Tiểu sử Trịnh Nghiệp Thành: Biết tất về nam diễn viên tài sắc vẹn toàn của Cbiz

(VOH) - Đi lên bằng thực lực, những năm gần đây Trịnh Nghiệp Thành trở thành gương mặt quen thuộc trong các bộ phim ăn khách.

Không phải là một cái tên xa lạ, Trịnh Nghiệp Thành từ lâu đã trở là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với các mọt phim Hoa Ngữ. Gần đây, bộ phim Ly Nhân Tâm Thượng lên sóng khiến cho "người người nhà nhà" lục lại tiểu sử của Trịnh Nghiệp Thành.

Vậy Trịnh Nghiệp Thành là ai? Anh chàng có lai lịch cụ thể ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Trịnh Nghiệp Thành profile

  • Tên: Trịnh Nghiệp Thành
  • Hán tự: 郑业成; Bính âm: Zhèng Yè Chéng
  • Ngày sinh: 26/8/1993
  • Chiều cao: 180 cm
  • Cân nặng: 65 kg
  • Năm hoạt động: 2014-nay
  • Trịnh Nghiệp Thành fandom: Diệp Tử
  • Trịnh Nghiệp Thành weibo: 郑业成

Trịnh Nghiệp Thành sinh ngày 26/8/1993 tại Thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Trước khi theo đuổi con đường diễn xuất, Trịnh Nghiệp Thành có niềm yêu thích với nghệ thuật sân khấu tuồng cổ và bắt đầu tiếp xúc với nghệ thuật truyền thống Kinh kịch từ năm 7 tuổi. 

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh1

Nhiều người biết đến Trịnh Nghiệp Thành qua các bộ phim như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Hoa Thiên Cốt, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Run Rẩy Đi, A Bộ! và gần đây là Tam Thiên Nha Sát, Ly Nhân Tâm Thượng. Tuy nhiên, thực chất anh sở hữu gia tài phim ảnh nhiều hơn thế nữa. Mặc dù phải liên tục diễn vai phụ trong nhiều năm nhưng Trịnh Nghiệp Thành vẫn chăm chỉ đóng phim, rèn luyện bản thân, nâng cao tay nghề diễn xuất.

2. Hành trình sự nghiệp của Trịnh Nghiệp Thành

2.1 Trước năm 2014: Theo đuổi con đường Kinh kịch

Năm 2003, Trịnh Nghiệp Thành thi đỗ Trung học thuộc Học viện Hí kịch Thượng Hải và khăn gối đến Thượng Hải học tập. Tại đây, anh học vai vũ sinh (vai kép đánh võ) cùng với học luyện giọng, đá chân, các động tác võ thuật và tham gia diễn xuất. Thời điểm đó, chàng trai Trịnh Nghiệp Thành phải thức dậy lúc 6 giờ sáng để luyện công và nghỉ ngơi lúc 9 giờ tối. 

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh2
Trịnh Nghiệp Thành trong những vở diễn trước khi bước chân vào nghiệp diễn.

Năm 2010, Trịnh Nghiệp Thành được 17 tuổi và anh tiếp tục con đường học tập nghệ thuật khi thi đỗ vào Học viện hí khúc Trung Quốc. Trong quá trình học tập, Trịnh Nghiệp Thành đã tham gia vào một số vở diễn như Đả Thanh Long, Chiến Kim Sơn, Xuân Khuê Mộng. 4 năm sau, Trịnh Nghiệp Thành hoàn thành chương trình học tập và tốt nghiệp thuận lợi tại Học viện.

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh3

2.2 Năm 2014-2016: Đảm nhận nhiều vai phụ nhưng vô cùng ấn tượng

Nhắc đến sự nghiệp của Trịnh Nghiệp Thành đầu tiên phải kể đến nhưng vai diễn nhỏ trong các bộ phim ăn khách của anh. Có tài, có sắc nhưng Trịnh Nghiệp Thành không phải trường hợp được ưu ái nhận vai chính trong những ngày đầu xuất đạo. Nam diễn viên 9x phải lăn lộn nhiều năm trong nghề mới có thể nổi danh như ngày hôm nay.

Trong giai đoạn này, Trịnh Nghiệp Thành chính thức bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Nam diễn viên để lại ấn tượng với hai vai diễn phụ gồm Vượng Tài và Nam Huyền Nguyệt trong hai bộ phim Tiên hiệp Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) và Hoa Thiên Cốt (2015).

Sau đó đến năm 2016, Trịnh Nghiệp Thành nâng cấp tên tuổi của mình lên một bậc khi xuất hiện với vai "mỹ nhân sư huynh" Hách My trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Không cần quá nổi đình đám những vai diễn mà anh đảm nhận đã cho thấy bước đầu thuận lợi trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh4
Trịnh Nghiệp Thành trong Hoa Thiên Cốt chỉ đảm nhận vai nhỏ bên cạnh Triệu Lệ Dĩnh và Hoắc Kiến Hoa.

Bên cạnh nghiệp diễn, Trịnh Nghiệp Thành còn đảm nhận vai trò MC cho một số chương trình như: 

  • Thần Tượng Vạn Vạn Toái (3/11/2014) do Mango TV phát sóng cùng Tôn Kiêu Kiêu.
  • Ta Là Đại Mỹ Nhân (11/2014) do Hà Cảnh làm MC.
  • Tham gia Thanh Xuân Mango (8/4/2016) của MangoTV.
VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh5
Poster cho fanmeeting vào năm 2016 của Trịnh Nghiệp Thành.

Trịnh Nghiệp Thành tổ chức fanmeeting đầu tiên vào ngày 16/10/2016 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật Vịnh Thiển Thủy, Thượng Hải. Buổi fanmeeting của Trịnh Nghiệp Thành không chỉ để gặp gỡ và tương tác với người hâm mộ, mà nam diễn viên còn muốn cùng fan làm những hoạt động có ích cho cộng đồng, giúp đỡ trẻ em bị khiếm thị.

2.3 Năm 2017-2019: "Thoát kiếp" vai phụ

Bắt đầu từ giai đoạn này, Trịnh Nghiệp Thành đã viết nên một trang mới cuộc đời khi anh được đảm nhận vai chính trong các bộ phim Họa Giang Hồ Chi Bất Lương Nhân, Run Rẩy Đi A Bộ! và Thịnh Đường Huyễn Dạ... Những dự án này của Trịnh Nghiệp Thành đều nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh6
Vai diễn Đường Thanh Phong trong Run Rẩy Đi, A Bộ! giúp cho sự nghiệp của Trịnh Nghiệp Thành thêm khởi sắc.

2.4 Trịnh Nghiệp Thành 2020: Thành công vang dội với các dự án cổ trang

Không cần chiêu trò PR để nổi tiếng, Trịnh Nghiệp Thành vẫn chăm chỉ đóng phim để chứng minh thực lực. Năm 2020, nam diễn viên 9x gặt hái được nhiều thành công với hai bộ phim truyền hình cổ trang Tam Thiên Nha Sát Ly Nhân Tâm Thượng. Cả hai vai diễn Phó Cửu Vân hào hoa và Tiết Diệu lạnh lùng của anh đều dễ dàng chiếm trọn trái tim người hâm mộ.

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh7
Hai bộ phim cổ trang trong năm 2020 của Trịnh Nghiệp Thành đều thu về kết quả tốt đẹp.

Xem thêm: Trịnh Nghiệp Thành sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ thế nào sau hơn 10 năm hoạt động?

3. Phản ứng hóa học giữa Trịnh Nghiệp Thành và bạn diễn

3.1 Trịnh Nghiệp Thành và Triệu Lộ Tư

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh8
Trịnh Nghiệp Thành và Triệu Lộ Tư kết thành cặp đôi siêu đáng yêu trong Tam Thiên Nha Sát.

Trở lại đầu năm 2020, Trịnh Nghiệp Thành đã nên duyên cùng "thánh nữ xuyên không" Triệu Lộ Tư trong Tam Thiên Nha Sát. Dù lấy đề tài xuyên không "huyền thoại" trên màn ảnh nhỏ, nhưng cặp đôi Phó Cửu Vân chuyên thả thính cùng mỹ nhân đáng yêu Đàm Xuyên vẫn khiến người hâm mộ thích thú bởi phản ứng hóa học rất tuyệt.

Xem thêm: Danh sách phim hay nhất của Triệu Lộ Tư

3.2 Trịnh nghiệp Thành và Hồ Ý Hoàn

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh9
Bộ đôi Trịnh Nghiệp Thành và Hồ Ý Hoàn cũng thu hút sự quan tâm của khán giả trong Ly Nhân Tâm Thượng.

Lên sóng vào 30/07/2020, Ly Nhân Tâm Thượng nhanh chóng trở thành món ăn tinh thần dành cho các fan của dòng phim cổ trang. Có vẻ như Trịnh Nghiệp Thành có thể đẹp đôi khi đóng cặp với bất kì bạn diễn nữ nào. Trong Ly Nhân Tâm Thượng, Trịnh Nghiệp Thành và Hồ Ý Hoàn đã tạo nên một cặp đôi ăn ý. Nét đẹp lạnh lùng, lãng tử của Trịnh Nghiệp Thành cùng vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng của Hồ Ý Hoàn đã dễ dàng chinh phục khán giả. 

3.3 Trịnh Nghiệp Thành và Ngô Thiến

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh10
Cặp chị em Ngô Thiến và Trịnh Nghiệp Thành cũng có phản ứng hóa học tốt khi hợp tác với nhau.

Năm 2018, Trịnh Nghiệp Thành và Ngô Thiến trở thành diễn viên chính trong Thịnh Đường Huyễn Dạ. Mặc dù Ngô Thiến hơn Trịnh Nghiệp Thành một tuổi nhưng nhờ vẻ ngoài trẻ trung mà khoảng cách giữa hai người dường như bằng không. 

3.4 Trịnh Nghiệp Thành và Trương Bân Bân

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh11
"Mỹ nhân sư huynh" Hách Mi và KO trở thành cặp nam-nam được nhiều người hâm mộ nữ yêu mến.

Không chỉ đẹp đôi bên cạnh các diễn viên nữ, Trịnh Nghiệp Thành còn từng khiến người hâm mộ "phát cuồng" với những khoảnh khắc quá tình với nam diễn viên Trương Bân Bân. Trong bộ phim ngôn tình hiện đại ăn khách Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Trịnh Nghiệp Thành trong vai mỹ nhân sư huynh Hách Mi và có những phân cảnh tình cảm với KO (Trương Bân Bân đóng). Thế nên, cặp đôi này đã được khán giả tích cực "chèo thuyền".

4. Chuyện đời tư của Trịnh Nghiệp Thành

4.1 Chuyện hẹn hò của Trịnh Nghiệp Thành

Bên cạnh tài năng, ngoại hình thì một điểm cộng nữa giúp Trịnh Nghiệp Thành nhận được tình cảm của người hâm mộ chính là đời tư trong sạch, hiếm khi vướng phải scandal ồn ào. Tuy nhiên, chuyện đời tư gây chú ý nhất của anh chính là vào khách sạn cùng một cô gái lạ mặt.

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh12
Hình ảnh được cho là Trịnh Nghiệp Thành đang hẹn hò với bạn gái lạ mặt.

Cụ thể, vào ngày 1/3/2017, Phong Hành Studio bất ngờ tung loạt bằng chứng Trịnh Nghiệp Thành hẹn hò. Theo thông tin, Trịnh Nghiệp Thành và "bạn gái" bị bắt gặp hẹn hò tại phim trường Hoành Điếm, nơi nam diễn viên đang tiến hành quay phim. 

Cặp đôi đã đã cùng nhau đi ăn và trở về cùng một phòng khách sạn. Được biết, thời điểm và Trịnh Nghiệp Thành và cô gái lạ mặt này về cùng phòng khách sạn cũng là ngày Valentine. Theo những bức ảnh được paparazzi chụp lại, người được cho là bạn gái của Trịnh Nghiệp Thành có vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng cao ráo. 

Tiểu sử Trịnh Nghiệp Thành: Biết tất về nam diễn viên tài sắc vẹn toàn của Cbiz 13
Trịnh Nghiệp Thành và bạn gái dùng bữa cùng nhau tại nhà hàng.
VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh13
Cả hai còn bị bắt gặp về cùng phòng trong khách sạn.

Sau khi hình ảnh và tin đồn được lan truyền, phía Trịnh Nghiệp Thành đã không có bất kì phản hồi chính thức nào. 

4.2 Weibo của Trịnh Nghiệp Thành

Trịnh Nghiệp Thành bắt đầu mở tài khoản weibo vào năm 2011, đến nay weibo của Trịnh Nghiệp Thành đã đạt hơn 7 triệu người theo dõi. Giống với những diễn viên khác, trên weibo Trịnh Nghiệp Thành thường đăng ảnh và clip quảng bá phim. Thỉnh thoảng, nam diễn viên cũng khoe ảnh đời thường cho thấy cuộc sống của anh cũng như những người bình thường khác mà thôi.

VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh15
Weibo chính thức của Trịnh Nghiệp Thành.
VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh16
Hình ảnh Trịnh Nghiệp Thành đón sinh nhật vào ngày 26/8/2020.
VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh17
Ảnh đời thường của nam diễn viên Ly Nhân Tâm Thượng.
VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh18
Bức ảnh hậu trường thú vị được Trịnh Nghiệp Thành chia sẻ.
VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh19
VOH-tieu-su-trinh-nghiep-thanh-anh20
Một số khoảnh khắc cool ngầu của "mỹ nam Tam Thiên Nha Sát".

Hội tụ đủ các yếu tố ngoại hình, tài năng, thế nên Trịnh Nghiệp Thành trở thành ngôi sao được nhiều người săn đón cũng là điều dễ hiểu. Dù là vai chính hay phụ, Trịnh Nghiệp Thành vẫn chuyên tâm hoàn thành tốt vai diễn của mình. Chính vì thế, sự nỗ lực mà anh bỏ ra hơn 10 năm qua luôn được đền đáp xứng đáng. Hãy cùng ủng hộ "mỹ nhân sư huynh" trong các dự án sắp tới nhé!