Châu Đông Vũ nói về áp lực ‘ảnh hậu’, mong muốn hợp tác tiếp với đạo diễn Em Của Thiếu Niên

(VOH) - Sina ngày 19/5/2020 đã đăng tải một cuộc phỏng vấn của Châu Đông Vũ, người vừa vinh dự trở thành ‘Ảnh hậu Kim Tượng’ trẻ nhất lịch sử.

Châu Đông Vũ cho biết, cô chưa từng nghĩ đến việc mình đạt giải hay không đạt giải. Hôm công bố giải thưởng, nữ diễn viên cũng chỉ là đang ngồi đọc kịch bản cùng đoàn phim mà thôi. Sau đó thì hay tin mình nhận được danh hiệu ‘Nữ diễn viên xuất sắc nhất’ tại buổi trao giải trực tuyến của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng), nên đã thông báo với các nhân viên trong đội của mình. Đó là những người đầu tiên chúc mừng cô ấy. Bầu không khí hôm đó rất rộn ràng.

Châu Đông Vũ nói về áp lực ‘ảnh hậu’, mong muốn hợp tác tiếp với đạo diễn Em Của Thiếu Niên 1
Châu Đông Vũ chính là "Ảnh Hậu Kim Tượng" của năm 2020

Năm 2016, Châu Đông Vũ từng giành giải Kim Mã cho hạng mục ‘Nữ diễn viên xuất sắc nhất’ qua bộ phim Thất Nguyệt và An Sinh, đó là một tác phẩm được cầm trịch bởi đạo diễn Tăng Quốc Tường. Năm nay, Em Của Thiếu Niên giúp Châu Đông Vũ nhận được nhiều lời tán dương từ công chúng và giành về không ít giải thưởng, đồng thời tác phẩm này cũng đã một mình giành về 8 giải thưởng tại Liên Hoan Phim Kim Tượng năm nay. Và không có trùng hợp, đây cũng là một tác phẩm do Tăng Quốc Tường đạo diễn.

Xem thêm: Top 7 phim của Châu Đông Vũ hay nhất tạo nên danh hiệu 'nữ hoàng điện ảnh' của Đại Lục

Châu Đông Vũ nói về áp lực ‘ảnh hậu’, mong muốn hợp tác tiếp với đạo diễn Em Của Thiếu Niên 2

Qua hai lần hợp tác với Tăng Quốc Tường, Châu Đông Vũ lần lượt trở thành ‘ảnh hậu’ tại hai Lễ trao giải lớn nhất làng điện ảnh Hoa Ngữ là Kim Mã và Kim Tượng. Từng là nữ diễn viên 9x đầu tiên nhận được giải thưởng cao quý này tại Kim Mã 2016, giờ đây lại là “ảnh hậu” trẻ tuổi nhất lịch sử Kim Tượng. Vì thế, Châu Đông Vũ đã vô cùng biết ơn đạo diễn Tăng Quốc Tường cùng nhà sản xuất của hai bộ phim đã cho cô cơ hội trở thành Anh Sinh và Trần Niệm.

Đồng thời khi được hỏi về kế hoạch hợp tác với đạo diễn Tăng Quốc Tường trong lần sau, Châu Đông Vũ cho hay: “Tôi hi vọng được một lần nữa gặp lại đạo diễn”.

Châu Đông Vũ nói về áp lực ‘ảnh hậu’, mong muốn hợp tác tiếp với đạo diễn Em Của Thiếu Niên 3
Châu Đông Vũ hi vọng được tiếp tục hợp tác với đạo diễn Tăng Quốc Tường

Châu Đông Vũ cũng cho biết, mặc dù vui sướng, hạnh phúc nhưng bản thân cũng cảm thấy áp lực vì những thành tích này. Ai mà không sợ trong tương lai sẽ bị thụt lùi hoặc dậm chân tại chỗ vì những cái bóng lớn trong quá khứ. Tuy nhiên, mặc dù có áp lực, nhưng Châu Đông Vũ cũng coi đó là động lực để thôi thúc cô, Châu Đông Vũ nói: “Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để hoàn thành tốt vai trò của một người diễn viên chuyên nghiệp và sống thật xứng đáng với tình yêu cũng như là sự ủng hộ mà khán giả dành cho tôi.”

Châu Đông Vũ nói về áp lực ‘ảnh hậu’, mong muốn hợp tác tiếp với đạo diễn Em Của Thiếu Niên 4

Nói về cuộc sống của mình trong những ngày ở nhà liên tục vì tình hình dịch bệnh phức tạp, Châu Đông Vũ chia sẻ rằng: “Tôi đã chơi thể thao cùng gia đình, nấu ăn và trò chuyện với họ. Rất nhiều người xung quanh tôi đều nói tôi đã béo lên trong những ngày đó. Nếu như tôi béo, mặt tôi luôn là thứ đầu tiên thay đổi, nhưng vì cũng chưa tăng cân nhiều lắm nên tôi đã không có đặc biệt chú ý.”

Châu Đông Vũ nói về áp lực ‘ảnh hậu’, mong muốn hợp tác tiếp với đạo diễn Em Của Thiếu Niên 5
Dù gì thì cũng sẽ nhanh ốm lại thôi. Vì sắp đã đi làm lại rồi

Cuối cùng, Châu Đông Vũ nhắn gửi mọi người hãy trân trọng cuộc sống và nhớ chú ý đến tin tức hàng ngày vì tình hình dịch bệnh vẫn còn đang rất đáng lo lắng.