NSND Kim Xuân tâm sự về cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 22 năm với ông xã người Huế

(VOH) - Nghệ sĩ Kim Xuân tiết lộ bản thân say đắm ánh mắt của ông xã. Bà từng lo sợ gia đình chồng không coi trọng nghiệp diễn của mình.

Vừa qua, NSND Kim Xuân đã có buổi trò chuyện thân mật trong chương trình The Khang Show của MC Nguyên Khang. Nữ diễn viên trải lòng về cuộc hôn nhân có lúc sóng gió tưởng như không vượt qua được.

NSND Kim Xuân tâm sự về cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 22 năm với ông xã người Huế 1
Nghệ sĩ Kim Xuân tham gia talkshow của Nguyên Khang

Chuyện tình đẹp của vợ chồng NSND Kim Xuân bắt đầu từ năm 1976. Cả hai vô tình gặp nhau khi cùng tham gia lớp học nghệ thuật ở Sài Gòn. Kim Xuân kể rằng bà say đắm ông xã nhờ ánh mắt biết nói của ông. Nữ diễn viên không ngừng cảm thán về đôi mắt ấy mỗi khi ông diễn xuất trong vở kịch trong buổi tốt nghiệp. Chính vì thế, sau khi kết thúc khóa học, Kim Xuân liên tục gửi qua lại những bức thư dài cho ông.

Bà dí dỏm kể: “Trong một vở diễn, tôi mê ánh mắt của ông xã khi đóng vai người nghèo, nhận cơ hội đổi đời nhờ làm một công việc hết sức nguy hiểm”.

Xem thêm: NSND Kim Xuân thêm yêu đời và lạc quan trong sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy

NSND Kim Xuân tâm sự về cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 22 năm với ông xã người Huế 2
Bà hào hứng kể về tình yêu thời trẻ với chồng

Ngày đầu bước vào mối quan hệ tình cảm, nữ nghệ sĩ cũng đắn đo bởi gia đình bạn trai gốc Huế chưa thiện cảm với người làm nghệ thuật. Dịp đó, bà mời cả nhà đến xem vở kịch bà đóng chính tại sân khấu Cửu Long Giang để khẳng định công việc diễn xuất không chỉ thú vị mà còn cao quý. 

NSND Kim Xuân bộc bạch: “Một số gia đình hay quan niệm nghệ thuật là “xướng ca vô loài”. Tôi chỉ muốn chứng minh một điều công việc của tôi như tất cả công việc bình thường khác, thậm chí còn được gọi là cao quý. Nhờ vậy, mà từ khi về nhà chồng và làm dâu được 22 năm thì ba mẹ chồng tôi hay tự hào giới thiệu với bà con rằng con dâu tôi là NSƯT Kim Xuân”.

NSND Kim Xuân tâm sự về cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 22 năm với ông xã người Huế 3
Kim Xuân từng cố gắng thay đổi định kiến của gia đình chồng về nghệ thuật

Có hôn nhân hạnh phúc nhưng NSND Kim Xuân cũng thú nhận, vợ chồng bà cũng trải qua đủ cung bậc cảm xúc, có lúc sóng gió đến mức không thể chấp nhận. Nhưng vào những thời điểm khó khăn nhất, bà luôn nghĩ điều gì đã đưa cả hai đến bên và gắn bó với nhau.

Diễn viên sinh năm 1956 trải lòng với Nguyên Khang: “Gia đình tôi đôi khi cũng có sóng gió, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm từng chừng không thể chấp nhận nhau được. Nhưng tôi nghĩ lại, xuất phát điểm của mình là tình yêu. Tôi và chồng đã vượt qua không chỉ chuyện tình đôi lứa mà còn những biến chuyển đầy khó khăn của đất nước trong quá khứ. Những giông bão đó, mình đều vượt qua được hết, mâu thuẫn hiện thời chỉ là một nút thắt rất nhỏ, có thể giải quyết được. Tôi may mắn khi tìm được người hiểu và thông cảm nghề nghiệp của mình”.

NSND Kim Xuân tâm sự về cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 22 năm với ông xã người Huế 4
Bà tiết lộ mỗi gia đình đều có những khó khăn và hạnh phúc riêng

Vào nghề năm 19 tuổi, đến nay, NSND Kim Xuân đã có gần nửa thập kỷ hoạt động nghệ thuật. Dù sự nghiệp trải đầy hào quang nhưng cuộc đời bà trải qua không ít sóng gió. Gần đây nhất, bà vừa tham gia vào phim Hạnh Phúc Máu. Nữ nghệ sĩ hào hứng tiết lộ khi mới nhận kịch bản bà đã băn khoăn, song bộ phim cuối cùng cũng kết máy thành công.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.