IU, BTS và TWICE trở thành những cái tên có ảnh hưởng nhất trong Kpop

(VOH) - Giữa rừng Kpop với vô số nghệ sĩ, nhóm nhạc liệu đâu là những cái tên nổi bật và có tầm ảnh hưởng nhất theo các chuyên gia?

Để kỷ niệm 35 năm thành lập, Sports Chosun đã tổ chức một cuộc sát từ ngày 3 đến ngày 14 tháng 6 với sự tham gia của 50 đại diện công ty giải trí. Cụ thể, các đại diện sẽ bình chọn cho những nhóm nhạc, nhà sản xuất, công ty quản lý... mà họ cho rằng những cái tên này có tác động mạnh đến ngành công nghiệp giải trí.

Theo đó, có 8 hạng mục được đề cử và mỗi cử tri có ba lựa chọn hàng đầu của họ trong mỗi hạng mục. Phiếu bầu thứ nhất nhận được ba điểm, phiếu bầu thứ hai nhận được hai điểm và phiếu bầu thứ ba nhận được một điểm. Các nghệ sĩ có nhiều phiếu bầu nhất trong mỗi hạng mục đã được chọn là người chiến thắng.

Sau đây là kết quả của cuộc bình chọn:

Cái tên quyền lực - làm thay đổi ngành công nghiệp giải trí

Những cái tên được đề cử tại hạng mục này gồm có BTS, Lee Soo Man, Bang Shi Hyuk và Park Jin Young. Dù đứng cạnh các "ông trùm" đình đám trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhưng BTS vẫn xuất sắc giành được vị trí số 1.

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh1

  1. BTS - 68 phiếu
  2. Lee Soo Man - 58 điểm
  3. Bang Shi Hyuk - 47 điểm
  4. Park Jin Young - 23 điểm

Nhà sản xuất Kpop "đỉnh" nhất

Được mệnh danh là hit maker, không quá ngạc nhiên khi ông chủ của BTS xếp ở vị trí cao nhất trong cuộc bình chọn này. Theo sau Bang Shi Hyuk gồm có Lee Soo Man, JYP Park và ZICO đồng số điểm với "phù thủy tạo hit" nhà YG - Teddy.

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh2

  1. Bang Si Hyuk - 101 điểm
  2. Lee Soo Man - 65 điểm
  3. JYP Park - 37 điểm
  4. ZICO và Teddy - 11 điểm 

Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất

Vượt xa nhiều đối thủ đáng gờm như EXO, BIG BANG, SEVENTEEN... BTS đã giành được số phiếu bầu nhiều nhất ở hạng mục Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất.

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh3

  1. BTS - 141 điểm
  2. EXO - 53 điểm
  3. SEVENTEEN - 25 điểm
  4. NCT - 17 điểm
  5. BIG BANG - 9 điểm
  6. MONSTA X - 7 điểm

Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất

Sở hữu phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, đáng yêu, TWICE vẫn luôn được lòng công chúng từ khi ra mắt đến nay. Trong "cuộc chiến" chọn ra Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất, các đại diện của 50 công ty giải trí hầu hết đều cho rằng TWICE là girlgroup có ảnh hưởng nhất hiện nay.

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh4

  1. TWICE - 111 phiếu
  2. BLACKPINK - 69 điểm
  3. Red Velvet - 24 điểm
  4. OH MY GIRL - 13 điểm
  5. IZ*ONE - 11 điểm
  6. (G) I-DLE - 10 điểm

Nghệ sĩ nam solo xuất sắc nhất

Nam thần tượng tài ba Zico đã chứng minh tài năng và sự thành công của mình thông qua loạt hit đình đám và mới đây nhất là Any Song. Zico đã xuất sắc xếp ở vị trí đầu tiên hạng mục Nghệ sĩ nam solo xuất sắc nhất và vượt qua cả Bi Rain, Paul Kim hay Baekhyun (EXO) và G-Dragon (BIG BANG).

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh5

  1. Zico - 71 điểm
  2. Rain - 38 điểm
  3. Paul Kim - 23 điểm
  4. Baekhyun (EXO), G-Dragon (BIG BANG) - 16 điểm 
  5. Park Hyo Shin, Jang Bum Jun, Lim Young Woong - 14 điểm 

Nghệ sĩ nữ solo xuất sắc nhất

Không cần phải nói nhiều bởi IU luôn có tầm ảnh hưởng rộng lớn tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Hơn 10 năm hoạt động, IU vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao và luôn nằm trong top những nghệ sĩ solo thành công nhất.

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh6

  1. IU - 115 điểm
  2. Taeyeon - 52 điểm
  3. Chung Ha- 38 điểm
  4. Heize - 21 điểm
  5. Sunmi - 17 điểm
  6. Lee Hyori - 11 điểm

Ngôi sao đang lên (bao gồm nhóm nhạc chưa debut)

Được biết đến với tư cách là "đàn em của BTS", TXT cũng đã có màn ra mắt ấn tượng và dần khẳng định phong cách âm nhạc của bản thân. Nhờ vào những thành công trong thời gian qua, TXT đã được nhiều chuyên gia lựa chọn là nhóm nhạc triển vọng nhất. Bên cạnh đó, đáng chú ý là nhóm nhạc nữ mới nhà SM dù chưa có kế hoạch debut cụ thể những vẫn được giới chuyên môn trông chờ.

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh7

  1. TXT - 60 điểm
  2. ITZY - 43 điểm
  3. Nhóm nhạc nữ tân binh sắp tới của SM Entertainment - 13 điểm
  4. CRAVITY, TREASURE, ATEEZ - 7 điểm 

Công ty quản lý Kpop tốt nhất

Sở hữu dàn "gà nhà" tài năng, SM Entertainment luôn được xem là một "đế chế" hùng mạnh trong làng giải trí xứ Kim Chi. Theo kết quả bình chọn, SM Entertainment đã trở thành nơi quản lý nghệ sĩ tốt nhất.

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh8

  1. SM Entertainment - 98 điểm
  2. Nhãn Big Hit - 83 điểm
  3. JYP Entertainment - 48 điểm
  4. YG Entertainment - 8 điểm

VOH-nhung-cai-ten-anh-huong-trong-kpop-anh9

Giật mình trước giọng hát thảm họa của Momo (TWICE), do kiệt sức hay debut 5 năm vẫn không tiến bộ?: (VOH) - Đoạn clip về kỹ năng hát live của Momo hiện đang trở thành chủ đề hot trên các diễn đàn trực tuyến. Chỉ với một câu hát đã khiến cư dân mạng phải xôn xao bàn tán thế này.
Nối gót Michael Jackson, BTS vừa ‘làm nên lịch sử’ trên BXH doanh số album của Oricon Nhật Bản: (VOH) - Thành tích nối tiếp thành tích, BTS lại tiếp tục 'làm nên lịch sử' với loạt thành tích 'khủng' trên BXH âm nhạc Oricon Nhật Bản.