BTS, BLACKPINK, TWICE đứng đầu BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc Kpop tháng 6

(VOH) - Dưới đây là 30 nhóm nhạc Kpop có chỉ số danh tiếng thương hiệu cao nhất trong tháng 6.

Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu trong tháng 6 dành cho các nhóm nhạc thần tượng. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích về sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của 100 nhóm thần tượng. Nguồn dữ liệu sử dụng được thu thập từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 26 tháng 6.

VOH-bxh-gia-tri-thuong-hieu-anh1

Theo kết quả, BTS vượt qua hàng loạt nhóm nhạc và giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, theo sau là BLACKPINK và TWICE. Trong khi chỉ số truyền thông tháng 6 của BTS đạt 12.612.921 thì BLACKPINK và TWICE lần lượt đạt 7.789.125 và 5.954.175. 

BTS

VOH-bxh-gia-tri-thuong-hieu-anh2

BTS bảo vệ ngôi vương thành công khi duy trì được vị trí ở đầu danh sách tháng này. Nhóm đã đạt được tổng chỉ số danh tiếng thương hiệu là 12.612.921 cho tháng 6, đánh dấu mức tăng trưởng 59,28% so với tháng trước. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS gồm có "Jimin", "Youtube" và "leo lên bảng xếp hạng". Đồng thời, điểm phân tích tích cực - tiêu cực của nhóm cho thấy số điểm cho phản ứng tích cực chiếm 76,02%.

Thời gian gần đây, BTS đã tổ chức concert online BANG BANG CON để tương tác với người hâm mộ trên toàn thế giới. Ngày 26/6 vừa qua, nhóm cũng cho ra mắt MV Stay Gold. Được biết, đây là ca khúc chủ đề nằm trong full album tiếng Nhật thứ 4 MAP OF THE SOUL: 7 ~ THE JOURNEY ~ dự kiến phát hành vào 15/7 sắp tới.

BLACKPINK

VOH-bxh-gia-tri-thuong-hieu-anh3

Mặc dù chỉ vừa chính thức trở lại vào ngày 26/6, nhưng BLACKPINK đã trở thành chủ đề hot trong suốt tháng 6 vừa qua khi có thông tin comeback cũng như các teaser album lần lượt được phát hành. Trong tháng 6 này, BLACKPINK đã vọt lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 7.789.125, đánh dấu mức tăng trưởng 76,23% kể từ tháng 5.

Không nằm ngoài dự đoán, MV How You Like That của BLACKPINK vừa "thả xích"đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên toàn thế giới và thiết lập các kỷ lục đáng gờm. Sau 24 giờ phát hành, MV mới nhất của BLACKPINK đã cán mốc 82.377.522 views, giúp nhóm trở thành nghệ sĩ sở hữu MV có lượt xem cao nhất trong vòng 1 ngày đầu. 

How You Like That đã đạt 5,8 triệu lượt thích, lọt top trending của 83 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây cũng là MV đạt 1,6 triệu lượt người xem trực tuyến cùng lúc tại thời điểm công chiếu. Ngoài ra, các cô nàng nhà YG còn càn quét các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn cũng như phủ sóng trên iTunes và các nền tảng âm nhạc nước ngoài khác.

‘How You Like That’ của BLACKPINK: cả nhạc lẫn visual đều quá đỉnh, bất ngờ nhất là màn chia line: (VOH) - Sau bao ngày chờ đợi, MV ‘How You Like That’ của BLACKPINK cũng chính thức được ‘thả xích’. Liệu rằng sản phẩm lần này có xứng đáng với sự chờ đợi hơn 1 năm qua của fan hâm mộ hay không?

TWICE

VOH-bxh-gia-tri-thuong-hieu-anh4

TWICE cũng cho thấy sự tăng trưởng 45,53% trong giá trị thương hiệu tháng 6 với số điểm 5.954.175. Giống với BLACKPINK, TWICE đã chính thức trở lại vào tháng 6 này. MV More and More của nhóm được phát hành vào ngày 1/6 và cũng giúp các cô gái lập kỷ lục cao nhất của riêng mình. Đặc biệt, trong lần trở lại mới nhất, TWICE còn tẩu tán được hơn 500.000 bản pre-order (số lượng album được đặt trước khi album phát hành chính thức) và trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên vượt qua cột mốc doanh số nửa triệu album. 

VOH-bxh-gia-tri-thuong-hieu-anh5

30 nhóm nhạc phổ biến tháng 6 dựa trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu:

  1. BTS
  2. BLACKPINK
  3. TWICE
  4. IZ*ONE
  5. SEVENTEEN
  6. Red Velvet
  7. Oh My Girl
  8. GFRIEND
  9. Girls’ Generation
  10. NCT
  11. WJSN
  12. EXO
  13. AB6IX
  14. (G)I-DLE
  15. ONF
  16. MAMAMOO
  17. WINNER
  18. ASTRO
  19. Super Junior
  20. Apink
  21. MONSTA X
  22. The Boyz
  23. Stray Kids
  24. TXT
  25. Lovelyz
  26. APRIL
  27. ITZY
  28. Weki Meki
  29. BTOB
  30. NU’EST
Những cái tên 'quyền lực nhất' trong Kpop do các chuyên gia bình chọn, danh sách gồm những ai?: (VOH) - Giữa rừng Kpop với vô số nghệ sĩ, nhóm nhạc liệu đâu là những cái tên nổi bật và có tầm ảnh hưởng nhất theo các chuyên gia?
Girlgroup đàn em của TWICE và ITZY chuẩn bị ra mắt, liệu có đình đám như 'hai chị' cùng nhà?: (VOH) - Bước ra từ show sống còn và trực thuộc công ty giải trí JYP, nhóm nhạc đàn em của TWICE và ITZY đang thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ Kpop.