Tiểu sử Triệu Hựu Đình: Tìm hiểu về profile chàng Dạ Hoa chung tình

Từng dính tin đồn bỏ rơi Trương Quân Ninh để cưới Cao Viên Viên, vợ chồng Triệu Hựu Đình vẫn được đánh giá là đẹp đôi và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.

Từng được biết đến qua nhiều bộ phim nổi bật như Black & White, Monga nhưng mãi đến năm 2017, cái tên Triệu Hựu Đình mới được công chúng thực sự quan tâm nhờ màn kết hợp kinh điển với Dương Mịch qua vai diễn Dạ Hoa trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa.

Triệu Hựu Đình là ai?

Triệu Hựu Đình (sinh ngày 25 tháng 9 năm 1984) là nam diễn viên điện ảnh Đài Loan, con trai của nam diễn viên kiêm người dẫn chương trình Triệu Thụ Hải (Allen Chao), mẹ là một ca sĩ, có một anh trai là Triệu Trung Đình. Năm 2000, Triệu Hựu Đình theo gia đình di dân sang Canada định cư và học tập.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-1

Đến năm 2006 cha anh - Triệu Thụ Hải mới trở về Đài Loan tiếp tục hoạt động. Một năm sau đó, sau khi tốt nghiệp Đại học Victoria (Canada) văn bằng kép ngành khoa học xã hội và kinh tế học, anh trở về Đài Loan để thử sức với vai trò là diễn viên. Do không được đào tạo chính quy về diễn xuất nên mẹ anh chỉ cho phép anh được thử sức trong vòng 2 năm, nếu không có thành tựu thì phải quay lại Canada làm việc.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-22

Anh từng được cha mình đề cử tham gia một vai phụ nhỏ trong phim Lửa Bóng Rổ do La Chí Tường và Ngôn Thừa Húc đóng chính (trong phim Triệu Thụ Hải đóng vai cha của nhân vật do Ngôn Thừa Húc thể hiện), tuy nhiên không được nhận.

Những bộ phim nổi bật của Triệu Hựu Đình

Năm 2009, khi sắp hết thời hạn 02 năm giao ước với mẹ, cơ hội đến với anh khi chiến thắng nhiều ứng cử viên tham gia thử vai (sau quá trình một tháng rưỡi tuyển chọn và huấn luyện) để được chọn đóng một trong hai vai nam chính trong bộ phim truyền hình Black & White (Anh Hùng Lưu Manh) (nam chính còn lại là Châu Du Dân), khởi đầu sự nghiệp diễn xuất.

Cũng năm 2009, chính vai diễn trong bộ phim này đã giúp anh nổi tiếng và thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải Kim Chung lần thứ 44, đồng thời còn nhận được đề cử cho giải thưởng Bạch Ngọc Lan lần thứ 16 tại nội địa Trung Quốc.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-2
Black & White 2009 là cột móc khởi đầu sự nghiệp cho Triệu Hựu Đình.

Năm 2010, anh tham gia bộ phim điện ảnh có đề tài về hắc đạo - Monga với vai Muỗi. Vai diễn này vốn đã định do Châu Kiệt Luân đóng nhưng vì lý do cá nhân không tham gia được. Đến khi sắp bắt đầu quay phim mà vẫn chưa tìm được ai thay thế, biên kịch của bộ phim có gợi ý đạo diễn Nữu Thừa Trạch xem xét Triệu Hựu Đình (lúc đó đang được chú ý sau vai diễn Ngô Anh Hùng), sau nhiều lần gặp mặt và cân nhắc giữa các ứng cử viên, đạo diễn đã quyết định chọn Triệu Hựu Đình vào vai Muỗi (phiên vị 2).

Monga là bộ phim điện ảnh đầu tay, đánh dấu bước ngoặc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Hựu Đình, biểu hiện của anh trong phim đã mang đến nhiều cơ hội được hợp tác với các đạo diễn lớn tên tuổi như Trần Khải Ca, Từ Khắc sau này.

Bộ phim thành công cả về danh tiếng và doanh thu, đạt thành tích phòng vé cao ở Đài Loan và nhiều giải thưởng lớn. Riêng Triệu Hựu Đình nhận được giải Diễn viên mới xuất sắc tại Liên hoan phim Châu Á (Asian Film Awards) tổ chức lần thứ 5.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-3
Nhờ Monga anh thuận lợi tiến công vào thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Năm 2012, anh gặt hái được nhiều thành công khi tham gia một số bộ phim: Love, đạt tỉ suất lượt xem cao nhất ở Bắc Mỹ danh mục phim Trung Quốc. Phim First Time, đóng cặp với Angelababy, dẫn đầu bảng xếp hạng 2 tuần.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-4
Triệu Hựu Đình từng có cơ hội hợp tác với bà xã Huỳnh Hiểu Minh Angelababy vào năm 2012.

Năm 2013, anh tiếp tục gây dấu ấn với diễn xuất trong Gửi thanh xuân đã qua của chúng ta (So Young) Địch Nhân Kiệt: Thần đô Long Vương của đạo diễn Từ Khắc, cả hai bộ phim đều đạt thành tích doanh thu cao, giúp anh thuận lợi tiến quân vào thị trường Trung Quốc phát triển sự nghiệp.

Năm 2015, anh tham gia diễn xuất trong bộ phim thám hiểm định dạng 3D: Chín tầng tháp quỷ, chuyển thể từ tiểu thuyết Ma thổi đèn bán chạy nhất 2006 và phim Cổng chiến binh (The Warriors Gate), công chiếu năm 2016.

Năm 2017, anh tham gia bộ phim truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa có đề tài cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Bộ phim phát sóng từ ngày 30 tháng 1 đến ngày 1 tháng 3 năm 2017, khi kết thúc phát sóng phim đã đạt hơn 30 tỷ lượt xem trực tuyến.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-5
Bản truyền hình "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" phát sóng vào năm 2017 chính là bộ phim đưa cái tên Triệu Hựu Đình lọt vào top tìm kiếm của google.

Triệu Hựu Đình - Tam Sinh Tam Thế: tượng đài chàng Dạ Hoa chung tình khó ai vượt qua

Bản truyền hình Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa năm 2017 đã tạo được một cơn sốt cho nền điện ảnh Hoa Ngữ, tạo thành công lớn và thu về hàng trăm tỉ cho nhà sản xuất phim. Được phát sóng trên cả hai đài truyền hình lớn của Trung Quốc là Đông Phương và Chiết Giang, Tam sinh tam thế càng khẳng định sức hút của mình khi đạt mốc 30 tỷ lượt xem online, đánh bật kỷ lục online trước đó của các bộ phim bom tấn khác như Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, hay Cẩm Tú Vị Ương.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-6
Triệu Hựu Đình vào vai Dạ Hoa của bộ phim nổi đình nổi đám "Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa" và trở thành hình tượng không ai vượt qua được.

Câu chuyện Bạch Thiển trong bản truyền hình của Dương Mịch và Bạch Thiển của Lưu Diệc Phi trong bản điện ảnh cạnh tranh lẫn nhau đã trở thành "truyền thuyết" fandom mà có lẽ không ai là không biết. Nhưng lại có một sự thật rõ ràng hơn, vì Triệu Hựu Đình đã quá thành công với vai Dạ Hoa "trầm tình, tính lạnh" mà khán giả dường như chẳng thèm để ý tới Dạ Hoa trong bản điện ảnh của Dương Dương.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-7
Triệu Hựu Đình và Dương Mịch đã có màn kết hợp xuất sắc trong bộ phim này, để lại dấu ấn vô cùng sâu đậm trong lòng người xem.

Báo Đài Loan đưa tin: Triệu Hựu Đình sau khi tham gia bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa trở thành nam diễn viên đắt show nhất tại thời điểm hiện tại, giá casting mỗi bộ phim đều lên đến trên dưới 100 triệu NDT, một ngày nhận được 8 lời mời đóng phim. Trong thời gian bộ phim công chiếu, Triệu Hựu Đình đã thu về cho mình đươc một lượng fan “khủng”, chỉ riêng tin tức liên quan đến việc anh phẫu thuật chỉnh hình cũng đã nhận được 5,61 tỉ lượt xem.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-8
Nhờ nhân vật này, Triệu Hựu Đình được biết tới nhiều hơn và nhận nhiều tình cảm của khán giả khắp nơi.

Triệu Hựu Đình và Trương Quân Ninh: Mối nhân duyên gãy gánh giữa đường

Trương Quân Ninh sinh năm 1982 tại Đài Loan. Cô thuộc số ít những diễn viên có trình độ học vấn cao và gia thế tại showbiz Hoa ngữ. Gia tộc họ Trương là một trong những dòng họ quyền lực nhất Đài Loan. Ông nội cô từng sở hữu khu di tích thắng cảnh Cung nguyên nhân khoa nổi tiếng. Cha cô là giáo sư và mẹ là họa sĩ.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-9
Những bộ phim đáng chú ý của cô có Thiếu niên tứ đại danh bổ, Huyền của Ôn Noãn, Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Hậu cung Như Ý truyện…

Trương Quân Ninh và Triệu Hựu Đình từng thủ diễn chung trong tác phẩm Black & White. Họ đã bén duyên và chỉ chia tay nhau khi hình ảnh Triệu Hựu Đình cặp kè Cao Viên Viên được đăng tải trên mạng. Báo chí lập tức cho biết, Triệu Hựu Đình khi sang Đại lục đóng phim đã cảm nắng Cao Viên Viên. Vì cô, anh dễ dàng bỏ rơi giai nhân Đài Loan.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-10
Hiện tại, Trương Quân Ninh vẫn lẻ bóng đi về ở tuổi 37.

Sau này khi báo chí hỏi về Cao Viên Viên, Trương Quân Ninh đã trả rằng “Tôi không biết cô ấy là ai”. Cô cũng khẳng định không liên lạc với Triệu Hựu Đình trong một thời gian dài vì nam diễn viên này bận rộn làm việc ở Trung Quốc Đại lục và hiếm khi trở về Đài Loan.

Trương Quân Ninh cũng nhấn mạnh: “Tôi và Triệu Hựu Đình chỉ là bạn tốt. Dù gì thì tôi cũng không bị ảnh hưởng bởi bất cứ tin đồn nào. Nếu anh ấy hạnh phúc với mối quan hệ hiện tại thì dĩ nhiên tôi cũng hạnh phúc thay cho anh ấy”.

Triệu Hựu Đình và Cao Viên Viên

Cao Viên Viên và chồng kém 5 tuổi là Triệu Hựu Đình bắt đầu hẹn hò sau khi hợp tác trên phim trường Caught in the Web của đạo diễn Trần Khải Ca năm 2012. Tháng 3 cùng năm, cả hai bị bắt gặp ở tại khách sạn Nam Kinh 5 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, khi đó, cả hai cùng phủ nhận mối quan hệ tình cảm. 

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-11
Cao Viên Viên và Triệu Hựu Đình nảy sinh tình cảm trong thời gian qua phim điện ảnh "Tìm kiếm" của đạo diễn Trần Khải Ca.

Ngày 17 tháng 4 năm 2012, trong buổi họp báo của phim Đặc vụ kim cương tại Bắc Kinh,Triệu Hựu Đình thừa nhận đang hẹn hò với nữ diễn viên Cao Viên Viên: "Viên Viên thực sự là một cô gái tốt, tôi trân trọng cô ấy, mong mọi người đừng làm cô ấy tổn thương".

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-12
Chênh nhau 5 tuổi nhưng Cao Viên Viên và Triệu Hựu Đình được đánh giá là đẹp đôi và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.

Ngày 5 tháng 6 năm 2014, cặp đôi đăng kí kết hôn tại Bắc Kinh. Ngày 28 tháng 11 năm 2014, cặp đôi tổ chức đám cưới tại khách sạn Le Meridien Taipei ở Đài Bắc, Đài Loan.

Vợ chồng Triệu Hựu Đình, Cao Viên Viên: Không có con vì hợp đồng hôn nhân

Cao Viên Viên và Triệu Hựu Đình kết hôn 4 năm nhưng vẫn chưa có con đầu lòng. Nhiều nguồn tin cho biết nữ diễn viên e ngại mang thai vì hợp đồng trước hôn nhân. Năm 2017, báo chí từng đưa tin về khả năng nữ diễn viên Ỷ thiên đồ long ký mang thai. Tuy nhiên, sau đó hai nghệ sĩ đều phủ nhận.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-13
"Chu Chỉ Nhược" Cao Viên Viên e ngại mang bầu vì đã có giao ước trước khi cưới.

Theo Ifeng, Cao Viên Viên và Triệu Hựu Đình ký hợp đồng trước hôn nhân. Trong đó, hợp đồng ghi rõ Cao Viên Viên phải rời khỏi ngành giải trí, tập trung chăm sóc con cái sau khi mang thai. Nữ diễn viên Ỷ Thiên đồ long ký lại là người say mê công việc. Ifeng tiết lộ Cao Viên Viên là người chủ động trì hoãn mang bầu. “Cao Viên Viên đã 39 tuổi và không còn ở độ tuổi lý tưởng để mang thai. Việc cô trì hoãn mang bầu khiến mối quan hệ giữa cô và gia đình chồng luôn có khoảng cách”, nguồn tin cho hay.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-14
Cũng theo nguồn tin, hiện nữ diễn viên sinh năm 1979 rất muốn mang thai nhưng lại không dễ dàng khi bước sang ngưỡng tuổi tứ tuần.

Tờ Hoàn Cầu cho biết tại Trung Quốc, việc các cặp đôi ký hợp đồng trước hôn nhân đã không còn là chuyện mới. Đại gia Lưu Cường Đông cũng ký hợp đồng hôn nhân với hot girl trà sữa. Cô sẽ ra đi với hai bàn tay trắng nếu ly hôn trong vòng 10 năm.

Hôn nhân của đại gia Lưu Cường Đông và “hot girl trà sữa” Chương Trạch Thiên là ví dụ cụ thể. Trong hợp đồng, hai người phải sống với nhau ít nhất 10 năm, Chương Trạch Thiên mới có quyền chia tài sản. Trong trường hợp hôn nhân dưới 10 năm, sau ly hôn Chương Trạch Thiên phải ra đi với bàn tay trắng.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-15
Với Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong, họ cùng thỏa thuận trong trường hợp ly hôn, nữ diễn viên họ Trương có quyền nuôi các con.

Không có con, vợ chồng Triệu Hựu Đình vẫn khiến nhiều người ganh tị

Trong một buổi phỏng vấn vào năm 2018 Cao Viên Viên đã cho biết: "Tôi hiểu rằng việc con cái liên quan tới hình tượng của tôi trong mắt công chúng". Cô thừa nhận rằng trong suy nghĩ của công chúng, cô không chỉ là một diễn viên, mà còn là đại diện cho người phụ nữ hiện đại: "Chính vì vậy việc chưa có con, dường như đã trở thành một 'lỗi sai', hoặc là một điều gì đó không đúng".

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-16
Gần 40 tuổi không sinh con Cao Viên Viên vẫn hạnh phúc bên chồng.

Về công việc diễn xuất, Cao Viên Viên tạm dừng lại sau bộ phim cuối cùng vào năm 2015. Thay vào đó, cô tập trung thời gian cho gia đình và bản thân nhiều hơn. Nữ diễn viên bày tỏ về cuộc sống: "Tôi là một người lập gia đình muộn. 33 tuổi tôi mới kết hôn nên tôi không biết sau này mình sẽ phải gặp những chuyện gì, nhưng tôi luôn nỗ lực và không từ bỏ. Tôi nghĩ rằng 30 tuổi không phải là một điều gì đáng phải lo lắng, 40 tuổi cũng vậy, mọi thứ đều là điều đương nhiên".

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-17
Bước xuống phố họ khiến bao người hạnh phúc, ngưỡng mộ cùng bởi tình yêu bình dị, thầm lặng mà họ dành cho nhau.

Hiện tại, Cao Viên Viên cảm thấy bản thân vẫn như một cô gái đang yêu đương say đắm, cuộc sống hôn nhân vẫn hạnh phúc ngọt ngào. Cô cảm thấy may mắn khi đã gặp được đúng người, con đường phía trước cũng vô cùng thuận lợi. Mặc dù chưa có con đầu lòng, nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi có được hôn nhân với Triệu Hựu Đình.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-18
Trên truyền hình, không ít lần Triệu Hựu Đình nói lời yêu thương vợ.

Những lúc bận rộn trên phim trường, không ít người bắt gặp hình ảnh Cao Viên Viên tranh thủ làm thức ăn đem đến cho chồng, những khi ấy, nam diễn viên bật thốt lên rằng: "Tôi quả thật không lấy nhầm người". Còn Cao Viên Viên cũng chân thành chia sẻ trong đám cưới rằng: cô không có bất kỳ yêu cầu nào với anh bởi vì anh đã tốt vượt xa tưởng tượng của cô và không phải ai cũng có thể dễ dàng gặp gỡ nửa còn lại tuyệt vời đến như thế. 

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-19

Có thể nói, kết hôn gần 5 năm nhưng cặp vợ chồng Triệu Hựu Đình - Cao Viên Viên lại được nhiều khán giả nhận xét là một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Họ không khoe khoang quá nhiều thứ hạnh phúc hôn nhân mong manh này mà chỉ cùng nhau bước qua năm tháng bằng tình yêu bình dị, giản đơn.

voh-trieu-huu-dinh-la-moi-tinh-vien-man-cua-cao-vien-vien-20

Đông đảo khán giả hi vọng, gia đình Triệu Hựu Đình sớm có tin vui để tình yêu của họ thêm phần trọn vẹn và viên mãn hơn.