Tiểu sử Ngô Thiến và 5 bộ phim hay nhất của 'nữ thần thanh xuân thế hệ mới'

(VOH) - Được biết đến qua tác phẩm 'Bên nhau trọn đời' và 'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên', rồi lại trở nên nổi tiếng nhờ 'Anh chỉ thích em'.

Ngô Thiến là ai?

Ngô Thiến (吴倩)  sinh ngày 26 tháng 9, 1992 tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Gia cảnh bình thường, bố mẹ là công nhân. Nhờ ngoại hình sáng và ngọt ngào, Ngô Thiến đã nhanh chóng bước chân vào showbiz khi mới 19 tuổi qua chương trình "Hoa hậu Hồ Bắc" vào đầu năm 2011, nhận được giải thưởng Hoa hậu ăn ảnh nhất

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-2
2012, tham gia Ta vì hoa hậu giảng đường và giành giải thưởng Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Ngô Thiến chính thức bước vào con đường diễn viên vào năm 2013, khi tham gia quay hình cho bộ phim Hỏa tuyến anh hùng, Tùy Đường anh hùng 4, Lộc đỉnh ký. Cùng năm đó, Ngô Thiến còn tham gia chương trình Superstar Trung Quốc trên đài Hồ Bắc.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-3

Danh sách phim của Ngô Thiến

Về sự nghiệp, đến thời điểm hiện tại Ngô Thiến cũng chưa tham gia quá nhiều phim và nổi tiếng bằng những đồng nghiệp cùng tuổi khác như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử hay Trần Ngọc Kỳ, Cổ Lực Na Trát. Nhưng là một diễn viên đi lên từ thực lực, Ngô Thiến cũng để lại không ít dấu ấn qua các vai diễn để đời, dù chỉ là vai phụ.

Bên nhau trọn đời (2015): Tiểu Mặc Sênh

Năm 2014, sau một Bích huyết thư hương mộng mờ nhạt, Ngô Thiến tham gia vào đoàn phim Bên nhau trọn đời và nhanh chóng được yêu mến qua vai diễn Triệu Mặc Sênh lúc nhỏ khi bộ phim phát sóng vào năm 2015. 

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-4

Bên nhau trọn đời là một tác phẩm rất hot năm đó, đến nay, bộ phim này này vẫn còn nằm trong TOP rating của màn ảnh Hoa Ngữ, đây không chỉ là bộ phim làm nên tên tuổi cho Đường Yên mà còn giúp cho Ngô Thiến trở nên nổi tiếng với biệt danh "Tiểu Mặc Sênh".

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-5
Cũng trong năm này, Ngô Thiến chính thức tốt nghiệp Đại học Vũ Hán chuyên ngành diễn xuất.

Năm 2015, Ngô Thiến một lúc tham gia 5 bộ phim: Mật mã màu da cam, Cẩm y dạ hành, Vừa đi vừa trân trọng, Đại tiên nha môn, Bạn trai vi diệu của tôi, nhưng tất cả đều chỉ lướt qua cái nhìn của khán giả một cách mờ nhạt.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-6
Trong khi ở thời điểm này, Địch Lệ Nhiệt Ba đã trở thành nữ phụ lấn át Đường Yên trong Người Tình Kim Cương thì người hâm mộ vẫn chưa biết tới Ngô Thiến là ai.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-7
Tháng 9 cùng năm, tham gia làm khách mời cố định chương trình Mạo hiểm cùng Bear nhưng chương trình này cũng không hot như mong đợi.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (2016): Hiểu Linh

Tháng 1 năm 2016, Ngô Thiến tham gia bộ phim điện ảnh Yêu em từ cái nhìn đầu tiên cùng AngelaBaby và Tỉnh Bách Nhiên với vai Hiểu Linh. Có lẽ Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản truyền hình do Dương Dương và Trịnh Sảng đóng chính đã có thành tích quá tốt nên khi đến với bản điện ảnh, bộ phim này bắt đầu bị người xem đánh giá khắt khe hơn, so sánh nhiều hơn.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-8
Với một bộ phim điện ảnh ngắn ngủi mấy giờ đồng hồ, Ngô Thiến mặc dù không có nhiều thời lượng lên hình nhưng vẫn đủ để khán giả ghi nhớ.

Tuy nhiên, mặc dù khen chê nhận đủ nhưng dàn diễn viên tham gia vào dự án này như Lý Thấm, Đàm Tùng Vận, Lý Hiện và cả Ngô Thiến hiện tại đều là những cái tên được khán giả công nhận bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thật.

Tháng 3 cùng năm, cô tiếp tục tham gia bộ phim điện ảnh Tôi yêu miêu nhân tinh, được quay tại Hàn Quốc. Tháng 5, đóng vai phụ trong bộ phim Thượng cổ tình ca. Đến tháng 6, cô tham gia bộ phim Trạch Thiên Ký.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-9
Ngô Thiến và thành viên Oh Sehun của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO

Trạch Thiên Ký (2017): Bạch Lạc Hành

Trạch Thiên Ký là một tác phẩm có lưu lượng tốt và cũng một trong những bộ phim truyền hình đáng chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa năm 2017. Bên cạnh nam chính là Lộc Hàm, diễn viên giành nhiều thiện cảm nhất của khán giả chính là nữ phụ Ngô Thiến chứ không phải là nữ chính Cổ Lực Na Trát. Nhờ Trạch Thiên Ký, Ngô Thiến bắt đầu được chú ý nhiều hơn.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-10
Nhan sắc của Na Trát quả thực là xuất chúng hơn người, nhưng đứng cạnh một người có khả năng diễn xuất tốt như Ngô Thiến, nhan sắc này bỗng nhiên bị lu mờ.

Trong Trạch thiên ký, đất diễn của Ngô Thiến có phần gia tăng so với những phim trước. Cô vào vai Bạch Lạc Hành - công chúa của Yêu tộc, người một cô gái thiện lương, hoạt bát và dễ thương. Ngay lần gặp gỡ đầu tiên, Lạc Hành đã rất quý mến Trần Trường Sinh (Lộc Hàm). Được anh cứu mạng, cô luôn bám đuôi và tìm mọi cách để Trường Sinh nhận mình làm đệ tử.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-11
Nhân vật Bạch Lạc Hành thậm chí còn được yêu thích hơn cả nữ chính Từ Hữu Dung do "Mỹ nữ Tân Cương" Cổ Lực Na Trát thể hiện.

Với ngoại hình tươi sáng, hoạt bát cộng và biểu cảm phong phú, Ngô Thiến đã thể hiện nhân vật Bạch Lạc Hành rất sống động. Khán giả nhận xét mỗi phân cảnh có Bạch Lạc Hành đều rất thú vị, hấp dẫn.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-12

Nhờ vai diễn này, Ngô Thiến có bước tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng chỉ số truyền thông. Theo số liệu thống kê ngày 23/4/2017, Ngô Thiến xếp ở vị trí thứ 2, chỉ sau Lộc Hàm. Trong khi đó, Cổ Lực Na Trát chỉ đứng ở vị trí thứ 5.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-13
Ngô Thiến giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chỉ số truyền thông sao Hoa ngữ tháng 4 năm 2017, chỉ xếp sau Lộc Hàm

Tháng 3 năm 2017, Ngô Thiến lần đầu tiên nhận được vai chính ở tuổi 25 nhờ bộ phim Thịnh Đường huyễn dạ (phát sóng năm 2018). Tháng 6 cùng năm, Ngô Thiến kết hợp với Hoàng Tử Thao trong bộ phim thần tượng Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm (phát sóng 2019). Nhờ đó, cái tên Ngô Thiến tiếp tục được mọi người ghi nhớ.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-14
Ngô Thiến đúng là rất có duyên với các thành viên EXO và cựu EXO.

Anh chỉ thích em (2019): Kiều Nhất

Tháng 3 năm 2018, Ngô Thiến gia nhập đoàn phim Anh chỉ thích em và vào vai nữ chính Triệu Kiều Nhất. Mặc dù đây chỉ là một tác phẩm chiếu mạng nhưng với đề tài "ngàn năm không lỗi mốt" - thanh xuân vườn trường, Anh chỉ thích em nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả, đạt được nhiều thành tích nổi bật như lọt TOP những bộ phim có lượt xem nhiều nhất nửa đầu năm 2019, TOP 10 bộ phim có điểm đánh giá Douban cao nhất năm 2019, ...

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-15

Bên cạnh đó, với gương mặt đậm chất "thanh xuân" của mình, Ngô Thiến nhanh chóng trở thành "Nữ thần thanh xuân" thế hệ mới trong lòng khán giả. Cũng từ đây, nhân khí của Ngô Thiến cũng gia tăng đáng kể.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-16

Lê Hấp Đường Phèn (2020) - Đường Tuyết

Năm 2020, bộ phim Lê Hấp Đường Phèn là bộ thứ 2 của "Mật đường tam bộ khúc" được phát hành và được khán giả yêu thích. Tên tuổi của 2 diễn viên chính là Ngô Thiến và Trương Tân Thành được nâng cao đáng kể trong giới showbiz Hoa Ngữ.

Bộ phim lấy đề tài thanh xuân tuổi trẻ này kể câu chuyện tình yêu từ thời học trò của "Băng Thần" Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành) và "Đường Chủ" Đường Tuyết ( Ngô Thiến). Ngoài đề tài tình yêu bộ phim còn nhắc đến lý tưởng của người trẻ và khoảnh khắc khi họ đứng trước sự lựa chọn quan trọng trong cuộc sống.

Những bộ phim khác của Ngô Thiến

  • Lộc Đỉnh Ký (2014)
  • Như Ý truyện (2018)
  • Thịnh Đường huyễn dạ (2018)
  • Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm (2019)
  • Bạn trai vi diệu của tôi (2016)
  • Thượng cổ tình ca (2017)

Những bài hát của Ngô Thiến

Bên cạnh việc đóng phim, Ngô Thiến cũng có cống hiến cho việc hát OST với 2 ca khúc Lừa gạt bản thân trong phim Bạn trai vi diệu của tôi (2016) và Mộ tuyết lạnh trong phim Thịnh đường huyễn dạ (2018).

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-19
Nhan sắc Ngô Thiến ở hiện tại.

Ngô Thiến còn tham diễn vào các MV của Lộc Hàm, Quang Lương, Châu Hưng Triết là Lời hứa, Thiên cấm huyết, Nếu như sau cơn mưa và còn có 1 MV riêng là Quân cảng chi dạ.


Ngô Thiến trong MV "Lời hứa" của Lộc Hàm.

Cũng nhờ gương mặt đậm nét "thanh xuân" này mà Ngô Thiến cũng góp mặt trên không ít bìa sách như Tạm biệt lục la, Tước ban, Nhược tức nhược li của tác giả Nhiêu Tuyết Mạn, Hãy hít thở sâu 1, 2 của tác giả Lưu Tiểu Niệm và quyển Luyến nhân vị mãn của Mộc Tiểu Huyền.

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-20

VOH-Ngo-Thien-bo-phim-lam-nen-danh-hieu-nu-thanh-thanh-xuan-22
Ngô Thiến: Nhan sắc không nổi trội nhưng diễn xuất có thể “cân” tất cả

So với lớp diễn viên cùng lứa, Ngô Thiến được đánh giá là có nhan sắc không quá nổi bật. Nhưng mỗi lần cô xuất hiện trên màn ảnh, dù đó là "bông hoa" chính hay chỉ là "lá xanh", người đẹp vẫn được khán giả yêu mến. Đồng thời, với gương mặt tươi sáng của mình, Ngô Thiến đã thành công tạo nên thương hiệu "Nữ thần thanh xuân" thế hệ mới. Khiến cái tên Trịnh Sảng nhanh chóng "bay màu" nhờ thực lực có phần nổi bật hơn.