Tiểu sử Lưu Trúc Ly: Bị gia đình cấm cản, bạn bè dè bỉu nhưng vẫn trọn niềm đam mê ca hát

(VOH) - Từng trải qua rất nhiều khó khăn để có thể được đứng trên sân khấu, nữ ca sĩ trẻ Lưu Trúc Ly đang cố gắng từng ngày để có thể theo đuổi trọn vẹn niềm đam mê âm nhạc của mình.

Lưu Trúc Ly: Từng bị bố mẹ cấm cản, bạn bè dè bỉu khi quyết tâm theo nghiệp ca hát

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất trĩu nặng phù sa, từ nhỏ Lưu Trúc Ly đã có nhiều cơ hội tiếp xúc với những bản nhạc bolero trữ tình của các giọng ca nổi tiếng như: Hương Lan, Giao Linh, Như Quỳnh, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh,... Bên cạnh đó, Trúc Ly cũng may mắn thừa hưởng chất giọng đầy ngọt ngào, sâu lắng khi thể hiện dòng nhạc quê hương nên ngay từ khi còn rất nhỏ, cô đã hình thành nên tình yêu rất lớn dành cho âm nhạc.

Bắt đầu từ năm lớp 8, Lưu Trúc Ly đã tích cực tham gia đội văn nghệ của huyện và thường xuyên tham gia trình diễn tại địa phương. Đến khi học cấp 3, Trúc Ly đã trở nên nổi tiếng khắp trong và ngoài trường bởi giọng hát ngọt như mía lùi của mình. 

Cũng giống như nhiều bậc cha mẹ khác, bố mẹ Trúc Ly dù không tỏ ý ngăn cản sở thích ca hát nhưng cũng không hoàn toàn đồng ý để cô theo nghiệp ca sĩ. Lo sợ con gái sẽ gặp nhiều cám dỗ nếu ngheo nghề, bố mẹ Trúc Ly mong muốn cô có thể học hành đến nơi, tìm một công việc ổn định và có một cuộc sống bình an.

Nhưng vì không muốn con gái buồn lòng, bố mẹ Trúc Ly đã tìm cách “hoãn binh” khi đồng ý cho cô thi vào Khoa Nghệ thuật của trường Đại học Sài Gòn. Cho rằng con gái sẽ khó lòng thi đỗ nên mới đồng ý, bố mẹ Trúc Ly có lẽ cũng không thể ngờ rằng con gái đã nỗ lực ngày đêm để chuẩn bị cho kỳ thi. Cuối cùng cô đã thi đậu và chính thức theo đuổi đam mê ca hát của mình.

Tiểu sử Lưu Trúc Ly: Bị gia đình cấm cản, bạn bè dè bỉu nhưng vẫn trọn niềm đam mê ca hát 1
Từ nhỏ, Trúc Ly đã có tình yêu rất lớn dành cho những ca khúc bolero trữ tình

Tuy nhiên, con đường sau đó lại không mấy dễ dàng và bằng phẳng với Lưu Trúc Ly. Trong 2 năm đầu theo học tại trường, Trúc Ly chỉ được dạy hát Opera và nhạc truyền thống, trong khi sở trường của cô lại là dòng nhạc trữ tình bolero. Việc phải học những điều không phải thế mạnh khiến Trúc Ly không thể phát huy được hết những khả năng của mình. Nữ ca sĩ chia sẻ, có những lúc nản lòng đến mức cô muốn bỏ nghề để chuyển sang làm giáo viên dạy mầm non.

Thời điểm đó, nhạc trẻ đang thịnh nên rất nhiều giọng ca trẻ quyết định chạy theo để hợp thị hiếu khán giả. Vốn cũng là một người trẻ nhưng lại chọn hát bolero, Trúc Ly đã nhận phải không ít lời dè bỉu, xem thường của bạn bè. Thậm chí, không ít người còn cho rằng “gái miền Tây đi hát chỉ là muốn đổi đời thôi”. 

Những lời nhận xét khiến cô gái trẻ Trúc Ly lúc ấy không khỏi buồn lòng. Nhưng vì “máu” nghề nghiệp không bao giờ cạn và tình yêu dành cho ca hát chưa bao giờ vơi nên cô đã quyết định theo nghề đến cùng, mặc kệ những ý kiến không hay nhận xét về mình. Trúc Ly quan niệm, chỉ cần bản thân cố gắng hết mình, chắc chắn cũng sẽ có ngày gặt được quả ngọt. 

Tiểu sử Lưu Trúc Ly: Bị gia đình cấm cản, bạn bè dè bỉu nhưng vẫn trọn niềm đam mê ca hát 2
Những ngày mới theo nghề, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Trúc Ly vẫn không nản lòng và càng cố gắng hơn

Lưu Trúc Ly và hành trình khẳng định chính mình với Solo Cùng Bolero 2018

Năm 2018, khi đã là một giọng ca được nhiều khán giả biết đến và thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, Lưu Trúc Ly bất ngờ quyết định tham gia tranh tài tại chương trình Solo Cùng Bolero. 

Chia sẻ về động lực khiến mình đưa ra quyết định tham gia cuộc thi dù bản thân đã có chút tên tuổi trong lòng khán giả, Trúc Ly cho biết muốn thử sức mình ở dòng nhạc bolero, trữ tình sau nhiều năm đi hát. Tuy nhiên, thay vì hy vọng bản thân có thể đoạt được giải thưởng danh giá, điều mà Trúc Ly muốn hướng đến trong cuộc thi chính là những màn trình diễn hấp dẫn trước công chúng. 

Tại cuộc thi, Trúc Ly đã nhiều lần khiến khán giả phải vỡ òa trước giọng hát ngọt ngào như mía lùi cùng phong thái trình diễn tự tin nhưng gần gũi, mộc mạc đậm chất miền Tây của mình. Ở mỗi đêm thi, Trúc Ly luôn dùng hết nguồn năng lượng mà mình có để hoàn thành thật tốt các tiết mục. 

Mặc dù phải dừng chân sớm nhưng Trúc Ly vẫn giữ được tinh thần lạc quan và không hề nản lòng. Bên cạnh đó, những nhận xét từ ban giám khảo cuộc thi cũng góp phần giúp Trúc Ly nhận ra những thiếu sót của mình và cố gắng khắc phục, rèn luyện bản thân trở nên hoàn hảo hơn trong thời gian tới. 

Tiểu sử Lưu Trúc Ly: Bị gia đình cấm cản, bạn bè dè bỉu nhưng vẫn trọn niềm đam mê ca hát 3
 
Tiểu sử Lưu Trúc Ly: Bị gia đình cấm cản, bạn bè dè bỉu nhưng vẫn trọn niềm đam mê ca hát 4
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, sáng sân khấu cùng giọng hát ngọt ngào, Lưu Trúc Ly đã để lại nhiều dấu ấn cho khán giả trong chương trình Solo Cùng Bolero

Bên cạnh Solo Cùng Bolero thì trong năm 2020 vừa qua, Lưu Trúc Ly cũng có dịp tham gia chương trình Đấu Trường Ngôi Sao cùng Lưu Ánh Loan, Hồng Phượng, Ngọc Hân và Hồng Quyên. Theo đó, nhóm Ngũ long công chúa bolero đã đại diện cho Nguyên Vũ để tranh tài với Liên khúc Hành trình trên đất phù sa – Lý cây bông. 

Mỗi người một màu sắc, một chất giọng khác nhau, nhưng khi kết hợp cùng nhau đã tạo nên sự hòa quyện vô cùng cuốn hút. Phần thi của nhóm Ngũ long công chúa bolero nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giám khảo Phương Thanh và Chế Thanh. Riêng Lưu Trúc Ly, nữ ca sĩ cũng đã không làm người hâm mộ thất vọng khi vừa kết hợp hài hòa với nhóm, vừa biết cách để bản thân trở nên thật nổi bật. 

Tiểu sử Lưu Trúc Ly: Bị gia đình cấm cản, bạn bè dè bỉu nhưng vẫn trọn niềm đam mê ca hát 5
 
Tiểu sử Lưu Trúc Ly: Bị gia đình cấm cản, bạn bè dè bỉu nhưng vẫn trọn niềm đam mê ca hát 6
Trúc Ly cùng nhóm Ngũ long công chúa Bolero trong chương trình Đấu Trường Ngôi Sao

Một số bài hát nổi bật của Lưu Trúc Ly

Là nữ ca sĩ trẻ chuyên thể hiện dòng nhạc bolero trữ tình, Lưu Trúc Ly đã chinh phục trái tim nhiều khán giả bởi giọng hát mộc mạc đậm chất miền Tây nhưng vẫn dạt dào tình cảm. Thông qua giọng hát của Lưu Trúc Ly, rất nhiều nhạc phẩm bolero đã được truyền tải đến người hâm mộ một cách trọn vẹn. 

Dưới đây cũng chính là những ca khúc đã góp phần tạo nên cái tên Lưu Trúc Ly trong lòng khán giả:

  • Người Tình Không Đến
  • Chiều Cuối Tuần
  • Hoa Nở Về Đêm
  • Chờ Người
  • Tâm Sự Đời Tôi
  • Duyên Phận
  • Từ Khi Vắng Anh

Lưu Trúc Ly là ai?

  • Tên thật: Lưu Trúc Ly
  • Ngày sinh: Đang cập nhật
  • Quê quán: Tiền Giang

Có một điều không ai có thể phủ nhận rằng miền Tây sông nước chính là cái nôi đã nuôi dưỡng nên rất nhiều giọng ca trữ tình, trong đó có cả nữ ca sĩ Lưu Trúc Ly. Dù từng gặp nhiều khó khăn, dè bỉu khi quyết định theo đuổi dòng nhạc quê hương, nhưng cô vẫn không hề nản lòng, ngược lại còn cố gắng nhiều hơn để chứng minh con đường mình đã chọn là đúng đắn. Hy vọng với những nỗ lực không ngừng của mình, Trúc Ly sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.