Top 13 nữ diễn viên Trung Quốc 8x nhan sắc và tài năng hàng đầu

(VOH) - Thế hệ 8x của màn ảnh Hoa Ngữ hiện nay nếu già thì đã bước qua tuổi 40, nếu trẻ thì cũng đã hơn 30. Tuy nhiên, các nàng tiểu hoa hàng đầu của lứa hệ này đều vẫn còn rất được yêu mến.

Phạm Băng Băng (1981)

Phạm Băng Băng thuộc thế hệ 8x đời đầu, là một trong những tiểu hoa sau 80 nổi tiếng từ khá sớm. Từ năm 16 tuổi cô đã bắt đầu nổi tiếng nhờ vai diễn Kim Tỏa trong bộ phim kinh điển Hoàn Châu Cách Cách. Sau đó từng bước vươn lên, trở thành một trong những hoa đán hàng đầu cùng Châu Tấn, Triệu Vy, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi và Lý Băng Băng

VOH-Tu-dan-song-bang-
Tứ Đán Song Băng, 6 cái tên làm nên lịch sử hoàn toàn dựa vào thực lực. Được công nhận một cách tuyệt đối.

Nhiều năm sau, khi Từ Tịnh Lôi, Chương Tử Di cũng như Triệu Vy và Lý Băng Băng đều dần rút lui về hậu trường, trở thành đạo diễn hay những nhà sản xuất, thành lập công ty riêng làm bà chủ thì với thế mạnh tuổi tác và nhan sắc, Phạm Băng Băng vẫn tiếp tục công phá màn ảnh nhỏ với nhiều vai diễn gây chú ý như Võ Tắc Thiên trong Võ Mị Nương Truyền Kỳ, Đắc Kỷ trong Phong Thần Bảng, Dương Ngọc Hoàng trong Dương Quý Phi... Không chỉ thế, cô còn thường xuyên gây náo loạn các sân khấu thảm đỏ bởi gu thời trang cầu kỳ và độc nhất vô nhị của mình. 

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh1
Nếu như không xảy ra scandal trốn thuế gây chấn động trên diện rộng vào năm 2018 thì có lẽ đến tận bây giờ, danh tiếng của Phạm gia cũng vẫn chói chang như mặt trời ban trưa.

Hiện tại, Phạm Băng Băng đã quay lại với công việc thông qua một số hoạt động như chụp ảnh tạp chí và tham dự vào một số show thời trang nhưng mọi thứ đã không còn như xưa, 2 năm nay cô ấy không có phim mới để đóng, không có nhãn hàng tìm đến hợp tác, công ty của cô cũng dường như không có hoạt động, các nghệ sĩ dưới trướng như Bành Tiểu Nhiễm cũng bị ảnh hưởng lây. Các bộ phim cũ bị đắp chiếu thì mãi đến nay vẫn không được lên sóng. Điển hình như Ba Thanh Truyện.

Mặc dù nhan sắc vẫn còn rất mặn mà và tươi trẻ nhưng Phạm Băng Băng đã bước vào tuổi trung niên, con đường sự nghiệp chỉ có thể ngày càng khó khăn hơn chứ không thể quay lại như trước được nữa. Tuy nhiên, nếu nhắc tới thế hệ tiểu hoa sau 80 thì nhất định mọi người đều không thể bỏ qua một cái tên nổi bật như Phạm Băng Băng. 

Chị em Phạm gia: Chỉ với 2 từ, Phạm Băng Băng khiến fan cười ngất vì lí do không muốn chụp ảnh cùng Phạm Thừa Thừa

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh2

Tôn Lệ (1982)

Tôn Lệ có biệt danh là “đệ nhất nương nương” vì từng rất nổi tiếng với các vai nương nương quyền lực, mưu mô, sắc sảo và thông minh trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện hay Mị Nguyệt Truyện. Có thể nói, chưa ai có thể diễn vai nương nương xuất sắc bằng Tôn Lệ. Ngoài ra, Tôn Lệ còn có hai tác phẩm để đời khác là Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn và bộ phim điện ảnh làm mưa làm gió năm 2018 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Vô Ảnh.

Ở mặt trận truyền hình, Tôn Lệ vinh dự được công nhận là một trong 5 “nữ hoàng rating” có khả năng gánh phim tốt nhất. Ở mặt trận điện ảnh, Tôn Lệ cũng không hề thua kém bất cứ diễn viên nào bởi vừa có diễn xuất vừa danh tiếng.

Khả năng diễn xuất của Tôn Lệ: Sao Cbiz được công nhận lại vì kỹ năng diễn xuất: Tôn Lệ hạng 6, Dương Tử chỉ đứng hạng 8, ai xứng đáng hạng 1?

 

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh3

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh4

Trương Quân Ninh (1982)

Trương Quân Ninh nổi tiếng nhờ các vai nữ chính trong Thiên Nhai Chức Nữ, Hạnh Phúc Ngày Nắng, Một Nửa Đồng Thoại, Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp, Huyền Của Ôn Noãn,… và các vai nữ phụ nổi bật trong Võ Mị Nương Truyền KỳNhư Ý Truyện.

Trong showbiz, Trương Quân Ninh còn có biệt danh là mỹ nhân “trí thức nhất Đài Loan” vì có xuất thân hiển hách từ Trương Gia, một trong Ngũ đại Gia tộc Đài Loan. Có cha là giáo sư, mẹ là thạc sĩ văn học. Bản thân cô cũng là một người có học vị rất cao, thạc sĩ ngành luật.

Biết thêm về Trương Quân Ninh: Mỹ nhân khí chất nhất xứ Đài - Trương Quân Ninh khiêm tốn và kín tiếng đến mức nào?

Trương Quân Ninh có thể không quá nổi tiếng trên truyền thông hay không có được lượng fan hâm mộ hùng hậu nhưng cô ấy hội tụ đủ các yếu tố nhan sắc, năng lực và nhân phẩm. Sống trong showbiz nhiều năm như vậy nhưng Trương Quân Ninh vẫn luôn đứng ngoài thị phi. Đời tư sạch sẽ. Cô ấy luôn bình lặng và chuyên tâm đóng phim mà nói không với các chiêu trò để nổi tiếng.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh5

Hiện tại, Trương Quân Ninh vẫn còn bộ phim Đừng Nói Tạm Biệt đóng chính cùng Nhậm Gia Luân vẫn chưa được lên sóng. Bộ phim này cũng đang nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả bởi bạn diễn của Trương Quân Ninh đang là một trong những nam thần nổi tiếng nhất nhì hiện nay. Nếu lần này trở lại thành công, Trương Quân Ninh sẽ trở thành cái tên tiếp theo vượt qua được lời nguyền “khủng hoảng tuổi trung niên” của ngành công nghiệp giải trí.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh6

Đường Yên (1983)

Đường Yên bắt đầu nổi tiếng nhờ vai diễn Tử Huyên trong siêu phẩm huyền thoại Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009) đóng chính cùng Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa. Tuy nhiên, vai diễn khiến cái tên Đường Yên thực sự bùng nổ chính là Triệu Mặc Sênh trong Bên Nhau Trọn Đời (2015). Sau đó Đường Yên liên tiếp sở hữu nhiều trong tay nhiều tác phẩm nổi tiếng như Hoạt Sắc Sinh Hương, Đạo Mộ Bút Ký, Người Tình Kim Cương, Cẩm Tú Vị Ương và nhanh chóng trở thành một trong những “nữ hoàng rating” của màn ảnh Hoa Ngữ. 

Khởi nghiệp bằng danh hiệu Hoa Hậu Toàn Quốc 2001, tính đến nay Đường Yên đã lăn lộn trong showbiz được 20 năm và cũng thu về không ít giải thưởng lớn nhỏ, độ nổi tiếng cũng không hề thua kém ai nhưng lại không được khán giả khen ngợi về thực lực bởi vì không dám đột phá, thường xuyên nhận những vai diễn một màu kiểu ngây thơ, đơn thuần.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh8

Tuy nhiên, nói đi nói lại thì Đường Yên cũng là một diễn viên rất thành công và có địa vị vững chắc trong Cbiz. Hiện tại, cô nàng đang sở hữu một công ty giải trí riêng là Phong Cảnh Thịnh Đường. Các nghệ sĩ dưới trướng cô gồm có Trần Ngọc Kỳ, Điền Y Đồng, Lữ Nhất, Mục Lạc Ân, Vu Tế Vỹ, Hoàng Nghĩa Đạt...

Sau khi kết hôn vào năm 2018 và sinh con vào năm 2019, hiện tại Đường Yên đang bắt đầu quay lại với công việc, đánh dấu cho sự trở lại của nữ diễn viên chính là chụp ảnh cho tạp chí Grazia

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh7

Đồng Lệ Á (1984)

Cách đây không lâu trong mùa hội Tmall 618, Đồng Lệ Á đã khiến mạng xã hội dậy sóng vì tiết mục múa cổ điển Mang Chủng đầy quyến rũ và cũng đầy dịu dàng của mình. Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt khiến tên tuổi Đồng Lệ Á một lần nữa nổi lên bần bật. Gần đây, nhắc đến Đồng Lệ Á mọi người đều gọi cô là “Tiên nữ Tân Cương” vì đoạn clip này.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh9
Đồng Lệ Á gây sốt với đoạn múa Mang Chủng vừa thần tiên vừa quyến rũ 

Trước nay, từ vai phụ cho đến vai chính, cổ trang đến hiện đại, Đồng Lệ Á đều khiến khán giả điêu đứng vì diễn xuất xuất thần. Những bộ phim nổi bật nhất mà Đồng Lệ Á tham gia phải kể đến là Lang Nha Bảng, Lưu Luyến Không Quên, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Mẫu Nghi Thiên Hạ... Đồng Lệ Á còn 2 lần đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại liên hoan phim Hoa Đỉnh với phim Cai Sữa (2014) và Thế Giới Bình Thường (2015) cùng giải “Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất” của China Image Film Festival (2015) với phim Chuyện Tình Bắc Kinh. Năm 2016, Đồng Lệ Á vinh dự nhận giải “Nữ diễn viên được khán giả bình chọn” tại Kim Ưng (2016).

Mặc dù vừa rồi cô trở lại với phim Quan Hệ Hoàn Mỹ không được thuận lợi cho lắm nhưng đối với khán giả, Đồng Lệ Á vẫn luôn là một trong những “nữ thần” nổi bật nhất của lứa tiểu hoa sau 80.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh10
Thời điểm hiện tại dù đã 36 tuổi nhưng vẻ đẹp của Đồng Lệ Á vẫn làm nao lòng người hâm mộ.

Dương Mịch (1986)

Cùng với Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch vẫn đang là một trong hai cái tên nổi tiếng nhất showbiz Hoa Ngữ tới thời điểm này. Với thâm niên hơn 20 năm trong nghề, Dương Mịch đã thử qua rất nhiều thể loại phim ảnh, hóa thân thành đủ kiểu nhân vật và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Rất nhiều vai diễn của cô đã trở thành thương hiệu của riêng mình, được cho là không ai có thể thay thế. Điển hình như vai Bạch Thiển.

Top 13 nữ diễn viên Trung Quốc 8x nhan sắc và tài năng hàng đầu 12
Sau Dương Mịch, ai diễn và muốn diễn Bạch Thiển cũng đều bị ném đá

Nếu không nhắc chắc nhiều người sẽ quên Dương Mịch cũng từng là thủ khoa ngành biểu diễn của Đại Học Điện Ảnh Bắc Kinh. Xuất thân của Dương Mịch cũng không hề tầm thường khi hầu hết mọi người trong gia đình nội, ngoại của cô đều tốt nghiệp từ các trường đại học danh giá như ĐH Thanh Hoa, ĐH Bắc Kinh, bác cô còn là giáo sư Đại học Thanh Hoa.

Là một cô gái Bắc Kinh chính hiệu, Dương Mịch luôn từng bước đi lên, khẳng định bản thân qua từng vai diễn. Trước khi trở thành “Nữ hoàng rating” nhờ vai Lạc Tình Xuyên trong Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011) thì Dương Mịch cũng đã ghi dấu bằng hàng loạt vai diễn như Nhiếp Tiểu Thiện trong Liêu Trai (2005), Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp (2006), Vương Chiêu Quân trong Vương Chiêu Quân Truyền Kỳ (2007), Đường Tuyết Kiến trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009), Mạc Tuyết Diên trong Mỹ Nhân Tâm Kế (2010). 

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh11
Năm 2014, Dương Mịch thành lập Gia Hành Studio, trở thành một trong 4 cổ đông lớn nhất của công ty.

Sau Cung Tỏa Tâm Ngọc, Dương Mịch bắt đầu con đường “Nữ hoàng lưu lượng” của mình với tốc độ nổi tiếng chóng mặt, đồng thời liên tục nhiều năm cô đều thành công bảo chứng danh hiệu “Nữ Hoàng Rating” qua các tác phẩm như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Người Phiên Dịch, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa, Người Đàm Phán, Phù Dao Hoàng Hậu… Ngoài phim truyền hình, Dương Mịch cũng có những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Đồng Thoại Bắc Kinh (2005), Tiểu Thời Đại 1, 2 (2013), Tiểu Thời Đại 4, Bên Nhau Trọn Đời, Thành Phố Đang Yêu, Tôi Là Nhân Chứng (2015), Tú Xuân Đao 2 (2017)…

Mặc dù diễn xuất lúc trồi lúc sụt, tin đồn đời tư nhiều không đếm xuể nhưng cũng không thể phủ định Dương Mịch là một trong số ít những sao nữ vừa có tài, vừa có sắc mà danh tiếng, địa vị trong nghệ cũng cao ngất. Bên cạnh đó, Dương Mịch cũng là một trong số ít những ngôi sao thường được khen thông minh, khéo léo, là người vừa có IQ vừa có EQ của Cbiz.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh12
Dương Mịch có một sự nghiệp khá vững vàng khi trong tay luôn nắm được những tài nguyên nổi bật từ phim ảnh, show giải trí cho đến đại ngôn, thời trang...

Tống Thiến (1987)

Mặc dù đã ra mắt 11 năm và bắt đầu đóng phim từ năm 2012 nhưng Tống Thiến chỉ mới được gọi là diễn viên từ sau vai diễn Quan Bì Bì trong phim Kết Ái (2018). Năm ngoái, diễn xuất của Tống Thiến được nhận xét là đã có tiến bộ, không còn quá lố bịch nhờ vào vai diễn Hướng Viễn trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình của Tân Di Ổ, Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi.

Xem thêm: Vì sao nói Tống Thiến 'đã thành tài' nhờ tác phẩm 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tân Di Ổ?

Đến đầu năm nay, Tống Thiến đột nhiên bức phá mạnh mẽ với vai diễn Hạ Phồn Tinh trong bộ phim nổi đình nổi đám Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Mặc dù diễn xuất của Tống Thiến vẫn chưa thuyết phục lắm nhưng cũng đã tương đối tròn vai và nhờ sự “cứu cánh” của dàn diễn viên phụ thực lực, cốt truyện hợp vị người xem mà Tống Thiến được kỳ vọng sẽ trở thành “Nữ thần kim ưng” của năm nay nhờ tác phẩm này.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh13
Tống Thiến debut năm 2009 tại Hàn Quốc với vai trò là leader của nhóm nhạc F(x)

Nói về độ nổi tiếng thì cái tên Tống Thiến cũng nổi không hề kém Địch Lệ Nhiệt Ba hay Dương Tử, thậm chí là Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch. Nhan sắc của Tống Thiến cũng “không phải dạng vừa” khi đã 33 tuổi nhưng vẫn trẻ trung như thiếu nữ. Bên cạnh đó, đời tư của Tống Thiến cũng có rất ít những tin đồn tiêu cực, nhiều năm qua cũng chưa từng công bố hẹn hò cùng ai cho nên đây cũng chính là một lợi thế lớn cho Tống Thiến.

Sự nghiệp của cô không những không bão hòa mà còn đang ngày càng đi lên, nhiều tài nguyên phim ảnh, show truyền hình tốt đều “ập” về không xuể. Sự nghiệp ca hát thì luôn có một biệt đội fandom hùng hậu, trung thành ủng hộ. Có thể thấy, Tống Thiến đang là cái tên đáng gờm nhất của lứa tiểu hoa sinh sau 85 ở thời điểm hiện tại.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh14
Tháng 9 năm 2019, Tống Thiến chấm dứt hợp đồng với SM Entertainment, chính thức rút chân hoàn toàn về quê nhà Đại Lục.

Lưu Thi Thi (1987)

Năm 2004, Lưu Thi Thi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim Nguyệt Ảnh Phong Hà, sau đó bắt đầu đánh dấu tên tuổi qua các vai diễn được nhiều người yêu thích như Thập Tứ Nương trong Liêu Trai Kỳ Nữ, La Thị Nữ trong Thiếu Niên Dương Gia Tướng (2007), Mục Niệm Từ trong Anh Hùng Xạ Điêu (2008), Long Quỳ trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009), Hoàng Sam Nữ Tử trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2009), Triệu Gia Nghi trong Thiên Nhai Chức Nữ (2010), Yến Tam Nương trong Quái Hiệp Nhất Chi Mai (2011). Tuy nhiên, phải đến vai Mã Nhĩ Thái Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm thì danh tiếng của Lưu Thi Thi mới bắt đầu bước lên đỉnh cao.

Nhờ Bộ Bộ Kinh Tâm mà Lưu Thi Thi dễ dàng vượt qua cái tên nổi bật nhất năm đó là Dương Mịch cũng như vai diễn Lạc Tình Xuyên của Mịch tỷ trong Cung Tỏa Tâm Ngọc để trở thành “Nữ thần kim ưng” của năm 2012, liên tiếp giành được 12 giải thưởng “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” tại hầu hết các lễ trao giải cuối năm vào lúc ấy.

Xem thêm: Điểm danh các "Nữ Thần Kim Ưng" qua từng năm, ai mới là người xuất sắc nhất?

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh15

Sau Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi vẫn chuyên tâm đóng phim và duy trì sự ổn định trong diễn xuất của mình qua các tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình như Hiên Viên Kiếm Hán Chi Ngân (2012), Tú Xuân Đao, Kỳ Duyên Trong Gió hay còn gọi là Đại Mạc Dao (2014), Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Gặp Gỡ, Nữ Y Minh Phi Truyện, Túy Linh Lung (2016),...

Năm 2019, Lưu Thi Thi tạm dừng sự nghiệp vì mang thai và sinh con. Đến cuối năm thì cô bắt đầu trở lại với bộ phim Tôi Thân Yêu, đóng chính Chu Nhất Long và hiện tại là Lưu Kim Tuế Nguyệt (Tháng Năm Tươi Đẹp) đóng chính cùng Nghê Ni.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh16

Lưu Thi Thi là một mỹ nhân có vẻ ngoài nền nã, dịu dàng, pha chút u buồn và trầm lắng. Tính cách của Lưu Thi Thi cũng không khác với ngoại hình của cô là bao khi suốt nhiều năm qua luôn giữ được một đời sống khá bình lặng. Không chen lấn, không giành giật hào quang, cứ an an tĩnh tĩnh mà đóng phim, không cố chen chân vào hàng ngũ “tiểu hoa lưu lượng” cũng không cần trèo cao đến danh hiệu “Nữ hoàng” gì đó.

Về diễn xuất, tuy không ít vai diễn của Lưu Thi Thi bị nhận xét là có hình tượng na ná nhau nhưng nữ diễn viên vẫn luôn khiến mọi người an tâm vì diễn xuất ổn định của mình. Hơn nữa, phim ảnh và vai diễn của Lưu Thi Thi cũng rất ít khi gây ra tranh cãi.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh17
Các fan của Lưu Thi Thi cũng không cần mọi người gọi cô là "tiểu hoa" chỉ muốn mọi người biết tới cô là diễn viên Lưu Thi Thi mà thôi

Lưu Diệc Phi (1987)

So với các đồng nghiệp cùng trang lứa, Lưu Diệc Phi nổi tiếng sớm hơn rất nhiều, từ năm 15,16 tuổi cô đã được khán giả châu Á biết đến nhờ các vai diễn kinh điển như Bạch Tú Châu trong Kim Phấn Thế Gia (2003), Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ (2003), Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (2005) và Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp (2006). Trở thành “Nữ thần kim ưng” trẻ nhất lịch sử.

Nhan sắc của Lưu Diệc Phi được đánh giá rất cao, băng thanh ngọc khiết, bất phàm thoát tục, là “thần tiên tỷ tỷ” đời thực trong mắt rất nhiều người. Những năm đó, danh tiếng Lưu Diệc Phi vang xa khắp châu Á chứ không riêng gì Trung Quốc.

VOH-Luu-Diec-Phi

Thành công là thế nhưng kể từ sau Thần Điêu Đại Hiệp, Lưu Diệc Phi đã có 13 năm không đóng phim truyền hình. Thay vào đó, cô đóng mình ở mảng điện ảnh nhưng không mấy thành công vì diễn xuất không tiến bộ, thường xuyên bị khán giả gọi là “thảm họa phòng vé” vì các phim của Lưu Diệc Phi đều rất “ế”. Hóa Ra Anh Vẫn Ở ĐâyTam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa đóng chính cùng hai nam thần Dương DươngNgô Diệc Phàm là hai tác phẩm điện ảnh được biết đến nhiều nhất của Lưu Diệc Phi nhưng cũng không hề được lòng người xem.

Xem thêm: 13 năm không đóng phim truyền hình, phim điện ảnh thì thất bại nhưng vì sao nhân khí Lưu Diệc Phi vẫn cao ngất ngưởng?

 

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh18

13 năm không đóng phim truyền hình, phim điện ảnh liên tiếp thất bại nhưng nhân khí của Lưu Diệc vẫn luôn nằm ở TOP đầu không chỉ là nhờ có lượng fan hâm mộ đông đảo mà ở trong giới, đoàn đội của Lưu Diệc Phi cũng có chỗ dựa khá vững chắc. Nàng tiểu hoa này cũng khá kín tiếng, chỉ tập trung vào việc đóng phim mà rất hiếm khi xuất hiện trong các chương trình truyền hình hay các sự kiện. Trong suốt 17 năm sự nghiệp, Lưu Diệc Phi chỉ dính phải 5 scandal và lần nào cô cũng chọn cách im lặng cho qua, không hề gây ra bất cứ ồn ào nào.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh19
Lưu Diệc Phi có một định hướng rất “đẳng cấp” đó là cô chỉ xuất hiện ở những sự kiện lớn và nhận phỏng vấn của những tạp chí hàng đầu. Ngoài ra, cô sẽ không xuất hiện.

Với lợi thế thông thạo tiếng Anh, nữ diễn viên Trung Quốc mang quốc tịch Mỹ Lưu Diệc Phi đang cố gắng vươn mình ra thị trường thế giới và bộ phim Hoa Mộc Lan chính là bước khởi đầu mang đầy kỳ vọng của cô.

Triệu Lệ Dĩnh (1987)

Trong TOP tiểu hoa hàng đầu của thế hệ 8x nhất định không thể bỏ qua cái tên Triệu Lệ Dĩnh. Có lẽ không cần nhắc thì mọi người vẫn nhớ giai đoạn từ 2014 – 2017 chính là thời kỳ mà cái tên Triệu Lệ Dĩnh rực lửa như mặt trời ban trưa.

Giai đoạn này, Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến hàng loạt những vai diễn để đời cùng các tác phẩm có độ phủ sóng cao, rating ngất ngưởng, lượt view hàng khủng như Se Nhầm Nhân Duyên (2012), Lục Trinh Truyền Kỳ, Truy Ngư Truyền Kỳ (2013), Sam Sam Đến Rồi (2014), Hoa Thiên Cốt, Cố Lên Thực Tập Sinh, Thục Sơn Chiến Kỷ (2015), Yên Chi, Thanh Vân Chí (2016), Đạp Gió Rẽ Sóng, Sở Kiều Truyện (2017), Minh Lan Truyện (2018)…

Triệu Lệ Dĩnh thành công nhờ biết cách chọn nhân vật, sau nhiều năm đóng phim, cô để lại rất nhiều vai diễn cộp mác thương hiệu riêng như Sam Sam, Tiểu Cốt, Bích Dao, Sở Kiều, Thịnh Minh Lan. Nhiều người đều nói, sẽ không có ai vượt qua được cái bóng lớn mà Triệu Lệ Dĩnh đã để lại cho các nhân vật này.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh20

Triệu Lệ Dĩnh là một trường hợp hiếm hoi của showbiz Hoa Ngữ vì không tốt nghiệp đại học ngành diễn xuất mà vẫn có thể nổi tiếng đình đám và được mọi người công nhận. Đồng thời, xuất thân của Triệu Lệ Dĩnh cũng không được trâm anh thế phiệt hay trí thức uyên thâm như một số đồng nghiệp khác, mà chỉ là một cô gái bước lên từ vùng nông thôn Hồ Bắc, gia cảnh, học thức đều không bằng ai. Chính vì thế nên trước đây Triệu Lệ Dĩnh thường bị dè bỉu là quê mùa, kém trí thức.

Bằng sự nỗ lực hết mình, Triệu Lệ Dĩnh từng bước một đi lên từ các vai diễn siêu phụ, siêu mờ nhạt, đến những vai phụ ít đất diễn, rồi nữ thứ, nữ chính trong các bộ phim không mấy tiếng tăm. Sau đó, nhờ gặp được Vu Chính mà Triệu Lệ Dĩnh được nhận vai nữ thứ Lưu Ly trong bộ phim điện ảnh Cung Tỏa Trầm Hương sau đó nổi lên nhờ hai vai chính trong Lục TrinhTruy Ngư Truyền Kỳ của nam biên kịch thị phi này. Sự nghiệp bắt đầu bước qua trang mới.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh21
Triệu Lệ Dĩnh đã phải cố gắng từng bước một mới có thể thành công như hôm nay.

Hiện nay, nếu xếp danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh thứ hai thì cũng không có mấy ai dám giành vị trí số một. Nhan sắc của Triệu Lệ Dĩnh cũng ngày càng thăng hạng và không còn bị gọi là “thánh phá đồ hiệu” nữa. Gương mặt tròn trĩnh hay bị chê nhà quê của ngày nào cũng đã trở nên sắc sảo hơn.

Sau khi hoàn thành xong hai chuyện đại sự đời người là kết hôn và sinh con, Triệu Lệ Dĩnh đã quay lại với công việc. Tài nguyên vẫn dồi dào như xưa, có thể thấy, danh tiếng vẫn còn rất cao.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh22
Từ một cô gái nông thôn không tiền tài, không chỗ dựa, Triệu Lệ Dĩnh đã đi lên bằng những tháng năm vất vả và nỗ lực hơn mức bình thường. Nếu ai đó muốn theo kịp Triệu Lệ Dĩnh thì thực sự là một điều không dễ dàng gì.

Cảnh Điềm (1988)

Cảnh Điềm thời đi học thường được gọi là “Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh”, Tờ Nam Đô cũng từng tặng cô biệt danh “Bắc Kinh Tứ Mỹ” cùng với Hàn Tuyết, Bạch Băng và Cam Vy. Bên cạnh đó, Cảnh Điềm còn nổi tiếng là người có “gốc gác” không phải dạng vừa. Mặc dù không ai có thể tìm hiểu được được thế lực chống lưng cho cô là ai, nhưng câu chuyện Cảnh Điềm có xuất thân từ gia đình có thế lực lớn trong giới chính trị đã không còn xa lạ.  

Câu chuyện thân thế của sao Hoa Ngữ: Lý Thấm, Cảnh Điềm, Trương Thiên Ái... những mỹ nhân khiến người người e dè vì có "ông lớn" chống lưng?

Cảnh Điềm gia nhập làng giải trí từ năm 2008 qua bộ phim điện ảnh Cuồng Mãng Kinh Hồn, sau đó cũng có những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Ban Thục Truyền Kỳ hay Đại Đường Vinh Diệu, nhưng Cảnh Điềm cũng giống như Lưu Diệc Phi, suốt 12 năm sự nghiệp, gia tài phim truyền hình chỉ vỏn vẹn có 8 bộ, còn lại đều là phim điện ảnh. Cũng hiếm khi xuất hiện trên các chương trình tống nghệ hay truyền hình thực tế. 

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh23
Cảnh Điềm cũng có rất nhiều cơ may khi được tham gia vào các tác phẩm điện ảnh của Hollywood như Hắc Long Đe Dọa, Kong: Đảo Đầu Lâu, điều này lại càng dấy nhiều bàn tán về xuất thân của cô nàng.

Mặc dù so với các nàng tiểu hoa trên, Cảnh Điềm không nổi tiếng bằng, lực diễn cũng không bằng, fan hâm mộ cũng không đông bằng. Nhan sắc tuy đẹp thì có đẹp nhưng cũng không được khán giả tung hô bằng. Tác phẩm trong tay cũng không nổi bật bằng, nhưng Cảnh Điềm vẫn là cái tên khó có thể bị gạt khỏi TOP tiểu hoa hàng đầu của thế hệ 8x vì cô có lợi thế hơn ở tuổi tác. Hiện tại, Cảnh Điềm chỉ mới 32 tuổi, lại vừa có nhan sắc, vừa có đẳng cấp, cơ hội chuyển mình vẫn còn rất lớn.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh24
Bộ phim Bán Yêu Tư Đằng của Cảnh Điềm và Trương Bân Bân cũng đang rất được khán giả chờ đợi.

Nghê Ni (1988)

Nếu như Lưu Diệc Phi, Cảnh Điềm thường xuyên đóng phim điện ảnh nhưng đóng phim nào flop phim đó, còn Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh lại bị khán giả phim rạp không yêu mến thì Nghê Ni hoàn toàn thắng thế ở lĩnh vực này. Cô nàng được xem là “Nữ hoàng phòng vé” của màn ảnh rộng xứ Trung. Những bộ phim như Kim Lăng Thập Tam Thoa, Năm Tháng Vội Vã, Cô Dâu Đại Chiến, 28 tuổi vị thành niên, Ngộ Không Truyện, Kỳ Môn Độn Giáp... đều là những bộ phim có doanh thu phòng vé cao ngất, vượt mức trăm triệu tệ. Cao nhất phải kể đến bộ Ngộ Không Truyện với doanh thu 696 triệu NDT.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh27
Dựa vào thành tích này ở mảng điện ảnh, không nàng tiểu hoa nào có thể vượt qua được Nghê Ni

Nghê Ni còn xuất sắc nhận được nhiều giải thưởng danh giá. 2 lần nhận giải “Nữ diễn mới xuất sắc nhất”, 2 lần nhận giải “Nữ chính xuất sắc nhất”, 1 giải “Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất” và 1 giải “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” nhờ bộ phim Kim Lăng Thập Tam Hoa vào năm 2012. Đây là bộ phim khá nổi tiếng có doanh thu phòng vé vượt 600 triệu tệ.

Năm 2014, tiếp tục nhận giải “Hình tượng thương hiệu nổi bật nhất” nhờ phim Always Online. Năm 2019, bộ phim chiếu mạng Tam Sinh Tam Thế Thần Tịch Duyên với 8.3 điểm douban cũng mang về cho Nghê Ni giải “Nữ diễn viên của năm” tại Đêm hội gào thét Iqiyi lần thứ 8.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh28
Sau Thần Tịch Duyên, Nghê Ni đang bắt đầu trở lại với phim truyền hình. Hiện tại cô đang quay Lưu Kim Tuế Nguyệt cùng Lưu Thi Thi

Đừng thấy Nghê Ni không được truyền thông tung hô thì nghĩ cô ấy không xứng đáng lọt vào TOP sao nữ hàng đầu của thế hệ 8x. Có thể lưu lượng, nhân khí của Nghê Ni không thể so sánh với những đồng nghiệp ở trên nhưng danh khí và tài nguyên của Nghê Ni rất tốt. Hầu hết những tác phẩm phim ảnh của Nghê Ni đều được chấm điểm rất cao trên douban.

Bên cạnh đó, kỹ năng diễn xuất của Nghê Ni cũng chưa từng vấp phải những ý kiến trái chiều. Nhan sắc của Nghê Ni cũng thường được khen là rất high-fashion cho nên rất được lòng các nhãn hàng lớn. Hơi phô trương một chút nhưng cũng không quá sai lệch khi nói rằng Nghê Ni là người có năng lực nhất và năng lực cũng ổn định nhất trong danh sách này.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh25

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh26
Rất ít diễn viên nào lại có có nhiều tác phẩm đạt điểm cao như Nghê Ni

Dương Dĩnh/ Angela Baby (1989)

Mặc dù rất nổi tiếng nhưng Angela Baby lại thường xuyên gây tranh cãi vì có tiếng mà không có tài. Hầu hết các khán giả đều chỉ công nhận nhan sắc của Angela Baby mà không công nhận năng lực của cô. Dù nhiều năm qua đã rất cố gắng đóng phim nhưng diễn xuất của Angela Baby chưa bao giờ được khen là có tiến bộ dù chỉ một chút.

Bên cạnh đó, danh xưng “bà xã Huỳnh Hiểu Minh” cũng khiến Angela Baby bị khán giả nhìn nhận bằng ánh mắt khắt khe và tiêu cực, thường xuyên bị soi mói đời tư và chuyện hôn nhân, con cái. Mặc dù không phải là một diễn viên thành công nhưng nhờ có Keep Running  mà Angela Baby có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trước khán giả, vì thế bên cạnh những ý kiến chê bai về diễn xuất thì Baby cũng được rất nhiều người yêu thương nhờ vào tính cách đáng yêu của mình.

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh29

Ở ngoài đời, Baby cũng là một người mẹ rất có trách nhiệm, dù có biệt danh là “Tam nương liều mạng”, làm việc bất chấp nhưng Baby luôn dành nhiều thời gian cho con trai Tiểu Hải Miên, thường dẫn cậu bé ra ngoài chơi, có khi còn kêu bảo mẫu “tha” con đến phim trường thăm mình để hai mẹ con được bên nhau nhiều hơn một chút.  

Liên quan đến "người mẹ vàng" Angela Baby:  Cùng dẫn con ra ngoài chơi, Angela Baby được khen nức nở còn Triệu Lệ Dĩnh sao lại bị chỉ trích thế?

VOH-Nhung-tieu-hoa-hang-dau-showbiz-Hoa-Ngu-the-he-8x-anh30