Con đường sự nghiệp của 4 mỹ nữ hiếm hoi trong Trần Tình Lệnh bây giờ ra sao?

(VOH) - Mặc dù người thì chật vật trong show sống còn, người thì có tận 7 bộ phim đang bị ngâm giấm, giải tán hậu viện hội,.. nhưng dàn sao nữ này vẫn đang có tài nguyên rất tốt.

Tuyên Lộ (宣璐)

Tuyên Lộ sinh ngày 15 tháng 1 năm 1991, tốt nghiệp 2 trường đại học là Học viện vũ đạo Bắc Kinh và Học viện hí kịch trung ương. Sở hữu chiều cao 1m68 cùng gương mặt đoan trang, nền nã, cô gái cung ma kết này cũng có tính cách khá dịu dàng hệt như ngoại hình của mình. Vì thế, khi Tuyên Lộ đảm nhận vai “A tỷ” Giang Yếm Ly đã khiến cho không ít người sẵn sàng “theo đuổi” cô.

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh1

Giang Yếm Ly của Tuyên Lộ tuy không phải là nữ nhân xinh đẹp, sắc sảo nhất Trần Tình Lệnh nhưng lại chính là nhân vật nữ nổi tiếng nhất sau khi phim lên sóng. Còn nhớ, lúc phim chiếu tới tập đại biến ở Bất Dạ Thiên, “A tỷ” đã khiến mọi người phải khóc rất nhiều. Cái chết của “A tỷ” chính là sự tiếc nuối, day dứt nhất đối với fan của Trần Tình Lệnh.

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh2
“Mỗi khi A Tỷ đến ta yên lòng, mỗi khi A Tỷ buồn ta cũng tổn thương, khi A Tỷ chết ta thực sự đau đớn vô cùng” - Đây chính là tâm trạng chung của tất cả fan A Lệnh dành cho sư tỷ.

Sau phim, Tuyên Lộ được rất nhiều “người qua đường” khen ngợi, không có ý kiến nào chỉ trích diễn xuất của cô ấy. Tuy nhiên, sau phim, sự nghiệp của Tuyên Lộ vẫn không thể khởi sắc hơn nhờ vai diễn Giang Yếm Ly đi vào lòng người này. Cô ấy đang phải đối mặt với “mùa đông nghề nghiệp”. Cách đây không lâu, nhóm hỗ trợ người hâm mộ của Tuyên Lộ đã tuyên bố giải thể, đây là một cú đánh nặng cho bất cứ ngôi sao nào. 

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh3
Hậu viện hội của Tuyên Lộ chính thức tuyên bố giải thể vào tháng 4 năm nay

Mặc dù là như vậy, nhưng cũng không có nghĩa là sự nghiệp của Tuyên Lộ mờ nhạt. Hiện tại, cô ấy đang sở hữu 7 chương trình truyền hình trong tay. Điều này đang khiến nhiều người phải ghen tị. 

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh4

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh5

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh6
Vẫn còn không ít bộ phim có sự tham gia của Tuyên Lộ vẫn chưa được lên sóng

Năm ngoái, khi tác phẩm Trọng Lực Của Cầu Vồng do Tuyên Lộ và cựu diễn viên Cao Dĩ Tường đóng chính lên sóng cũng đã đạt được sự quan tâm nhất định, dù không thể nổi đình nổi đám. Năm nay, mọi người vẫn đang chờ đợi Boss lại làm sao thế? (奈何BOSS又如何) của Triệu Chí Vỹ và Tuyên Lộ ra mắt. Vì từ phần 1, series phim này đã thu hút được khá nhiều người xem, cho nên phần 2 cũng rất được kỳ vọng.

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh7
Trọng Lực Của Cầu Vồng

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh8
Trong Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi, Tuyên Lộ hứa hẹn sẽ mang đến một hình tượng hoàn toàn mới. Không còn là cô gái hiền lành, dịu dàng nữa mà sẽ trở thành cô thư kí nhỏ ngọt ngào và thông minh.

Tuy hậu viện hội giải thể nhưng số lượng người hâm mộ của Tuyên Lộ trên nền tảng mạng xã hội đã vượt quá 10 triệu, vượt qua rất nhiều nữ diễn viên khác trong ngành giải trí. Phong cách cổ trang trong những chiếc video ngắn mà Tuyên Lộ thường đăng tải trên trang cá nhân không chỉ giúp cô ổn định người hâm mộ hiện có mà còn thu hút thêm rất nhiều fan mới. Vì thế, một diễn viên có thể đi xa không chỉ bởi người hâm mộ mà còn bởi sức mạnh năng lực, mặc dù phải đối mặt với sự khủng hoảng fandom, nhưng mọi người tin rằng “A tỷ” vẫn có thể tiến xa hơn nữa!

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh9

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh10
Tuyên Lộ cũng được không ít nhãn hàng và các chương trình tống nghệ để ý.

VOH-Tuyen-Lo-su-nghiep-anh11
Ngoài múa, Tuyên Lộ cũng thường xuyên đăng tải các video nhảy nhót của mình lên trang cá nhân. 

Tác phẩm tiêu biểu Tuyên Lộ từng tham gia: Hồng Lâu Mộng (2010), Như Ý Truyện, Trần Tình Lệnh, Liệt Hỏa Quân Hào, Nam Yên Trai Bút Lục….

Mạnh Tử Nghĩa (孟子义)

Mạnh Tử Nghĩa sinh ngày 5 tháng 12 năm 1995, là nữ diễn viên tốt nghiệp trường Bắc Điện. Cô gái cung nhân mã này không chỉ sở hữu gương mặt đẹp không góc chết mà còn có chiều cao lý tưởng tận 1m70.

VOH-Manh-Tu-Nghia-vi-sao-bi-ghet-anh1
Mạnh Tử Nghĩa có một gương mặt cực kỳ xinh đẹp. Vì thế, mọi người thường gọi cô là “đệ nhất mỹ nhân” của Trần Tình Lệnh.

Trái ngược với phản ứng tích cực mà người hâm mộ dành cho Tuyên Lộ, ngay từ khi Trần Tình Lệnh chưa lên sóng, Mạnh Tử Nghĩa đã bị fan của Trần Tình Lệnh và fan nguyên tác Ma Đạo Tổ Sư ném đá không thương tiếc vì tin đồn cô sẽ trở thành nữ chính của phim. Sở dĩ bị anti nhiều như vậy cũng là vì nhân vật mà Mạnh Tử Nghĩa thủ vai là Ôn Tình, là một nhân vật tuyến siêu phụ của truyện. Vì thế, việc đôn một nữ phụ lên hàng nữ chính trong một tác phẩm đam mỹ chuyển thể là điều rất khó chấp nhận đối với fan nguyên tác.

Lúc đó, còn có rất nhiều tin đồn cho rằng đoàn đội của Mạnh Tử Nghĩa đã bỏ tiền mua vai diễn cho cô, mua thủy quân để tạo đề tài cho cô và nam chính Tiêu Chiến cũng như là couple Tiện – Tình. Có một thời gian, năng động trên mạng xã hội của Mạnh Tử đã nhận được hơn 100.000 đánh giá xấu. Mọi bài đăng liên quan đến cô ấy đều bị anti-fan kéo vào “hắc không thương tiếc”.

VOH-Manh-Tu-Nghia-vi-sao-bi-ghet-anh2
Trần Tình Lệnh giúp tất cả các diễn viên trở nên nổi tiếng và được yêu mến nhưng phải trừ Mạnh Tử Nghĩa ra.

Khi phim lên sóng, Mạnh Tử Nghĩa tuy vẫn phải đối mặt với lượng anti khủng khiếp nhưng cũng có rất nhiều khán giả yêu mến nhân vật Ôn Tình này của cô. Đối với những người xem phim chỉ vì “xem phim” thì Mạnh Tử Nghĩa diễn khá tròn vai Ôn Tình. Mang đến cảm giác của một người chị lặng thầm và kiên cường, luôn một mình gánh vác tất cả để bảo vệ em trai. Thần thái và nhan sắc của Mạnh Tử Nghĩa cũng chính là yếu tố hút fan của cô nàng.

VOH-Manh-Tu-Nghia-vi-sao-bi-ghet-anh3

Sau Trần Tình Lệnh, mọi người gặp lại cô Mạnh trong bộ phim Chuyến bay sinh tử (中国机长) và vai nữ chính trong Tôi Không Phải Con Nghiện Mua Sắm (我不是购物狂).

Thời điểm bộ phim Tôi Không Phải Con Nghiện Mua Sắm  lên sóng phải nói là đã đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất năm 2020, những đối thủ toàn là những cái tên rất “bạo” như Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Cẩm Y Chi Hạ, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Quyết Thắng Pháp Đình, Căn Hộ Tình Yêu, Tuyệt Đại Song Kiêu, Manh Y Điềm Thê,… Tuy nhiên, Tôi Không Phải Con Nghiện Mua Sắm của Mạnh Tử Nghĩa vẫn xuất sắc dẫn đầu rating đài Hồ Nam và giúp MangoTV thu về một lượng người xem ổn định.

VOH-Manh-Tu-Nghia-vi-sao-bi-ghet-anh4
Tôi Không Phải Con Nghiện Mua Sắm đứng đầu rating đài Hồ Nam thời gian công chiếu

VOH-Manh-Tu-Nghia-vi-sao-bi-ghet-anh5
Tạo hình của Mạnh Tử Nghĩa trong phim Tôi Không Phải Con Nghiện Mua Sắm

Hiện giờ, mức độ nổi tiếng của Mạnh Tử Nghĩa cũng rất cao, cô ấy đã nhận được nhiều chương trình truyền hình, không chỉ nhận được lời mời tham gia các chương trình tạp kỹ lớn như Ngày Ngày Tiến Lên (天天向上), mà còn có tin đồn rằng cô ấy sẽ tham gia chương trình tạp kỹ cấp độ S Tôi và người đại diện của tôi (我和我的经纪人2). Đây là một tài nguyên rất khó giành lấy, cho thấy tài nguyên hiện tại của cô ấy cũng rất tốt.

VOH-Manh-Tu-Nghia-vi-sao-bi-ghet-anh6

VOH-Manh-Tu-Nghia-vi-sao-bi-ghet-anh7
Ở ngoài đời, Mạnh Tử Nghĩa rất nhí nhảnh và đáng yêu.

Những tác phẩm tiêu biểu mà Mạnh Tử Nghĩa từng tham gia: Võ Thần Triệu Tử Long vai Thạch Nghiễn, Anh Hùng Xạ Điêu (2017) vai Mục Niệm Từ, Tương Dạ phần 1 vai Diệp Hồng Ngư và các phẩm khác như Lương sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương; Đó là ánh sao của tôi; Những gì ấm áp vào mùa đông, những gì mát mẻ vào mùa hè; Công tố nhân dân....

Trần Trác Tuyền (陈卓璇)

Trần Trác Tuyền sinh ngày 13 tháng 8 năm 1997 tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu Trung Quốc. Hiện tại, cô nàng đang theo học khoa ngoại ngữ tại trường Đại Học Hàng Hải Thượng Hải.

VOH-Tran-Trac-Tuyen-profile-anh1

Trần Trác Tuyền đã bước vào làng giải trí từ năm 2016 với vai trò là một nữ ca sĩ nhạc pop thông qua chương trình tuyển chọn Super Girl với vị trí số 15 chung cuộc. Tuy nhiên, vẫn không có nhiều người biết đến cô bé Trần Trác Tuyền này cho đến khi cô tham gia diễn xuất trong bộ phim nổi đình nổi đám của năm 2019, Trần Tình Lệnh với vai A Tinh cô nương.

VOH-Tran-Trac-Tuyen-profile-anh2

Mặc dù chỉ là một vai phụ và chỉ xuất hiện trong vai tập nhưng A Tinh lại là một trong những nhân vật mấu chốt của câu chuyện Nghĩa Thành. Bên cạnh đó, Trần Trác Tuyền còn góp giọng vào ca khúc “Cô thành” và tham gia vào nhiều buổi concert của Trần Tình Lệnh. Vì thế, đã để lại không ít ấn tượng trong lòng khán giả.

VOH-Tran-Trac-Tuyen-profile-anh3

Đầu năm nay, Trần Trác Tuyền gây bất ngờ khi tham gia Sáng Tạo Doanh và chính thức trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của dàn thực tập sinh Sáng Tạo Doanh năm nay khi trở thành người nắm giữ vị trí thứ #2 trong vòng loại trừ đầu tiên. Với thành tích này, mọi người đều dự đoán tương lai của Trần Trác Tuyền cũng sẽ rất tốt.

VOH-Tran-Trac-Tuyen-profile-anh4

Hiện tại, cô nàng cũng đang đảm nhiệm một vai diễn nhỏ của dự án Tôi Thân Yêu (đóng cùng Lưu Thi Thi và Chu Nhất Long). Trước đó, Trần Trác Tuyền đã từng góp mặt trong bộ phim kinh dị Vân Khách Giang Hnăm 2017.

Vương Nghệ Phi (王艺霏)

Vương Nghệ Phi sinh ngày 15 tháng 6 năm 1992 tại Vân Nam, sau khi tốt nghiệp Học Viện Khiêu Vũ Bắc Kinh, Vương Nghệ Phi chính thức theo đuổi sự nghiệp diễn xuất với bộ phim Thâm Ái Thực Đường vào năm 2012.

Những bộ phim mà Vương Nghệ Phi từng tham gia bao gồm: vai nữ chính trong Tam Sinh Tam Thế Đào Hoa Duyên và các vai phụ trong Thiên Đoàn Kiến Tập Sinh, Tình yêu của tôi rất cay Trần Tình Lệnh.

VOH-Vuong-Nghe-Phi-co-gai-dong-vai-Mien-Mien-trong-Tran-Tinh-Lenh-anh1

Mặc dù so với Mạnh Tử Nghĩa hay Tuyên Lộ, thậm chí là Trần Trác Tuyền thì Vương Nghệ Phi không có ưu thế về ngoại hình hay ca hát gì cả nhưng vai diễn Miên Miên của Nghệ Phi cũng không hề mờ nhạt trong lòng khán giả, dù cho nhân vật này cũng có rất ít đất diễn.

Miên Miên sống động, dễ thương và cũng rất dũng cảm. Nhất là trong đoạn cô ấy cởi y phục của Kim Thị ngay tại Kim Lân Đài, mạnh miệng chỉ trích những kẻ giả dối rồi dứt áo ra đi. Đây chính là phân đoạn ấn tượng nhất của Miên Miên.

VOH-Vuong-Nghe-Phi-co-gai-dong-vai-Mien-Mien-trong-Tran-Tinh-Lenh-anh2

VOH-Vuong-Nghe-Phi-co-gai-dong-vai-Mien-Mien-trong-Tran-Tinh-Lenh-anh3

Sự phát triển của Vương Nghệ Phi sau khi Trần Tình Lệnh lên sóng có phần lép vế hơn nhiều so với các ngôi sao nữ khác. Cô ấy cũng không có tác phẩm hay vai diễn nào nổi bật hơn sau đó. Có thể nói, sự nghiệp của Vương Nghệ Phi thời điểm này có phần hơi ảm đạm.

VOH-Vuong-Nghe-Phi-co-gai-dong-vai-Mien-Mien-trong-Tran-Tinh-Lenh-anh4

VOH-Vuong-Nghe-Phi-co-gai-dong-vai-Mien-Mien-trong-Tran-Tinh-Lenh-anh5
Gần đây, khi Trần Trác Tuyền tham gia Sáng Tạo Doanh, Vương Nghệ Phi cũng đã đăng bài ủng hộ em ấy.

Đã một năm trôi qua kể từ khi Trần Tình Lệnh lên sóng. Mặc dù các nữ diễn viên trong phim đều có con đường phát triển khác nhau, gặp phải những tình huống không giống nhau nhưng tất cả đều rất có tiềm năng. Hiện tại tuy không quá nổi bật nhưng nhất định trong tương lai sẽ ngày càng nổi bật hơn, vì sự cố gắng mỗi ngày của họ, mọi người đều đang nhìn thấy.

Sáng Tạo Doanh Trần Trác Tuyền lên hot-search vì phát ngôn khiến mọi người phải 'há mồm' kinh ngạc: Tối qua (24/5), Sáng Tạo Doanh tuần thứ 4 đã lên sóng tập tiếp theo. Tại đây, bảng xếp hạng loại trừ đầu tiên đã được công bố. Trong phần phát biểu của mình, Trần Trát Tuyền gây bất ngờ.
Fan của Tuyên Lộ bất bình vì concert Trần Tình Lệnh không mời 'sư tỷ Giang Yếm Ly':  Concert Trần tình lệnh chính thức hạ màn, dàn diễn viên trong Trần tình lệnh chào tạm biệt fan riêng Tuyên Lộ khóc 'sướt mướt' bị fan chỉ trích. Vì sao?