Bảng xếp hạng nữ thần kim ưng 2020

VOH - 'Nữ thần Kim Ưng' luôn là đề tài thu hút nhiều sự quan tâm, bàn tán của các cư dân mạng. Vì thế, khi cuộc bầu chọn online kết thúc, mọi người đều tò mò kết quả. Hiện tại, đã có danh sách TOP 4.

Trong vòng 10 năm nay, màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ vốn là sân chơi của các tiểu hoa sau 85 và các tiểu hoa 9x đời đầu như Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba hay Dương Tử. Trong lứa tiểu hoa sinh sau 85 nổi tiếng, hầu như mọi người đều đã được vinh dự đứng trên sân khấu Kim Ưng để trở thành nữ thần cả rồi, mà cụ thể chính là Lưu Diệc Phi (2006), Lưu Thi Thi (2012), Triệu Lệ Dĩnh (2014). Còn lứa tiểu hoa sinh sau 90, Địch Lệ Nhiệt Ba (2018) chính là người đầu tiên. 

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh1
Đây toàn là những nữ thần Kim Ưng vừa có nhan sắc vừa có nhân khí 

Giải thưởng Kim Ưng được tổ chức 2 năm một lần với quy mô vừa rộng vừa hoành tráng lại trang trọng. Cũng giống như bên mảng điện ảnh có “tam kim” - Kim Tượng, Kim Mã và Kim Kê thì Kim Ưng chính là một trong những giải thưởng có giá trị bậc nhất đối với lĩnh vực phim truyền hình. Vì thế, việc có thể trở thành “Nữ thần Kim Ưng” đối với các nữ diễn viên là vô cùng có ý nghĩa.

Mới đây, bảng xếp hạng “Nữ thần Kim Ưng 2020” do cư dân mạng tiến hành bầu chọn đã kết thúc. Thông qua số phiếu bầu của đông đảo người tham gia bình chọn. TOP 4 đã được ra mắt. Thứ tự được sắp xếp lần lượt là:

Dương Tử: Dẫn đầu với hơn 16000 votes - 36%

Không bất ngờ khi Dương Tử là người dẫn đầu cuộc bình chọn này. Bởi lẽ, không ai có thể trở thành “nữ thần” của một giải thưởng đến tận hai lần, mà những đối thủ có tiềm năng lớn như Triệu Lệ Dĩnh hay Địch Lệ Nhiệt Ba đều đã trở thành nữ thần vào trước đó rồi, cho nên đối thủ nặng kí nhất của Dương Tử lần này chỉ có Dương Mịch.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh2
Vượt qua đối thủ mạnh Dương Mịch, Dương Tử xuất sắc dẫn đầu với 36% số phiếu bình chọn

Xét về thành tích phim ảnh trong vòng hai năm trở lại đây thì Dương Mịch hoàn toàn không thể vượt qua Dương Tử được. Năm 2018, Dương Tử đã trải qua cảm giác “bạo hồng sau một đêm” nhờ Hương Mật Tựa Khói Sương, trở thành bước đệm vô cùng tốt cho cô sau này. Năm 2019, Dương Tử đại bạo nhờ vai Đồng Niên trong Cá Mực Hầm Mật (Thân Ái Nhiệt Ái), trở thành nàng tiểu hoa có nhân khí nổi trội nhất hiện nay.

Trong khi đó, bộ phim Phù Dao (2018) của Dương Mịch tuy không gọi là thất bại nhưng cũng không thể gọi là “bạo”. Trở thành bước thụt lùi trong sự nghiệp của Dương Mịch. Năm 2019, khi Dương Tử đại bạo thì Dương Mịch lại “flop thảm” với vai Phó Hàm Quân trong bộ phim Trúc Mộng Tình Duyên đóng chính cùng Hoắc Kiến Hoa. Nữ hoàng rating của năm nào đã không thể bảo chứng được thành tích của mình khi mà rating của Trúc Mộng Tình Duyên vô cùng thấp. Mức độ phổ biến trên mạng xã hội cũng không hề cao. Có rất ít người xem bộ phim này.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh3
Dương Tử đã từng bước từng bước chứng minh bản thân rất tốt. 

Năm 2020, Dương Tử được đặt kỳ vọng cực lớn với hai tác phẩm Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn đóng chính cùng “đệ nhất đại bạo nam thần” Tiêu Chiến và Thanh Trâm Hành đóng chính cùng “đỉnh cấp lưu lượng” Ngô Diệc Phàm. Thì trong năm này, Dương Mịch vẫn tiếp tục lép vế trước Dương Tử vì bộ Bạo Phong NhãnCảm ơn bác sĩ do cô đóng chính cùng Trương Bân Bân và Bạch Vũ không nhận được nhiều sự trông đợi như vậy.

Vì thế, Dương Tử dẫn đầu danh sách “Nữ thần Kim Ưng” năm nay là điều hoàn toàn nằm trong dự đoán của mọi người.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh4

Dương Mịch: Về nhì với hơn 13000 votes - 28%

Rõ ràng ai cũng biết, trong đội “tứ tiểu hoa đán” sinh sau 85 vẫn còn một người chưa được gọi tên vào danh sách “Nữ thần Kim Ưng”. Đó là Dương Mịch. Con đường trở thành nữ thần trong fan của Dương Mịch thì vô cùng thuận lợi nhưng con đường trở thành nữ thần của Kim Ưng thì gian nan vô cùng. Cứ vào năm cô có phim “bạo” thì đúng lúc các đối thủ của cô lại có phim “bạo hơn” vào năm sau.

Ví dụ như năm 2011, tháng 1 Dương Mịch làm mưa làm gió với Cung Tỏa Tâm Ngọc thì đến tháng 9 Lưu Thi Thi lại cướp mất spotlight của người đẹp nhờ Bộ Bộ Kinh Tâm. Năm 2014, Dương Mịch đang là tâm điểm của mọi ánh nhìn nhờ Cổ Kiếm Kỳ Đàm thì lại bị Triệu Lệ Dĩnh cướp mất cơ hội vì nhiệt độ của Sam Sam Đến Rồi quá cao. Năm 2017, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa đại bạo, đưa Dương Mịch trở thành người nổi bật nhất thời điểm đó nhưng bộ phim này lại đồng thời giúp Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành minh tinh có lưu lượng cao nhất nhì làng giải trí Hoa Ngữ. Một năm sau đó, thế sự đổi thay, danh hiệu “Nữ thần Kim Ưng” đã chính thức lọt vào tay của Địch Lệ Nhiệt Ba với tác phẩm Lý Lệ Trân Xinh Đẹp. Cứ như vậy, mỗi lần danh hiệu này gần đến tay Dương Mịch thì luôn bị người ta cưỡm mất.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh5
Dương Mịch đích thị là nữ thần số nhọ của Cbiz

Các fan của Dương Mịch luôn không cam lòng vì điều này. Nhất là khi tuổi tác của Dương Mịch chỉ có mỗi ngày một tăng chứ không có giảm, trở thành điều đáng lo ngại cho việc giành lấy danh hiệu “Nữ thần Kim Ưng”.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh6
Nữ thần Kim Ưng “già nhất” lịch sử chính là Đường Yên. Cô đạt giải này vào năm 33 tuổi. Nhưng Dương Mịch năm nay đã 34 tuổi rồi. 

Năm 2020 đã đi được một nửa chặng đường rồi, Dương Mịch vẫn chưa thể lật ngược được thế cờ do Dương Tử dẫn đầu. Điều duy nhất có thể hi vọng chính là chờ sự thành công bất ngờ của Bạo Phong NhãnCảm ơn bác sĩ mà thôi.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh7
Hiện tại, Dương Mịch đang quay Hộc Châu Phu Nhân cùng nam thần Hong Kong Trần Vỹ Đình. Nhưng thành tích của bộ phim này là chuyện nên nói ở năm sau. Vì phim chỉ mới bắt đầu quay.

Angela Baby: Bất ngờ đứng vị trí #3 với 5623 votes - 13%

Angela Baby muốn đẹp có đẹp, muốn thần thái có thần thái nhưng muốn diễn xuất lại không thể có được. Bản thân bà xã của Huỳnh Hiểu Minh cũng không phải nổi tiếng với tư cách là một diễn viên, cô ấy cũng không tốt nghiệp qua trường lớp đào tạo diễn xuất nào cho nên không có gì kỳ lạ khi nhìn thấy diễn xuất của cô ấy không chuyên nghiệp.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh8
Angela Baby, xinh đẹp, thần thái, giàu có nhưng chỉ có khả năng diễn xuất là không được công nhận.

Mặc dù thường xuyên bị chê bai về năng lực diễn, nhưng Angela Baby vẫn xuất sắc xếp thứ 3 trong danh sách đề cử “Nữ thần Kim Ưng” năm nay. Bởi vì nhân khí của cô ấy rất cao. Công bằng mà nói thì phim của Angela Baby cho dù không đại bạo, tiểu bạo thì vẫn có một lượng người xem nhất định. Ví dụ như năm 2019 vừa rồi, tác phẩm Người Bạn Thực Sự Của Tôi do Baby đóng chính cùng Đặng Luân và Chu Nhất Long cũng không phải là không hot. Chỉ là… nó chủ yếu hot vì những đề tài chê bai Baby mà thôi.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh9
Tạo hình của Dương Dĩnh trong phim Người Bạn Thực Sự Của Tôi

Mọi người từ lâu đã có thành kiến với diễn xuất của Angela Baby, vì thế mặc dù diễn xuất đã có đôi phần tiến bộ nhưng vì tiến bộ quá ít mà Baby vẫn phải “nhận gạch” như thường. Năm nay, Angela Baby không có phim mới. Cũng một thời gian rồi Angela Baby không có đóng phim. Cho nên dù cộng đồng mạng có vote cho cô nhiều phiếu hơn nữa, thì cũng rất khó thông qua khâu xét duyệt của hội đồng phúc thẩm Kim Ưng.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh10

Quan Hiểu Đồng: Tiểu hoa sinh sau 95 mạnh mẽ nhất, xếp thứ 4 với 2527 votes - 6%

Trong lứa tiểu hoa 9x sinh sau đẻ muộn như Quan Hiểu Đồng, Tống Tổ Nhi, Trương Tuyết Nghênh, Âu Dương Na Na, Triệu Lộ Tư, … thì Quan Hiểu Đồng chính là cái tên nổi bật nhất. Mặc dù diễn xuất vẫn còn gây ra tranh cãi nhưng giá trị nhan sắc của Quan Hiểu Đồng lại được đánh giá rất cao. Vì thế, việc cô nàng có thể dễ dàng lọt vào TOP 4 này cũng không khiến mọi người quá kinh ngạc.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh11
Quan Hiểu Đồng không chỉ xinh đẹp mà nhân khí cũng rất cao

Công bằng nhận xét thì Quan Hiểu Đồng cũng như Angela Baby, cho dù lọt vào TOP 4 bình chọn đi nữa thì khả năng trở thành “Nữ thần Kim Ưng” vẫn rất thấp. Mặc dù trước đó Quan Hiểu Đồng cũng có những bộ phim được nhiều người biết đến như: Cửu Châu Thiên Không Thành, Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân Phượng Tù Hoàng nhưng đó đã là những tác phẩm không nằm trong phạm vi trao giải kỳ này.

Gần đây, nhiệt độ của Quan Hiểu Đồng tuy vẫn duy trì ổn định trong TOP 10 nhưng thành tích này là dựa vào những chương trình tống nghệ mà cô tham gia, không phải đến từ khả năng diễn. Vì thế, Quan Hiểu Đồng nếu muốn vượt qua Dương Tử hay Dương Mịch để trở thành “Nữ thần Kim Ưng” thì vẫn phải đợi thêm rồi.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh12
Quan Hiểu Đồng cần đột phá hơn nữa mới có thể trở thành Nữ thần Kim Ưng được

Ngoài những cái tên trên, thì dân cư mạng còn chỉ ra một gương mặt khác cũng vô cùng nổi tiếng trong năm nay đó chính là Tống Thiến. Mọi người đều đồng lòng cho rằng, có thể cạnh tranh với Dương Tử và Dương Mịch bằng tác phẩm thì chỉ có Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc – Tống Thiến mà thôi. Kể cả là về rating hay lượt xem online, độ bàn luận trên mạng xã hội hay độ quốc dân thì nhân vật Hạ Phồn Tinh trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc của Tống Thiến đều làm được rất tốt. Diễn xuất của Tống Thiến tuy vẫn chưa được khen ngợi là tốt nhưng đã tiến bộ rất nhiều. Cho thấy nữ minh tinh đã rất cố gắng.

Sắp tới, cô còn chuẩn bị trở lại với vai diễn nhà khoa học Cầu Giai Ninh trong Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim cùng “đệ nhất nam thần cổ trang” La Vân Hi. Đây cũng là một tác phẩm rất đáng để kỳ vọng.

VOH-Nu-Than-Kim-Ung-2020-la-ai-anh13
Tạo hình của Tống Thiến trong phim Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim

Trên đây chỉ mới là kết quả bình chọn online thôi. Mọi thứ vẫn còn phải chờ đến khi lễ trao giải diễn ra mới có thể nói được. Mọi người vẫn nên bình tĩnh chờ đợi thêm nữa. Vì mọi thứ luôn có thể thay đổi bất ngờ vào phút chót.