Mẹ Jack đăng đàn bức xúc vì con trai bị ăn cắp chất xám, K-ICM liền lên tiếng trấn an fan

(VOH) - Ngỡ rằng sau bao sóng gió với công ty quản lý cũ, Jack đã có thể tập trung hoạt động. Thế nhưng mới đây, mọi chuyện lại trở nên ồn ào khi mẹ của nam nhạc sĩ đăng đàn bức xúc trên trang cá nhân

Còn nhớ cách đây khoảng vài tháng, Jack và K-ICM gần như đã chiếm trọn mọi sự chú ý của công chúng khi từ những người đồng đội lại bất ngờ trở mặt, tố cáo nhau trên các trang mạng xã hội. Thời điểm đó, K-ICM và công ty quản lý cũng nhận rất nhiều chỉ trích vì bị Jack cùng một số nghệ sĩ khác tố bóc lột sức lao động.

voh-me-ruot-cua-jack-to-k-icm-an-cap-chat-xam-cua-con-trai-voh.com.vn-anh1
Từ cặp đôi ăn ý, Jack và K-ICM bỗng dưng trở mặt

Sau khoảng thời gian dài ồn ào, cuối cùng Jack cũng chính thức rời công ty quản lý của K-ICM và đầu quân về một công ty mới. Tưởng rằng khi đến với chân trời mới, Jack đã có thể an tâm tập trung phát triển sự nghiệp của mình, thế nhưng mới đây mọi chuyện lại bất ngờ ồn ào trở lại khiến công chúng không khỏi hoang mang.

Cụ thể vào sáng sớm ngày 24/07, mẹ ruột của Jack đã bất ngờ đăng tải dòng trạng thái khá dài trên trang cá nhân để bày tỏ sự bức xúc của mình. Theo đó, bà cho biết có người sử dụng bài hát của con trai mình như không để tên tác giả. Theo như bà tiết lộ, ca khúc này đã được Jack sáng tác bằng tất cả tâm huyết và chất xám khi phải thức nhiều đêm liền, thế nhưng cuối cùng lại bị người khác sử dụng một cách tùy tiện.

voh-me-ruot-cua-jack-to-k-icm-an-cap-chat-xam-cua-con-trai-voh.com.vn-anh2
Mẹ của Jack bày tỏ bức xúc khi con trai bị ăn cắp chất xám

Xem thêm: Jack đáp trả gay gắt khi nghe tin K-ICM đang bị trầm cảm

Cụ thể, bài đăng của mẹ Jack có nội dung như sau:

"Người quân tử và có tài, hãy đi lên bằng chính đôi chân của mình.

Tôi biết hôm nay có nhiều bạn rất buồn và khóc cũng nhiều. Nhưng hãy thật bình tĩnh, tôi còn bức xúc hơn các bạn gấp ngàn lần. Nhìn thấy họ sử dụng lại bài hát của của con mình mà còn không ghi tác giả. Là tâm huyết là chất xám của nó phải thức hàng đêm, đến xanh xao ốm yếu, không mơ nổi tiếng chỉ sống với đam mê. Vào thời điểm nó viết các bài đó là lúc 20, 21 tuổi. Đúng là bất hạnh đã đến ở cái tuổi 22, khi bước vào cái động lừa gạt.

Mọi người thử nghĩ 1 con người có thể dùng 3 đứa con ruột của mình ra để bán đứng chỉ vì lợi ích, thì mọi người nhắm cô ấy còn có tâm với ai. Chính vì vậy nên con trai à! Con đừng buồn. Người thật sự có tài thì sống bằng chính cái tài và cái đức đi con. Mọi người sẽ luôn bên con thôi. Hãy bao dung và độ lượng cho họ... vì nếu họ thật sự có tài và có tâm thì họ đã không ăn cướp của con rồi.

Ép quá thì cũng đến lúc thôi... Nếu muốn mọi người nhớ đến bằng cách bẩn thì có cần tôi giúp cho lâu lâu tôi cho ra 1 câu chuyện thật súc tích không... có tiền ăn mà bớt ăn các chất xám của con tôi lại. Cũng xin gửi lời đến những ai quan tâm bạn ấy, tôi có đầy những bí mật rất hay của người mà các bạn đang tin tưởng đó.

Còn các bạn bên nhà tôi hãy vui vẻ và ăn bơ hết cho tui. Các bạn càng mập mập, trắng trẻo, vui vẻ hồng hào, sẽ có người tăng huyết áp thôi. Hiểu hết rồi thì biết nên làm gì hén ... thương lắm không khóc nè".

voh-me-ruot-cua-jack-to-k-icm-an-cap-chat-xam-cua-con-trai-voh.com.vn-anh3

Bài đăng của mẹ ruột Jack nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự tò mò không biết người trong câu chuyện mà mẹ Jack nhắc đến là ai. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng câu chuyện có liên quan đến phía công ty cũ của Jack và K-ICM vì hiện tại, bản quyền các bài hát của Jack vẫn đang bị công ty cũ nắm giữ.

Ngay lập tức, người hâm mộ của Jack đã chia sẻ đoạn clip được cho là nguyên nhân của câu chuyện. Theo đó, đây là đoạn video trong một chương trình âm nhạc dành do thiếu nhi do K-ICM đang làm giám đốc âm nhạc. Trong đó, K-ICM đang hướng dẫn hai Chấn Quốc và Tiến Nhỏ luyện tập ca khúc Sóng Gió. Đặc biệt, điều khiến người hâm mộ phẫn nộ hơn cả chính là việc K-ICM đã thay đổi toàn bộ ca từ của bài hát gốc, chỉ giữ lại phần giai điệu.

voh-me-ruot-cua-jack-to-k-icm-an-cap-chat-xam-cua-con-trai-voh.com.vn-anh4
K-ICM bị réo gọi vì đã dùng ca khúc "Sóng gió" của Jack vào 1 chương trình âm nhạc 

Trước những bình luận bức xúc, chỉ trích của cộng đồng Đóm (fan của Jack), đích thân K-ICM cũng đã lên tiếng phía dưới bài đăng video của chương trình. Theo đó, K-ICM khẳng định bản quyền ca khúc “Sóng gió” vẫn thuộc công ty ICM và mình đã xin giấy phép đầy đủ trước khi sử dụng. Đặc biệt, K-ICM còn có ý thách thức rằng nếu ai còn có ý kiến gì thì hãy gửi mail trực tiếp cho mình.

voh-me-ruot-cua-jack-to-k-icm-an-cap-chat-xam-cua-con-trai-voh.com.vn-anh5
Nam Producer lên tiếng trấn an fan và khẳng định mình không sai

Tuy nhiên, dòng chia sẻ này của K-ICM lại càng khiến anh nhận thêm nhiều chỉ trích. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng anh đã sai khi sử dụng ca khúc do Jack sáng tác nhưng lại còn lên tiếng thách thức như thế này. Thậm chí, nhiều người còn lên tiếng kêu gọi tẩy chay K-ICM vì hành động trơ trẽn này của anh.

voh-me-ruot-cua-jack-to-k-icm-an-cap-chat-xam-cua-con-trai-voh.com.vn-anh6

voh-me-ruot-cua-jack-to-k-icm-an-cap-chat-xam-cua-con-trai-voh.com.vn-anh7
Nhiêu người bày tỏ sự bức xúc trước hành động của K-ICM

Hiện tại, sự việc vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. 

Xem thêm: