Top 5 cộng đồng fan Hoa Ngữ nổi tiếng là 'mẹ thiên hạ'

(VOH) - Nếu như ngày xưa fan đơn thuần chỉ là những người yêu mến và ủng hộ cho một ngôi sao thì trong thời đại lưu lượng của bây giờ fan lại chính là nhân tố chính quyết định sự thành công.

Gần đây, bộ phim Trách Em Quá Xinh Đẹp do Tần Lam đóng vai đóng vai nữ chính đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người vì đã thẳng thắn phơi bày, thừa nhận và công khai tố giác những sự thật đang diễn ra trong showbiz. Trong đó có cả tình trạng “lộng hành” của cộng đồng fan hiện nay.

Hệt như ngoài đời, trong phim cũng có những tình tiết giống như ngoài thực tế như quá khích, điên cuồng chạy theo, đào bới lịch trình, bám đuôi đến tận phim trường, khách sạn, công kích quản lí, chống đối công ty, đăng bài hắc trên diện rộng, fanwar… Nếu như trong phim, đối tượng công kịch, chống đối của fan là người quản lí thì ở ngoài đời, người bị chính fandom của mình gây ra nhiều phiền phức nhất lại chính là idol của họ. Điển hình nhất có thể kể đến những ngôi sao này.

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh1
Cư dân mạng “dở khóc dở cười” vì fan giờ như... “mẹ thiên hạ”. Tác quai tác quái khắp nơi, gây tổn hại đến đời sống tinh thần không ít người. 

Nói đến những cộng đồng fan không ngại nhúng tay vào hoạt động công việc, đời sống riêng tư của nghệ sĩ thì nhất định không được bỏ qua các fandom này: 

Dương Mịch

Nếu nói về những cộng đồng fan nhiệt tình đến mức can thiệp vào hoạt động công việc của các nghệ sĩ thì không thể không nhắc tới fandom của Dương Mịch. Trong một sự kiện mà Dương Mịch tham gia vào ngày 4/9 năm 2019, fandom của Dương Mịch đã đến tận nơi náo loạn, gây sức ép vì bất mãn với cách quản lí của Gia Hành Thiên Hạ. Cho rằng công ty đang định hướng sai đường cho sự nghiệp của Dương Mịch và không lắng nghe mong muốn của fan. 

Vụ việc này đã tổn hại đến danh tiếng của Dương Mịch rất nhiều, vì làm cho phía nhãn hàng cảm thấy khó chịu trước pha quấy rối này. Các fandom khác nhìn vào cũng thấy rất buồn cười. Anti-fan thì cảm thấy cuộc nội chiến giữa fandom và công ty của Dương Mịch rất thú vị, vô tình làm hài lòng họ. 

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh2

FC Dương Mịch 'quậy lớn' đến mức chấn động weibo vì bất mãn với cách quản lí của Gia Hành Thiên Hạ:  Sáng 4/9, sau màn quậy tưng bừng của trưởng fan, weibo chính thức của fanclub Dương Mịch và weibo Dương Mịch mạng Trung Văn đã đe dọa Gia Hành: 'Hãy chuẩn bị gánh lấy hậu quả'.

Đây cũng không phải lần đầu tiên fan của Dương Mịch mang đến rắc rối cho cô nàng. Cộng đồng fan của cô còn nổi tiếng là hiếu chiến và luôn không thích chung sống hòa bình với các fandom khác và luôn dẫn đầu các cuộc fanwar. 

Không chỉ nhiều lần “máu đổ đầu rơi” với fan của Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi mà còn gieo sóng gió khắp nơi như khẩu chiến với fan Dương Tử và thậm chí là Địch Lệ Nhiệt Ba... Đôi lúc Dương Mịch cũng rất muốn hòa hợp với các nữ diễn viên khác nhưng cứ bị fan cho là đối thủ và thay cô gây thù chuốc oán khắp nơi. 

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh3

Tiêu Chiến

Tiêu Chiến cũng chịu khổ không ít khi fan hết đánh sập trang web AO3 đến việc gây sức ép tới thương hiệu đang hợp tác với anh, buộc nhãn hàng phải lên tiếng xin lỗi vì có lời lẽ xúc phạm đến nam thần tượng và cộng đồng fan. Thực tế, lời xúc phạm này không hề rõ ràng và nó dường như chỉ là đối thoại về một món ăn giữa thương hiệu với khách hàng, chỉ là cộng đồng fan của nam diễn viên Trần Tình Lệnh đã nghĩ quá nhiều mà thôi.

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh4
Nhân danh là fan, những người "theo đuổi" của Tiêu Chiến đi report trang web chia sẻ nội dung, clip lớn như AO3 gây ra không biết bao nhiêu rắc rối cho nam thần tượng.

Vương Nhất Bác

Kể từ khi nổi lên từ Trần Tình Lệnh cho đến nay, Vương Nhất Bác cũng như Tiêu Chiến, chưa từng có một ngày yên ổn.  Tối ngày 9/5 vừa rồi, Vương Nhất Bác cũng đã đăng tải một dòng trạng thái đầy bất mãn liên quan đến chuyện đeo bám của fan cuồng. Cụ thể Vương Nhất Bác đã viết: “Tôi đi làm cũng khổ cũng cực, chỉ muốn ngủ trên xe một lúc cũng không được sao? Staff của tôi đã đứng chắn phía trước mà các người còn dám lái xe tiến lên? Một thời gian dài lúc trước, người lạ gõ cửa phòng khách sạn lúc nửa đêm, thiết bị theo dõi thì đặt vào trong xe. Ở khắp mọi nơi, đều có người theo dõi... Tôi phục! Thực sự không thể hiểu được gì nữa rồi!!!”

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh5
Dòng trạng thái vừa mệt mỏi, bất lực vừa phẫn nộ của Vương Nhất Bác

Theo tin tức từ hậu viện hội của Vương Nhất Bác, khi Vương Nhất Bác nằm trong xe nghỉ ngơi thì nhân viên của anh phát hiện có người đeo bám nên đã đứng chặn trước xe, nhân viên này suýt nữa đã bị thương nặng khi chiếc xe đó cứ thế mà lao thẳng đến xe của Vương Nhất Bác. 

Sau đó, phòng làm việc của Vương Nhất Bác cũng đã lên tiếng và thông báo sẽ để cảnh sát can thiệp vào: “Đối với loại hành vi đáng báo động như thế này, đã được báo cáo với cảnh sát thụ lý điều tra và xử lý theo pháp luật! Không khoan nhượng, không tha thứ cho các loại hành vi xâm phạm về an toàn và quyền riêng tư cá nhân!”.

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh6

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh7

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh8
Những hành động như thế này không phải là yêu thương thần tượng đâu, đây chỉ là muốn thỏa mãn bản thân mà thôi.

Nhắc đến Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, hầu hết mọi người đều không hề xa lạ gì với những tin tức như Tiêu Chiến bị fan rượt đuổi, Vương Nhất Bác bị nắm quần, kéo áo, bị đặt thiết bị theo dõi, quay lén, bị fan vây kín gây áp tắc giao thông, bị trộm thẻ khách sạn, bị gõ cửa lúc nửa đêm…Sự riêng tư cá nhân bị xâm phạm nghiêm trọng, cuộc sống đảo lộn, đến một chút yên tĩnh cũng không có.

Dương Tử

Không ít lần cư dân mạng chứng kiến cảnh cộng đồng fan ép buộc thần tượng của mình không được làm cái này, cái kia, thậm chí ngay cả công việc, tình cảm cá nhân của các ngôi sao cũng bị người hâm mộ kiểm soát. Ví như Dương Tử ngày còn yêu Tần Tuấn Kiệt đã bị fan chỉ trích không ngớt, ép cô chia tay bạn trai.

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh9
Không chỉ can thiệp vào công việc, fan còn nhúng tay vào đời sống cá nhân của các nghệ sĩ khi không cho họ tự do yêu đương.

Trường hợp điển hình nhất đó là Dương Tử. Cô từng có đoạn thời gian hẹn hò với Tần Tuấn Kiệt và cộng đồng fan của Dương Tử tỏ rõ sự không hài lòng của mình, liên tiếp gây sức ép để nữ diễn viên và bạn trai phải “đường ai nấy đi”. Vụ việc này đã gây xôn xao trên mạng xã hội trong thời gian dài khiến Dương Tử phải rất khó xử trong việc chọn fan hay người yêu của mình.

Đối với Dương Tử, khi bị fan chỉ trích, ngăn cản chuyện yêu đương cô đã có động thái phản kháng lại, thế nhưng kết quả sau đó có lẽ cũng khiến nữ diễn viên buồn lòng rất nhiều khi cô và Tần Tuấn Kiệt chia tay. Hiện tại, Dương Tử chỉ tập trung đóng phim, xây dựng sự nghiệp chứ chẳng hẹn hò, yêu đương gì.

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh10
Gây sức ép và muốn thần tượng của mình thực hiện theo yêu cầu, người hâm mộ có lẽ không thể biết được hậu quả mà hộ gây ra là lớn thế nào.

Trịnh Sảng

Trong khi Tiêu Chiến bị cư dân mạng ném đá không thương tiếc vì fan làm sập trang web AO3 thì các thương hiệu cũng hạn chế hợp tác hoặc nhắc đến Tiêu Chiến vì sợ fan của anh gây chuyện thì Trịnh Sảng lại bị người hâm mộ ngăn cản đóng phim, cụ thể là dự án Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh gây ra rất nhiều tranh cãi. Không chỉ khuyên Trịnh Sảng nên nghe lời fan của mình mà còn đe dọa rằng nếu không nghe dự án phim sẽ khó mà tiến hành.

Tuy nhiên, lần này fan Trịnh Sảng có lí hơn. Vì Hoa Thiên Cốt là tác phẩm thường xuyên gây ồn ào vì những tin đồn đạo văn. Vì thế, lí do náo loạn này của fan Trịnh Sảng có thể dễ cảm hơn một chút.

VOH-Nhung-sao-Hoa-Ngu-co-fanfom-la-me-thien-ha-anh11

Thực tế, chuyện các fan có quyền nêu ý kiến, cảm nhận và mong muốn của mình đối với thần tượng là điều không sai, nhưng đến mức dùng sức mạnh của cộng đồng fan để ép buộc nghệ sĩ theo ý mình thì thực sự đã quá phận. Hi vọng sau những hậu quả không hay xảy ra, các fan sẽ tập trung vào việc ủng hộ thần tượng của mình hơn và hạn chế việc can thiệp quá sâu vào hoạt động của các nghệ sĩ nhé!