Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về miền Tây tặng nước tinh khiết cho bà con vùng hạn mặn

Được nhận quà do tận tay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao tặng, bà con vui mừng và vô cùng xúc động. Đặc biệt, trong buổi phát quà, người dân địa phương đã được “ông hoàng nhạc Việt” hát tặng và giao lưu.

Nằm trong chuỗi hoạt động Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn- 2020, ngày 23-5, Báo CATP phối hợp cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Công ty TNHH Vua Biển – Đàm Vĩnh Hưng đưa nước ngọt về giúp người dân nghèo của đồng bằng vượt qua cơn khát.

ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục về miền Tây

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng Công an Tiền Giang trao quà cho người dân

Đây là hoạt động tiếp nối trong chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn - 2020 tại những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn xâm thực mặn của đồng bằng sông Cửu Long do Báo CATP thực hiện. Chương trình đã được triển khai gần hai tháng qua, khi tình trạng hạn hán ở miền Tây và nạn xâm thực mặn ngày càng trở nên trầm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho việc sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt của bà con. Đặc biệt, nguồn nước uống, nước sinh hoạt trở nên khan hiếm và bức bách cho các hộ dân trong vùng hạn mặn.

Qua chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn - 2020, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tài trợ 3.000 thùng nước tinh khiết trị giá gần 200 triệu đồng, để giúp người dân khó khăn. Trong hơn nửa tháng qua, Báo CATP phối hợp cùng Phòng Hậu cần Công an tỉnh Tiền Giang và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre phát trực tiếp cho từng hộ dân thuộc diện nghèo và cận nghèo. Đây là những trường hợp rất khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch để uống, nhất là khi cơn đại dịch Covid-19 để lại nhiều hệ lụy làm bà con càng thêm khốn khó.

Tại Tiền Giang, qua hơn 3 tháng hạn mặn, người dân các huyện duyên hải như Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông gần như kiệt sức. Nhờ sự hết lòng chăm lo của chính quyền địa phương, lực lượng công an và sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, nguồn nước ngọt được liên tục được đưa về tiếp sức cho bà con giữa cái nắng cháy và hạn mặn khắc nghiệt của miền duyên hải. Hàng ngàn thùng nước tinh khiết trong chương trình Tiếp sức bà con miền Tây vượt qua hạn mặn – 2020 của Báo CATP được lực lượng công an và cán bộ địa phương trao tận tay bà con. Những giọt nước nghĩa tình của các nhà hảo tâm đã phần nào làm dịu cơn khát của người dân giữa mùa hạn mặn. 

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa và nhân văn đó, trong buổi sáng 23-5, đoàn công tác của Báo CATP phối hợp Công an tỉnh Tiền Giang cùng nhà tài trợ đã về xã Bình Phục Nhứt, xã Anh hùng của huyện Chợ Gạo, trao quà cho bà con. Mỗi phần quà gồm hai thùng nước ngọt và một thùng mì tôm. 

Được nhận quà do tận tay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao tặng, bà con vui mừng và vô cùng xúc động. Đặc biệt, trong buổi phát quà, người dân địa phương đã được “ông hoàng nhạc Việt” hát tặng và giao lưu. Tất cả đều yêu quý người ca sĩ có tấm lòng đến với dân nghèo bằng sự bình dị, gần gũi và chân thành.

ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục về miền Tây

Rời Chợ Gạo, Tiền Giang, đoàn công tác về với Châu Thành, Bến Tre. Lịch phát quà 13 giờ 30 nhưng từ 12 giờ bà con đã đến đông đủ. Thị trấn Châu Thành giữa trưa nắng chói chang bỗng dịu trở lại nhờ cơn mưa đầu mùa, hay nhờ những giọt nước nghĩa tình của những tấm lòng thơm thảo sẻ chia, tương thân tương ái. Tại đây, trước khi phát quà, và theo đề nghị của bà con, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hát phục vụ liên tiếp 5 bài. Mà bà con vẫn còn đề nghị nữa. 

Bà Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch MTTQVN tỉnh Bến Tre xúc động: Giữa cái khắc nghiệt của thời tiết phải chống chọi từng ngày mà bà con vui như vậy, đủ thấy những giọt nước nghĩa tình của nhà hảo tâm đã lay động lòng người. Người dân Bến Tre và chính quyền ghi nhận sự sẻ chia, tương trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay giúp Bến Tre vượt qua mùa hạn mặn.