Jaehyun (NCT) và Cha Eun Woo viết thư tay xin lỗi, Jungkook (BTS) bị réo gọi vì mãi núp bóng công ty

(VOH) - Đây không phải lần đầu tiên Jungkook mắc phải sai lầm. Tuy nhiên, em út BTS vẫn giữ thái độ im lặng khiến Netizen vô cùng phẫn nộ.

Dispatch tung bằng chứng tố “hội 97-line” tụ tập tại Itaewon giữa mùa dịch

Sáng ngày 18/5, cộng đồng fan hâm mộ Kpop gần như dậy sóng khi trang tin Dispatch bất ngờ đưa tin “hội 97-line” bao gồm Jungkook (BTS), Cha Eun Woo (Astro), Jaehyun (NCT) và Mingyu (Seventeen) đã cùng nhau tụ tập tại một club ở Itaewon giữa lúc tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra ở Hàn Quốc.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh1
Thông tin 4 nam idol đình đám đi club ở Itaewon giữa thời gian giãn cách xã hội gây chấn động dư luận

Theo đó, cả 4 đã cùng nhau ghé vào 1 quán ăn và 2 club trong khoảng thời gian từ khuya ngày 25/4 cho đến rạng sáng ngày 26/4. Theo khuyến cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc, 4 nam idol đã tiến hành xét nghiệm và nhận được kết quả âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, thay vì thực hiện tự cách ly trong vòng 2 tuần, Jaehyun (NCT) và Cha Eun Woo (Astro) vẫn tham gia quảng bá trên các show âm nhạc. Về phía Jungkook (BTS) và Mingyu (Seventeen), dù không có lịch trình chính thức nhưng không thể loại trừ khả năng cả hai có tiếp xúc với các thành viên trong nhóm hoặc người khác ngoài cộng đồng. Điều này khiến người hâm mộ của cả 4 nam idol đều vô cùng lo lắng.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh2
Dù đã xét nghiệm âm tính nhưng cả 4 vẫn không thực hiện việc tự cách ly 14 ngày

Sau đó, công ty quản lý của Jungkook, Cha Eun Woo, Mingyu và Jaehyun đều đã đồng loạt lên tiếng xác nhận thông tin, chia sẻ rằng các nam idol đều đang rất hối hận về hành vi của mình. Ngoài ra, cả 4 công ty cũng thay mặt nghệ sĩ để gửi lời xin lỗi đến mọi người vì đã gây ra sự lo lắng.

Jaehyun (NCT) và Cha Eun Woo (Astro) viết thư tay xin lỗi, thể hiện sự hối lỗi cho hành vi của mình

Trước làn sóng chỉ trích gay gắt diễn ra ra trên mạng xã hội, khuya ngày 19/5, Jaehyun (NCT) đã đăng tải lên trang cá nhân bức thư tay để gửi lời xin lỗi đến fan hâm mộ, các thành viên, công ty và mọi người xung quanh. Theo đó, nam idol cho biết bản thân đang tự kiểm điểm sâu sắc vì đã đến nhà hàng và quán bar ở Itaewon trong thời điểm dịch bệnh. Đồng thời, thành viên NCT cũng hứa sẽ rút kinh nghiệp trong tương lai.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh3
Ngay sau sự việc, Jaehyun (NCT) đã lên tiếng xin lỗi qua bức thư tay

Cụ thể, bức thư tay của Jaehyun có nội dung như sau:

“Xin chào, mình là Jaehyun.

Mình vô cùng xin lỗi vì hành động của mình đã khiến mọi người lo lắng trong thời điểm khó khăn này. Hiện tại, mình đang tự kiểm điểm bản thân sâu sắc vì đã suy nghĩ thiển cận khi tới nhà hàng và quán bar ở Itaewon dù đang trong thời gian giãn cách xã hội.

Mình chân thành xin lỗi những người đã cảm thấy thất vọng vì hành động của mình cũng như những người hâm mộ luôn tin tưởng và ủng hộ mình. Mình cũng muốn gửi lời xin lỗi đến các thành viên, công ty quản lý và tất cả những người xung quanh đang làm việc với mình đều phải chịu ảnh hưởng.

Mình sẽ chú ý và suy nghĩ cẩn thận hơn về từng hành động của mình trong tương lai. Một lần nữa, mình xin chân thành gửi lời xin lỗi vì đã khiến các fan hâm mộ và những người đang trải qua khoảng thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19 phải phiền lòng.”

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh4
Nội dung bức thưc của thành viên NCT

Sau Jaehyun, Cha Eun Woo là nam idol tiếp theo chính thức lên tiếng xin lỗi vào trưa ngày 19/5. Theo đó, thành viên Astro đã đăng tải bức thư tay lên tài khoản chính thức của cả nhóm. Cha Eun Woo viết:

“Xin chào, mình là Cha Eun Woo

Trước hết, mình muốn xin lỗi tất cả những ai đã thất vọng vì hành vi nông nổi của mình.

Ngay cả bây giờ, có rất nhiều nhân viên y tế và người dân Hàn Quốc vẫn đang cố gắng nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Mình đang kiểm điểm về hành động của mình khi đi đến một nhà hàng và quán bar ở Itaewon với bạn bè, không tuân theo các khuyến nghị giãn cách xã hội, mặc dù có tham gia ‘Thank You Challenge’.

Mình thành thật xin lỗi vì đã làm những người hâm mộ tin tưởng và ủng hộ mình thất vọng. Mình chân thành xin lỗi những người đã theo dõi mình cho đến tận bây giờ. Mình cũng rất xin lỗi các thành viên, nhân viên công ty và những người xung quanh.

Mình hứa sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để trở thành một người biết suy nghĩ và hành động cẩn trọng, đáp lại tất cả những tình cảm quý giá mà mình đã nhận được. Một lần nữa, mình muốn gửi lời xin lỗi vì đã gây phiền lòng cho mọi người.”

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh
Cha Eun Woo cũng viết thư tay bày tỏ sự hối lỗi của mình

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh6
Đáng nói là trước đó, nam idol đã tham gia chiến dịch Thank You Challenge’ để ủng hộ các y bác sĩ 

Bức thư tay xin lỗi của Jaehyun và Cha Eun Woo nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ. Đa số mọi người đều đánh giá thái độ thành khẩn, hành động nhanh nhẹn và biết nhận lỗi sai của 2 nam idol. Đồng thời, hành động này cũng phần nào giúp Jaehyun và Cha Eun Woo xoa dịu cơn giận của dư luận về hành động của “hội 97-line” lần này.

Cộng đồng mạng réo gọi Jungkook  vì vẫn giữ thái độ im lặng, chỉ trích Army vì bênh vực thần tượng mù quáng

Sau khi Jaehyun và Cha Eun Woo lên tiếng xin lỗi, cộng đồng mạng bắt đầu chĩa mũi chỉ trích sang Jungkook  - em út của BTS. Bởi lẽ trước đó, Big Hit chính là công ty đầu tiên lên tiếng xác nhận thông tin nhưng đến thời điểm hiện tại, Jungkook vẫn giữ thái độ im lặng và không có bất cứ chia sẻ nào về hành vi của mình. Hành động này của nam idol khiến nhiều người cho rằng bản thân anh chưa thật sự hối lỗi về hành động của mình.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh7
Sau khi Jaehyun và Cha Eun Woo lên tiếng xin lỗi, Jungkook bỗng bị Netizen réo gọi

Đáng nói, cư dân mạng cũng vô cùng bức xúc trước hành động của một bộ phận fan hâm mộ của Jungkook. Thay vì nhìn nhận lỗi lầm mà thần tượng đã gây ra ra, bộ phận fan này lại kêu gọi nhau đẩy từ khóa #Jungkookbestboy#JungkookWeLoveYou lên Top Trending Twitter. Hành động này không chỉ không thể giúp rửa sạch lỗi lầm của Jungkook mà còn khiến hình ảnh của fandom BTS càng trở nên xấu xí hơn trong mắt công chúng.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh8

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh9
Hành động đẩy top Trending của cộng đồng fan hâm mộ Jungkook khiến công chúng vô cùng ngán ngẫm

Trên diễn đàn Nate, một cư dân mạng đã để lại bình luận yêu cầu Jungkook nên lên tiếng xin lỗi, đừng mãi ‘núp bóng công ty’ nữa: “Còn Jeon Jungkook đang làm cái gì? Ít nhất hãy thể hiện sự hối lỗi một chút, đừng có núp sau lưng công ty mãi. Đây còn chẳng phải lần đầu cậu ấy dính phốt”. Hiện tại, bình luận này đã nhận được hơn 700 lượt thích từ cư dân mạng.

Quả thật, trước khi sự việc tại Itaewon nổ ra, Jungkook đã không ít lần vướng phải những scandal ầm ĩ. Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2019 đến nay, em út của BTS đã liên tục xuất hiện trên các mặt báo với những ồn ào về đời tư như xăm hình, hẹn hò, gây tai nạn giao thông và bây giờ là tụ tập ở club.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh10
Trước đó, Jungkook cũng đã nhiều lần vướng vào những ồn ào

Về ồn ào hình xăm và hẹn hò của Jungkook, chính người hâm mộ đã đứng ra bảo vệ, phủ nhận tin đồn và thậm chí là dọa kiện những người tung tin. Trong vụ tai nạn xe hơi vào tháng 11/2019 và ồn ào đi club lần này, công ty quản lý cũng đã lên tiếng xin lỗi cho sự sai lầm của anh chàng. Thế nhưng sau hàng loạt sự việc, Jungkook vẫn giữ thái độ im lặng, chưa bao giờ chính thức lên tiếng nhận lỗi về những hành vi của mình.

Ồn ào nối tiếp ồn ào, hình ảnh “em út trong sáng” của Jungkook trong lòng fan hâm mộ cũng đang dần bị vấy bẩn. Nhiều người cho rằng sau những lỗi lầm đã gây ra, điều mà người hâm mộ cần nhất chính là thái độ thẳng thắn nhìn nhận lỗi lầm của Jungkook chứ không phải chỉ đứng sau để được công ty và người hâm mộ lên tiếng bảo vệ như vậy.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh11
Sau mỗi sự việc, Jungkook luôn giữ thái độ im lặng, chỉ có công ty và người hâm mộ của anh lên tiếng

Lý do vì sao Jungkook (BTS) lại là người bị chỉ trích nhiều nhất?

Sở dĩ trong số 4 người, Jungkook lại là người chịu nhiều chỉ trích nhất là vì anh hiện đang là thành viên của BTS, nhóm nhạc có độ nổi tiếng hàng đầu Kpop với những hình tượng tốt đẹp, được xem là “niềm tự hào của Hàn Quốc”. Việc Jungkook liên tục vướng sai lầm không chỉ khiến cho hình ảnh “em út vàng” của mình trở nên xấu hơn trong mắt công chúng mà còn khiến cho cái tên BTS phải vướng vào không ít rắc rối.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh12
BTS vốn là nhóm nhạc được xây dựng với hình ảnh các chàng trai "nhân cách vàng"

Đáng nói, một tình huống vô cùng trớ trêu vừa được cư dân mạng chỉ ra là trước đó, BTS đã tham gia một chiến dịch quảng cáo công ích. Quảng cáo này nằm trong chiến dịch kêu gọi ủng hộ các quy tắc giãn cách xã hội mà chính phủ Hàn Quốc đặt ra trong những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Thế nhưng mỉa mai thay, chỉ ít lâu sau đó, một thành viên của nhóm lại tụ tập ở nơi đông người khi cả nước đang nỗ lực để chống dịch.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh13
Trước đó cả nhóm còn tham gia chiến dịch kêu gọi ủng hộ giãn cách xã hội, thế nhưng chính em út của họ lại phá vỡ điều đó

Trước tình hình này, cư dân mạng xứ Hàn đã không chỉ dừng lại ở những lời chỉ trích thông thường. Mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn khi một bộ phận công chúng đã gửi kiến nghị yêu cầu chính phủ tước Huy chương văn hóa mà Jungkook đã được trao tặng cùng các thành viên BTS vào năm 2018. Được biết, Huy chương văn hóa là một danh hiệu cao quý được Tổng thống Hàn Quốc trao tặng cho những nhân vật có công đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa đại chúng nước nhà.

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh14
BTS vinh dự nhận Huy chương văn hóa từ Tổng thống Hàn Quốc

voh-jung-kook-bi-reo-goi-vi-khong-xin-loi-voh.com.vn-anh15
Jungkook cũng là nam idol trẻ tuổi nhất có được vinh dự này

Xét về mặt pháp lý, hành động của Jungkook, Cha Eun Woo, Jaehyun và Mingyu không phải là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên thông qua đó, hình ảnh "xanh-sạch-đẹp" của hội mỹ nam này cũng dần bị mất điểm hơn trong mắt công chúng. Bởi lẽ cả 4 đều là người nổi tiếng với lượng fan hâm mộ đông đảo, hành vi của họ sẽ là tấm gương gây ảnh hưởng rất lớn đến rất nhiều người. Với tư cách là một người nổi tiếng, việc 4 người cùng đi đến một quán bar ở khu phố sầm uất bật nhất của Seoul đã cho thấy thái độ chủ quan, ý thức cộng đồng kém, không thể tránh khỏi việc bị “ném đá”.