Hoài Linh có chia sẻ đầu tiên về tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

(VOH) - Vốn là người bạn, người đồng nghiệp thân thiết với Chí Tài trong suốt nhiều năm qua, danh hài Hoài Linh mong muốn có thể thực hiện buổi lễ tiễn biệt cố nghệ sĩ Chí Tài. 

Chiều ngày 9/12, cả showbiz Việt gần như chấn động trước sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài. Theo đó, nam danh hài được xác nhận qua đời do đột quỵ, anh được phát hiện ở cầu thang bộ tầng 7 chung cư sau khi chạy bộ. Hình ảnh cuối cùng của cố nghệ sĩ trước khi qua đời do camera khu chung cư ghi lại khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh1
Nghệ sĩ Chí Tài qua đời do đột quỵ, hưởng thọ 62 tuổi
voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh2
Hình ảnh cuối cùng của cố nghệ sĩ trước khi gặp nạn do camera chung cư ghi lại

Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài đã khiến nhiều đồng nghiệp như danh ca Giao LinhTrấn Thành, Hari Won, nghệ sĩ Thanh Thủy, Hồng Tơ,... không khỏi xót thương. Mọi người nhanh chóng có mặt tại nhà tang lễ ở quận 5 ngay sau đi nghe tin để viếng cố nghệ sĩ Chí Tài. Ai nấy đều lộ rõ vẻ thẫn thờ, đau xót trước sự mất mát quá lớn này. 

Xem thêm: Trước khi qua đời, nghệ sĩ Chí Tài từng thực hiện ‘thử thách đột quỵ’ và nhận được kết quả gây sốc

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh3
Trấn Thành, Hari Won không kiềm được nước mắt khi đến viếng cố nghệ sĩ. (Ảnh: Tuổi trẻ)
voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh14
Nghệ sĩ Thanh Thủy bàng hoàng khi nghe tin dữ (Ảnh: Tuổi trẻ)
voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh5
Danh ca Giao Linh cũng có mặt để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài (Ảnh: Tuổi trẻ)
voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh6
Nghệ sĩ Hồng Tơ xúc động khi chia sẻ về cố nghệ sĩ Chí Tài (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong đó, danh hài Hoài Linh vốn là người bạn thân, người đồng nghiệp đã gắn bó với Chí Tài trong suốt 20 năm là người đau lòng hơn cả. Ngay sau khi nghe tin, anh là một trong những người đến bệnh viện sớm nhất để thực hiện các thủ tục, lo hậu sự cho cố nghệ sĩ Chí Tài. Đồng thời, danh hài Hoài Linh cũng được vợ cố nghệ sĩ Chí Tài ủy quyền tiếp nhận và lo tang lễ vì gia đình hiện đang ở Mỹ, không thể về Việt Nam do dịch bệnh Covid-19. 

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh7
Ngay khi nghe tin, nghệ sĩ Hoài Linh đã nhanh chóng đến bệnh viện để lo liệu 

Được biết, sau khi nghệ sĩ Hoài Linh lo xong các thủ tục, thi hài của cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đông lạnh để đưa về Mỹ. Đây là nguyện vọng của vợ và gia đình cố nghệ sĩ, với mong muốn có thể được chăm lo hậu sự cho chồng.

Để có thể đưa thi thể cố nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ, gia đình sẽ phải thực hiện nhiều thủ tục, giấy tờ, đồng thời chi ra số tiền không hề nhỏ. Theo như thông tin từ Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, chi phí cho việc vận chuyển thi hài về Hoa Kỳ bằng đường hàng không để chôn cất khoảng từ 12.000 đến 18.000 USD (khoảng 300 - 400 triệu đồng). Chưa kể, số tiền có thể nhiều hơn tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng. Trong khi đó, chi phí cho việc chôn cất, thiêu và chuyển tro về Mỹ vào khoảng 3.500 đến 8.000 USD (100 - 200 triệu đồng).

Xem thêm: Chí Tài chia sẻ lý do lấy vợ 35 năm vẫn chưa có con: 'Vợ chồng tôi không thích vì kinh tế khó khăn'

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh8
Vì dịch bệnh nên hiện tại vợ của nghệ sĩ Chí Tài không thể về nước để lo liệu mọi việc nên đã ủy quyền lại cho danh hài Hoài Linh

Chia sẻ về tâm trạng của mình ngay lúc này, danh hài Hoài Linh cho biết bản thân cảm thấy rất sốc, không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau mất mát quá lớn này. Đối với anh, cố nghệ sĩ Chí Tài như một người anh em ruột, người tri kỷ mà mình luôn trân trọng. Cả hai trước đó đã luôn gắn bó, đồng hành cùng với nhau trên các sân khấu lớn nhỏ, cả trong nước và hải ngoại trong suốt 20 năm. Dù vậy nhưng giữa 2 người chưa từng xảy ra cãi vã hay giận hờn gì nhau. Thậm chí, danh hài Hoài Linh cũng phải thừa nhận rằng “Đời tôi không dễ gì tìm được một người bạn như anh ấy!” 

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh9
Danh hài Hoài Linh mong muốn được tổ chức buổi lễ tiễn đưa cố nghệ sĩ Chí Tài

Ngoài ra, danh hài Hoài Linh cũng mong muốn được đứng ra lo liệu, tổ chức buổi lễ tiễn biệt Chí Tài trước khi thi hài cố nghệ sĩ được đưa về Mỹ. Vì danh hài Chí Tài chỉ sống 1 mình tại Việt Nam nên buổi lễ sẽ được thực hiện để bạn bè, đồng nghiệp có thể đến tiễn đưa cố nghệ sĩ lần cuối.

Theo đó, nam danh hài đã có chia sẻ thời gian tổ chức buổi lễ tiễn đưa thông qua đại diện của mình như sau: "Được sự nhờ cậy và cho phép của anh Hoài Linh, thì tôi xin thông báo tới mọi người vài điều để mọi người hiểu và thông cảm cho anh Linh cũng như gia đình anh Tài! Hiện tại, anh Linh đang rất buồn và lo việc hậu sự cho anh Tài, nên không có tâm trạng để chia sẻ trên Facebook hay Fanpage của anh! Anh Linh có nhờ tôi nhắn với anh em báo chí, khi nào có thời gian tang lễ chính thức, anh sẽ thông báo với mọi người! Tránh nhiễu loạn thông tin.

Sau khi bàn bạc với chị bé Heo vợ anh Tài, chắc chắn anh Linh sẽ tổ chức buổi tiễn đưa giúp anh em đồng nghiệp và khán giả hâm mộ có cơ hội được tiễn đưa anh Tài lần cuối, sẽ thông tin cụ thể tới mọi người khi có thời gian chính xác. Anh Linh cũng đang rất buồn, nên mọi người đừng cố gắng gọi điện hay nhắn tin hỏi, vì sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe của anh nhiều".

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh10
Nam nghệ sĩ quá đau buồn nên không thể chia sẻ điều gì vào lúc này

Được biết, cơ duyên hợp tác giữa Chí Tài và Hoài Linh bắt nguồn từ 20 năm trước, khi cả hai gặp nhau trên một sân khấu hải ngoại. Lúc này, cố nghệ sĩ vẫn còn làm nhạc công cho ban nhạc Chí Tài Brother. Nhận thấy lối trò chuyện tếu táo cùng nét duyên ngầm của Chí Tài nên Hoài Linh đã ngỏ ý mời anh làm bạn diễn cùng mình trên sân khấu. 

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh11
Chí Tài và Hoài Linh là anh em, đồng nghiệp và tri kỉ gắn bó với nhau đã 20 năm

Kể từ đây, cả 2 nhanh chóng trở thành cặp bạn diễn ăn ý, “oanh tạc” tất cả các sân khấu lớn nhỏ mỗi khi xuất hiện cùng nhau. Những vở diễn đã gắn liền với tên tuổi của Chí Tài - Hoài Linh và được khán giả vô cùng yêu mến có thể kể đến như: Ru Lại Câu Hò, Cây Đèn Thần, Con Sáo Sang Sông,... Ngoài ra, cả hai từng góp mặt cùng nhau trong bộ phim điện ảnh như Dạ Cổ Hoài Lang, Đại Náo Học Đường, Gia Sư Nữ Quái, Công Chúa Teen Và Ngũ Hổ Tướng, Nhà Có Năm Nàng Tiên,... Trong đó, bộ phim Dạ Cổ Hoài Lang đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả khi tái hiện lại cuộc sống cô độc của những người lớn tuổi nơi xứ người. 

voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh12
Cả hai ghi dấu ấn với khán giả qua rất nhiều tiểu phẩm 
voh-hoai-linh-len-tieng-ve-thoi-gian-dien-ra-tang-le-chi-tai-voh.com.vn-anh13
Cả hai cũng từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh cùng nhau

Có thể nói, Chí Tài - Hoài Linh đã trở thành cặp đôi nghệ sĩ gắn liền với ký ức của rất nhiều thế hệ khán giả. Dù giờ đây, cả hai sẽ chẳng thể nào cùng nhau đứng chung trên một sân khấu, nhưng hình ảnh về đôi bạn diễn ăn ý, luôn tung hứng nhịp nhàng với nhau trên sân khấu vẫn sẽ luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua