Top phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại

(VOH) - Sau 15 năm ‘lăn lộn’ trên màn ảnh, Lee Min Ho đã sở hữu cho mình một gia tài phim ảnh với các vai diễn đều để lại dấu ấn trong lòng công chúng.

Nhắc đến những nam diễn viên nổi tiếng và được lòng công chúng xứ Hàn nhất, chắc chắn không thể không kể đến Lee Min Ho. Từ một cái tên không được ai biết đến, nam diễn viên đã từng bước tạo được dấu ấn cho riêng mình. Sau 14 năm nỗ lực, cố gắng, Lee Min Ho đã thực sự trở thành một cái tên luôn tạo ra sức hút mỗi khi xuất hiện. Cùng nhìn lại hành trình 14 năm qua, đâu là những bộ phim đã góp phần làm nên tên tuổi của chàng diễn viên Lee Min Ho này nhé!

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh1

Boys Over Flowers – Vườn Sao Băng (2009)

Nhắc đến Lee Min Ho, chắc chắn không thể không kể đến vai diễn Goo Jun Pyo trong bộ phim truyền hình chuyển thể Vườn sao băng. Bộ phim được xem là cột mốc quan trọng, tạo nên bước đột phá và đưa tên tuổi của Lee Min Ho đến gần hơn với khán giả sau gần 5 năm “dậm chân tại chỗ” giữa làng giải trí. 

Trong phim, Lee Min Ho vào vai thiếu gia Goo Jun Pyo, thủ lĩnh của nhóm F4 – 4 anh chàng đẹp trai, giàu có, kiêu ngạo và đầy quyền lực của trường trung học Shinhwa. Cơ duyên đã đưa đẩy cho họ gặp được cô nàng Geum Jang Dae (Goo Hye Sun), một cô gái nhút nhát, vừa đi học vừa phụ giúp tại cửa hàng giặt khô của bố mẹ. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh2

Ban đầu, chàng thiếu gia không coi ai ra gì Goo Jun Pyo muốn “thuần hóa” cô nàng Geum Jan Di vì “ngứa mắt”. Thế nhưng sau quá trình tiếp xúc, anh chàng lại dần trở nên si mê cô nàng lúc nào không hay. Câu chuyện tình yêu học đường vừa đáng yêu, vừa phải đấu tranh để bảo vệ của cả hai nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh khắp châu Á. Thậm chí, kiểu tóc xoăn của anh chàng Goo Jun Pyo cũng trở thành hiện tượng thời trang được giới trẻ vô cùng yêu thích lúc bấy giờ. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh3

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh4

Sau khi bộ phim kết thúc, tên tuổi Lee Min Ho liền vọt sáng trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của màn ảnh xứ Hàn. Bên cạnh đó, bộ phim cũng giúp anh rinh về cho mình giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc của Baeksang Arts Awards lần thứ 45, KBS Drama Awards. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh5

Personal Taste - Nàng ngốc và quân sư (2010)

Thừa thắng xông lên, tận dụng sức nóng của Vườn Sao Băng, Lee Min Ho tiếp tục tham gia một dự án khác mang tên Nàng ngốc và quân sư. Với bộ phim này, Lee Min Ho đã có cơ hội hợp tác với chị đẹp Son Ye Jin nên càng nhận được nhiều sự trông đời của khán giả. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh6

Trong phim, Lee Min Ho vào vai Jeon Jin Ho, một kiến trúc sư trẻ cầu toàn và đầy tham vọng. Tuy nhiên, vì số phận đẩy đưa khiến anh chàng rơi vào cảnh khốn đốn, phải giả làm người đồng tính để xin vào ở nhờ trong nhà của Gae In (Son Ye Jin). Từ đó, những câu chuyện dở khóc dở cười liên tiếp diễn ra, cùng với đó thì tình cảm của cả hai cũng ngày càng tiến triển. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh7

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh8

Tham gia Nàng ngốc và quân sư ngay sau khi Vườn sao băng kết thúc, Lee Min Ho chắc chắn không tránh khỏi cảm giác áp lực vì sự thành công của bộ phim trước đó. Mặc dù rating của Nàng ngốc và quân sư không cao bằng, nhưng bộ phim đã giúp người hâm mộ phần nào nhìn nhận được tài năng và khả năng diễn xuất của Lee Min Ho. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh9

City Hunter  - Thợ săn thành phố (2011)

Không còn là chàng thiếu gia lạnh lùng Goo Jun Pyo hay anh chàng kiến trúc sư thông minh Jeon Jin Ho, Lee Min Ho đã có bước chuyển mình với hình ảnh vô cùng mạnh mẽ trong phim Thợ săn thành phố. Anh vào vai Lee Yoo Seong, một gián điệp kiêm sát thủ luôn cố tìm cách để bắt được 5 chính trị gia, đền tội cho cái chết của cha mình. Trong quá trình này, Lee Yoo Seong cũng khám phá ra rất nhiều bí mật động trời, vòng xoáy chính trị cũng từ đó mà trở nên gây cấn hơn bao giờ hết. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh10

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh11

Không chỉ có những pha hành động kịch tính và ngập tràn thù hận, Thợ săn thành phố cũng mang đến những cảnh quay lãng mạn, xoay quanh chuyện tình của anh và nữ cảnh vệ nhà Xanh Kim Na Na (Park Min Young). Liệu rằng giữa những mâu thuẫn của tình yêu và thù hận, Lee Yoo Seong sẽ lựa chọn điều gì?

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh12

Faith – Thần y (2012)

Vào thời điểm ra mắt, Thần y được xem là bộ phim xuyên không với cốt truyện mới mẻ của màn ảnh Hàn. Trong phim, Lee Min Ho đã hóa thân thành Gong Choi, một tướng quân của triều đại Goryeo. Vì muốn cứu công chúa mà anh đã vượt khoảng thời gian 660 năm để đến thời hiện đại, đưa bác sĩ phẫu thuật Yoon Eun Soo (Kim Hee Sun) ngược về quá khứ. 

Với sự xáo trộn về cả không gian lẫn thời gian, Gong Choi và Eun Soo đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. Tuy nhiên, cũng chính điều đó đã góp phần giúp nảy sinh tình cảm của hai con người từ hai triều đại hoàn toàn khác nhau. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh13

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh14

Faith là bộ phim cổ trang đầu tiên mà Lee Min Ho tham gia, vì vậy nên người hâm mộ đã vô cùng thích thú trước tạo hình trong bộ áo giáp mạnh mẽ của nam diễn viên. Bên cạnh đó, thân thủ nhanh nhẹn, khí chất bất phàm của vị tướng quân Gong Choi cũng được Lee Min Ho bộc lộ khá rõ nét, làm say lòng fan hâm mộ. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh15

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh16

The Heirs – Người thừa kế (2013)

Nếu Vườn Sao Băng là bước đệm giúp đưa tên tuổi của Lee Min Ho vụt sáng thì Người Thừa Kế chính là bộ phim giúp tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng hơn trên phạm vi quốc tế. Bộ phim với mô típ Hoàng tử - Lọ lem vô cùng quen thuộc, nhưng với sự tham gia diễn xuất của những cái tên thực lực như Won Bin, Krystal, Park Shyn Hye,… đã thực sự tạo nên tiếng vang rất lớn lúc bấy giờ. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh17

Vào vai Kim Tan, một thiếu gia và cũng là người thừa kế tương lai của tập đoàn Jeguk giàu “nứt đố đổ vách”. Thế nhưng thực tế, anh chàng cũng chỉ là một quân cờ của cha mình vì lợi ích kinh tế. Cuộc sống của anh luôn phải đối mặt với những màn tranh đấu quyền lực vô cùng khốc liệt. Cho đến khi vô tình gặp gỡ cô nàng lọ lem Cha Eun Sang (Park Shyn Hye), Kim Tan đã quyết tâm vùng lên, đấu tranh lại với những áp đặt của gia đình để đi tìm hạnh phúc cho chính mình. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh18

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh19

Có thể  thấy, Lee Min Ho cực kỳ phù hợp với hình tượng công tử nhà giàu. Bên ngoài, trông anh chàng rất lạnh lùng, cục tính, thế nhưng bên trong tâm hồn lại là một chàng trai vô cùng ngây ngô lại rất si tình. Đặc biệt, Lee Min Ho lại rất hợp với hình tượng công tử nhà giàu, cứ nhìn vào những gì anh chàng đã làm được trong hai bộ phim Vườn Sao BăngNgười thừa kế là sẽ rõ. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh20

Gangnam Blues – Bụi đời Gangnam (2015)

Nếu đã quen với hình tượng công tử nhà giàu của Lee Min Ho, có lẽ bạn sẽ bị sốc nhẹ khi nhìn thấy hình ảnh bụi đời của Lee Min Ho trong phim Bụi đời Gangnam. Theo đó, phim được lấy bối cảnh Hàn Quốc những năm 70, khi Gangnam đang trở thành một trong những địa điểm vàng để phát triển. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh21

Trong phim, Lee Min Ho vào vai Jong Dae, một người bạn thân thiết với Yong Ki (Kim Rae Won) từ thời thơ ấu. Tuy nhiên, một biến cố đã xảy ra khiến cả hai người thất lạc nhau gia nhập vào những băng đảng giang hồ, cuộc sống hằng ngày luôn phải đối mặt với bạo lực và chém giết. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh22

So với những vai diễn thanh xuân vườn trường nhẹ nhàng trước đây, vai Jong Dae đòi hỏi ở Lee Min Ho khả năng diễn xuất cao hơn với những phân đoạn bày tỏ nội tâm nhân vật. Qua đó, nam diễn viên cũng phần nào khẳng định được khả năng diễn xuất của mình. Đồng thời, ở những cảnh phim hành động, Lee Min Ho đã không làm người hâm mộ thất vọng với hình tượng quá ngầu và khí chất. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh23

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh24

Bounty Hunter – Thợ săn tiền thưởng (2016)

Sau thành công của bộ phim điện ảnh Bụi đời Gangnam, Lee Min Ho tiếp tục tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim được đầu tư kinh phí khủng Thợ săn tiền thưởng. Bộ phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên người Hồng Kông Chung Hán Lương và nữ diễn viên Trung quốc Đường Yên. Ngay khi ra mắt, Thợ săn tiền thưởng đã đứng đầu các bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, thu về 29 triệu Đô la Mỹ tại Trung Quốc. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh25

Nội dung phim xoay quanh “cặp bài trùng” A Yo (Chung Hán Lương) và Lý San (Lee Min Ho). Cả hai đã cùng hợp tác với nhau thực hiện thành công rất nhiều phi vụ tiền thưởng. Cho đến khi đụng độ với một nhóm khác do Cat Tâm Lăng (Đường Yên) làm thủ lĩnh. Tình thế bắt buộc khiến họ phải hợp tác cùng nhau để phá hủy kế hoạch khủng bố của Tommy – một kẻ đánh bom hàng loạt các hệ thống khách sạn. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh26

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh27

Bên cạnh những cảnh quay hành động kịch tính, phim cũng mang đến chuyện tình chớm nở đầy nhẹ nhàng, lãng mạn của Lý San và cô nàng tiểu thư Cat. Với vai diễn này, Lee Min Ho thực sự đã cho người hâm mộ thấy được sự biến hóa khôn lường của mình khi lúc thì là chàng trai vô cùng can trường trong trận chiến, nhưng trong tình yêu thì lại vô cùng lãng mạn. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh28

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh29

Legend of the blue sea – Huyền thoại biển xanh (2016)

Cũng trong năm 2016, Lee Min Ho đã tham gia bộ phim Huyền thoại biển xanh để gặp gỡ khán giả trước khi chính thức lên đường nhập ngũ. Đây được được xem là bộ phim được đầu tư kinh phí khủng nhất của đài SBS với các cảnh quay được thực hiện chủ yếu ở Tây Ban Nha và quốc đảo Palau - Tây Thái Bình Dương. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh30

Nội dung phim kể về mối nhân duyên sâu đậm của nàng tiên cá Shim Chung (Jun Ji Hyun) và anh chàng siêu bịp bợm Heo Jun Jae (Lee Min Ho). Đáng nói, Shim Chung đã từng được tiền kiếp của Jun Jae là Kim Mo, con trai của một quý tộc thời Joseon cứu mạng. Chính vì vậy nên khi lưu lạc đến thời hiện đại, cô nàng đã luôn lẽo đẽo theo sau Heo Jun Jae, viết nên huyền thoại tình yêu kéo dài qua nhiều kiếp. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh31

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh32

The King: Eternal Monarch - Quân vương bất diệt (2020)

Sau khi xuất ngũ, Lee Min Ho nhanh chóng trở lại màn ảnh với bộ phim Quân Vương Bất Diệt và nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng. Bộ phim kể câu chuyện về hai thế giới song song, một bên là Hàn Quốc với chế độ quân chủ và bên còn lại thuộc chế độ dân chủ. Trong đó, Lee Min Ho đóng vai Hoàng đế Lee Gon, người đang sống ở chế độ quân chủ. Anh cùng với Jung Tae Eul (Kim Go Eun), một thám tử của Đại Hàn dân quốc đã cùng nhau hợp sức cố gắng đóng cánh cửa giữa hai thế giới để bảo vệ cuộc sống của mọi người.

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh33

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh34

Vì là bộ phim đầu tiên mà Lee Min Ho tham gia ngay sau khi nhập ngũ nên Quân Vương Bất Diệt đã thu hút nhiều sự quan tâm ngay từ khi chưa lên sóng. Bên cạnh đó, bộ phim còn được viết bởi biên kịch Kim Eun Sook, người đã làm nên sự thành công cho dự án Goblin cách đây 4 năm nên người hâm mộ càng thêm mong đợi. 

Tham gia vai diễn Lee Gon, Lee Min Ho đã cho thấy được sự trưởng thành hơn trong diễn xuất của mình. Ở những phân cảnh thể hiện nội tâm của nhân vật Lee Gon, Lee Min Ho đều thể hiện khá trọn vẹn. Kết hợp cùng với Kim Go Eun, cả hai đã có những phản ứng hóa học vô cùng ăn ý khiến người hâm mộ không ngừng thích thú. 

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh35

voh-phim-cua-lee-min-ho-voh.com.vn-anh36

Xem thêm: Mặc quân phục hải quân, Lee Min Ho 'hớp hồn' với vẻ ngoài đầy soái khí trong Quân Vương Bất Diệt

Pachinko (2022)

Sau 2 năm vắng bóng trên đường đua diễn xuất, Lee Min Ho trở lại màn ảnh nhỏ với một vai diễn hoàn toàn khác biệt. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của mình mà anh phải đến buổi thử vai sau siêu phẩm Vườn Sao Băng

Top phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại 37
 

Pachinko được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên vô cùng nổi tiếng của tác giả nữ nhà văn Lee Min Jin. Nội dung bộ phim là câu chuyện về số phận đầy u uất của những người phụ nữ Hàn Quốc vào đầu thế kỷ 20, khi mà Hàn Quốc còn thuộc quyền cai trị của Nhật Bản. Pachinko mở ra cho khán giả một bức tranh toàn cảnh về những ngày tháng chiến tranh vẫn còn dai dẳng chưa kết thúc, kéo theo đó là những đau thương mất mát mà vô số con người phải gánh chịu.

Top phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại 38
 

Bộ phim xoay quanh cuộc đời người phụ nữ Hàn Quốc có tên Kim Sun Ja (Kim Min Ha vào vai lúc trẻ, Youn Yuh Jung vào vai lúc về già). Cô sinh ra và lớn lên ở Bunsan, Hàn Quốc và có con với một tên quan lại sở khanh Koh Han Su (Lee Min Ho). Dù cả hai đều dành tình cảm cho nhưng Koh Han Su đã có gia đình và đề nghị cô làm người tình của anh. Không chấp nhận điều đó, cô theo chân người chồng tương lai là Baek Isak - một linh mục nhà thờ sang Nhật Bản sinh sống. Cuộc đời của cô từ đó mà gặp vô số biến cố, trải qua không biết bao nhiều lần chuyển mình của Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Top phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại 39
 

Koh Han Su là một nhân vật có hình tượng và nội tâm rất khác biệt so với những vai diễn trước đó của Lee Min Ho. Dù vậy anh cũng đã vào vai rất thành công, từ ánh mắt đến lời nói của nhân vật đều được nam diễn viên thể hiện đầy nhập tâm. 

Top phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại 40
 

Ask The Stars - Hỏi Các Vì Sao (2023)

Hỏi Các Vì Sao là dự án phim mới của Lee Min Ho hợp tác cùng nữ diễn viên Gong Hyo Jin. Bộ phim thuộc thể loại tình cảm, hài hước kể về mối tình thú vị của Gong Ryong (Lee Min Ho) - một bác sĩ khoa sản và Eve Kim (Gong Hyo Jin) - một phi hành gia người Mỹ gốc Hàn. Cả hai gặp nhau tại một trạm vụ trụ nơi Eve Kim đang làm việc và nảy sinh tình cảm.

Top phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại 41
 

Được biết, Hỏi Các Vì Sao là màn phối hợp của đạo diễn Park Shin Woo và biên kịch Seo Sook Hyang - bộ đôi đứng sau thành công của tác phẩm truyền hình Muôn Kiểu Ghen Tuông (2016). Vì vậy, rất nhiều khán giả mong chờ lần trở lại này của cả hai.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất kéo dài hơn 1 thập kỷ của mình, Lee Min Ho đã từng thử sức qua rất nhiều vai diễn khác nhau. Trong số đó sẽ có vai diễn thành công, nhưng cũng có khi sẽ không như ý muốn, nhưng dù thế nào cũng không thể phủ nhận Lee Min Ho là một diễn viên có thực lực. Bằng chứng là trong suốt hơn 15 năm qua, dù có khi  sự nghiệp phải gián đoạn, nhưng tên tuổi của Lee Min Ho vẫn luôn chiếm một vị trí rất lớn trong lòng công chúng.

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin mới nhất về phim nhé!

Ảnh: Internet