Gần 30 ngôi sao và hàng triệu người dân Hàn Quốc phẫn nộ yêu cầu vạch trần ‘Phòng chat thứ N’

(VOH) - Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hye Ri (Girl's Day), LE (EXID), Ravi (VIXX), Jung Yong Hwa,…đã không ngần ngại bày tỏ sự tức giận đối với các thủ phạm hoạt động và tham gia vào ‘Phòng chat thứ N'.

Vừa qua, truyền thông Hàn bất ngờ công bố thông tin về scandal tình dục có tên "phòng chat thứ N" khiến công chúng không khỏi xôn xao. Theo đó, ‘phòng chat thứ N’ là một nhóm chat mà trên đó, người dùng có thể chia sẻ công khai những video bạo lực, khiêu dâm, xúc phạm thân thể phụ nữ.

Để truy cập vào phòng chat, người dùng sẽ phải trả tiền cho những người cung cấp video. Chính vì vậy nên nhiều kẻ xấu đã lợi dụng điều này để thu về nguồn lợi cho mình. Đáng nói, những kẻ này còn nắm trong tay rất nhiều thông tin cá nhân của nạn nhân, sau đó dùng để đe doạ họ phải thực hiện theo bất cứ điều gì mà chúng yêu cầu. Theo số liệu thống kê, tổng số nạn nhân của “phòng chat thứ N” là 74 người, trong đó có 16 người chưa đủ tuổi vị thành niên.

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh1
"Phòng chat thứ N" được xem là scandal nghiêm trọng của xứ Hàn

Ngay khi sự việc được đưa ra, công chúng đã vô cùng phẫn nộ trước thủ đoạn tàn bạo của những kẻ xấu. Hàng triệu người dân đã gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu vạch trần “Phòng chat thứ N” cũng như điều tra những người tham gia vào sự việc đồi trụy này.

Đặc biệt, hàng loạt ngôi sao đình đám của xứ Hàn  như Yerin, Moon Ga Young, Baek Ye Rin, Hye Ri (Girl's Day), LE (EXID), Ravi (VIXX), Jung Yong Hwa (CNBLUE), Yeonwoo (cựu thành viên Momoland), Jun Hyo sung, Han So Hee, Park Ji Min, Hoya, Jo Kwon (2AM), ...cũng vào cuộc và lên tiếng trước sự việc nghiêm trọng này.  

Trên instagram cá nhân, nữ diễn viên Ha Yeon Soo chia sẻ: “Cá nhân tôi không phải là nạn nhân. Mặc dù vậy, đây là chuyện không thể bỏ qua. Vì vậy, tôi cứ giận dữ rồi lại sợ hãi với cú sốc từ ‘Phòng chat thứ N’. Sau đó, tôi đột nhiên muốn viết một cái gì đó và cuối cùng tôi đang viết mấy lời này. Hiếp dâm trẻ em đã quá đủ tệ hại rồi, nhưng tôi không thể tin được rằng họ đang xúc phạm những người quen. Họ đáng bị lên án và trừng phạt thật nặng. Không chỉ những người phụ nữ vô tội là nạn nhân mà gia đình và những người quen của họ đều trở thành nạn nhân”.

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh2
Nữ diễn viên Ha Yeon Soo bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân

Nữ ca sĩ Hyeri của Girls Day cũng đăng một bức ảnh chụp lại bản kiến ​​nghị: “Tôi cảm thấy rất tức giận. Tôi bị hoảng loạn. Tôi thực sự hy vọng họ sẽ bị trừng phạt thật nặng”.

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh3

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh4
Hyeri (Girls Day) vô cùng tức giận 

Trong khi đó, nữ ca sĩ LE của EXID đã đăng một ảnh chụp màn hình của bản kiến ​​nghị và viết bằng chữ màu đỏ: “Cái này có ý nghĩa gì không? Tôi thực sự rất tức giận. Không mất nhiều thời gian. Làm ơn hãy ký tên”.

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh5
LE (EXID) lên tiếng kêu gọi mọi người hãy ký tên vào bảng kiến nghị

Nam ca sĩ Ravi của VIXX cũng không giấu được sự tức giận khi chia sẻ: “Tôi không muốn những người tôi yêu sống trong một thế giới đáng sợ như vậy”.

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh6
Ravi (VIXX) cũng phải lên tiếng trên trang cá nhân

Vào ngày 21/3, nam ca sĩ Jo Kwon (2AM) đăng tải bức ảnh chụp bảng kiến nghị lên trang cá nhân cùng lời kêu gọi: "Hãy công khai danh tính của tất cả những người tham gia trong phòng chat N". 

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh7
Jo Kwon (2AM)

Cùng với đó, nam ca sĩ Jung Yong Hwa (CNBLUE), nữ ca sĩ Baek Ye Rin, Jun Hyo Sung, hay nữ diễn viên Moon Ga Young,… cũng lên tiếng kêu gọi mọi người hãy ký tên vào bảng kiến nghị. Hiện tại, đã có hơn 30 sao Hàn và 2 triệu người dân ký tên vào bảng kiến nghị, đòi lại công lý cho nạn nhân.

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh8
Bảng kiến nghị đã đạt hơn 2 triệu chứ ký

Cùng với việc điều tra, công bố về vụ án “Phòng chat thứ N” thì vào ngày 20/03, bộ phận an toàn mạng của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã bắt giữ Cho – một trong những thủ phạm chính cầm đầu phòng chat này.

Ngoài ra, mười ba đồng phạm khác cũng bị bắt giữ. Nhóm tội phạm được cho là đã bán video bạo lực tình dục cho khoảng 26.000 người đàn ông khác. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn giữ kín danh tính và khuôn mặt của những người này.

voh-sao-han-len-tieng-ve-phong-chat-thu-n-voh.com.vn-anh9
Nghi phạm Cho khi bị bắt giữ

Lộ ảnh thân thiết thời đi học của V (BTS) và Seunghee (Oh My Girl), fan lo Army sẽ tấn công nữ idol: Bức ảnh thân thiết thời trung học của V (BTS) và Seunghee (Oh My Girls) bất ngờ được hé lộ. Tuy nhiên điều người hâm mộ lo lắng nhất chính là việc một số Army (fan BTS) sẽ ‘tấn công’ Seunghee.
Sau 4 tháng Goo Hara qua đời, anh trai kiến nghị 'Đạo luật Goo Hara' về quyền thừa kế: Sau khi xảy ra tranh chấp về tài sản thừa kế với mẹ ruột, anh trai Goo Hara đã quyết định kiến nghị thay đổi về quyền thừa kế với mong muốn các gia đình khác không xảy ra bất hạnh như mình.