Danh ca Lệ Thu qua đời vì Covid-19

(VOH) - Sau thời gian dài chiến đấu với Covid-10, danh ca Lệ Thu đã không thể qua khỏi, để lại nhiều nỗi tiếc thương cho người hâm mộ.

Trưa ngày 16/1 (giờ Việt Nam), trên trang cá nhân Jimmy Nhật Hà đã thông báo tin buồn về sự ra đi của danh ca Lệ Thu. Theo đó, nữ danh ca qua đời ở tuổi 78 tại Mỹ, sau thời gian kiên cường điều trị Covid-19. Cụ thể, trên trang cá nhân, Jimmy Nhật Hà viết:

"Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh, nữ danh ca Lệ Thu đã được Chúa gọi về lúc 7:00pm, ngày 15 tháng 1 năm 2021. Chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn Cecilia Lệ Thu an nghỉ trong tình thương yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Từ đây  “Nước Mắt Mùa Thu” sẽ thôi “khóc thân phận mình.”

Được sự ủy quyền của gia đình , Jimmy sẽ cập nhật ngày giờ tang lễ trong thời gian sớm nhất".

voh-danh-ca-le-thu-qua-doi-anh1
Jimmy Nhật Hà thông báo trên trang cá nhân về tin buồn của nữ danh ca Lệ Thu
voh-danh-ca-le-thu-qua-doi-anh2
Danh ca Lệ Thu qua đời vì Covid-19, hưởng thọ 78 tuổi

Trước đó khoảng một tháng, danh ca Lệ Thu bắt đầu có những biểu hiện ho, sốt nên đã được đưa vào viện Memorial Coast (California, Mỹ) để cách ly và kiểm tra sức khỏe. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bà dương tính với SARS-CoV-2. 

Sau nhiều ngày điều trị, tình hình sức khỏe danh ca Lệ Thu trở nên nguy kịch khi liên tục hôn mê và phải thở máy. Cuối cùng, dù đã kiên cường chiến đấu nhưng danh ca Lệ Thu vẫn không thể qua khỏi.

Sự ra đi của danh ca Lệ Thu đã để lại rất nhiều tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp và cả người hâm mộ. Dưới bài viết, rất đông người hâm mộ đã để lại những bình luận bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của nữ danh ca tài hoa. Có thể nói, trong lòng của nhiều khán giả yêu nhạc Việt, giọng ca của danh ca Lệ Thu sẽ trở thành một phần ký ức không thể nào quên được. 

voh-danh-ca-le-thu-qua-doi-anh3
Người hâm mộ bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nữ danh ca

Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh năm 1943 và là một trong những giọng ca lớn nhất của nhạc đại chúng, nhạc trữ tình nền tân nhạc Việt Nam. Tiếng hát của Lệ Thu tuy không gắn với một nhạc sĩ nào, nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa... cũng như nhiều nhạc phẩm tiền chiến và tình khúc 1954-1975 khác. Trước 1975, giọng hát Lệ Thu còn được gọi là "Giọng ca vàng mười".

voh-danh-ca-le-thu-qua-doi-anh4
Dù đã ra đi nhưng tiếng hát của danh ca Lệ Thu sẽ sống mãi trong lòng mọi người

Thông tin về tang lễ của danh ca Lệ Thu sẽ được người nhà cập nhật trong thời gian sớm nhất.