10 'nữ thần thanh xuân' Trung Quốc dù không xinh lung linh nhưng vẫn hot rần rần

(VOH) - Sở hữu nét mặt thanh thuần, tự nhiên, những ngôi sao nữ dưới đây đã trở thành 'nữ thần thanh xuân' trong lòng không ít người hâm mộ.

Cbiz mỹ nhân nhiều vô kể nhưng may mắn thay đa số các nữ diễn viên đều giữ được bản sắc riêng cho mình, mỗi người một vẻ, không ai giống ai. Có người sắc sảo, mặn mà, chỉ cần nhìn đến là lập tức bị sát thương như kiểu đẹp của Cổ Lực Na Trát hay Địch Lệ Nhiệt Ba. Có người ngũ quan hài hòa, mặt đẹp như tượng, tỉ lệ cân đối vô cùng như Đồng Lệ Á, Trương Quân Ninh hay Lưu Thi Thi. Có người xinh đẹp ngọt ngào, vừa nhìn là đã muốn yêu như Trịnh Sảng, Quan Hiểu Đồng. Có người chỉ cần một ánh mắt cũng khiến ta một đời say như Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Mịch. Cũng có người chỉ cần một nụ cười liền khiến ta muốn dành cả đời để theo đuổi như Angela Baby.

Tuy nhiên, cũng có những người chẳng phải mỹ nhân cũng chẳng có thần thái sang chảnh ngút ngàn nhưng vẫn khiến người ta nhìn một lần nhớ một đời. Đó chính là kiểu xinh đẹp của "cô bé nhà bên", thanh thuần, mộc mạc và mang đậm hương vị thiếu niên. Chính vì thế, 10 cái tên dưới đây đã trở thành "nữ thần thanh xuân" đích thực trong lòng không ít người hâm mộ.

1. Đàm Tùng Vận (1990)

Đàm Tùng Vận chính là nữ thần thanh xuân đích thực của màn ảnh nhỏ hoa ngữ bởi không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ hơn chục tuổi so với tuổi thật mà Đàm Tùng Vận còn là cái tên gắn liền với không ít bộ phim vườn trường như: Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Thiếu Nữ Toàn Phong, Mùa Hè Của Hồ Ly, Từng Đóa Bọt Sóng,... Mặc dù không sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nổi bật nhưng Đàm Tùng Vận lại ghi điểm nhờ vẻ đẹp mộc mạc và có phần "quê mùa" của mình. Chính điều này đã giúp cô trở thành nữ diễn viên có ngoại hình thân thiện nhất Cbiz. 

Bên cạnh đó, Đàm Tùng Vận còn được khán giả đánh giá cao về khả năng diễn xuất, là một người "dùng tài năng để nói chuyện" chứ không hề dựa vào ngoại hình.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh1
Tạo hình nữ sinh của Đàm Tùng Vận
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh2
Mặc dù đã bước qua tuổi 30 nhưng Đàm Tùng Vận vẫn trông hệt như học sinh cấp 3.

2. Ngô Thiến (1992)

Được biết đến qua vai diễn tiểu Mặc Sênh trong Bên Nhau Trọn Đời (bản truyền hình) và Hiểu Linh trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (bản điện ảnh), sau đó lại trở nên nổi tiếng nhờ vai phụ Bạch Lạc Hành trong Trạch Thiên Ký và vai nữ chính Kiều Nhất trong bộ phim chiếu mạng Anh Chỉ Thích Em hay Đường Tuyết trong Lê Hấp Đường Phèn. Ngô Thiến nhanh chóng trở thành một trong "nữ thần thanh xuân thế hệ mới" đầu tiên, sau hai nữ thần thanh xuân đời đầu là Trịnh Sảng và Trần Nghiên Hi. 

Dù không sở hữu nét đẹp nghiên nước nghiên thành nhưng Ngô Thiến lại hút hồn người nhìn nhờ sự xinh xắn, đáng yêu và tinh nghịch. Nét đẹp ngây thơ, trong sáng này của Ngô Thiến đôi khi còn khiến nhiều mỹ nhân khác ghen tị vì nó trong trẻo như ánh nắng mai, tinh khiết và thanh mát vô cùng. Cũng giống như Đàm Tùng Vận, Ngô Thiến không chỉ là một cô nàng lanh lợi mà khả năng diễn xuất cũng rất ổn định, rất hiếm khi vấp phải những ý chê bai về kỹ năng.

Tuy nhiên, Ngô Thiến có một điểm hạn chế là đang bị đóng khung hình tượng, vì trước giờ nếu như không đóng phim thanh xuân vườn trường thì cũng toàn nhận những vai cổ trang hồn nhiên, thông minh, tính cách có chút trẻ con.

Xem thêm: Ngô Thiến xuống sắc, vòng 1 khác lạ, dân mạng xác định nữ diễn viên đang trong giai đoạn cho con bú

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh3
Tạo hình nữ sinh cấp 2 của Ngô Thiến trong Lê Hấp Đường Phèn.
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh4
Ngô Thiến sở hữu nét đẹp trong trẻo và tươi trẻ, chuẩn vị thiếu nữ.

3. Châu Đông Vũ (1992)

Không có gương mặt thân thiện như Đàm Tùng Vận cũng không có nụ cười tỏa nắng như Ngô Thiến nhưng nét mặt của Châu Đông Vũ đích thực là thanh xuân của rất nhiều người.

Châu Đông Vũ lần đầu ra mắt khán giả vào năm 2010 qua bộ phim điện ảnh Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, khi mới 17 tuổi. Khi đó, Châu Đông Vũ vẫn chưa có được thứ khí chất áp bức người bên cạnh và thần thái chanh sả như bây giờ mà chỉ là một cô bé mắt một mí tí hí khi cười lên vô cùng ngây ngô, chất phát. Chính vì có một gương mặt quá đỗi tự nhiên, mộc mạc mà Châu Đông Vũ đã nhanh chóng trở thành "em gái quốc dân" trong lòng người hâm mộ.

Hiện tại, Châu Đông Vũ vẫn là một cô gái có vóc dáng vô cùng bé nhỏ, gầy ốm, mắt hí như ngày nào nhưng tên tuổi của cô vươn lên một tầm cao mà khó có nữ diễn viên cùng lứa nào theo kịp khi trở thành "tam Kim ảnh hậu" tiếp theo của Cbiz, chỉ đứng sau lứa đại hoa đời đầu là Chương Tử DiChâu Tấn. Thần thái, khí chất cũng đã rất khác với ngày xưa.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh5
Vẻ đẹp chất phát của Châu Đông Vũ thuở mới vào nghề từng khiến không ít người liu xiu.
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh6
Châu Đông Vũ của hiện tại vẫn là một ngôi sao nói không với phẫu thuật thẩm mỹ nhưng nhan sắc ngày càng lên hạng nhờ sự thăng cấp của thần thái.

4. Viên Băng Nghiên (1992)

Viên Băng Nghiên đã trở thành thanh xuân của rất nhiều khán giả trẻ nhưng không phải thông qua các bộ phim thanh xuân vườn trường như các nữ diễn viên khác mà hầu hết dấu ấn cô để lại đều là các vai diễn cổ trang. Trong đó, hai vai diễn nổi bật nhất chính là Mạc San San trong Tương Dạ và Chử Toàn Cơ trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Nếu như ở Tương Dạ, Viên Băng Nghiên đã mang đến một Mạc San San nổi bật nhất phim nhờ tạo hình "bạch y phù sư" giản dị đến mức không thể giản dị hơn, sở hữu trí tuệ hơn người, thì ở Lưu Ly, cô đã mang đến một thiếu niên Chử Toàn Cơ ngây ngô, ngốc nghếch, đáng yêu đến không thể tả thành lời vì trời sinh khiếm khuyết lục thức nhưng bù lại có tính cách kiên định và lập trường vững vàng, ngốc thì ngốc nhưng mà rất chất chơi. Chính vì hình tượng nhân vật được xây dựng quá tốt, lại còn diễn xuất có tâm, Viên Băng Nghiên đã nhanh chóng cướp lấy trái tim của hàng triệu khán giả nhờ hai vai diễn này.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh7
Cô thiếu niên này đã trở thành nỗi ám ảnh của thanh xuân nhiều người vì quá dễ thương. Thậm chí, còn trở thành thước đo cho khái niệm "đáng yêu" của các nhân vật nữ về sau.

Bên cạnh đó, nhiều người còn coi Viên Băng Nghiên là nữ thần thanh xuân phiên bản cổ trang hoàn mỹ nhất vì lúc nào đóng phim cô cũng trang điểm thật nhạt, đến mức như bê mặt mộc lên màn hình. Có thể nói, dù không quá xinh đẹp, thậm chí là gương mặt còn có không ít khuyết điểm như mũi to, miệng móm, quá gầy nhưng Viên Băng Nghiên lại may mắn có một tổng thể gương mặt rất hài hòa và ngọt ngào, cùng đôi mắt biết cười như thâu tóm hết thảy hỉ ái của nhân gian.

Xem thêm: Trước khi thành công với Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Viên Băng Nghiên từng được biết đến qua những bộ phim nào?

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh8
Viên Băng Nghiên cũng có một gương mặt rất biết cách "ăn gian" tuổi. Sinh năm 1992 mà trông cứ như 2002.

5. Tôn Di (1993)

So với 4 nữ diễn viên kể trên, Tôn Di ăn đứt họ về chiều cao khi cao tận 1.70m, gương mặt của Tôn Di cũng sở hữu nhiều nét quyến rũ và có phần sắc nét hơn một chút. Tuy nhiên, độ nổi tiếng của Tôn lại có phần lép vế hơn.

Trước khi trở lại với Kim Tịch Hà TịchRạng Rỡ Như Ánh Bình Minh (tên cũ: Sơ Thần, Là Em Cố Ý Quên Anh) vào cuối năm 2020 thì Tôn Di trước đây cũng từng là một trong những "nữ thần học đường" nổi bật nhất những năm 2010 nhờ vai diễn Lê Ly thông minh tuyệt đỉnh trong 15 Năm Chờ Đợi Chim Di Trú (2016). 

Tôn Di khi không cười thì trông rất quyến rũ nhờ đôi môi đầy đặn và ánh mắt say tình, Tôn Di khi cười lại mang đến một cảm giác ngập tràn thanh xuân vì khuôn miệng rạng rỡ, răng đều tăm tắp, đôi mắt long lanh và trong suốt. Ngũ quan của Tôn Di cũng không quá hoàn hảo nhưng chính sự không hoàn hảo đó đã tạo ra một Tôn Di rất khác biệt, nét đẹp của cô ấy khó có thể tìm được ở trên người của bất cứ ai. Vừa quyến rũ lại vừa đáng yêu.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh9
Nụ cười rạng rỡ như ánh bình minh của Tôn Di trong 15 Năm Chờ Đợi Chim Di Trú.
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh10
Một Tôn Di dịu dàng, quyến rũ ở ngoài đời.

6. Tống Y Nhân (1993)

Trong danh sách này, chiều cao 1.70 của Tôn Di dù thế nào cũng không thể ấn tượng bằng chiều cao ba mét bẻ đôi của Tống Y Nhân được đâu. Tống Y Nhân được xem như là một hiện tượng hiếm hoi của Cbiz vì chỉ cao có 1.48m, sở hữu nhan sắc bình thường nhưng từ lúc vào nghề đến nay đều toàn đóng vai chính cùng trai đẹp cực phẩm, cao trên mét tám như Trần Phi Vũ, Vương Hạc Đệ, Cung Tuấn hay Đặng Siêu Nguyên...

Nếu không muốn đề cập đến chuyện "lùn" của Tống Y Nhân thì ngoại hình của cô cũng chỉ được cộng đồng mạng đánh giá ở mức trung bình, dễ thương nhưng không có gì đặc sắc. Tuy nhiên, có những loại khán giả lại rất thích cái kiểu nhan sắc tầm thường đấy. Họ cho rằng vì Tống Y Nhân bé nhỏ nên làm gì cũng đáng yêu. Hơn nữa, ngũ quan của cô ấy dù không quá đẹp nhưng cũng không có điểm trừ, mắt to hai mí, mũi cao thẳng, cười tươi như hoa. Kiểu nhan sắc "em gái hàng xóm" này thực sự dễ cảm hơn nhiều so với những nữ thần mặt đơ như tượng ngoài kia.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh11
Không có ai dám nghĩ "cô bé" này lại sinh năm 1993. Thậm chí nói cô ấy sinh năm 2003 cũng còn cảm thấy hơn quá!
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh12
Bất cứ ai khi lần đầu biết đến tuổi thật của Tống Y Nhân đều giật mình, hoảng loạn. 

7. Hình Phi (1994)

Hình Phi cũng thường xuyên được gọi tên trong danh sách "mỹ nhân nhan sắc tầm trung" nhưng sức hút không tầm thường của Cbiz vì cũng thường xuyên đóng vai nữ chính trong các tác phẩm thanh xuân vườn trường ăn khách như: Thiếu Gia Ác Ma Xin Đừng Hôn Tôi, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta, Lớp Trưởng Điện Hạ, Xin Chào Tay Súng Thần,... Đặc biệt, Hình Phi cũng khiến cho không ít thiếu nữ phải ganh tị khi bạn diễn của cô cũng toàn là nam thần cực phẩm như Lâm Nhất, Lý Hoành Nghị, Ngưu Tuấn Phong, Vu Mông Lung, Nhậm Gia Luân, Hồ Nhất Thiên,...

Ngoại hình của Hình Phi rất bình thường, thậm chí là có phần hơi nhạt với đôi mắt mí lót tròn xoe như mắt cá, để không dùng từ mũi tẹt thì có thể nói mũi của Hình Phi cũng không cao lắm, nụ cười của cô ấy tuy rất tươi nhưng cũng không đủ khiến người ta say đắm. Mặt vốn dĩ tròn xoe nhưng nhờ gầy nên trông cũng không tròn lắm. Bù lại, tổng thể gương mặt của cô ấy khá hài hòa, cũng nằm trong diện khả ái và ngây ngất lòng người nhờ cảm giác thân thiện, bình dị toát ra từ phong thái.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh13
Nữ sinh Hình Phi sinh năm 1994 nhưng đôi cũng trẻ như các bạn gái sinh năm 2004.
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh14
Mặc dù ngũ quan bình thường nhưng tổng thể lại rất xinh xắn và đáng yêu.

8. Thẩm Nguyệt (1997)

Thẩm Nguyệt thành danh nhờ bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp nằm trong cùng series Gửi Thời Thanh Xuân. Bộ phim của Thẩm Nguyệt và Hồ Nhất Thiên là phần đầu tiên được lên sóng của series này, không chỉ mang đến đến một Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) mà ai cũng muốn có, phim còn giúp Thẩm Nguyệt trở thành cái tên được điểm danh liên tục trong danh sách "nữ thần thanh xuân thế hệ mới" trong suốt những năm vừa qua.

Sau Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, Thẩm Nguyệt cũng liên tục có thêm các dự án tương tự, như Vườn Sao Băng (2018), Thất Nguyệt Và An Sinh (bản truyền hình - 2019), Em Rất Thích Anh (2020),... Giúp cô bảo chứng danh hiệu "nữ thần thanh xuân" của mình. Tuy nhiên, điều này cũng là con dao hai lưỡi, khiến Thẩm Nguyệt không thể tiến xa hơn trong sự nghiệp vì cứ mãi loay hoay với những vai diễn na ná nhau.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh15
Tạo hình nữ sinh xinh lung linh của Thẩm Nguyệt.
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh16
Ở ngoài đời, Thẩm Nguyệt cũng gắn liền với phong cách tối giản.

9. Lưu Hạo Tồn (2000)

Ngày 26/11/2020, cả showbiz như bị khoấy động bởi cái tên mới toanh - Lưu Hạo Tồn, trong sự kiện ra mắt bộ phim Một Giây của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Đã trải qua nhiều thế hệ, từ Chương Tử Di, Nghê Ni, cho đến Châu Đông Vũ,... đa số các nàng "Mưu nữ lang" đều chưa từng có ai thất bại, chính vì vậy Lưu Hạo Tồn cũng được mặc định là gương mặt sáng giá nhất của lứa diễn viên thế hệ 2K sắp tấn công vào showbiz trong thời gian tới. 

Trước khi chính thức ra mắt, Lưu Hạo Tồn đã được truyền thông ca ngợi bởi nhan sắc trong trẻo, thanh thuần không kém gì tiên nữ. Vậy mà đến khi xuất hiện trước công chúng, Lưu Hạo Tồn còn khiến Cnet bất ngờ hơn bởi nét đẹp mong manh, không góc chết qua từng bức ảnh gốc, chưa được xử lí photoshop từ sự kiện. Nữ diễn viên 2K toả sáng và nổi bật bởi gương mặt thanh tú, tự nhiên, điềm tĩnh, không vướng bụi trần. Gương mặt tròn đậm nét Á Đông của cô cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ, dù diễn xuất ra sao thì vẫn còn chưa biết.

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh17
Gương mặt ngây thơ, đơn thuần và cực kỳ phúc hậu ở tuổi 20 của Lưu Hạo Tồn.
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh18
Mặc dù không quá sắc sảo, mặn mà nhưng ở Lưu Hạo Tồn lại tồn tại thứ khí chất "thần tiên" hơn người.

10. Trương Tử Phong (2001)

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Trương Tử Phong lại được đánh giá rất cao trong lĩnh vực diễn xuất, được xem là một diễn viên phái thực lực dù vẫn chưa bước qua tuổi 20. Trương Tử Phong còn là người trẻ tuổi nhất dành được giải thưởng Bách Hoa, Hoa Đỉnh, cũng là người trẻ tuổi nhất được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, ngoài ra cô còn được đề cử giải Kim Mã.

Tuy nổi tiếng từ nhỏ nhưng Trương Tử Phong vẫn không lơ là việc học hành. Đâu chỉ nổi tiếng là một thiếu nữ chính chuyên, tính cách giản dị mà Trương Tử Phong còn được nhiều bậc tiền bối trong ngành quý mến nhờ khả năng diễn xuất tốt. Cô bé này còn được xếp vào top sao nhí hạng A và được nhiều khán giả ưu ái phong cho danh hiệu "tiểu ảnh hậu", bởi Tử Phong cũng là nữ diễn viên 10x đầu tiên trong lịch sử có phim điện ảnh nhất phiên doanh thu vượt 100 triệu NDT và cũng là diễn viên nhất phiên 10x nắm doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Năm 2019, Tử Phong còn được CCTV bình chọn là người đầu tiên trong Tân tứ tiểu hoa đán thế hệ sau 95 cùng với Văn Kỳ, Quan Hiểu Đồng và Âu Dương Na Na.

Không chỉ hút fan bằng thực lực, Trương Tử Phong còn nhận được không ít sự quan tâm nhờ sở hữu vẻ đẹp kết hợp giữa Tống Tổ Nhi và Châu Đông Vũ. Thời gian trước, Tử Phong vẫn còn nhỏ nên ngoại hình trông có hơi béo nhưng dạo gần đây cô nàng đang ngày càng trưởng thành và trở nên phiêu lượng hơn rất nhiều. 

VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh19
Dù nhan sắc không đạt chuẩn hoa khôi nhưng Trương Tử Phong lại thành công chiếm giữ trái tim người hâm mộ nhờ ngoại hình giản dị và gần gũi.
VOH-Nu-Than-Thanh-Xuan-Cbiz-khong-xinh-nhung-van-noi-tieng-anh20
Nhiều người nói, gương mặt của Trương Tử Phong chính là phép lai giữa nét u buồn của Châu Đông Vũ với sự tinh nghịch của Tống Tổ Nhi.

Giờ thì bạn đã biết vì sao dù không xinh lung linh nhưng những nữ diễn viên "nhan sắc tầm trung" này vẫn thành công đốn tim fan rồi đó!

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua