài sản phẩm âm nhạc để thỏa đam mê và giới thiệu đến khán giả về giọng hát của mình. Kết quả nhận được lại vượt ngoài sức mong đợi với rất nhiều lời ngợi khen khiến Lê Như không khỏi bất ngờ. 

Đến năm 2015, Lê Như đăng ký tham gia cuộc thi Tình Khúc Xưa Và Nay và xuất sắc đạt được giải 3 chung cuộc. Giải thưởng này đã giúp Lê Như càng thêm tự tin khi trình diễn trước khán giả và quyết tâm hơn khi theo đuổi đam mê ca hát. Cùng với đó, nhưng lời ngợi khen, lẫn góp ý từ các giám khảo trong chương trình cũng chính là hành trang vững chắc để Lê Như tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình để làm hành trang trên con đường ca hát.

Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 7
Giải ba từ cuộc thi Tiếng Hát Xưa Và Nay đã giúp Lê Như tự tin hơn trên con đường ca hát

Sau nhiều năm đi hát, Lê Như đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi giọng hát mộc mạc đậm chất miền Tây nhưng vẫn vô cùng truyền cảm. Cô thường xuyên cho ra mắt nhiều MV nhạc trữ tình, dân ca được đầu tư nghiêm túc từ nội dung đến hình ảnh. Trong đó, có thể kể đến một số ca khúc đã giúp cái tên Lê Như đến gần với khán giả hơn như: Loài Hoa Không Vỡ, Nước Cuốn Hoa Trôi, Nhật Ký Bị Bỏ Quên, Hạ Buồn, Khúc Biệt Tình Lang, Buồn Trong Kỷ Niệm,... 

Không chỉ làm tốt vai trò ca sĩ, Lê Như cũng đang ngày càng khẳng định mình là một nghệ sĩ đa năng khi đảm nhiệm vai trò MV cho một số chương trình. Với vẻ ngoài duyên dáng, đáng yêu cùng phong thái trò chuyện hoạt bát, gần gũi, Lê Như thật sự đã không phụ lòng tin yêu của khán giả.

Hiện tại, Lê Như còn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh khi đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành cho một công ty truyền thông và giải trí ở TPHCM. 

Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 7
Lê Như đang thử sức ở nhiều vai trò khác nhau
Tiểu sử Lê Như: Từ diễn viên hài lấn sân ca hát và hành trình khẳng định chính mình 8
Ở vị trí nào, cô cũng đều cố gắng làm tốt, chứng minh hình ảnh nghệ sĩ đa năng của mình

Lê Như là ai?

  • Tên: Lê Như
  • Ngày sinh: 24/12/1987
  • Quê quán: Đồng Tháp

Lê Như sinh ra và lớn lên tại Đồng Tháp - vùng đất gắn liền với những làn điệu dân ca, trữ tình ngọt ngào của miền Tây Nam Bộ. Do đó nên ngay từ khi còn nhỏ, tình yêu dành cho nghệ thuật đã hình thành trong tâm trí Lê Như từ lúc nào không hay. 

Dù phải gián đoạn vài năm để thực hiện “nhiệm vụ” với bố mẹ, thế nhưng tình yêu âm nhạc của Lê Như vẫn không hề suy giảm mà càng trở nên mảnh liệt hơn bao giờ hết. Với sự nỗ lực và quyết tâm của mình, cuối cùng Lê Như cũng đã thực hiện được ước mơ siễn xuất và cầm mic mà mình vẫn luôn ấp ủ.