Hương Giang, Lynk Lee và nhiều sao Việt từng bị miệt thị vì công khai chuyển giới

(VOH) - Công khai chuyển giới với một người bình thường vốn không phải là điều dễ dàng, nhưng với một nghệ sĩ, quyết định này lại càng khó khăn hơn rất nhiều lần.

Trong những năm gần đây, việc những người thuộc cộng đồng LGBT công khai chuyển giới không còn là chuyện hiếm gặp. Trong showbiz Việt, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã rất can đảm khi quyết định “come out”, sống thật với giới tính của mình.

Thế nhưng thay vì cảm thông, thấu hiểu cho quyết định dũng cảm này, vẫn còn rất nhiều cư dân mạng đưa ra lời lẽ miệt thị, chê bai nặng nề dành cho cộng đồng LGBT. Đáng buồn hơn, nhiều sao Việt sau khi chuyển giới vẫn hết mình cống hiến cho nghệ thuật, dùng sức ảnh hưởng của mình để mang đến hình ảnh tốt đẹp hơn cho cộng đồng LGBT nhưng vẫn không thể thoát khỏi “búa rìu” của dư luận.

Lynk Lee

Một trong những thông tin gây xôn xao làng giải trí Việt trong những ngày gần đây có lẽ là việc nam ca sĩ Lynk Lee quyết định công khai chuyển giới. Sau bao nhiêu năm gắng gồng để làm vừa lòng mọi người, Lynk Lee thừa nhận rằng bản thân cảm thấy thoải mái, tự tin hơn rất nhiều với vẻ ngoài nữ tính của mình. Đồng thời, Lynk Lee cũng công khai đổi tên thành Tô Ngọc Bảo Linh để phù hợp hơn với hình ảnh của bản thân hiện tại.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh1

Để có thể chuyển giới thành công, Lynk Lee đã phải trải qua quá trình phẫu thuật gian nan với rất nhiều đau đớn. Dù biết rằng sau khi “come out”, bản thân sẽ phải hứng chịu rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhưng với sự quyết tâm và khát khao được sống thật, Lynk Lee đã thành công với nhan sắc xinh đẹp khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Trên trang cá nhân, giọng ca Tạm biệt nhé cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đầy xinh đẹp, quyến rũ của mình với công chúng. Tuy nhiên, bên cạnh những lời động viên, khen ngợi vẫn có không ít những bình luận khiếm nhã, miệt thị vẻ ngoài của Lynk Lee.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh2

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh3

Trước những lời mắng nhiếc, Lynk Lee không hề tỏ ra lo sợ hay bi lụy mà còn thẳng thắn đối diện vấn đề. Trên trang cá nhân, Lynk Lee quyết định công khai những hình ảnh trong quá trình chuyển giới để mọi người thấy rằng mình đã phải trải qua rất nhiều đau đớn mới có được như ngày hôm nay, nên tuyệt đối sẽ không bị những dòng bình luận kia đánh gục. Trước hành động của Lynk Lee, nhiều sau Việt như Tóc Tiên, ca sĩ Kiều Anh, Hoài Sa đều lên tiếng bênh vực, ủng hộ.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh4

Hương Giang

Nhắc đến một trong những người đẹp chuyển giới thành công của showbiz Việt, chắc chắn không thể không kể đến Hương Giang. Ngay từ khi xuất hiện trong cuộc thi Vietnam Idol, Hương Giang đã gây ấn tượng với câu chuyện chuyển giới đầy gian nan của mình. Từ chàng trai Nguyễn Ngọc Hiếu, cô đã trở thành Nguyễn Hương Giang – một trong những mỹ nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ nhất hiện nay.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh5

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh6

Tuy nhiên, việc nhận được chú ý sau cuộc thi cũng khiến Hương Giang bị soi mói nhiều hơn. Cô liên tục nhận phải những bình luận chỉ trích, ném đá từ cư dân mạng không chấp nhận LGBT. Thậm chí, khi vướng phải lùm xùm thái độ với 1 đàn anh trong nghề, thay vì nhận xét về cách ứng xử của cô nàng, nhiều người lại lôi chuyện giới tính ra để kỳ thị.

Trước những bình luận không hay của cư dân mạng, Hương Giang chưa bao giờ lên tiếng phân bua hay giải thích. Thay vào đó, cô nàng luôn dùng những hành động và thành tích thiết thực nhất để chứng minh. Ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Sau nhiều năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, Hương Giang giờ đây không chỉ khiến mọi người ngưỡng mộ với nhan sắc xinh đẹp mà còn sở hữu trong tay khối tài sản đáng mơ ước.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh7

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh8

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh9

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi cũng là một trong những cái tên từng gây ngỡ ngàng khi quyết định công khai chuyển giới vào năm 2012. Trước đó, Lâm Khánh Chi vẫn luôn được biết đến là nam ca sĩ sở hữu vẻ ngoài điển trai với nghệ danh Lâm Chí Khanh.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh10

Chia sẻ về hành trình sống thật với giới tính của mình, Lâm Khánh Chi cũng đã từng phải đối mặt với rất nhiều lời nhận xét tiêu cực từ phía công chúng. Trong những hình ảnh đầu tiên sau khi chuyển giới của nữ ca sĩ, rất nhiều những bình luận chê bai từ đường nét khuôn mặt đơ cứng đến phong cách ăn mặc sến súa.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh11

Sau quá trình chăm sóc, vẻ ngoài của Lâm Khánh Chi giờ đây cũng trở nên mềm mại, nữ tính hơn rất nhiều. Cùng với đó, Lâm Khánh Chi cũng đã trải qua quá trình sửa giọng nói để có thể mang lại một con người nữ tính hoàn hảo hơn.

Với sự kiên cường, mạnh mẽ của mình, Lâm Khánh Chi giờ đây đã tìm được nửa kia của mình, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng vừa chào đón con trai đầu lòng vô cùng kháu khỉnh nhờ phương pháp mang thai hộ.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh12

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh13

Hoài Sa

Hoài Sa có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều khán giả khi vinh dự trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss International Queen 2020. Dù dừng chân ở Top 12, nhưng Hoài Sa đã luôn thể hiện hết mình tại cuộc thi, khiến người hâm mộ không khỏi tự hào.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh14

Sau khi trở về từ đấu trường tại Miss International Queen 2020, Hoài Sa dần nhận được nhiều sự chú ý hơn của công chúng. Cũng từ đó, câu chuyện về nhan sắc và quá trình diễn giới của cô cũng thường xuyên bị đem ra mổ xẻ, trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng.

Trong một bài chia sẻ gần đây, Hoài Sa đã có dịp trải lòng về những điều tiêu cực mà mình phải đối mặt trong suốt những năm tháng học sinh chỉ vì mong muốn được sống thật với giới tính. "Thời đi học tôi bị các bạn đụng chạm, họ dùng những từ ngữ mang tính miệt thị như “bê đê”, “bóng”... và bị đánh nếu phản kháng. Thậm chí có tận 10 người nhào vô 1 lúc khiến chân bị tổn thương nhưng lúc đó tôi cũng đành giấu trong lòng".– Hoài Sa tâm sự.

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh15

Dù rất buồn vì sự vô tâm của mọi người xung quanh, nhưng chính những điều đó đã trở thành động lực, giúp Hoài Sa có thêm quyết tâm để chuyển giới và có được hình ảnh xinh đẹp, quyến rũ như ngày hôm nay. Dù rằng điều này khiến Hoài Sa thường xuyên nhận phải những bình luận không hay, nhưng cô vẫn không hề lung lay mà luôn xuất hiện tự tin trước công chúng. 

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh16

voh-sao-viet-cong-khai-chuyen-gioi-voh.com.vn-anh17

Hy vọng rằng với những câu chuyện, những thông điệp tích cực mà các sao Việt chuyển giới truyền tải, khán giả có thể hiểu hơn về cộng đồng LGBT. Từ đó dần dần xóa bỏ ra rào cản kỳ thị cũng như những áp lực dư luận đang đè trên vai những cá nhân này cũng có thể vơi bớt phần nào!

Lynk Lee khoe vẻ đẹp ngây thơ trong tà áo dài trắng, tiết lộ ước mơ thuở bé đến giờ mới thực hiện: Hình ảnh Lynk Lee trong tà áo dài trắng nữ sinh đang khiến người hâm mộ ‘phát cuồng’ vì quá đáng yêu và xinh xắn.
Hương Giang và những lần đọ sắc bên mỹ nhân quốc tế, từ Hàn đến Thái đều chưa từng thua kém ai: Từ ‘nữ hoàng quyến rũ’ HyunA của xứ Hàn đến ‘thiên thần chuyển giới’ Yoshi của đất Thái, chưa bao giờ Hương Giang phải chịu cảnh ‘lép vế’ khi đụng độ với các mỹ nhân nước bạn.