Jeon Somi và dàn center Produce 101: tài sắc vẹn toàn nhưng sự nghiệp lại lận đận

(VOH) - Dù xuất sắc giành được vị trí quán quân trong chương trình sống còn Produce 101 nhưng số phận của dàn 'center quốc dân' lại vô cùng bấp bênh.

Produce 101 là một series chương trình sống còn nổi tiếng của Hàn Quốc với mùa phát sóng đầu tiên vào năm 2016. Chương trình đi theo mô típ với sự tham gia của 101 thí sinh cùng nhau tranh tài để giành suất được ra mắt trong nhóm nhạc dự án. Sau thành công của mùa 1, Produce 101 tiếp tục cho ra mắt mùa 2,3,4 với các tên gọi khác nhau và các nhóm nhạc lần lượt được debut là I.O.I, Wanna One, IZ*ONE và X1. Tuy nhiên, hiện tại I.O.I, Wanna One và X1 đều đã tan rã chỉ còn mỗi IZ*ONE hoạt động.

VOH-center-produce-anh1

Mỗi một mùa, các nhà sản xuất quốc dân sẽ cùng nhau cùng chọn người mình mà yêu thích và chọn ra center cuối cùng của chương trình. Ở mùa 1 là Jeon Somi, mùa 2 là Kang Daniel, mùa 3 là Jang Wonyoung và mùa cuối cùng là Kim Yohan. Dù xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành được vị trí quán quân nhưng sau khi ra mắt các "center quốc dân" này lại vô cùng lận đận trong sự nghiệp.

Jeon Somi

Trước khi xuất hiện tại Produce 101, Jeon Somi được được nhiều khán giả biết đến với tư cách là thực tập sinh của JYP Entertainment. Cô từng tham gia vào cuộc thi SIXTEEN của JYP để tuyển chọn nhóm nhạc mới. Tuy nhiên khi ấy Somi đã không có cơ hội được debut cùng TWICE. 

Thời gian sau, người hâm mộ được hình thấy Jeon Somi xuất hiện tại show Produce 101. Nhờ ngoại hình bắt mắt và tài năng nổi bật, Jeon Somi đã tỏa sáng tại Produce 101 và trở thành center cuối cùng. Sau đó, Jeon Somi được debut cùng với I.O.I và nhóm nhạc đã chính thức kết thúc hoạt động sau 12 tháng.

VOH-center-produce-anh2

Jeon Somi tiếp tục trở về JYP và làm thực tập sinh, người hâm mộ vẫn hi vọng Somi sẽ xuất hiện trong girlgroup tiếp theo của công ty. Tuy nhiên, đến ngày công ty chủ quản chuẩn bị công bố nhóm nhạc nữ mới thì cũng là lúc Jeon Somi tuyên bố chấm dứt hợp đồng với JYP. Điều này khiến cho mọi người không khỏi ngỡ ngàng và suy đoán rằng liệu cô nàng của JYP có mâu thuẫn gì với nhau trong khi cô đã thực tập và chờ đợi suốt 3 năm.

VOH-center-produce-anh3

Mất cả hai cơ hội debut cùng nhóm nhạc nữ ở JYP, I.O.I lại tan rã chóng vánh, người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho sự nghiệp của Somi dù cô có thừa tài năng để tỏa sáng. Sau đó, mọi người cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết tin Somi chính thức gia nhập Black Label - công ty con của YG Entertainment.

Không phải chờ đợi lâu, cô nàng nhanh chóng được ra mắt với vai trò solo và phát hành ca khúc Birthday nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Hiện tại, Jeon Somi đang có kế hoạch trở lại với sản phẩm mới và tương tác với fan thông qua chương trình thực của mình có tên I Am Somi.

VOH-center-produce-anh4

Kang Daniel

Cùng chung số phận của Jeon Somi, "center quốc dân" Kang Daniel cũng khá bấp bênh trên con đường nổi tiếng. Trước khi debut, Kang Daniel từng là vũ công phụ họa cho nhiều nhóm nhạc khác. Năm 2017, anh xuất hiện trong Produce 101 mùa 2 với vai trò là thực tập sinh của MMO Entertainment. Với sự quyến rũ bùng nổ của mình, Kang Daniel đã thu về một lượng fan hùng hậu và giành được vị trí center rồi debut cùng Wanna One.

VOH-center-produce-anh5

Sau khi Wanna One tan rã, Kang Daniel cũng đầu quân cho công ty mới có tên LM Entertainment. Nhưng sau một thời gian ngắn, nam thần tượng xảy ra tranh chấp với công ty chủ quản vì LM Entertainment đã tự ý bán hợp đồng của Daniel cho bên thứ 3 mà không thông qua ý kiến của anh. Điều vi phạm thỏa thuận hợp đồng của đôi bên nên anh đã đệ đơn kiện, yêu cầu chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý.

Sau thời gian tranh chấp, cuối cùng tòa tuyên bố Kang Daniel thắng kiện, anh được tự do hoạt động. Tuy nhiên, điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến sản phẩm đầu tay của anh. Kang Daniel không thể quảng bá album Color on Me trên các show âm nhạc trong thời gian kiện tụng.. Đồng thời, trong thời gian tranh chấp có nhiều tin đồn vô căn cứ bủa vây khiến hình ảnh của anh cũng bị xấu đi trong mắt mọi người.

VOH-center-produce-anh5

Sau khi có thể hoạt động độc lập, Kang Daniel đã quyết định tự mở công ty riêng - Konnect Entertainment và giữ vị trí CEO. Song, thị phi vẫn chưa kết thúc khi anh bị tung tin đồn hẹn hò cùng Jihyo (TWICE) và đại diện của cả hai cũng đã lên tiếng thừa nhận. Hình ảnh "center quốc dân" vạn người mê của Daniel bỗng chốc sụp đổ vì chuyện hẹn hò. Những lời chỉ trích khiến cho anh và bạn gái gặp áp lực rất nhiều. Thậm chí, Kang Daniel đã tuyên bố anh sẽ ngưng tất cả các hoạt động một thời gian để điều trị tâm lý.

VOH-center-produce-anh7

Mất một thời gian, Kang Daniel cũng đã tái xuất showbiz với chương trình thực tế của riêng mình vào tháng 3/2020. Bên cạnh đó, anh còn trở lại sân khấu với ca khúc comeback 2U. Hi vọng con đường sắp tới của anh sẽ trải đầy hoa sau nhiều sóng gió.

Kim Yohan

Cũng là "center quốc dân" của Produce X 101 nhưng có vẻ số phận của Kim Yohan còn "nhọ" hơn cả Jeon Somi và Kang Daniel. Kim Yohan đi thi Produce X 101 với danh nghĩa là thực tập sinh của OUI Entertainment. Dù có khoảng thời gian thực tập ngắn ngủi và còn chuyển hướng từ vận động viên taekwondo sang idol, nhưng anh vẫn cho thấy tài năng của mình. Kim Yohan có thể hát, rap và nhảy đều tốt, thế nên anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí center và ra mắt cùng X1.

VOH-center-produce-anh8

Tuy nhiên, sự nghiệp của Kim Yohan chưa kịp nở hoa đã nhanh chóng tàn. Vào tháng 11/2019, PD của chương trình Produce bị cáo buộc gian lận phiếu bầu và nhận tiền từ các công ty giải trí khác để thực tập sinh của họ được thứ hạng cao. Sau khi điều ra, X1 được thông báo sẽ tan rã khi nhóm mới hoạt động vỏn vẹn được 5 tháng và chỉ mới ra mắt được 1 album duy nhất.

VOH-center-produce-anh10

Sau khi X1 tan rã, người hâm mộ cảm thấy vui mừng khi có tin Kim Yohan sẽ được ra mắt với vai trò là diễn viên và đảm nhận vai chính trong bộ phim học đường School 2020. Đồng thời, Kim Yohan cũng rất háo hức khi được thử sức với vai trò mới này. Tuy nhiên, "đời không như là mơ", sau khi công bố dàn cast của School 2020 thì scandal lại ập đến. 

VOH-center-produce-anh11

Cụ thể, nữ diễn viên Ahn Seo Hyun ẩn ý cho rằng ban đầu mình đã được chọn làm nữ chính nhưng cô đã bị đối xử bất công khiến vai diễn rơi vào tay Kim Sae Ron. Xảy ra tranh chấp giữa hai nữ chính nhưng kim Yohan lại chịu ảnh hưởng không nhỏ vì School 2020 bất ngờ tuyên bố hủy lịch trình. Thế là việc ca hát không theo ý muốn lại thêm cơ hội diễn xuất gặp trắc trở, Kim Yohan quả là idol có sự nghiệp gian truân.

Jang Wonyoung

Trong số các center của Produce 101 thì chỉ còn mỗi Jang Wonyoung đang hoạt động cùng IZ*ONE. Trước đó, khi PD bị kiện tụng vì gian lận phiếu bầu, nhóm cũng được tính đến phương án tan rã nhưng vẫn may mắn còn được hoạt động bình thường.

VOH-center-produce-anh12

Trong suốt thời gian hoạt động, em út của IZ*ONE cũng vướng không ít thị phi về nhân cách. Cô nàng thường xuyên bị tố là giả tạo và không tôn trọng các thành viên trong nhóm. Có thể thấy, làm thần tượng không hề dễ dàng, đi kèm với sự nổi tiếng là những lời gièm pha. Dù Jang Won Young còn nhỏ tuổi nhưng cô luôn bị mọi người soi mói và chỉ trích. Thậm chí, nhiều người còn không phục khi cô giành được vị trí quán quân trong Produce 48.

VOH-center-produce-anh13

'Cựu thành viên X1' Kim Yohan: 'Tôi từng hoảng loạn trước những bình luận ác ý': (VOH) - Đi kèm với sự nổi tiếng luôn là những áp lực dư luận, Kim Yohan đã bày tỏ mình từng hoảng sợ khi bị các bình luận và tin đồn ác ý tấn công.
'Center quốc dân' Kang Daniel 'đánh cắp' trái tim fangirl với hình tượng 'boyfriend material': (VOH) - Thử sức nhiều phong cách khác nhau với hình tượng 'bạn trai lý tưởng' trong bộ ảnh mới, Kang Daniel đã dễ dàng chiếm giữ được trái tim của fan nữ.