Tiểu sử Vương Nhất Phi: Mỹ nhân có đủ nhan sắc tài năng nhưng vẫn mãi 'chìm nghỉm'

(VOH) - Gia nhập làng giải trí muộn, sự nghiệp phim ảnh của Vương Nhất Phi khá mờ mịt khi chỉ toàn đóng vai phụ và mãi chẳng nổi tiếng.

Vương Nhất Phi tiểu sử

Tên: Vương Nhất Phi
Hán tự: 王一菲 - Bính âm: Wáng Yī Fēi
Tiếng Anh: Faye 
Ngày sinh: 14/6/1995
Nơi sinh: Nhạc Dương, Hồ Nam, Trung Quốc
Chiều cao: 175 cm
Cân nặng: 55kg
Công ty: Gia Hành Thiên Hạ
Năm hoạt động: 2017 - nay

Vương Nhất Phi sinh ngày 14/6/1995 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Từ khi còn học cấp 3, Vương Nhất Phi đã theo học tại khoa ca múa trực thuộc học viện Vũ Đạo Bắc Kinh. Đến năm 2013, cô thi đỗ khoa biểu diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh).

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh1
Vương Nhất Phi - mỹ nhân sắc nước hương trời nhưng lại "chìm nghỉm" giữa dàn mỹ nhân Hoa Ngữ.

Năm 2017, Vương Nhất Phi được biết đến khi tham gia vào bộ phim Lý Huệ Trân Xinh Đẹp cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. Thuở mới ra mắt, vẻ ngoài của Vương Nhất Phi được đem lên bàn cân cùng với các đàn chị Angela Baby và Trương Hinh Dư. Mặc dù có giá trị nhan sắc cao, tuy nhiên sự nghiệp của Vương Nhất Phi lại bị lu mờ dù được Dương Mịch cho tham gia vào không ít tác phẩm có đầu tư lớn.

Hành trình sự nghiệp của Vương Nhất Phi

Năm 2017: Sự nghiệp khởi đầu khá mờ nhạt

Có niềm đam mê nghệ thuật từ sớm nhưng Vương Nhất Phi lại tham gia showbiz khá muộn, khi cô được 22 tuổi. Dự án đầu tiên mà Nhất Phi tham gia có tên Lý Huệ Trân Xinh Đẹp (漂亮的李慧珍) do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính. Trong phim, cô đảm nhận vai trợ lý biên tập Hàn Tuyết xinh đẹp, hoạt bát. Có vẻ vận may không mỉm cười với Vương Nhất Phi khi lần đầu đóng phim đã phải đóng cùng một đàn chị thuộc hội "đỉnh cấp lưu lượng", nhan sắc phát quang tám hướng như Nhiệt Ba.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh2
Lần đầu đóng phim nhưng Vương Nhất Phi lại bị Địch Lệ Nhiệt Ba "át vía" trong Lý Huệ Trân Xinh Đẹp.

Năm 2018 - 2019: Gây chú ý với Hương Mật Tựa Khói Sương

Năm 2018, Vương Nhất Phi tiếp tục đảm nhận vai phụ trong bộ phim cổ trang huyền huyễn Hương Mật Tựa Khói Sương (香蜜沉沉烬如霜) cùng Dương TửĐặng Luân. Không thể phủ nhận, nhân vật Tuệ Hòa như được đo ni đóng giày cho Vương Nhất Phi khi cô bộc lộ được cái khí chất cao quý, đầy tham vọng của nàng công chúa này. Nhờ sắm cho mình vai ác nữ mà Nhất Phi đã bắt đầu được khán giả chú ý nhiều hơn.

Những tưởng sau cú nổ này, Vương Nhất Phi sẽ thuận lợi hơn trong việc nâng cấp tên tuổi nhưng đáng tiếc những vai diễn sau đó của cô lại khá mờ nhạt. 

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh3
Có ai còn nhớ công chúa Tuệ Hòa xinh đẹp trong Hương Mật Tựa Khói Sương không? 

Năm 2018, Vương Nhất Phi hóa thân thành A Tử trong bộ phim truyền hình Kiếm Vương Triều (剑王朝) của Lý Hiện và Lý Nhất Đồng. Cùng năm, Vương Nhất Phi đảm nhận một vai diễn quan trọng trong bộ phim điệp viên Người Trong Cuộc (局中人) cùng Trương Nhất Sơn, Vương Thụy Tử, Lý Manh Manh... 

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh4
Vương Nhất Phi và hai tạo hình khác biệt trong Kiếm Vương Triều và Người Trong Cuộc.

Năm 2019, Vương Nhất Phi xuất hiện giữa dàn trai đẹp trong Trần Tình Lệnh: Chi Sinh Hồn (陈情令之生魂). Trong phim, "gà cưng" của Dương Mịch được giao phó cho vai diễn Tiêu Tình. Là nữ nhân hiếm hoi trong Trần Tình Lệnh: Chi Sinh Hồn cùng với ngoại xinh đẹp, khí chất, Vương Nhất Phi đã thành công trong việc gây chú ý với khán giả.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh5
Tiêu Tình xinh đẹp, dịu dàng trong Trần Tình Lệnh: Chi Sinh Hồn.

Năm 2020: Sự nghiệp không có bước tiến đáng kể

Đầu năm 2020, bộ phim ngôn tình cổ trang Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư (三生三世枕上书) của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang chính thức được lên sóng. Bên cạnh hai diễn viên chính thì tuyến nhân vật phụ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Khi đó, người đẹp Vương Nhất Phi đã trở thành chủ đề được bàn tán khi đảm nhận vai Tri Hạc.

Xuất hiện trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Tri Hạc được nhận xét là xinh đẹp, sắc sảo. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng Vương Nhất Phi rất hợp với tạo hình cổ trang. Bởi từ thời làm công chúa của Điểu tộc đến nghĩa muội của Đông Hoa, Vương Nhất Phi đều xinh đẹp mê hoặc người nhìn.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh6
Nàng Tri Hạc với nhan sắc lung linh nhưng lại lắm mưu kế trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư.

Tháng 6/2020, bộ phim Người Trong Cuộc được lên sóng. Lần này, Vương Nhất Phi hóa thân thành một Liễu Như Yên sang chảnh, quyến rũ và đầy khí chất. Tuy nhiên, ngoài việc được chú ý bởi ngoại hình thì dường như khả năng diễn xuất hay sự tiến bộ của Vương Nhất Phi lại không được mọi người bàn tới. Thế nên, sự nghiệp của cô vẫn cứ tiếp tục giậm chân tại chỗ.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh7
Vương Nhất Phi trong bộ phim dân quốc Người Trong Cuộc lên sóng vào năm 2020. Quả thực, vẻ đẹp của nữ diễn viên khiến người ta phải thương nhớ.

Cũng trong năm 2020, Vương Nhất Phi xuất hiện trong danh sách diễn viên của bộ phim cổ trang Ngọc Chiêu Lệnh (玉昭令). Lần này, người đẹp họ Vương tiếp tục đảm nhận vai phụ có tên Hồng Loan, một người con gái dám yêu, dám hận. Ngọc Chiêu Lệnh được khai máy vào ngày 30/11/2019 và đóng máy ngày 02/06/2020. Phim dự kiến lên sóng vào năm 2020 nhưng vẫn chưa có lịch chiếu cụ thể.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh8
Tạo hình của Vương Nhất Phi trong Ngọc Chiêu Lệnh, lần này lại tiếp tục là một bộ phim cổ trang.

Nhìn chung, Vương Nhất Phi cũng tích cực thay đổi hình tượng nhân vật trong phim sao cho đa dạng, tuy nhiên người đẹp vẫn chưa thể bứt phá khỏi vùng an toàn. Thế nên, sau nhiều năm đóng phim tên tuổi của Vương Nhất Phi vẫn còn khá mờ nhạt so với các đồng nghiệp cùng nhà như Địch Lệ Nhiệt Ba hay Chúc Tự Đan. Theo Knews nhận xét, Vương Nhất Phi cùng với Angela BabyCổ Lực Na Trát xứng đáng với danh hiệu mỹ nhân cổ trang. Nhưng đáng tiếc cô lại kém xa các đàn chị về danh tiếng. Đồng thời, mãi đến nay Vương Nhất Phi vẫn chưa nhận được vai nữ chính nào.

Chuyện bên lề về Vương Nhất Phi

Scandal chỉ trích Dương Mịch và công ty Gia Hành

Không chỉ loay hoay tìm cho mình một tác phẩm để đời, Vương Nhất Phi còn từng lao đao với scandal vạ miệng liên quan đến Dương Mịch. Cụ thể, vào tháng 7/2018, có thông tin lan truyền Vương Nhất Phi đang rục rịch rời Gia Hành. Cùng thời điểm đó, nữ viên đã lên tiếng ngầm cho biết mình bị Dương Mịch và công ty bỏ bê, không trao tài nguyên để cô phát triển. Những vai diễn mà cô đảm nhận đều là những vai phụ mờ nhạt.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh9
Vương Nhất Phi từng bị chỉ trích dữ dội khi có phát ngôn công kích Dương Mịch và công ty chủ quản.

Sau lời chia sẻ của Vương Nhất Phi, cư dân mạng đã đồng loạt chỉ trích cô không ngừng. Mọi người cho rằng Dương Mịch đã "nuôi ong tay áo", còn Vương Nhất Phi lại bị chế nhạo là chưa nổi tiếng đã tỏ vẻ xấc xược, tự cao tự đại...

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh10
Kể từ đó, khi nhắc đến Vương Nhất Phi người ta lại nghĩ ngay đến cái danh "mỹ nhân ăn cháo đá bát".

Vốn dĩ chỉ là một diễn viên chẳng mấy tiếng tăm trong mắt mọi người, nhưng Vương Nhất Phi còn có phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến đàn chị Dương Mịch. Thế nên, hình ảnh của cô đã bị mất điểm trầm trọng và scandal đó được xem là "vết nhơ" trong suốt sự nghiệp của cô.

Vương Nhất Phi hẹn hò Trương Vân Long

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh11
Vương Nhất Phi và Trương Vân Long - hai gà cưng của Dương Mịch từng bị tung ảnh hẹn hò tại Nhật.

Vào ngày 4/2/2017, Phong Hành Studio đã đăng tải lên trang web chính thức hình ảnh nam diễn viên Trương Vân Long xuất hiện tình tứ bên cạnh Vương Nhất Phi tại thành phố Sapporo, Nhật Bản. Cặp đôi được bắt gặp tại sân bay, lên tàu điện ngầm, ghé cửa hàng tiện lợi và còn thuê chung phòng khách sạn. Mặc dù Trương Vân Long đã che chắn kỹ lưỡng nhưng mọi người vẫn có thể nhận ra nam diễn viên khi anh tháo khẩu trang.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh12
Cặp đôi xuất hiện tại sân bay Sapporo rồi về cùng một khách sạn.

Ngoài ra, hãng paparazzi hàng đầu xứ Trung còn tung ra những khoảnh khắc Trương Vân Long và Vương Nhất Phi tay trong tay dạo bước trên phố. Thế nên, nếu như nói cả hai chỉ là quan hệ bạn bè thân thiết hay đồng nghiệp thì chẳng đáng tin tí nào.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh13
Không chỉ thân thiết bên nhau, Trương Vân Long và Vương Nhất Phi còn tay trong tay dạo phố như một cặp tình nhân.

Weibo của Vương Nhất Phi

Weibo chính thức của Vương Nhất Phi có tên 王一菲Faye và đang có hơn 3 triệu người theo dõi. Nhìn số lượng người theo dõi cũng có thể biết được độ nhận diện của cô nàng thật sự thua kém so với các đồng nghiệp nữ khác.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh14
Tài khoản của Weibo của Vương Nhất Phi.

Một điều khá thú vị trên Weibo của Vương Nhất Phi đó là nữ diễn viên không chỉ khoe những bức ảnh xinh xẻo trên phim hay ảnh họa báo, mà cô còn chăm chỉ cập nhật những khoảnh khắc đời thường mộc mạc, gần gũi. Đặc biệt, "gà cưng" Dương Mịch còn đăng ảnh mặt mộc chứng minh đẳng cấp nhan sắc của mình.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh15
Những bức ảnh đời thường được nữ diễn viên chia sẻ lên mạng xã hội.
VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh16
Sở hữu diện mạo xinh đẹp, Vương Nhất Phi cũng không ngại chụp ảnh cận mặt hay kể cả khi tháo bỏ lớp trang điểm.

Nhan sắc của Vương Nhất Phi

Vừa qua, trên Weibo của SCYL có đăng tải những bức ảnh họa báo của Vương Nhất Phi cùng với những lời khen ngợi có cánh. Họ nói rằng: "Trong phim, cô ấy có thể là một Tuệ Hòa dám yêu, dám hận; một Nghê Thường Vũ Ni tiên khí bức người. Cô ấy cũng có thể là Liễu Như Yên - dân quốc đại minh tinh, phong tình vạn chủng, tự nhiên hào phóng. Còn ngoài đời, cô ấy là một Vương Nhất Phi dung mạo xinh đẹp, khí chất nổi bật. Một Phi Phi điềm đạm như hoa nở". - Theo Vương Nhất Phi 王一菲 Vietnam Fanpage【Faye's Land】

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh17
Vương Nhất Phi được mọi người công nhận là một mỹ nhân với nét đẹp hài hòa, đôi mắt đầy tâm tư, khí chất bất phàm.

Không cần phải nói nhiều bởi nữ nhân lọt vào mắt xanh của Dương Mịch đều có nhan sắc không phải dạng vừa. Thế nên, Vương Nhất Phi cũng thuộc hàng mỹ nhân trong Cbiz. Nhiều người cho rằng, Vương Nhất Phi có vẻ đẹp sắc sảo và mặn mà. Có thể vì vẻ ngoài quá nổi bật nên những gì mà khán giả nhớ đến Vương Nhất Phi chỉ có thể là "đẹp" mà thôi.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh18
Nếu nhìn kỹ thì Vương Nhất Phi sở hữu những đường nét khá giống với Địch Lệ Nhiệt Ba. Đặc biệt là ở đôi mắt và sống mũi.
VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh19
Nét đẹp khiến người nhìn cứ vương vấn mãi thôi.

Bí kíp giữ gìn vóc dáng của Vương Nhất Phi

Có một dạo, Vương Nhất Phi trở thành chủ đề được quan tâm với bí quyết ăn uống để giữ gìn một sắc vóc xinh đẹp xuất chúng. Cụ thể, chế độ ăn uống healthy của nữ diễn viên gồm có: Uống một bình nước ép rau củ quả tươi vào buổi sáng để thải độc, ngăn ngừa sưng phù; Ăn nhiều rau xanh và bổ sung protein và chất béo lành mạnh.

Như vậy, những bạn nữ mong muốn có một ngoại hình tươi tắn, rạng rỡ như Vương Nhất Phi có thể tham khảo bí kíp của cô nàng.

VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh20
Không chỉ có gương mặt đẹp, vóc dáng của Vương Nhất Phi cũng là điều mà bao cô gái ao ước.
VOH-vuong-nhat-phi-tieu-su-anh21
Chính vì có ngoại hình hoàn hảo nên Vương Nhất Phi từng được bạn bè khuyên nên làm người mẫu để sớm nổi tiếng. Tuy nhiên, cô lại chấp nhận đi theo con đường diễn xuất lắm truân chuyên này.

Dung mạo xinh đẹp, diễn xuất ổn định lại còn là nữ nhân dưới trướng Gia Hành Thiên Hạ, tuy nhiên Vương Nhất Phi vẫn cứ mãi loay hoay trong việc tìm cho mình một chỗ đứng trong showbiz. Đồng thời, nếu không có scandal phát ngôn gây sốc về đàn chị Dương Mịch năm nào, có lẽ Vương Nhất Phi sẽ được công chúng yêu mến và đón nhận nhiều hơn. Sắp tới đây, mong rằng nữ diễn viên 9x sẽ trưởng thành hơn và bứt phá bản thân khỏi vùng mờ nhạt mà bấy lâu nay cô vẫn chôn chân ở đấy.