Bảo mẫu bé Lavie gửi đơn kiện luật sự của bố mẹ diễn viên Mai Phương, tiết lộ sự thật xót xa

(VOH) - Không còn im lặng chịu đựng, hai cô bảo mẫu đang nuôi bé Lavie đã quyết gửi đơn kiện ba mẹ cố diễn viên Mai Phương và luật sư vì đã vu khống, xúc phạm danh dự của mình.

Đã hơn 3 tháng trôi qua kể từ ngày nữ diễn viên Mai Phương qua đời vì căn bệnh ung thư quái các, nhưng những vấn đề liên quan đến quyền nuôi dưỡng bé Lavie vẫn còn gây xôn xao trong dư luận. Mới đây, bố mẹ ruột của cố diễn viên lại một lần nữa thu hút sự chú ý của công chúng khi mời luật sư với quyết tâm giành lấy quyền nuôi bé Lavie từ bố ruột là Phùng Ngọc Huy. 

Cụ thể, trong đoạn video trò chuyện với luật sư, bố mẹ cố diễn viên tố hai cô bảo mẫu đang chăm sóc bé Lavie vốn không phải do Phùng Ngọc Huy ủy thác. Ông bà cũng khẳng định hai cô bảo mẫu đã tự ý lấy xe, lấy tiền của cố diễn viên và ngăn không cho ông bà ngoại gặp bé Lavie.

Đáng nói, vị luật sư này dù chỉ nghe qua chia sẻ đơn phương từ phía bố mẹ diễ viên Mai Phương nhưng đã đưa ra ý kiến mang tính chủ quan rằng 2 bảo mẫu đang chăm sóc Lavie có hành vi vi phạm pháp luật. Anh cũng cho rằng bé Lavie cần sống với máu mủ ruột thịt chứ không thể bên cạnh "người dưng" như hiện tại. 

Ngay sau đó, 1 trong 2 người bảo mẫu này đã lên tiếng trên trang cá nhân và cho biết mình đã làm đơn tố cáo luật sư riêng của bố mẹ diễn viên Mai Phương vì hành vi xúc phạm danh dự, xâm phạm bí mật đời tư cá nhân và vi phạm quy tắc hành nghề luật sư. Đồng thời, cô cũng có những lời chính thức gửi đến bố mẹ cố diễn viên Mai Phương cùng những sự thật bất ngờ được tiết lộ.

voh-truong-bao-nhu-vach-tran-me-ruot-cua-mai-phuong-voh.com.vn-anh6

voh-truong-bao-nhu-vach-tran-me-ruot-cua-mai-phuong-voh.com.vn-anh7

voh-truong-bao-nhu-vach-tran-me-ruot-cua-mai-phuong-voh.com.vn-anh8
Nội dung đơn tố cáo được hai cô bảo mẫu chia sẻ

Cụ thể, trong suốt quá trình diễn viên Mai Phương điều trị bệnh, chỉ có hai cô bảo mẫu và bạn bè luôn ở bên cạnh hỗ trợ 100% về tinh thần lẫn kinh phí. Trong khi đó, chính mẹ ruột của nữ diễn viên đã nhiều lần bị tố cáo là vì mê tín nên tự ý cho cô uống bùa ngãi thay thuốc khiến cô bị sốc đến mức đi cấp cứu trong đêm. 

Đến lận nhập viện thứ 2 vì bệnh tình trở nặng, người mà diễn viên Mai Phương muốn gặp sau khi vượt qua cơn thập tử nhất sinh chính là 2 cô bảo mẫu chứ không phải bố mẹ ruột. Bởi lúc ấy, điều mà Mai Phương muốn nhắn gửi là hy vọng cả hai có thể thay mình chăm sóc tốt cho bé Lavie nếu bản thân không thể qua khỏi. Đặc biệt cũng trong đêm đó, mẹ ruột diễn viên Mai Phương thay vì quan tâm đến tình trạng của con gái, lại gọi cô bảo mẫu tới để hỏi Mai Phương xem còn bao nhiêu tiền để liệu đường tính. Khi cô bảo mẫu không làm theo, bà đã tức tối "đập ầm ầm cái phòng cấp cứu hồi sức tích cực" trước sự chứng kiến của biết bao bác sĩ và nhân viên bệnh viện. 

Theo như chia sẻ của cô bảo mẫu, mẹ ruột không chỉ hành hạ thể xác lẫn tinh thần của Mai Phương mà còn không hề quan tâm đến cháu ngoại của mình. Vì tiếc tiền học phí đắc đỏ mà bà ngoại đã yêu cầu Mai Phương rút bé Lavie ra khỏi ngôi trường có đủ điều kiện cơ sở vật chất mà bé đang theo học để về học tại trường hội thánh. Thậm chí, khi Lavie đang bị tay chân miệng, bà ngoại còn tự ý cho bé uống thuốc kháng sinh của người lớn và lấy muỗng inox cạo lưỡi cho bé thay vì đi khám bác sĩ. 

Đau lòng hơn cả chính là lúc diễn viên Mai Phương qua đời, vì sợ linh hồn của cô sẽ đeo bám mà mẹ ruột đã nhất định không mang tro cốt về. Sau khi được cô bảo mẫu thuyết phục, ông bà lại mang tro cốt đến cầu Bình Điền - nơi có dòng nước đen kịt để rải khiến ai nấy đều không khỏi đau lòng. 

Dù rất bức xúc trước những việc làm của mẹ ruột cố diễn viên Mai Phương, nhưng cả hai cô bảo mẫu lẫn bạn bè thân thiết đều im lặng vì mong muốn bé Lavie được bình an. Thậm chí, bố ruột của bé là Phùng Ngọc Huy dù mang rất nhiều tai tiếng nhưng vẫn cố chịu đựng để con gái có thể được chăm sóc, yêu thương và bù đắp khi thiếu vắng đi tình thương của mẹ.

Cuối bài viết, bảo mẫu của bé Lavie bày tỏ hy vọng ông bà ngoại có thể để cho bé Lavie "được bình yên, sống đúng với tuổi thơ của con. Để Lavie được ăn ngủ và học hành tử tế chờ ngày Ba về đón con. Đừng làm con thêm sợ hãi".  

Cụ thể, nguyên văn bài đăng của cô bảo mẫu như sau:

Hiện tại, hành động này của hai cô bảo mẫu đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía công chúng cùng một số sao Việt khác như diễn viên Hạnh Thúy, Ốc Thanh Vân, ca sĩ Trương Bảo Như và quản lý của Mai Phương.

Ái Châu chia sẻ khoảnh khắc Mai Phương và Lê Bình trong cùng khung hình đầy xúc động: Bức ảnh cũ có sự xuất hiện của hai cố diễn viên Mai Phương và Lê Bình khiến mọi người bồi hồi nhớ về bộ phim mà họ từng tham gia.
Xót xa hình ảnh Mai Phương đang điều trị ung thư vẫn gắng gượng đưa con gái Lavie đi học: Hình ảnh Mai Phương gượng đau đớn đưa con gái đến trường do Ốc Thanh Vân chia sẻ khiến khán giả không khỏi xót xa.