IU và Changmin (TVXQ) quyên góp từ thiện vào Ngày trẻ em ở Hàn Quốc

(VOH) - Để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào Ngày trẻ em ở Hàn, IU và Changmin đã có hành động vô cùng ý nghĩa.

IU quyên góp 100 triệu won cho ngày Tết thiếu nhi

Ngày 4/5, IU đã tiến hành quyên góp 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) nhân Ngày trẻ em ở Hàn Quốc (ngày 5/5). Được biết, khoản quyên góp được thực hiện cho tổ chức từ thiện thanh niên Green Umbrella (Quỹ Ô Xanh). Số tiền của IU được sử dụng để trang trải chi phí giáo dục cho trẻ em từ các gia đình có thu nhập thấp và trẻ em đang được ông bà của chúng nuôi dưỡng.

VOH-iu-changmin-quyen-gop-ngay-tre-em-anh1

IU bắt đầu hỗ trợ cho quỹ Green Umbrella vào năm 2015 và kể từ đó cô đã tiến hành quyên góp thường xuyên. Theo các nguồn tin cho biết, IU đã quyên góp cho Quỹ Ô Xanh tổng cộng 11 lần với số tiền lên đến 820 triệu won (hơn 15 tỷ đồng). Vào năm ngoái, IU cũng đã đóng góp 100 triệu won nhân Ngày trẻ em ở Hàn Quốc.

VOH-iu-changmin-quyen-gop-ngay-tre-em-anh2

IU được mệnh danh là "cô tiên từ thiện" và nổi tiếng thường xuyên quyên góp cho các Quỹ từ thiện. Cô từng được Forbes vinh danh trong danh sách Asia's 2019 Heroes of Philantrophy (Những Anh Hùng Từ Thiện năm 2019). Trong năm 2020, IU còn được khen ngợi khi đóng góp số tiền khủng để góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19. Cô đã quyên góp số tiền lên đến tới 315 triệu won (hơn 6 tỷ đồng).

Changmin ủng hộ 55 triệu won cho em khó khăn

Cùng ngày 4/5, ChildFund Korea (Quỹ trẻ em Hàn Quốc) tiết lộ rằng Changmin đã quyên góp 55 triệu won (1 tỷ đồng) nhân ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc. Số tiền mà anh đóng góp sẽ hỗ trợ cho những trẻ em bị tổn thương và cần sự giúp đỡ do dịch Covid-19.

Changmin chia sẻ: "Tôi muốn kỷ niệm Ngày thiếu nhi bằng cách chia sẻ một món quà có thể giúp đỡ cho những trẻ em đang cần vì đại dịch Covid-19. Tôi chân thành hy vọng ngày mà tất cả trẻ em có thể tự do chạy nhảy và làm những điều mong muốn sẽ đến sớm".

VOH-iu-changmin-quyen-gop-ngay-tre-em-anh3

Người đứng đầu ChildFund Korea cho biết: "Chúng tôi muốn chân thành cảm ơn Changmin vì những đóng góp liên tục của anh ấy và anh không bao giờ quên về những đứa trẻ chịu thiệt thòi trong xã hội. Chúng tôi sẽ đảm bảo sử dụng sự quyên góp của anh ấy để giúp đỡ những đứa trẻ có gia đình đang gặp khó khăn trong việc trang trải chi phí sinh hoạt trong đại dịch Covid-19".

VOH-iu-changmin-quyen-gop-ngay-tre-em-5

Được biết, Changmin bắt đầu với việc quyên góp vào năm 2017 để giúp đỡ các trẻ em ở gia đình có thu nhập thấp bị ảnh hưởng bởi trận động đất Pohang. Changmin đã đóng góp để ủng hộ trẻ em trong suốt những năm qua. Anh trở thành thành viên của câu lạc bộ Green Noble Hàn Quốc năm 2018, nơi vinh danh các nhà tài trợ đã đóng góp một khoản tiền lớn 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) trở lên.

IU 'đốn tim' fan với vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết xứng danh "Em gái quốc dân": Với vẻ ngoài long lanh, thuần khiết và tươi mới như mùa xuân, IU đã nhanh chóng 'đốn hạ' được trái tim của người hâm mộ.
IU nhận cơn mưa lời khen khi chăm làm từ thiện và còn được vinh danh là người đóng thuế gương mẫu: Không chỉ chăm làm từ thiện, giờ đây IU còn được vinh danh là người đóng thuế gương mẫu khiến fan được dịp phổng mũi tự hào.