​​​​​​​Diệu Nhi cùng Trịnh Thăng Bình háo hức khám phá ẩm thực Hàn – Việt

​​​​​​​(VOH) - Với sự kết hợp giữa giao lưu và nấu ăn, “Ăn Đi Rồi Kể” hứa hẹn sẽ gây được sự tò mò nhất định với công chúng trong nước và quốc tế.

Delicious Drama Tour, tên tiếng Việt là “Ăn Đi Rồi Kể”, là chương trình truyền hình giải trí đầu tiên có sự hợp tác sản xuất giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Chương trình dự kiến được phát sóng vào đầu năm 2021 trên KBS World và HTV. Bên cạnh việc sở hữu ê-kíp Việt – Hàn hùng hậu, điểm hấp dẫn giúp “Ăn Đi Rồi Kể” được mong đợi thời điểm cuối năm 2020 chính là dàn các khách mời là những nghệ sĩ/diễn viên/ca sĩ Việt Nam cùng dàn sao Hàn gồm Oh My Girl, Momoland, AB6IX, nam thần Kim Min Kyu và những khách mời vô cùng đặc biệt khác sẽ sớm được tiết lộ.

Trịnh Thăng Bình, Diệu Nhi đảm nhận vai trò host trong Ăn Đi Rồi Kể 
Trịnh Thăng Bình, Diệu Nhi đảm nhận vai trò host trong Ăn Đi Rồi Kể 

 “Ăn Đi Rồi Kể” sẽ là show ẩm thực có sự đồng hành xuyên suốt của sao Hàn. Qua mỗi tập, khán giả không chỉ được lắng nghe những câu chuyện ẩm thực đằng sau các món ăn đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ Hàn, những khác biệt đầy thú vị của văn hoá truyền thống mà còn được nhìn ngắm những bối cảnh nổi tiếng từng xuất hiện trong loạt TV-Drama đình đám như: Thực Thần, Hotel Del Luna…

Chia sẻ về việc hợp tác với ê-kíp chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc, đạo diễn Quốc Thuận cho biết anh đã học hỏi được rất nhiều từ cách quay, góc máy cũng như cách thức một chương trình tạo nên sự lôi cuốn từ đầu đến cuối. 

Ê kíp tham gia Ăn Đi Rồi Kể. 
Ê kíp tham gia Ăn Đi Rồi Kể 

Đạo diễn Quốc Thuận bày tỏ: “Điều khó khăn và trăn trở nhất của tôi khi tham gia vai trò đạo diễn của một show giải trí đặc biệt như ‘Ăn Đi Rồi Kể’ chính là làm sao đảm bảo sự liền mạch về cách quay, dựng cũng như mạch cảm xúc khi quay ở Việt Nam để khán giả không thấy sự chênh lệch so với mạch quay tại Hàn. Nhất là khi chuyển thành quay face-time. Hơn nữa, giữa ê-kíp Hàn và Việt còn phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt để duy trì xuyên suốt chất lượng cho chương trình, nhất là với một chương trình được phát sóng trên đài quốc gia Hàn Quốc.”

Tham gia chương trình, Diệu Nhi chia sẻ: “Khi nghe chương trình có quay cùng với các idol Hàn Quốc, Nhi đồng ý tham gia ngay. Nhi cảm thấy vô cùng may mắn khi có những trải nghiệm ý nghĩa với chương trình tại cả Việt Nam và Hàn Quốc. Khi đến chương trình thì em được biết thêm những món ăn Hàn Quốc và nguồn gốc các món ăn nổi tiếng.”

MC Đại Nghĩa, Trịnh Thăng Bình, Diệu Nhi, S.T Sơn Thạch, Tùng Maru kể chuyện tham gia show ẩm thực Việt - Hàn “Ăn đi rồi kể”
MC Đại Nghĩa, Trịnh Thăng Bình, Diệu Nhi, S.T Sơn Thạch, Tùng Maru kể chuyện tham gia show ẩm thực Việt - Hàn “Ăn đi rồi kể”

Còn Trịnh Thăng Bình cho biết: “Khi biết format chương trình, mình rất muốn tham gia vì được ăn ngon và có dịp  gặp các nghệ sĩ nước bạn. Và thú thật bản thân Bình cũng chưa từng nấu ăn. Nhưng khi tham gia chương trình thì tự nhiên bản thân thấy nấu ăn rất ngon, một cách bất ngờ luôn”.

So với format ban đầu, hai host Trịnh Thăng Bình và Diệu Nhi sẽ có chuyến du hành đến Hàn Quốc để gặp gỡ các sao Hàn cũng như đến trực tiếp các bối cảnh quay phim nổi tiếng, sẽ cùng các nghệ sĩ Hàn đến gian bếp của bếp trưởng Park Jun Woo để cùng tận tay học các công thức nấu những món ăn đang được giới trẻ Hàn ưa chuộng. Sau đó, họ sẽ về lại gian bếp tại Việt Nam và cùng MC Đại Nghĩa thử thách các khách mời là các nghệ sĩ Việt. Thế nên, ekip buộc phải thay đổi để thích ứng với tình hình khó khăn trước mắt.

10 tập của chương trình với 5 món ăn cùng sự tham gia của hơn 5 ngôi sao Hàn Quốc, 10 gương mặt nổi tiếng tại Việt Nam chính là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của ekip Việt Nam lẫn Hàn Quốc trong việc mong muốn mang đến cho khán giả một chương trình thật ấn tượng và hấp dẫn nhất.